กระทิงแดง ต้องขอเดาจากเสื้อที่พี่เค้าใส่ล่ะครับ :a_smiley:
สวัสดีครับพี่ Romeo :-!
สบายดีนะครับ
Steve Slater of Bangkokclassiccars :good:
ผมเริ่มชอบกฎ 2010 แล้ว มันก็แซงกันได้นินา ดูแล้วสนุกดี....
Why Alonso came in 4th but get more points krab?
Pos. | # | Driver |
1 | 5 | Sebastian Vettel |
2 | 6 | Mark Webber |
3 | 4 | Nico Rosberg |
4 | 11 | Robert Kubica |
5 | 13 | Adrian Sutil |
6 | 2 | Lewis Hamilton |
7 | 7 | Felipe Massa |
8 | 1 | Jenson Button |
9 | 16 | Jaime Alguersuari |
10 | 10 | Nico Hülkenberg |
11 | 15 | Sebastien Buemi |
12 | 9 | Rubens Barrichello |
13 | 8 | Fernando Alonso |
14 | 24 | Lucas di Grassi |
15 | 19 | Karun Chandhok |
16 | 20 | Bruno Senna |
17 | 17 | Jarno Trulli |
Pic from my in-law FB
...Redbull Hospitality...
. |
Pos | Team | Points |
1 | McLaren-Mercedes (http://www.formula1.com/results/team/2010/2951.html) | 109 |
2 | Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2952.html) | 90 |
3 | RBR-Renault (http://www.formula1.com/results/team/2010/2954.html) | 73 |
4 | Mercedes GP (http://www.formula1.com/results/team/2010/2946.html) | 60 |
5 | Renault (http://www.formula1.com/results/team/2010/2953.html) | 46 |
6 | Force India-Mercedes (http://www.formula1.com/results/team/2010/2957.html) | 18 |
7 | Williams-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2956.html) | 6 |
8 | STR-Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2955.html) | 2 |
9 | BMW Sauber-Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2958.html) | 0 |
10 | Lotus-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2949.html) | 0 |
11 | HRT-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2948.html) | 0 |
12 | Virgin-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2947.html) | 0 |
.
Formula One : ข่าวก่อนแข่ง
F-Duct
What is it ? … No. it’s not what you think ! ไม่ใช่ เอฟ-ยู-ซี-เค นะ
F-Duct เป็นแนวทางการบริหารความเคลื่อนใหวของลม ผ่านช่องรับลมเล็กๆบางๆ...อยู่แนบตัวถังก่อนถึงคนขับ
คนออกแบบ และ นำมาใช้เป็นคนแรก..คือ Team McLaren … เรียกว่า “ RW80 “ ….. บอกว่าช่วยเพื่มความเร็วได้ประมาณ 3 mph…..
Oh…3 mph = $ xxx,xxx ของการลงทุนนะ
แล้วใครบอกว่า ฝรั่ง เขาไม่ลอกแบบกัน ?
ตอนนิ้ ใครต่อใคร...ลอกแบบกันเฉย......ขาดไม่ได้...เดิ๋ยวไม่ Competitive … ก็ตั้ง 3 mph…….
ผมเองยอมรับว่า...ยังไม่ค่อย Get เท่าไร...เลยเข้าไปดู YouTube ... ก็ได้ความรู้มาเล็กน้อย...แต่ก็ยังมึนๆอยู่นะ......
งั้นเรา...ไปมึนด้วยกันครับ
.
#144 บรรทัดที่มีพี่บุญน้อย น่าจะเป็นทีมเรดบูลรึเปล่าครับ
ปล อีกสิบนาทีเริ่ม Qualify
.
ขอบคุณครับ..คุณ Dome
มีอยู่ 2 Scenes ที่เห็นรถกระทบกัน...
