Author Topic: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->  (Read 185006 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #75 on: June 08, 2011, 04:40:53 pm »
จริงๆกฎนี้มาจาก Asian Classic Car championship อะครับ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #76 on: June 08, 2011, 06:20:33 pm »
DOHC  หมายถึง เครื่อง 4สูบ  8 วาล์ว  , ส่วน 4-valve หมายถึง 4สูบ 16 วาล์ว ใช่ป่าวครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #77 on: June 08, 2011, 09:01:51 pm »
ขอร่วมเสนอความเห็นหน่อยครับ
 
Factor ระหว่าง 2 V vs 4V . . . เห็นด้วยว่ามีผลมากครับ
 
แต่ระบบขับแคม มีผลต่อแรงม้าจริงๆน้อยมาก . . . เช่น SOHC ก็ไม่ยืนยันว่าได้เปรียบ OHV . . . DOHC ก็ไม่ได้ยืนยันว่าแรงกว่า SOHC
เช่น 2T-OHV vs 2TG-DOHC ในแง่แรงม้า ถ้าใช้คาร์บิวนอนเหมือนกัน ใช้แคมเท่าๆกัน แรงม้าแทบไม่แตกต่าง . . . หรือ เครื่อง BMW M10 SOHC ก็แรงกว่าเครื่อง DOHC 8V หลายๆตัว
 
ดังนั้น OHV - SOHC - DOHC ใช้ factor เดียวกันก็น่าจะได้ ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันเท่าไร . . . ตัวอย่าง Gap ตามกฏข้างต้น OHV-DOHC ต่างกันตั้ง 50 กก . . . ขณะที่ DOHC 2V > DOHC 4V ต่างกันแค่ 25 กก . . ซึ่งไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าใด
 
แต่ถ้ามันมีความจุเป็นตัวกำหนดที่ใช้เป็นตัวคูณอยู่แล้ว . . . ไม่ควรจะแบ่ง Weight Factor ของแตะละ Range ของความจุ (ตามจุดบอดที่ตุณ JFK คิดให้ดู) . . . ควรเป็น Factor /ลิตร ตายตัวไม่ว่าจะมีความจุเท่าไร โดยไม่ต้องแบ่ง Range ความจุ
 
รถ Circuit มันมีเรื่อง Handling เข้ามาเกี่ยวด้วย คิดน้ำหนักต่อความจุแบบ Linear ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร ถ้าเป็นรถ Drag พอเป็นไปได้ . . แต่ Circuit ไม่ควรเพิ่มแบบนี้
 
อัตราการเพิ่ม แบบ Linear ก็เป็นที่รู้กันว่ามันมากเกิน . . . ดังนั้นมันจึงควรเพิ่มขึ้นแต่เพิ่มในอัตราที่ลดลงแบบ Regressive . . . แต่มันควรเป็นสูตรที่คิดได้เลยจากความจุที่มีอยู่ โดยไม่ต้องกำหนด Range ความจุ ทำให้วิ่งกันได้หมด ไม่ต้องแบ่ง Class ตามความจุ
 
ผมลองทำ Excel ดูเล่นๆ ก็ดูว่าน่าจะพอเป็นไปได้ น้ำหนักต่อความจุ มีความสมเหตุสมผลที่พอจะวิ่งกันได้แบบม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก ทุกรุ่นความจุพอจะวิ่งร่วมกันได้ . . . ถ้าเห็นว่ายังไม่เหมาะสม ก็ลองเปลี่ยนตัวแปรที่ช่องสีน้ำเงินกับแดง ลองดูจนได้ค่าที่สมเหตุสมผล
 
ตรงนี้ใครเก่งคณิตศาสตร์หน่อย น่าจะทำสูตรเป็นสมการ ที่ดีกว่านี้ได้ . . . Excel นี้แค่ลองทำเป็นแนวคิดดูเล่นๆครับ (ตัวเลขที่ลองทำดู ยังไม่ได้เป็นตัวเลขที่ดีนักครับ)
 
 

เรื่อง การขยายลูกสูบ ก็ไม่มีเหตุผลที่จะกำหนดว่าขยายได้ 1 มม. อยากขยายเท่าไรก็ขยายไปเพราะความจุกำหนด นน. อยู่แล้ว . . . ถ้ามองในแง่กลัวต้นทุนบานปลาย ขนาดลูกสูบก็ไม่เกี่ยว 1 มม หรือ 3 มม. ต้นทุนก็เหมือนกัน
 
