BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: Jew 05 Decor on August 05, 2006, 12:30:15 pm
-
ผมเพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาเป็นสมาชิกในบ้านหลังนี้ครับ สนใจและเข้ามาดูนานมากแล้วครับ ชื่นชอบ Benz 220S หางปลา มากๆๆ อยากมีไว้สักคันแต่ตอนนี้เข้าใจว่าหายากมาก จึงอยากรบกวนพี่ๆ น้องๆช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ว่ามีเบาะแส่ที่ไหนบ้าง สุดท้ายนี้ขอให้รถclassic อยู่เป็นสีสันบนท้องถนนบ้านเราไปตลอดครับ ขอบคุณครับ
ขออนุญาตเปลี่ยนหัวข้อให้ตรงหน่อยนะครับ
-
ยินดีต้อนรับครับ :><:
มีคอเบนซ์มาเพิ่มแล้ว สนุกแน่ๆครับ
ตอนนี้ 220S มาไวไปเร็ว(ที่สวยๆและสมราคาเท่านั้นนะครับ)
ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเดิมแล้วครับซึ่งหายากมากที่เบาะหน้าจะยังเป็นโซฟาอยู่
อีกอย่างคือรถรุ่นนี้อะหลั่ยแพงและมีมากกว่ารุ่นอื่นใน Body เดียวกัน
โดยเฉพาะคิ้วโครเมียม และไฟท้าย ขอให้ได้สมใจครับ :good:
-
พอจะแนะนำได้มั้ยครับว่าหางปลา 220 S ต่างกับ 230 S ยังไงครับแล้วอย่างไหนแพงกว่ากัน แล้วพอจะทราบราคามั้ยครับ เอาแบบที่ยังไม่ได้แต่งมานะครับ เพราะว่าผมสนใจอยากเอามาทำเอง ตอนนี้ยังหาได้ที่ไหนครับรบกวนพี่ๆด้วยนะครับขอบคุณคับ
-
รูปคันสีเขียวด้านล่างมีพี่ๆคนไหนทราบมั้ยครับว่าเป็นรุ่นอะไร ใช่ 230s รึป่าว
-
...
-
สวัสดีครับ งานนี้ต้องรอเซียนหางปลาพี่ A.GT3 มาเฉลยซะละมั้ง ;D
-
:-!
OK Oou I will try.
The green one is the first generation of 220. Tail lights are sharing with 190, front lights are sharing with 220sb, production period around ending of 50 to beginning of 60. ( if my memory serve me right)
-
เห็นหัวกระทู้แล้วนึกไม่ออกว่าเป็นเบนซ์หางปลา
มาแล้วไง A.GT3 เจ้าพ่อหางปลาตัวจริง
เดี๋ยวนี้เห็นจะเอาใจออกห่าง Heckflosse ไปสู่บ้านเลือดบูชิโดแล้วนะครับ
คันสีเขียวอย่างพี่เอว่า 220 เฉย ๆ ไม่มี s ครับ
เรื่องหางปลามีให้คุยกันไม่รู้จบ ไปลองเซิร์ฟกระทู้นี้ก่อนเลยครับ
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3722.0
ถ้ามีคำถาม สงสัยจะตอบไม่หยุด
-
อยากเอารูป "ครูประชุม" เบนซ์หางปลา 220s
คันเก่าของผมซึ่งตอนนี้เปลี่ยนมือไปอยู่กับพี่หน่อง
nong26june คนอารมณ์ดี น้ำใจเท่ามหาสมุทร
มาฝากเพื่อกระตุ้นต่อมอยากอีกครับ
(http://www.pantown.com/data/4305/board3/6-20041017100529.jpg)
(http://www.pantown.com/data/4305/board3/6-20041017100642.jpg)
(http://www.pantown.com/data/4305/board3/6-20041017100851.jpg)
-
ถ้าชอบหางปลา ชมรมเบนซ์ประเทศไทยเคยจัดกิจกรรม "พาหางปลาไปว่ายน้ำ" ที่พัทยา
ได้แวะทานอาหารและถ่ายรูปรถที่บ้านสุขาวิดีด้วยครับ ถ่ายรูปมาแล้วสวยงามตระการตาจริง ๆ
นับเป็นอีกกิจกรรมดี ๆ ของชาวรถคลาสสิคบ้านเรา เลยถือโอกาสเอารูปมาฝากครับ
(http://www.212cafe.com/freewebboard/user_board/talking/picture/00307_16.jpg)
(http://www.212cafe.com/freewebboard/user_board/talking/picture/00307_4.jpg)