ชุดแรก : นาที 2.06 - 2.21
ชุดนิ้ดูแล้วยังไม่ Cleared ว่าใครวิ่งเข้าหาใคร.. ดูคร่าวๆเหมือนว่า Vettel พยายามจะแซงใน..แล้ว Webber ไม่ยอม..ล้อกระทบกัน..รถ Vettel เสียหลัก..ม้วน รถ Webber ก็เสียหลักแต่น้อยกว่า แฉลบเข้าไปในบริเวณ Flat safety zone...แล้วสุดท้าย Webber Control รถออกมาได้เมื่อ 2.21
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
ชุดที่ 2 : นาที 2.24 - 2.38
เป็นภาพด้านหน้า..จะมองเห็น Gap ระหว่างรถ 2 คัน ชัดเจนกว่า
2.24 ... Two cars were side by side...on your left must be Webber, the one on your right is Vettel
2.25 ... Webber แหย่ก่อน ขยับเข้า Vettel นิดนึง สังเกตที่ล้อชิดกัน แล้ว Vettel หลบออกห่าง..สังเกตที่ช่องว่างระหว่างล้อ และแนวที่รถวิ่งครับ
2.26 ... Vettel แหย่บ้าง..แต่ดูลึกกว่าที่ Webber ทำ...และเพราะ Webber ยังวิ่งตรงคงที่ รถเลยกระทบกัน..Vettel เสียหลัก...
2.28 ... รถทั้งคู่ Swerved ไปทางซ้ายของจอภาพ...Vettel หักรถไปทางขวาของจอ..พยายามสลัดให้หลุด ( จากการติดเก้ง )
2.29 ... Vettel หลุด..รถหันไปทางขวาของจอภาพ ยางหลังขวาหลุดออกจากล้อ...รถ Vettel หลุดออกไปจากจอ....
2.31 ... รถ Vettel กลับเข้าจออีก..แต่เสียหลักเป็นหนักหนา... รถ Webber พ่อบุญมาก..ดูยัง Control ได้
2.33 ... รถ Vettel หมุนไปครบหนึ่งรอบ...รถ Webber วิ่งทื่อออกไปหา Flat Safety Zone
2.34 ... รถ Vettel หมุนครบรอบที่สอง...
2.36 ... รถ Vettel หมุนครบรอบที่สาม...Webber เข้าสู่ Flat Safety Zone แล้ว...
2.38 ... รถ Vettel หมุนครบรอบที่สี่...Webber อยู่ใน Flate Safety Zone
ถ้าจะถามว่าใครผิด..ก็ทั้งคู่นั่นแหละ.....
แต่ถ้าถามว่า ใครเริ่มก่อน..ผมว่า พ่อบุญมากงานเข้านะ......
แต่ถ้าจะถามใหม่..ว่าใครเจ็บที่สุด.....
ผมว่า....da BOSS ครับ.......
Is this the end of Red Bull domination?
ช่วงหลังๆผมหลับๆตื่นๆ เอาหูฟังเสียบหูตาลืมมั่งไม่ลืมมั่ง เลยงงช่วงเข้าพิทของ redbulls ว่าเข้าไปกี่หนแน่ทำไมตำแหน่งเปลี่ยนกัน
พอได้ยินเสียงเข้าเส้นชัยว่าใครเข้าบ้าง หลับทันที
ชอบมาก ตอนที่ FIA ทำโทษ Hamilton ให้ drive-through แต่กลายเป็นว่า Hamilton เข้าไปและออกมาในตำแหน่งเดิม :good:
.
German GP 2010
July 24, 2010
หัวใจสลายสำหรับ Fernando Alonso ที่ถูกเฉือน Qualifying Time ไปเพียง 2/1000 ของวินาที
ใครคำนวนเก่งๆ..ลองตอบโจทย์หน่อยครับ...สมมุติรถวิ่งที่ความเร็ว 200 kph... ถามว่าระยะที่ Alonso ถูก Vettel เฉือนไป เป็นซักกี่เมตร ?
.
AD ของ Vodafone
Lewis & Jenson, one car, no team -- Vodafone ad (http://www.youtube.com/watch?v=4zf40OzfwOo#ws)
Mark Webber - Canberra Milk kid (http://www.youtube.com/watch?v=Be3-J9XtJCw#ws)
Reb Bull pace is insane :good: :good: :good:
.
