สวัสดีครับ สวัสดีตอนบ่าย เอาคร่าวๆกับประวัติเครื่อง Kตั้งตัวนี้ สุดขีดจิงๆครับ ตอนนั้นที่ลพบุรีออกสตาร์ทในรุ่น 1400 racing ท่ามกลางรถนอกเครื่องนอกทั้งกลุ่ม อาทิรถ เฮียปรีชา ทรัพย์คง ซึ่งท่าจำไม่ผิด จะเป็นช่างญี่ปุ่นนาย harada หรือในนาม RS HARADA เป็นคนเอาเข้ามาให้น่าจะเป็น staret kp47นะครับ รถนอกเครื่องนอกทั้งคัน รถพี่จร ขจรศักดิ์ ศักดิ์ศิริเวทย์กุล นี่ก็เครื่องนอก แต่เฮียkongทำ เฮียชัยหรือสมัยก่อนเค้าเรียกกันในหมู่เพื่อนฝูงคือ ซัยจ๊อจี๊ ครับ ก็เฮ๊ยชัย work's power ปัจจุบันนีแหละครับ รถเฮียชัยนี่ ไมดะ หรือไมดะ ฟูจิอินเจียเนียริ่ง ญี่ปุ่นทีเปิดอู่ในเมืองไทยเรา เป็นคนทำครับ ออกไปรอบแรก คนขับของเฮียอ้าแกขับไปหมุนซะอย่างนั้น แล้วก็สตาร์ทไม่ติด จนทั้งกลุ่มเค้าทิ้งแกไป2รอบ ถึงสตาร์ทติด และ2รอบสมัยก่อนอ่ะ มันสนามบินนะครับ ยาวโคตระ ตอนนีก็ตั้งหน้าตั้งตาไล่กันไปซิ ไล่จนทันทั้งกลุ่มแซงรถนอกคีน ขณะทีข้างสนามเค้าก็เริ่มมีการต่อรองกันขึ้นมา ว่าจะไล่ทันไม๊ทัน ต่อสามหนื่ง เอาแค่ไล่ทันไม๊ ไม่มีคนกล้ารอง สุดท้ายก็เข้าป้าย มีถ้วยกลับบ้าน ทั้งนักแข่งทั้งกรรมการก็งง เฮ้ยมันไรกันวะเนี้ยแรงโคตระ เฮ้ยเฮียอ้า เอ็งโกงป่าววะ ccแม่งต้องเกิน1400แน่ๆ กติกามีว่าชนะเปิดฝาสูบ วาง5,000ค่าปะเก็นฝาต่างหาก เปิดมาก็เป๊ะๆไม่เกิน1400 ก็จบข่าว แต่ยังครับ ยังไม่จบ คนแรกทีถูกหางเลขพิษสงของKตัวนี้ ก็นายharadaเลย เฮียชาแกโกรธharada เอารถนอกมาให้ คันก็หลายตังแพ้รถเชียงกงซะงั้น ตังเติงไม่ต้องเอาแล้ว...ไอ้ยุ่น แล้วก็วิ่งไล่เตะหยอกล้อกันไป แต่ก็จบด้วยดีไม่มีไร สนุกดีครับเรื่องเก่าๆ ตำนานช่างและแข่งรถสมัยก่อน แถมอีกนิด harada กะ mida ยังข้องใจ กลับถึงกรุงเทพคืนนั้น ยังตามมาทีร้านที่เชียงกง มาขอวัดccอีกรอบ ทางนี้ก้ด้วยความหมั้นไส้ ได้จะวัดอีกใช่ไม๊ เอามาอีกคนละ5,000 ก็เรียบร้อย รับมาอีก10,000 สบายไป ก็มาเล่ากันให้ฟังถึงเครื่องตัวนี้ ก็เพราะทันกะมัน แต่จิงแล้ว ตัวผมเองตอนนั้นก้ยังเด็กอยู่หละครับ ยังใส่ขาสั้นอยู่เล้ย แต่ได้ไปรู้เห็นก็เพราะพวกพี่ๆซื้ออะไหล่และใช้บริการเฮียอ้าแกอยูในสมัยนั้น เค้าหอบหิ้วผมไปด้วย ก็เลยมันส์ไปกะเค้าด้วย นานมากแล้วนะครับเรื่องนี่อ่ะ เฮ้อเหนื่อย พิมพ์ยาวมาก 555