KP47กับSilviaใช่สองคันนี้รึเปล่าครับ
ยุคพัทยา . . Silvia คันนี้ FJ20 ครับ . . คันที่วาง LZ เป็น Silvia รุ่นก่อนหน้านี้ครับ ผมเรียกรุ่นตัวถังไม่ถูกครับ
และหลังจากสนามแรก ก็เป็นเฮียเกี๋ยง ขับอยู่พักนึงแล้วก็คิดว่า โตฮิร่า มาขับอีกแต่จำไม่ได้และ ว่าตอนไหน น่าจะเป็นสนามหลังๆ
คันนี้ โตฮืร่า ขับเปิดตัว เป็นคนแรก และทำ Fastest Lap ของสนามเป็นคนแรกเลย ตอนเปิดตัวพัทยาครับ . . . เร็วกว่า March F2 ของพี่อัตอีกครับ (ซึ่งตามฟอร์ม March ควรจะเร็วกว่า) . . . หลังจากนั้นก็เริ่มเป็น E30 พี่มงคลที่น๊อคคันนี้ลงได้ครับ . . . ตอนนั้นพี่เกี๋ยงขับให้ Nissan ด้วย KB 310 วิ่งรุ่น 1300 กับ 1600 ครับ
หลังจาก โตฮิร่า ไม่ค่อยได้กลับมาขับ ก็เหมือนรถว่าง เดี๋ยวก็พี่เกี๋ยง เดี๋ยวก็พี่จร . . แล้วแต่ใครอยากขับครับ ถือว่าเป็นรถที่ไม่เอาจริงแล้ว เพราะสู้ E30 ไม่ได้ เลยเป็นรถแนวหนุกหนาน ของพี่ๆทั้ง 2 ท่านนี้ครับ . . . จริงๆมันก็ยังเร็วและครับ เพียงแต่ตอนนั้น E30 มีพัฒนาการที่ดีกว่า . . Silvia มันเร็วเท่าที่มันเร็วได้แต่ไม่มีการพัฒนาต่อ เพราะดูเหมือนสยามกลการเริ่มไม่ค่อยเอาจริงกับทีมแข่งเท่าไรแล้ว มันก็เลยไม่พอที่จะชนะ
จริงๆแล้วเครื่อง FJ คันนี้ไม่ใช่คันแรกในสนาม . . ตอนลพบุรียุดปลายๆ ป๋าฉัตร ก็เริ่มเอาลองแล้ว วางใน KPA10 แต่ยังไม่ค่อยเวิร์คเท่าไรนัก . . ดูฟอร์มสำหรับยุคนั้น ต้องถือว่าน่าจะเวิร์ค มาเต็มฟอร์ม 16V+Turbo . . อาจจะเป็นเพราะยุคนั้นไม่มี Turbo ให้เลือกมากมาย + หัวฉีดไฟฟ้า ก็ยังคุมแก้ไขอะไรไม่ค่อยได้ . AF ก็ไม่มี อ่านหัวเทียนเอา . หัวฉีดซิ่งๆจึงมักเป็น หัวฉีดกลไก . . แต่พอเป็นทีมโรงงานมาหละ แรงเลย
KP47กับSilviaใช่สองคันนี้รึเปล่าครับ
KP47 ที่พัทยานี่ไม่ใช่พี่เกี๋ยงแล้วครับ ที่พัทยาพี่เกี๋ยงขับให้ NISSAN แล้ว . . KP47 เริ่มมีหลายคันแล้ว 1 ในนั้นที่ผมพอจำได้เป็นของเฮียชัย Work Power ไมดะทำให้ ช่วงล่างเปลี่ยนเป็นสปริงแล้ว หลังๆรู้สึกจะกลายเป็น Spaceframe เลย . . KP47 คันอื่นๆไม่ทราบของใครบ้าง . . เฮียจิว นี่ชื่อจริงชือไรอะครับ คลับคล้ายคลับครา แต่นึกไม่ออกอะครับ . . KP47 อีกคันที่พอนึกออก รู้สึกจะเป็นช่าวต่างชาติ เพื่อนเฮียชัย
ตอนนั้น มันเริ่มมี KP61 มาหลายคันแล้ว AE86 ก็มีเข้ามารู้สึกจะของพี่เปาะ ตอนนั้นแกยังไม่มาทาง BMW ที (ยุคที่พี่เปาะ พี่ประเสริฐ ใช้ Toyota แข่งก็ทำรถอยู่ทีม Pac Speed ของพี่มงคลครับ) จนตอนหลังแกถึงทำทีม 3 มงกุฎเอง และเปลี่ยนเป็น BMW
ส่วน KP47 ของพี่เกี๋ยง ลพบุรียุคแรกๆ เป็นรถธรรมดาครับ ช่วงล่างยังเป็นแหนบ ขับซิ่งถนนปกติด้วยครับ วันแข่งก็ใส่โป่ง กับล้อใหญ่ไปแข่ง . . ผมชอบและประทับใจมากครับคันนี้ . . เอา 2TG 2000 ธรรมดาช่วงล่างแหนบ ฟัดกับ TE71 - 2TG 151E ช่วงล่าง Ball Joint ของพี่ปรีชา ทรัพย์คง ได้แบบไม่เป็นรอง (ที่ดอนเมือง ผมยังจำได้ว่าพี่เกี๋ยง ถึงกับมีน้ำตา เอารถซิ่งถนนวิ่งอยู่หัวๆในรุ่น open . . แต่พัง). . ยุดนั้นเครื่อง 16V ถิอว่าล้ำมากๆ 4AG ยังไม่เกิดที . . ของพี่ปรัชา ถือว่ามาครบครับ เครื่อง 16V Drysump ช่วงล่าง Ball Joint เต็มฟอร์มครับ เรียกว่าน่าจะเต็มที่สุดในยุคนั้นแล้ว . . . พอมายุคลพบุรียุคหลัง ก็เริ่มมีการทำรถแข่งแบบเต็มตัวกันมากขึ้น . . ตอนเป็นลพบุรีครั้งแรก+ดอนเมือง ส่วนใหญ่เอารถซิ่งไปแข่งกันครับ