ธงชาติไทย
แข่งสองเที่ยวที่ผ่านมา..เราเห็นเป็นปลื้ม ธงชาติไทยบนรถแข่ง Red Bull.....
มาเที่ยวนิ้..ไม่เห็น..ไม่มี...
เลยส่ง เมล์ไปถาม...หากมีคำตอบจะรีบมาแจ้งครับ
( ใครเข้ามาอ่าน..กรุณารีบจัดด้วยครับ ขอบพระคุณมาก )
(http://image.ohozaa.com/ik/09fridayrbwebberb.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=bc9d399cfa1fdc9b17dd3db753c4e263)
Thai Flag on Red Bull Cars
I just mail a love letter to The Marketing Office of RB Racing, Milton Keynes , asking for their policy on this !
Will let y'all know the answer soon as available.
.
เซ็ง รีโมทรุ่นเก่า เปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ ผมไม่อยากฟังน้าเบสน่ะ :undecided:
ขอร่วมออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องถกเถียงกันเกี่ยวกับ Flex Wing หน่อยครับ
กรณี Flex wing กับ เรื่อง Blown Diffuser & F Duct เป็นคนละ Case Study กันครับ
Blown Diffuser & F Duct เป็น Innovation ครับ โดย
F Duct ออกแบบมาเพื่อลดแรงกด แรงต้าน๘ระวิ่งทางตรง เพื่อเพิ่ม Top Speed
Blown Diffuser ออกแบบโดย ใช้ประโยชน์จากความร้อน ของอุณหภูมิอากาศที่แตกต่างกันมาช่วยการไหลของอากาศทำให้เกิดสภาวะสูญญากาศที่ Diffuser ได้ดีขึ้น สร้างแรงดูดที่ใต้ท้องได้มากขึ้น
เป็น Innovation ที่ดี แต่ไม่ง่ายในแง่ implementation
แต่ Flex Wing เป็นคนละกรณี และไม่ได้เป็น Innovation แต่เป็น Tactic ที่เล่นกับช่องโหว่ของการตรวจสภาพของ FIA
ตามกฏที่กล่าวไว้คือ ห้ามชิ้นส่วน Aerodynamic มีการเคลื่อนไหว และปีกหน้าก็มีการกำหนดความสูงตายตัวเอาไว้ ไม่ให้มีการเปลี่ยนมุมโดยเจตนา
เมื่อก่อน Flex wing มีการเล่นกันมาแล้ว แต่เล่นที่แผ่นปีกในแนวหน้าหลัง ซึ่งพอวิ่งเร็วปีกจะแบนลงช่วยลดแรงต้าน ซึ่ง FIA จับติดก็ออกกฏห้าม และออกกฏเรื่องความแข็งของปีกเอาไว้ ว่าห้ามขยับเกินเท่าไร
พอถึงปีกหน้าที่กำหนดความสูงเอาไว้ และก็ต้องทำปีกให้แข็ง (Rigid) พอ และ โดย FIA ก็เข้าใจได้ว่า ไม่มีอะไรที่จะแข็งได้ 100% โดยไม่มีการขยับได้เลย ก็เลยอนุญาติให้ขยับ เต้นได้ไม่เกิน 10 มม. ซึ่งเราก็เห็นได้ว่าเวลารถกระเทือน ปีกก็เต้นได้บ้างเล็กน้อยตามธรรมชาติของวัสดุ
โดยการตรวจสภาพ ก็ใช้น้ำหนักถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะ 50 กก. กดลงที่ปีก ถ้าขยับไม่เกิน 10 มม. ถือว่าผ่าน