ตรงจุดนี้ ผมมองว่าไม่น่าเป็นข้อจำกัดนะครับ . . . มีปัญญาขยายได้ก็ขยายไป เอามากก็โดน นน. เพิ่มอยู่ดี
 
ถ้ามี นน./ความจุ ที่สมเหตุสมผล . . เช่น สมมุติมีเครื่อง 1.8 ก็อาจจะไม่รู้จะขยายเป็น 2.0 ทำไม โดน นน. เพิ่ม . . มีเครื่อง 1.8 ก็วิ่ง 1.8 ไปเลย
« Last Edit: June 08, 2011, 09:15:32 pm by A-Z »

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #78 on: June 08, 2011, 09:23:30 pm »
DOHC  หมายถึง เครื่อง 4สูบ  8 วาล์ว  , ส่วน 4-valve หมายถึง 4สูบ 16 วาล์ว ใช่ป่าวครับ

ถ้าเป็นแบบนั้นก็พอเข้าใจ  :-!

ทีนี้ลูกบอลส่งต่อไปอยู่กับพวก SOHC 16 วาล์วแทน แต่...เอ...ไม่แน่ใจว่าสมัยโน้นเครื่องแบบนี้มันมีแล้วหรือยัง...น่าจะยัง

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #79 on: June 08, 2011, 09:37:44 pm »
ป.ล เห็นด้วยกับคุณ A-Z
การแยกแคมเป็นสองดุ้นได้ประโยชน์ในเชิงวิศวกรรมในการใส่วาล์วเยอะๆเข้าไปได้ ซึ่งวาล์วเยอะจะมีผลต่อ efficiency ของเครื่องยนต์มากกว่า แต่ถ้าแยกเป็นสองดุ้นแล้วไม่ได้ใส่วาล์วเพิ่มเข้าไปก็ไม่น่าจะเป็นการเพิ่ม efficiency อะไรเท่าไหร่นัก

ป.ล อีกครั้งว่าเป็นการออกความเห็นในเชิงแต้มต่อที่กำลังคุยกันอยู่นะครับ มิได้มีนัยยะเปรียบเทียบความเจ๋งของรถชนิดใดๆแต่อย่างใด

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #80 on: June 08, 2011, 09:40:03 pm »
ตรงนี้ อ่านแล้วสับสนครับ . . . ดูกฏมันขัดกันเองระหว่างข้อหลักและข้อย่อย
 
 
 

2.1.4        เครื่องยนต์
2.1.4.1 เครื่องยนต์จะต้องมาจากผู้ผลิตเดียวกับตัวรถและเคยมีการผลิตออกจำหน่ายในตัวถังรุ่นนั้นๆ หรือจากผู้ผลิตอื่นตามที่ตัวถังรถรุ่นนั้นๆเคยใช้และได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตตัวถังในสมัยที่รถคันนั้นมีจำหน่าย
                        2.1.4.1.1 สามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ไม่ตรงกับตัวรถได้แต่ต้องป็นผู้ผลิตเดียวกันและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี (เริ่มผลิตก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986) 
 
 



2.1.4.1 เครื่องยนต์จะต้องมาจากผู้ผลิตเดียวกับตัวรถและเคยมีการผลิตออกจำหน่ายในตัวถังรุ่นนั้นๆ . . .
         Corolla KE ห้ามวาง 4 AG . . . 4 A ไม่เคยมีการใส่ในตัวถัง KE ทั้งหลาย . . . = ใส่ได้แต่เครื่อง K หรือ T เท่านั้น
         Celica ต้อง 2T, 2TG, 3TG, 18RG เท่านั้น . . 4A 3S ผิดหมด
         Sunny ต้องเครื่อง A , Stanza ต้องเครื่อง L เท่านั้น . . นอกนั้นห้ามหมด, Sunny วาง L ก็ผิดแล้ว
         BMW E21, E30 ได้แค่ M10 M20 เท่านั้น
 
2.1.4.1.1 สามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ไม่ตรงกับตัวรถได้แต่ต้องป็นผู้ผลิตเดียวกันและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี
       Toyota วางเครื่อง A ได้ . . .  แต่เครื่อง S ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด 3S รู้สึกจะผลิตหลังปี 86)
         Nissan วางเครื่อง CA, FJ ได้ . . .  แต่ SR ไม่ได้
         BMW วางได้แค่ M10 M20 M30 . . . แต่วาง M4x ไม่ได้, S14 ไม่ได้ (รู้สึกจะหลัง 86 เหมือนกัน)
 
