รถโฟล์คตู้คันนี้มีคนเอามาใช้หนี้เพื่อนผมครับ เท่าที่ทราบคือ จดทะเบียนปี 74 ไฟเลี้ยวบน สภาพตามรูป แต่ปัจจุบันสตาร์ทไม่ติดแล้วครับ ทะเบียนก็ขาดมา 2 ปีแล้วครับ กำลังชั่งใจว่าจะทำเก็บ หรือจะขายดีครับ
- อยากทราบข้อมูลพื้นฐานของรถหัวแตงโมนี้ ว่า ไฟเลี้ยวบน-ล่าง มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ อะไหล่หายากมั๊ยครับ
- ถ้าจะขายควรขายราคาเท่าไหร่ครับ ควรทำให้วิ่งได้ และต่อทะเบียนให้เสร็จก่อนขายมั๊ยครับ หรือขายตามสภาพดีครับ
รบกวนขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
เอาเท่าที่ทราบละกันนะครับ รอท่านอื่นมาเสริม
- ไฟเลี้ยวล่าง เป็นรุ่นแรกของหัวแตงโม ไฟท้ายทรงแคปซูล ออกมาหลังจากหน้าวี ประมาณปี 68 ไปจนถึง 71 (ปีสิ้นสุดไม่ค่อยแน่ใจ แต่จะมีช่วงรอยต่อก่อนจะเปลี่ยนเป็นไฟเลี้ยวบน หน้าตาจะเป็นลูกครึ่ง คือ ไฟเลี้ยวล่าง แต่ไฟท้ายยาว)
รุ่นย่อยๆมีเยอะ เช่น ตู้ทึบบรรทุก, ตู้โดยสาร, ปิคอัพ (ซิงเกิ้ลและดับเบิ้ลแค็บ), เดอลุกซ์ (มีคิ้วรอบคัน)
รายละเอียดอื่นๆ ก็เครื่องยนต์อาจมีหลายแบบ (อันนี้ไม่ค่อยชัวร์) 1600cc มี AS, AD, AJ ประมาณเนี้ยครับ
ล้อห้ารูห่างๆ เหมือนเต่า ฝาครอบล้อนูน ดรัมเบรกสี่ล้อ คานหน้าปี 68 นิยมนำไปใช้กับตู้ปีอื่นๆ เนื่องจากการทรงตัวดี (อันนี้เคยได้ยินมาหลายเสียง แต่เหตุผลแน่ชัดไม่ทราบครับ)
- ไฟเลี้ยวบน จะมีไฟท้ายยาว ตั้งแต่ปี 71 ไปถึงประมาณ 79 (จากนั้นก็เป็นตู้ T3) กันชนหน้าใหญ่ยื่นกว่า
รุ่นย่อยๆเยอะเช่นกัน ส่วนใหญ่เหมือนไฟเลี้ยวล่าง จะมีเพิ่มก็พวกรุ่นพิเศษที่ออกจากไลน์การผลิตที่บราซิล เช่น แคมเปอร์ หลังคาสูง เปิดออกได้, รุ่นที่มีหลายๆหน้าต่างไปจนถึงมุมเสาหลังเป็นกระจกโค้งๆ (เคยเห็นเรียกว่ารุ่นบราซิล)
เครื่องยนต์-รุ่นใหม่กว่า สมรรถนะดีกว่าแน่นอนครับ (ไม่แน่ใจรายละเอียดครับ)
ล้อห้ารูชิด ฝาครอบล้อแบน รุ่นนี้มีดิสก์เบรคหน้า
ถ้าเอาใช้ังานรุ่นที่คุณบอกก็เหมาะสมอย่างยิ่งเลยครับ
อะไหล่ทั้งสองรุ่นนี้มีัให้เลือกเยอะนะครับ เท่าที่เห็น สังเกตได้จากมีรถสวยๆครบๆบางคันแรงๆ ให้เราเห็นมาก
หวังว่าคำตอบของผมคงมีส่วนช่วยคุณ fatboy ได้บ้างนะครับ
ขอให้โชคดีครับ