ทีนี้ Reb Bull & Ferrari เห็นช่องไหว่ของการตรวจสภาพ ว่าใช้ นนแค่ 50 กก. ก็ผ่าน . . ก็ออกแบบให้ Stiffness ของปีกขยับได้เฉียดๆ ระยะกำหนด . . . แต่พอตอนวิ่ง ลมที่มันกดปีกมันหลายร้อยกิโล หนักกว่าที่ใช้ทดสอบเยอะ ปีกก็จะห้อยลงมาได้อีกเหมือนรูป @255 . . . จะเห้นว่าวิ่งจริง ปีกทีมอื่นวิ่งลอยๆเด่ๆ แต่ของ 2 ทีมนี้ ปีกเกือบกวาดพื้น แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งปีกที่ตำกว่าสามารถสร้าง downforce ที่มากกว่ามหาศาล
ซึ่งมันขัดกับเจตนาของกฏที่ต้องการใช้ปีกห่างจากพื้นตามที่กำหนดไว้ แต่ด้วยการทดสอบที่ไม่รัดกุมพอ ทำให้เกิดการเล่นกับช่องโหว่นี้
ซึ่งตรงนี้ ไม่ถือเป็น Innovation แต่ถือเป็น Tactic ครับ ซึ่งการทำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ทุกทีมทำเป็น จึงถาม FIA ไปว่าทำแบบนี้ได้หรือ ถูกต้องกับเจตนาของกฏหรือไม่ . . . ถ้า FIA บอกไม่ผิด ทีมอื่นทำตามได้ง่าย เพระไม่ใช่ Innovation ที่ implement ยากแต่อย่างใด . . . ขอรู้แค่ว่าการทำแบบนี้มัน comply กับกฏหรือไม่เท่านั้น
แต่ FIA ก็เริ่มรู้ตัวว่าวิธีตรวจสภาพมีช่องโหว่ ตั้งแต่สนามหน้า จะมีการใช้น้ำหนักที่มากขึ้นในการตรวจสภาพ . . . เข้าใจว่า Red bull & Ferrari ก็ต้องปรับ Stiffness ของปีกชุดใหม่ที่จะผ่านการตรวจสภาพแบบใหม่ . . . . และ ก็อาจจะไม่ได้เห็น ปีกของ 2 ทีมนี้ เตี้ยห้อยกวาดพื้นแบบ 2-3 สนามที่ผ่านมา
กฏบอกห้ามขยับ แต่ดันกำหนดวิธีครวจสอบไม่รัดกุมพอ เพราะทดสอบได้แต่ตอนรถอยู่นิ่งๆ . . ตอนรถวิ่ง มันตรวจไม่ได้ว่าขยับเท่าไร นอกจากรูปภาพ ที่บอกว่ามองด้วยตาก็เห็นว่ามันห้อยกวาดพื้น . . . คือคนออกแบบตั้งใจให้มันขยับเลยหละครับ ซึ่งถือว่าขัดกับกฏอย่างชัดเจน เอาให้แค่ตรวจสภาพผ่านพอ มันจึงถือว่าเป็น Tactic มากกว่าที่จะเป็น Innovaton
ที่ผ่านมาก็ถือว่ายกประโบชน์ให้จำเลย เพราะที่ผ่านมา FIA ตรวจสภาพให้ผ่านหมดไปแล้ว
ตอนดูน้าชูกับพี่รูเบียดกันนี่นึกว่าชนกันแน่ะ ร้องลั่นบ้านจนเมียวิ่งลงมาถามว่าเป็นอะไร ลุงชูก็ทำเกินไปจริงๆ ถ้ากำแพงยาวกว่านี้เมตรเดียวมีหวังเบียดกำแพงล้อปีนกันต้องมีคันใดคันนึงตีลังกาแน่นอน
วันนี้ได้ไปนั่งรถ Renault F1 ปี 2010 (R30) มาครับ... w^w รถคันนี้ติดชื่อ Kubica ครับ มาแอบจอดอยู่ใน กทม. นี่เอง ...งาม โหด ที่นั่งแคบ.. เกือบออกไม่ได้ :grin:
why Massa has no qualify time krab?