(http://www.212cafe.com/freewebboard/user_board/talking/picture/00307_5.jpg)
(http://www.212cafe.com/freewebboard/user_board/talking/picture/00307_18.jpg)
(http://www.212cafe.com/freewebboard/user_board/talking/picture/00307_19.jpg)
(http://www.212cafe.com/freewebboard/user_board/talking/picture/00307_25.jpg)
ตามไปดูกระทู้เต็ม ๆ ได้ที่นี่ครับ
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=874.0
-
(8-)
w^w
Fintail
My favourite mercedes benz \^^/
-
ขอ
อยากเอารูป "ครูประชุม" เบนซ์หางปลา 220s
คันเก่าของผมซึ่งตอนนี้เปลี่ยนมือไปอยู่กับพี่หน่อง
nong26june คนอารมณ์ดี น้ำใจเท่ามหาสมุทร
มาฝากเพื่อกระตุ้นต่อมอยากอีกครับ
(http://www.pantown.com/data/4305/board3/6-20041017100529.jpg)
(http://www.pantown.com/data/4305/board3/6-20041017100642.jpg)
(http://www.pantown.com/data/4305/board3/6-20041017100851.jpg)
ถามนิดนึงครับ คือมองจากรูปแล้ว เหมือนว่าล้อหลัง ซ้ายมัน เอียงๆอยู่รึป่าวครับ
-
ผมเข้าใจว่าเบนซ์หางปลาจะเป็นแบบนี้ทุกคันครับพี่
ลองดูคันฟ้าก็งุ้ม ๆ แบบนี้ ยิ่งถ้ายกรถขึ้นฮ้อยยิ่งงุ้มไปใหญ่
ตั้งไว้แบบนี้มีประโยชน์อย่างไร ต้องถามเซียนหางปลา
ทั้งพี่ starman พี่ A.GT3 ดูนะครับ
-
:-!
It is normal for fintail's suspention on the rear.
Fintail in Thailand now very difficult to get good condition because from the past they been used as taxi among BKK to Chonburi, Kanchanabui, Ang-thong etc. They all gone.
If you can get good condition fintail any model, don't miss it! :good:
-
ถามอีกแล้ว ปรับตั้งได้ครับ จะเอาแบบงุ้มเข้างุ้มออกหรือพอดี ๆ ก็ปรับสปริงขวางได้ แต่เวลาวิ่งมันก็จะเข้า ๆ ออก ๆ อยู่ดีแหละ เอกลักษณ์ของรถเพลาลอยน่ะ
-
คงมีหลายท่านสงสัยอยากทราบหนะครับ ว่า ทำไมรถรุ่นนี้ และ หลายๆรุ่น
ล้อหลังถึงได้หุบเข้ามาแบบนี้
ถ้าอธิบายในทางเทคนิค มันคงเกี่ยวข้องกับด้านอะไรบ้างครับ ? เพราะในแต่และยุคแต่ละสมัย ก็มีเทคนิคการออกแบบและความเชื่อทางด้านวิศกรรมที่ต่างกันไป
ผมคิดว่าทางผู้ถามอยากจะรู้ในส่วนนี้ด้วยหรือเปล่าเอ่ย?
ถามอีกแล้ว ปรับตั้งได้ครับ จะเอาแบบงุ้มเข้างุ้มออกหรือพอดี ๆ ก็ปรับสปริงขวางได้ แต่เวลาวิ่งมันก็จะเข้า ๆ ออก ๆ อยู่ดีแหละ เอกลักษณ์ของรถเพลาลอยน่ะ
-
ครับ...ครับ... พอดีจำได้ว่ามีกระทู้คุยกันเรื่องนี้แล้วครั้งนึงน่ะครับ เพลาลอยคือเพลาที่มีข้อต่อของเพลาข้างซึ่งอาจมีข้างเดียว (แบบMB) หรือสองข้าง (แบบ BMW) ไม่ต่อกันเป็นท่อนเดียว (แบบกระโห้) ผมเข้าใจว่าจะช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลและเกาะถนนดียิ่งขึ้น ข้อมูลเทคนิคจริง ๆ คงต้องให้เพื่อนคนอื่นมาตอบน่ะครับ
-
เพลาท้ายมันเป็นแบบนี้อ่ะครับ
-
%:(
มันต้องมีสปริงขวาง ตัวบน อีกตัวนึงดิ..
แม่นบ่อ อ้าย..
$^$
-
%:(
มันต้องมีสปริงขวาง ตัวบน อีกตัวนึงดิ..
แม่นบ่อ อ้าย..
$^$
ตัวสีแดงๆ ไงพี่หน่อง
-
:><:
จริงด้วย...
ไอ้ตัวเนี้ย ช่างไม่ค่อยกล้าถอด...
กลัวมันดีด..ตาบอด...
3:)
-
สมัย10ปีก่อนเคยถามช่างที่ทำรถเบนซ์ว่าทำไม
เบนซ์ท้ายมน ล้อหลังสอบเข้า มันผิดปกติอะไรหรือเปล่า
ช่างเขาตอบว่า
"สอบเข้านะดี และถูกต้องแล้ว.........แสดงถึงสภาพรถใช้งานมาไม่หนัก...เป็นปกติ
หากบรรทุกของหนักมานาน จะทำให้ล้อไม่สอบเข้า
และอาจจะแบะออกบ้าง
ถ้าเจอรถที่ล้อแบะออกเนี่ย.......อย่าไปซื้อ"
-
ช่าย... ถ้าถอด...ผิดวิธี... มันก็เป็นกุ้งยิงเอา... แทนที่จะค่อย ๆ แง้มข้าง ๆ ดันไปเปิดอ้าตรงกลางเลยตาบอดไง...
ใครมีรถเน่า ๆ ล้อแบะ ๆ ก็เอาไปตั้งให้งุ้ม ๆ... รีแพซะให้ดูเหมือนรถใหม่ซะละกัน...
อย่ายึดติดเลยนะโยม.... อย่างที่บอกว่ามันตั้งกันได้....
-
เอ่อ แต่ที่ผมดูจากรูปถ่ายสมัยก่อนแล้ว รถที่ออกจากโรงงานล้อก็ไม่ได้หุบมากนะครับ เกือบๆจะฉากกับพื้นด้วยซ้ำอ่า
-
พยายามหารูปด้านหลังมาให้ดูประกอบครับ
http://people.freenet.de/m-arc/br201/190.htm
นอกจากสปริงตั้งและขวางแล้ว ยังอาจมีปัจจัยจากบู๊ทยึดคานสองข้างและยึดเฟืองท้ายด้วย
(ตามรูปของคุณฮิปโป)
และคงจะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน
ถ้าเป็นแท๊กซี่ใส่กระเป๋าหลายใบผู้โดยสารหลายคนคงต้องตั้งสปริงให้แข็งหน่อย ตัวเปล่าก็จะสอบเข้า โหลดแล้วพอดี ๆ หรือแบะเล็กน้อย
ถ้าเป็นรถบ้านอาจตั้งตัวเปล่าไว้พอดี ๆ โหลดแล้วก็แบะออกเล็กน้อย
ผมมีสองคันมีทั้งสองแบบครับ
ใครมีรถโฟล์คเครื่องหลังคงมีประสบการณ์ เพราะเอะอะทำอะไรก็ต้องยกเครื่องลง
หลาย ๆ ปีเข้าช่างก็จะถามว่าจะปรับมุมเปลี่ยนยางทอชั่นไหม เพราะยางเริ่มกินใน
อย่างเดิม ๆ 16 องศา เขาถามว่านั่งกี่คน
บอกว่านั่งสี่คน ช่างเขาก็บอกว่างั้นเอาสัก 18 องศาก็แล้วกัน
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
-
เห็นคุณเป้ Jew 05 Decor ชอบหางปลาตาตั้ง 220s เหมือนผม :><:
เลยไปค้นรูป 220s ที่ผมเห็นว่าสวยสุดในสยามเท่าที่เคยเห็นตัวเป็น ๆ มาฝากครับ x:)
ตามประวัติคันนี้เท่าที่ทราบ เดิมจริง ๆ แม้แต่สียังไม่เคยทำใหม่ตั้งแต่ออกห้างในปี 1963 &v&
เคยได้รางวัลรถ original ในการประกวดรถด้วย O:)11
:good: :good: :good:
w^w :viking:
-
งามครับ..กิเลส เดือดแล้วครับ >*|อยากไก้กิ๊กแบบนี้บางจัง งบประมาณเท่าไหร่ครับเนี่ย แต่ผมอยากได้สีขาวเบาะแดงครับในฝันเลย
-
อีกรูปครับ
-
O:D
ใจเย็นๆครับ..อย่างที่ ท่านเจ้าบ้านว่าไว้
เจอประเภท ตูดห้อย ตูดย้อย ละก็ ถอยตั้งหลักก่อนดีกว่า (ทะเบียนก็สำคัญนะครับ )
แล้วก็เรื่องงบประมาณครับ...เนื่องจากอะไหล่หางปลาค่อนข้างมีราคา
ถ้าได้ตัวรถมาถูก แต่ทำกลับเยอะ ก็ต้องคำนวนดีๆครับ
เดี๋ยวจะกลายเป็นได้ไม่คุ้มเสีย...ลองดูหลายๆคันให้ผ่านตา เห็นสภาพจริงบ้าง
เวลาเจอตัวจริง...จะได้ปิ้งปั้ง..สปร์คติดง่ายเลยทีนี้
โชคดีครับ..ยินดีที่มีคนรักหางปลาเหมือนกัน
ได้รถแล้วยังไงอย่าลืมมาอัพเดทรูป ให้ชมบ้างนะครับ
w^w
-
ถ้าเจอรถที่ท้ายหัก ทำยากหรอครับ แล้วราคาทำสีจะแพงขึ้นด้วยหรอครับ แล้วถ้าตั้งทรงแล้วจะกลับมาหักอีกมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