กติกาใหม่ Singha Classic Car มาแล้วครับ ผมก๊อปมาลงแค่บางส่วน ที่เหลืออ่านดูได้จาก
http://www.gpimotorsport.com/news/ProRacingSeries2012officialRegulation.pdf2.5 รถแข่งทางเรียบรุ่น Singha Classic Car
2.5.1 คุณสมบัติรถแข่ง
2.5.1.1 ต้องเป็นรถยนต์อย่างน้อย 2 ที่นั่ง ที่มีการผลิตจำหน่ายเป็นรถยนต์ทั่วไป
2.5.1.2 สำหรับ Class A, B,C, D, R ต้องเป็นรถยนต์เริ่มการผลิตมาแล้วก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986
2.5.1.3 สำหรับ Vintage Class ต้องเป็นรถยนต์เริ่มการผลิตมาแล้วก่อนวันที่ 1 มกราคม 1976
2.5.1.4 ต้องมีอัตราการผลิตปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
2.5.1.5 ต้องเป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อนเพียง 2 ล้อ
2.5.1.6 ผู้จัดสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาให้รถแข่งคันใดเข้าร่วมการแข่งขัน
2.5.2 ข้อกำหนดทางเทคนิคเฉพาะ
2.5.2.2 การปรับแต่งใดๆที่ไม่ได้ถูกกำหนดหรือห้ามโดยกติกาปัจจุบันให้ถือว่าสามารถกระทำได้
2.5.2.3 ในการซ้อมและการแข่งขันของแต่ละ Event รถทุกคันทรี่ ่วมการแข่งขันต้องอยู่ในสภาพและรูปทรงที่พร้อมทำการแข่งขัน ผู้ดำเนินการแข่งขันสงวนสิทธิ์ห้ามรถที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดนี้ร่วมการแข่งขัน
2.5.3 น้ำหนัก
น้ำหนักต่ำสุดชั่งเป็นกิโลกรัมเมื่อสิ้นสุดรอบคัดเลือกและเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน พร้อมกับนักแข่งและอุปกรณ์แข่ง ตามพิกัดดังนี้
2.5.3.1 Class A: เครื่องยนต์พิกัดไม่เกิน 1.6 ลิตร อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
4-valve----------------------------------------625 ก.ก. ต่อลิตร
DOHC-----------------------------------------600 ก.ก. ต่อลิตร
SOHC-----------------------------------------575 ก.ก. ต่อลิตร
Push-rod OHV------------------------------550 ก.ก. ต่อลิตร
ตัวอย่างเช่น น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
Ford Escort BDA-4V---- -----------------1.6x625=1,000 ก.ก.
Alfa 1600-DOHC---------------------------1.6x600=960 ก.ก.
Datsun 510L16-SOHC-------------------1.6x575=920 ก.ก.
Toyota 3K-OHV 1.2x550=660 ก.ก.
Austin Mini 1000-OHV 1.0x550=550 ก.ก.
2.5.3.2 Class B: เครื่องยนต์พิกัด 1.6 ถึง 2.5 ลิตร อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
2-rotor----------------------------------------800 ก.ก. ต่อลิตร
4-valve---------------------------------------500 ก.ก. ต่อลิตร
DOHC----------------------------------------475 ก.ก. ต่อลิตร
SOHC----------------------------------------450 ก.ก. ต่อลิตร
Push-rod OHV-----------------------------425 ก.ก. ต่อลิตร
ตัวอย่างเช่น น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
Mazda RX3-13B---------------------------1.3x800=1,040 ก.ก.
BMW E30M3-2.3-4-valve----------------2.3x500=1,150 ก.ก.
Alfa 2000-DOHC---------------------------2.0x475=950 ก.ก.
Datsun 240Z-SOHC----------------------2.4x450=1,080 ก.ก.
Toyota Celica 3TG-OHV----------------1.8x425=765 ก.ก.
2.5.3.3 Class C: เครื่องยนต์พิกัด 2.5 ถึง 3.5 ลิตร อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
4-valve----------------------------------------425 ก.ก. ต่อลิตร
DOHC-----------------------------------------400 ก.ก. ต่อลิตร
SOHC-----------------------------------------375 ก.ก. ต่อลิตร
Push-rod OHV------------------------------350 ก.ก. ต่อลิตร
ตัวอย่างเช่น น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
Porsche 944-3.0-4V----------------------3.0x425=1,275 ก.ก.
Jaguar 3.4-DOHC-------------------------3.4x400=1,360 ก.ก.
Porsche 911-3.2-SOHC------------------3.2x375=1,200 ก.ก.
Ford Capri Essex 3.0-OHV-------------3.0x350=1,050 ก.ก.
2.5.3.4 Class D: เครื่องยนต์พิกัด 3.5 ถึง 6.0 ลิตร อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
4-valve----------------------------------------350 ก.ก. ต่อลิตร
DOHC-----------------------------------------325 ก.ก. ต่อลิตร
SOHC-----------------------------------------300 ก.ก. ต่อลิตร
Push-rod OHV------------------------------275 ก.ก. ต่อลิตร
ตัวอย่างเช่น น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
BMW E34M5-S38B38-4V---------------3.8x350=1,330 ก.ก.
Jaguar 4.2-DOHC-------------------------4.2x325=1,365 ก.ก.
Benz 450SL-SOHC-----------------------4.5x300=1,350 ก.ก.
Ford Mustang 5.0V8-OHV--------------5.0x275=1,375 ก.ก.