w^w
คืนนี้ไปยิง BB พร้อมดู F1 ปรากฎว่าฝนตกหนักสุดๆสัญญาณ UBC ใช้ไม่ได้ มาดูได้เอาตอนหมูแฮมสอยกับเว็ปเบอร์พอดี
Pos | No | Driver | Team | Q1 | Q2 | Q3 | Laps |
1 | 5 | Sebastian Vettel (http://www.formula1.com/results/driver/2010/822.html) | RBR-Renault (http://www.formula1.com/results/team/2010/2954.html) | 1:32.035 | 1:31.184 | 1:30.785 | |
2 | 6 | Mark Webber (http://www.formula1.com/results/driver/2010/21.html) | RBR-Renault (http://www.formula1.com/results/team/2010/2954.html) | 1:32.476 | 1:31.241 | 1:30.853 | |
3 | 2 | Lewis Hamilton (http://www.formula1.com/results/driver/2010/828.html) | McLaren-Mercedes (http://www.formula1.com/results/team/2010/2951.html) | 1:32.809 | 1:31.523 | 1:31.169 | |
4 | 11 | Robert Kubica (http://www.formula1.com/results/driver/2010/815.html) | Renault (http://www.formula1.com/results/team/2010/2953.html) | 1:32.808 | 1:32.042 | 1:31.231 | |
5 | 8 | Fernando Alonso (http://www.formula1.com/results/driver/2010/30.html) | Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2952.html) | 1:32.555 | 1:31.819 | 1:31.352 | |
6 | 1 | Jenson Button (http://www.formula1.com/results/driver/2010/6.html) | McLaren-Mercedes (http://www.formula1.com/results/team/2010/2951.html) | 1:32.636 | 1:31.763 | 1:31.378 | |
7 | 4 | Nico Rosberg (http://www.formula1.com/results/driver/2010/809.html) | Mercedes GP (http://www.formula1.com/results/team/2010/2946.html) | 1:32.238 | 1:31.886 | 1:31.494 | |
8 | 9 | Rubens Barrichello (http://www.formula1.com/results/driver/2010/8.html) | Williams-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2956.html) | 1:32.361 | 1:31.874 | 1:31.535 | |
9 | 10 | Nico Hulkenberg (http://www.formula1.com/results/driver/2010/840.html) | Williams-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2956.html) | 1:32.211 | 1:31.926 | 1:31.559 | |
10 | 3 | Michael Schumacher (http://www.formula1.com/results/driver/2010/7.html) | Mercedes GP (http://www.formula1.com/results/team/2010/2946.html) | 1:32.513 | 1:32.073 | 1:31.846 | |
11 | 22 | Nick Heidfeld (http://www.formula1.com/results/driver/2010/16.html) | BMW Sauber-Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2958.html) | 1:33.011 | 1:32.187 | ||
12 | 7 | Felipe Massa (http://www.formula1.com/results/driver/2010/18.html) | Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2952.html) | 1:32.721 | 1:32.321 | ||
13 | 12 | Vitaly Petrov (http://www.formula1.com/results/driver/2010/864.html) | Renault (http://www.formula1.com/results/team/2010/2953.html) | 1:32.849 | 1:32.422 | ||
14 | 23 | Kamui Kobayashi (http://www.formula1.com/results/driver/2010/837.html) | BMW Sauber-Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2958.html) | 1:32.783 | 1:32.427 | ||
15 | 14 | Adrian Sutil (http://www.formula1.com/results/driver/2010/818.html) | Force India-Mercedes (http://www.formula1.com/results/team/2010/2957.html) | 1:33.186 | 1:32.659 | ||
16 | 17 | Jaime Alguersuari (http://www.formula1.com/results/driver/2010/847.html) | STR-Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2955.html) | 1:33.471 | 1:33.071 | ||
17 | 15 | Vitantonio Liuzzi (http://www.formula1.com/results/driver/2010/802.html) | Force India-Mercedes (http://www.formula1.com/results/team/2010/2957.html) | 1:33.216 | 1:33.154 | ||
18 | 16 | Sebastien Buemi (http://www.formula1.com/results/driver/2010/842.html) | STR-Ferrari (http://www.formula1.com/results/team/2010/2955.html) | 1:33.568 | |||
19 | 18 | Jarno Trulli (http://www.formula1.com/results/driver/2010/14.html) | Lotus-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2949.html) | 1:35.346 | |||
20 | 19 | Heikki Kovalainen (http://www.formula1.com/results/driver/2010/813.html) | Lotus-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2949.html) | 1:35.464 | |||
21 | 25 | Lucas di Grassi (http://www.formula1.com/results/driver/2010/844.html) | Virgin-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2947.html) | 1:36.265 | |||
22 | 24 | Timo Glock (http://www.formula1.com/results/driver/2010/791.html) | Virgin-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2947.html) | 1:36.332 | |||
23 | 21 | Bruno Senna (http://www.formula1.com/results/driver/2010/845.html) | HRT-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2948.html) | 1:37.270 | |||
24 | 20 | Sakon Yamamoto (http://www.formula1.com/results/driver/2010/812.html) | HRT-Cosworth (http://www.formula1.com/results/team/2010/2948.html) | 1:37.365 |
.WHO'S ? krub
ครั้งต่อไป...ผมจะเชิญ ญาติผู้ใหญ่ คนชื่อสีเนิ้ย ..เอา H1 ไป Drift บ้าง.....
