Author Topic: ไว้อ่านกันเล่นๆ แ้ก้เครียดนะครับ  (Read 1640 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline siam1602

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 714
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 31, 2018, 12:52:24 pm
อนุบาลใจทมิฬ

ด.ช. มานพ เด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลชาติหิน เป็นเด็กฉลาดหัวไวไร้มลทิน เป็นเด็กเรียนประจำห้อง อ.3/2  เพื่อนๆ ต่างนิยมในตัวมานพที่ยอมให้ลอกการบ้าน แต่ไม่รักสมองของมันเพราะทำให้ mean ของห้องสูงเกินไปจนสอบตกกันเกือบครึ่งห้อง ทั้งรักแหละทั้งเกลียด  คุณครูก็ไม่รักเพราะคิดว่ามานพปีนเกลียวอวดฉลาด ถามอะไรก็ (เสือก) ตอบได้หมด จนครูอดเฉลยกันพอดี มานพเลยเป็นต้นแบบของเด็กเรียนดีทั่วไปในประเทศนี้ คือ ไม่ค่อยมีคนคบ มีแต่คนหมั่นไส้ หน้าตาเหมือนเด็กเนิร์ด เก็บกด ชอบเล่นว่าวอยู่คนเดียวในห้องแคบๆ มันเก่ง ไม่รู้เล่นได้ไงไม่มีลมเลย 

วันหนึ่งคุณครูถามมานพว่า มานพ สัตว์อะไรที่ชอบอยู่กันฝูง ชอบแย่งอาหารของสัตว์อื่น เอามาแบ่งกันกิน ทำงานกันเป็นทีมมานพอมยิ้มอย่างไร้เดียงสาปนอวดรู้ ช่างน่ารักและน่ากระทืบในเวลาเดียวกันอย่างลงตัว แล้วตอบกลับไปว่า นักการเมืองในบางประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขึ้นต้นด้วยตัว ท ทหาร ฮะ’  วันรุ่งขึ้นครอบครัวของมานพถูกผู้ใหญ่ใจดี อุ้มไปเที่ยวหายไปหมดทั้งบ้าน เหลือแต่มานพคนเดียวเพราะเล่นว่าวติดพันอยู่ที่ห้องน้ำโรงเรียน  มานพจึงกลายเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่นั้นมา 

มานพมีเพื่อนสนิทอยู่คน ส้ม สาวเปรี้ยวรุ่นน้อง ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปว่าสองคนนี้สนิทกันได้อย่างไร รู้แต่ว่ามีอยู่วัน ส้มเกิดเปรี้ยวอยากลองเข้าห้องน้ำชาย แล้วบังเอิญมานพกำลังทำกิจกรรมพิเศษอยู่ในนั้นพอดี  หายไปสักครู่ออกมาก็สนิทเลย  จนมีข่าวลือต่างๆ นาๆ  เวลานักข่าวสัมภาษณ์ส้มก็บอกว่าเป็นแค่พี่น้องกัน สนิทกัน ไม่มีอะไร คุยกันเฉยๆ พี่เค้านิสัยดี จะเป็นแฟนกันมั้ยเหรอ ก็ดูๆ อยู่ค่ะ ตอนนี้ก็เป็นพี่น้องไปก่อน  แต่พี่ๆ อยากรู้กันไปทำไมคะ เอาเวลาไปกลั่นกรองข่าวหรือเขียนข่าวที่มันเจริญๆ ดีกว่ามั้ยค่ะ

โหน่ง เด็กเกเรอยู่ห้องเดียวกับมานพ เป็นอริกับมานพในทุกเรื่องยกเว้นเรื่องการบ้าน โหน่งชอบแกล้งเด็กเรียนอย่างมานพตามสูตรหนังไทยทั่วไป วันหนึ่งโหน่งแกล้งเอา BBของมานพไปซ่อน แต่โดนครูจับได้เพราะซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อตัวเอง เลยโดนครูทำโทษเบาะๆห้ามหายใจ 5 นาที เกือบตาย โทษฐานซ่อนแบบโง่ๆ เสียทีเป็นลูกศิษย์ครู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาโหน่งประกาศก้องทั่วอนุบาล ว่าจะไม่บอก pin แต่ขอลอกการบ้านต่อไปเพื่ออนาคตของชาติ

เย็น หรือ อีเย็น ของเพื่อนๆ เป็นเด็กตัวดำๆ อ้วนๆ อยู่ อ. 3 หนัก 80 โล แต่เวรกรรมทำให้เป็นคนสายตาสั้น ต้องนั่งหน้าสุดของแถว เพื่อนๆ ที่นั่งต่อจากเย็นสอบตกหมดทั้งแถวเพราะไม่มีใครมองเห็นกระดานซักคน ไม่มีใครกล้าบอกครูด้วยเพราะกลัวโดนอีเย็นจับกินเพราะหาว่าตัวใหญ่  ตอนที่ครูพาทั้งห้องไปเที่ยวสวนสัตว์ เย็นโดนเพื่อนล้อตอนที่ผ่านกรงหมี หมู ควาย เมื่อมาถึงกรงลิงกอริลล่า โหน่งแกล้งตะโกนฟ้องครูว่า ครูฮะ เย็นแอบเข้าไปนั่งเล่นในกรงครับ กร้ากกกกกกเย็นหันกลับมาตอบอย่างเยือกเย็นว่า ก็แม่เธอนอนเล่นอยู่ข้างใน ชั้นก็จะเข้าไปไหว้ไงโหน่งไม่คุยกับใครอีกเลยในวันนั้น