 ถ้าโดนกฏแบบนี้ แทบไม่มีเครื่องหาง่าย ราคาไม่แพงให้ใช้เลยครับ
« Last Edit: June 08, 2011, 09:51:44 pm by A-Z »

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #81 on: June 08, 2011, 10:09:13 pm »
2.1.6.2 ผู้จัการแข่งขันสามารถพิจารณาอนุญาติให้เปลี่ยนระบบช่วงล่างได้เป็นกรณีๆไป แต่ต้องเปลี่ยนโดยใช้ standard part จากผู้ผลิตเดียวกับตัวรถและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี (เริ่มผลิตก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986)
 
      Nissan , Toyota ที่เป็นแหนบ สามารถแปลงใช้ เพลาแข็ง+สปริง+Arm Link ได้ แต่ห้ามอิสระจาก Silvia, Attezza . . . ถ้าเป็นพวก DX ทั้งหลายก็แทบจะแปลงอะไรไม่ได้เลย นอกจากปรับแต่ง Link ต่างๆได้เท่านั้น
      BMW ห้ามแพ E36+

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #82 on: June 08, 2011, 10:20:14 pm »
อย่างนี้ รถ K Fac ก็หมดสิทธิ์ แล้วนะสิครับ

ยังคิดว่าจะเอามาเล่นด้วยหากมีโอกาส ว้าแย่จัง

คือขอออกความคิดด้วยสักนิดนะครับ เรื่องกฎต่าง ๆ ก็เป็นธรรมดาที่ต้องถกเถียงกัน

ในส่วนของเรื่อง เครื่องยนต์ เป็นอะไรที่ตกลงกันยากมากพอสมควร

หากเป็นการกำหนดโดยใช้แรงม้า เป็นตัวกำหนดแบบ ในญี่ปุ่่น

เช่นเป็นรุ่น GT200 ก็เป็นแรงม้าที่ล้อไม่เกิน สองร้อยม้า และแบ่งเป็นสักสามรุ่นอะไรประมาณนี้ได้หรือไม่

โดยส่วนตัวหากเป็นการกำหนดโดยใช้ ซีซี ต่อน้ำหนัก รถบางอย่าง ก็อาจจะทำมาแข่งไม่ได้

เพราะออกมาจากโรงงาน น้ำหนักเบามาก แต่ซีซี เยอะ แบบนี้ ถ่วงด้วยอะไรดีละ

อันนี้ เป็นความคิดที่ออกมาจากความคิดส่วนตัว นะครับ ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #83 on: June 08, 2011, 10:22:08 pm »
2.1.4.1.1 สามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ไม่ตรงกับตัวรถได้แต่ต้องป็นผู้ผลิตเดียวกันและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี (เริ่มผลิตก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986)

อันนี้เป็นปีเดียวกลับตัดปีรุ่นรถที่ถือว่าเป็น Classic หรือปล่าวครับ ถ้าใช่ก็ฟังดูโอเคนะครับ

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #84 on: June 08, 2011, 10:23:06 pm »
มีรุ่น R ครับที่คือเป็นรุ่น open ไปเลยใช่ป่าว

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #85 on: June 08, 2011, 10:36:21 pm »
กฎ นี้คงพยายามคุม Power:wight Ratio รถทุกคันให้พอๆกัน
แบบที่อู๋ว่าก็ฟังดูน่าจะดีเหมือนกันนะครับ  :-!

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #86 on: June 08, 2011, 10:39:06 pm »
ทำไปทำมาผมว่าชักเรื่องใหญ่แฮะ พอกฎมันหยุมหยิมมากมันชักจะไม่ค่อยสนุก ผมว่า classic  car race ที่เราตั้งใจจะทำมันจะเป็นการเปิดกว้างให้คนที่อยากเอารถคลาสสิคมาแข่งกันสนุกๆคล้ายๆ weekend racer ใช่ไหมครับ เอากฎให้น้อยๆแค่พอสมควร มีการแบ่งรุ่นให้รถปีลึกๆ เครื่องเก่าๆ ทำน้อย ได้แย่งถ้วยกันเองอีกซักรุ่น ผมว่าแค่นั้นน่าจะทำให้มีคนอยากเข้ามาร่วมแข่งมากขึ้นครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #87 on: June 08, 2011, 11:25:45 pm »
ผมเข้าใจแบบนี้นะครับ  ถ้าผมเข้าใจผิด  ช่วยโต้แย้งด้วยครับ
 