ตกลงนะครับ......
.
.WHO'S ? krub
ครั้งต่อไป...ผมจะเชิญ ญาติผู้ใหญ่ คนชื่อสีเนิ้ย ..เอา H1 ไป Drift บ้าง.....
ตกลงนะครับ......
.
Round | Grand Prix | Circuit | Date | |
1 | Bahrain (http://en.espnf1.com/bahrain/motorsport/race/29941.html) | BIC (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1320.html) | March 11-13 | |
2 | Australian (http://en.espnf1.com/australia/motorsport/race/29942.html) | Albert Park (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1318.html) | March 25-27 | |
3 | Malaysian (http://en.espnf1.com/malaysia/motorsport/race/29943.html) | Sepang (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1319.html) | April 8-10 | |
4 | Chinese (http://en.espnf1.com/china/motorsport/race/29944.html) | Shanghai (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1321.html) | April 15-17 | |
5 | Turkish (http://en.espnf1.com/turkey/motorsport/race/29945.html) | Istanbul (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1322.html) | May 6-8 | |
6 | Spanish (http://en.espnf1.com/spain/motorsport/race/29946.html) | Catalunya (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1315.html) | May 20-22 | |
7 | Monaco (http://en.espnf1.com/monaco/motorsport/race/29947.html) | Monaco (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1261.html) | May 26-29 | |
8 | Canadian (http://en.espnf1.com/canada/motorsport/race/29948.html) | Gilles Villeneuve (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1303.html) | June 10-12 | |
9 | European (http://en.espnf1.com/europe/motorsport/race/29949.html) | Spain (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1323.html) | June 24-26 | |
10 | British (http://en.espnf1.com/greatbritain/motorsport/race/29950.html) | Silverstone (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1260.html) | July 8-10 | |
11 | German (http://en.espnf1.com/germany/motorsport/race/29951.html) | Nürburgring (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1267.html) | July 22-24 | |
12 | Hungarian (http://en.espnf1.com/hungary/motorsport/race/29952.html) | Hungaroring (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1311.html) | July 29-31 | |
13 | Belgian (http://en.espnf1.com/belgium/motorsport/race/29953.html) | Spa (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1264.html) | August 26-28 | |
14 | Italian (http://en.espnf1.com/italy/motorsport/race/29954.html) | Monza (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1266.html) | September 9-11 | |
15 | Singapore (http://en.espnf1.com/singapore/motorsport/race/29955.html) | Singapore (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1324.html) | September 23-25 | |
16 | Japanese (http://en.espnf1.com/japan/motorsport/race/29956.html) | Suzuka (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1312.html) | October 7-9 | |
17 | Korean (http://en.espnf1.com/korea/motorsport/race/29957.html) | KIC (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1326.html) | October 14-16 | |
18 | Indian | Noida (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/29961.html) | October 28-30 | |
19 | Abu Dhabi (http://en.espnf1.com/abudhabi/motorsport/race/29959.html) | Yas Marina (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1325.html) | November 11-13 | |
20 | Brazilian (http://en.espnf1.com/brazil/motorsport/race/29960.html) | Interlagos (http://en.espnf1.com/f1/motorsport/circuit/1296.html) | November 25-27 |