แล้วเรือง ความร้อน ละครับ เครืองเทอร์โบมันร้อนกว่า ถ้าติดแก็ส จะมีปัญหามากไมครับ
แล้วหม้อน้ำเราต้องขยายเพิ่มไมครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ แต่ไม่หลับไม่นอนหรอ
เทอร์โบร้อนกว่า
- ปกติหม้อน้ำหรือระบบระบายอากาศของรถยนต์ สำหรับแบบเทอร์โบก็จะได้รับการปรับปรุงคุณภาพมาแล้ว
จากโรงงานผู็ผลิต เนื่องด้วยกำลังอัดของเครื่องยนต์ที่มากขึ้น ความร้อนก้จะสูงขึ้นตามไปด้วย
ส่วนในกรณีที่ไปติดแก๊ส ก็ไม่ได้ทำให้ความร้อนของเครื่องมันเพิ่มขึ้นหลอกครับ ที่ว่าติดแก็สแล้วเครื่องร้อนนั้น
ต้องถามว่า เึคยใช้แก๊สกันจริงหรือไม่ ถ้าใช้แก็สจริงๆ ก็ต้องถามว่า ท่านจูนไว้บางขนาดไหน ถ้าจูนไว้ประมาณ
1กิโล คิดเฉลี่ยเป็นเงิน ตก 0.8-1.0(+-0.2) บาท ก็ไม่เคยเจอเ้ครื่องร้อนเหมือนกันนะครับ รถกอล์ฟความร้อนก็
ปกตินะใช้แก็สมา 50000+กม. รถกอล์ฟกินแก็สเฉลี่ยกิโลละ 0.7-0.85 บาท แล้วแต่เหยียบ ความร้อนก็ 60-70 องศา
มีแต่ช่วงใกล้ๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ขยับไปประมาณ 80-90 องศา แต่ก็คือความร้อนไม่ได้ ผิดปกติ มันก็เป็นแบบนี้
ตลอด แล้วกอล์ฟก็เคยแกะฝาท่อนบนมาเช็คตอน 50000 กิโล ทุกอย่างก็ปกตินะครับ
suzuki เครื่องมันทนจริงๆ(ยืมคำของพ่อผมมา)