มานพนั่งรถตู้ไปโรงเรียน ระหว่างทางโหน่งสังเกตุเห็นตำรวจซ่องสุมกำลังกันอยู่ริมถนน โหน่งจึงถามคนขับว่าตำรวจพวกนี้ทำอะไรกันอยู่ ทำไมไม่ไปทำงาน คนขับบอกว่า ตำรวจพวกนี้เป็นพวกจราจรจัด ต้องตระเวณทำงานไปตามที่ต่างๆ จนกว่าจะหมดเวรหมดกรรมเพราะชาติที่แล้วเกิดเป็นสุนัขแล้วเที่ยวไปโขมยของกินตามที่ต่างๆ
โหน่งเลยเปิดกระจกตะโกนออกไปว่า คุณตำรวจฮับ ชาติที่แล้วดุมากใช่มั้ยฮับ ชาตินี้เลยต้องใส่ตะกร้อปิดปากตลอดเวลา แหม สีขาวซะด้วย ทันสมัยจังคนขับรถตู้หมดสติไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

ส้มกับเย็นขึ้นรถไฟฟ้ากลับด้วยกันวันหนึ่ง แต่ไม่มีผู้ใหญ่ใจดีคนไหนลุกให้เด็กอนุบาลทั้ง 2 คนนั่งเลย เย็น (ซึ่งหนัก 80 โล) ส่งสายตาต่อว่าผู้ชาย 2 คนที่นั่งอยู่ด้วยกัน ผู้ชายคนนึงมองเย็นแล้วพูดขึ้นมาว่า ไม่ต้องมองหรอกหนู ตัวขนาดหนูถ้าจะนั่งคงต้องลุกหมดทั้งแถวอ่ะนะด้วยความเคืองส้มตอบกลับไปว่า ไม่เป็นหรอกจ้ะ หนูเข้าใจ น้านั่งไปเถอะนะ คนอย่างน้าหนูเห็นมาเยอะแล้ว ไม่เคยเสียสละ ตอนเด็กน้าคงลำบาก พ่อแม่ให้ยืนกิน ให้นอนซอกข้างตู้ ให้เดินข้ามอำเภอไปโรงเรียน หนูสงสาร น้าคงอยากสบายบ้างใช่มั้ยจ้ะ

มานพ ส้ม และเย็น จับกลุ่มคุยกันเรื่อง AF ‘ชั้นว่า AF ปีหลังๆนี้ ชายหญิงดูกลมกลืนไปหมด แยกเพศไม่ออกเลยนะเนี่ย’ ‘ชั้นท่องสูตรคูณเพราะกว่าบางคนร้องซะอีก’ ‘พี่คนนั้นแต่งตัวอย่างกับจะไปงานล้างป่าช้าแหนะ บางคนก็ตรุษจีนยังไม่เสร็จ’ ‘คอมเม้นท์ไม่ได้เรื่องเลย เอาแต่ลามก ชั้นก็อยากขำนะแต่ไม่รู้จะเลือกตอนไหนดีเต้นก็น่าสงสาร สะกดคำว่าจังหวะยังไม่เป็นเลยมั้ง มาเรียนพละฟ้อนรำกับเราก่อนดีกว่านะ’ ‘อาทิตย์หน้าไม่ดูดีกว่า เอานิ้วจิ้มปลั๊กไฟเล่นยังสนุกกว่าเลย’ 

มานพ ได้มีโอกาสเจอหมอดูคนดัง หมอ ขลิบ confirm’ ได้ความสงสัยในหลายๆเรื่องมานพเลยถามน้าหมอดูดวงดาราแม่นจริงๆ เลยครับ ทำยังไงอะครับ’ ‘อ๋อ ก็อาศัยเปิด gossip star เอ้ย ไม่ใช่ๆ ก็มีวิชาที่เรียนมาน่ะสิ’ ‘แต่ท่าทางน้าหมอขลิบจะดูดวงตัวเองไม่เห็นเลยใช่มั้ยครับ’ ‘ดวงตัวเองนี่ยิ่งง่ายใหญ่เลย เราทำตัวเราเองอยู่แล้วนี่' ‘งั้นน้าหมอก็ดูไว้เลยสิฮะ ว่าจะโดนฟ้องอีกเมื่อไหร่ หรือจะแพ้คดีใครบ้าง  ที่สำคัญนะฮะ มีดวงจะต้องกราบตีนใครต่อหน้าธารกำนัลอีกมั้ย จะได้เตรียมดอกไม้ธูปเทียนไว้เลยไงฮะ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments