ปั๊มคลัทช์ ที่ช่างกอบทำให้ผมมีสองแบบฮะ
1.เอาw123มาใส่ แปลงจุดยึดกับหัวท่อ วิธีนี้นิ่มสบายมากแบบรุ่นใหม่
2.เอาลูกสูบw123มาใส่ในเสื้อ(กระบอกสูบ)ปั๊มคลัทช์หางปลาเดิม วิธีนี้จะได้ฟีลคลาสสิกแบบเดิมๆ
คือหนืดๆ หนักๆ ช่วงเหยียบลึกๆ ยิ่งเป็นเกียร์คอ พวงมาลัยไม่เพาวเวอร์เนี่ย เฮ้อ..
3. อีกคันไม่แน่ใจว่าเป็นกระบอกของทับแปดมั้ย แต่เบากว่ากระบะรุ่นใหม่ๆซะอีก
คาร์บิว
ใช้วิธีไปซื้อเครื่องw108 250sมาเลยครับ
แล้วยำชิ้นส่วนใส่ ทั้งฝาสูบ คาร์บิวคู่ ซึ่งต้องตัดประเก็นคาร์บิวแฮนด์เมดเอง
ถ้าเป็น280sจะเป็นคาร์บิวเดี่ยวต้องเปลี่ยนท่อร่วมไอดี เขาควายท่อไอเสีย หม้อกรองอากาศ วุ่นวายมาก
เครื่องที่ใช้ชิ้นส่วนด้วยกันกับหางปลา230S หกสูบคาร์บิวคู่น่าจะเป็น หางปลา230หัวสั้นตากลม หางปลาหัวยาว230s
ทับแปด230.6 ไม่แน่ใจว่าจะรวมไปถึงpagoda230w113ด้วยมั้ยนะฮะ หายากสุดๆทุกตัวเลยฮะ
พอทำเสร็จจะได้หางปลาแบบซุปเปอร์คาร์ คือซดน้ำมันแหลกราญแบบซุปเปอร์คาร์
ขับจากอู่กลับบ้านร้อยห้าสิบกิโล กินน้ำมันไปครึ่งถัง..
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_M180_engineอันนี้เป็นรายละเอียดเครื่องบล็อคหกสูบm180ของเบ้นซ์
ซึ่งดัดแปลงนิดๆหน่อย แตกลูกหลานออกมาเป็นm123.127.129,130ใช้มันยันตั้งแต่
Ponton,fintial,w108,ทับแปด,w123,ไปจนถึงunimog !
เข้าใจว่าท่อนล่างก็คว้านบ้างเพิ่มข้อเหวี่ยงบ้าง ความจุตั้งแต่2200,2300,2500
แต่ฝาสูบและระบบจ่ายน้ำมันน่าจะพอมีชิ้นส่วนร่วมกันได้นะครับ
อย่างไรลองโทรปรึกษาช่างกอบดูนะฮะ เผื่อได้ไอเดีย ขอให้โชคดีฮะ เอาใจช่วยท่านDangka และเพื่อนๆที่รักเบ๊นซ์หางปลาทุกท่านฮะ
ป.ล.ผมถามเรื่องเบรคมือหางปลา,w108แล้ว ไม่สามรถดัดแปลงอะไรได้เลยครับ ต้องหาชิ้นส่วนมาใส่เท่านั้น
ถ้าหาไม่ได้อาจได้แค่ใส่เกียร์ดับเครื่องจอด แต่ต้องระวังตอนสตาร์ทนะครับ