http://www.bmwheaven.com/database/engine.php
 
BMW E30 นั้นผ่านเกณท์เพราะว่าเริ่มมีการผลิตก่อนปี 1986  และเครื่องยนต์ใดๆ ที่เคยมีการติดตั้งลงในบอดี้นี้จากโรงงาน
ก็ถือว่าผ่านเกณท์เช่นกัน  เช่น เครื่องรหัส S14 [เริ่มติดตั้งใน E30M3 ปี1986] และ/หรือ เครื่องรหัส M42 ที่ติดตั้งใน
BMW E30 318is  แม้ว่าจะเริ่มติดตั้งในปี 1989 ก็ตาม
 
ส่วนเครื่องรหัส M50 นั้น  เริ่มผลิตปีเดียวกันกับ M42 คือปี 1989  แต่ไม่ผ่านเนื่องจากไม่เคยติดตั้งใน E30 มาจากโรงงาน
หรือว่าเครื่องรหัส M70  ซึ่งเป็นแบบ V12 นั้น  ได้เริ่มผลิตในปี 1986 ถึงแม้ว่าไม่เคยมีการติดตั้งเครื่องนี้จากโรงงาน
แต่ก็น่าจะผ่าน  เข้าเกณท์ตามกฎที่ร่างมา  เพราะว่ามีมาก่อนปี 1986
 
ผมว่าตอนนี้  เรากำลังช่วยกันร่างกฎเกณท์  ที่จะยึดถือกันต่อไป  ใครมีข้อมูลที่มีพื้นฐานจากความเป็นจริง  ก็อยากให้ช่วยกันนำเสนอนะครับ
พวกเราหลายคนที่อยู่ตรงนี้ก็เบื่อกับไอ้ที่ไม่มีกฎ  ไม่มีข้อสรุป  จะแข่งแล้วยังไม่มีอะไรออกมาให้เห็นกันเลยไม่ใช่เหรอ
 
ว่าแต่ว่ากฎที่ว่า  จะเริ่มใช้เมื่อไหร่ครับ    สนามนี้คงไม่ทัน 

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #88 on: June 08, 2011, 11:28:24 pm »
จริงๆกฏเครื่องยนต์ทั้งหลาย โดยส่วนมากก็พยายามกำหนดบนพื้นฐานของ Power : wight Ratio
แต่ Power เป็นสิ่งที่รู้ยาก ตรวจสอบยาก ก็เลยพยายามสมมุติเอาจากหลักการของ ความจุ/แรงม้า อีกที ซึ่งเป็นสิ่งที่จับต้องได้มากกว่า . . . ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ก็ไม่เที่ยงตรงอยู่แล้วที่ความจุมากจะต้องแรงกว่า

จะเอากฏแรงม้า แบบญี่ปุ่นใช้กัน . . . แบบนั้นทำได้เพราะ เครื่องมาจากโรงงานเหมือนกันหมด ทำแรงม้ามาเท่าไร ก็เหมือนกันหมด ทีมซื้อเครื่องเอา ไม่ได้โมกันเองตามใจชอบ . . . แบบนี้กำหนดแรงม้าได้ . .กฏแรงม้าเหมาะสำหรับการแข่งแบบซีเรียสครับ
 
เนื่องจากการทำรถบ้านเรา มันเป็นแบบต่างคนต่างทำ ทำมากทำน้อยต่างกัน . . . ความจุ จำนวนวาล์ว ตรวจง่าย แรงม้าตรวจยาก . . . เหมาะสำหรับการแข่งที่ไม่ซีเรียสกับชัยชนะจนเกินไป เหมาะกับแบบวิ่งเล่นสู้กันได้แบบไม่ได้เปรียบอะไรมากจนเกินไป . . . พยายามทำให้ทุกคันพอวิ่งกันได้สนุก
 
กฏจะเข้มหรือไม่ อยู่ที่รูปแบบครับว่า เอาจริงขนาดไหน . . เน้นสนุก ใช้ CC / Weight ง่ายที่สุดครับ
 
การแจ้งความจุ ก็ควรเป็นแบบระบบ ซื่อสัตย์ . . . ฺBMW 2.0 จะแกล้งแจ้งว่า 1.8 1.6 ก็ได้ . . . ถ้าจะต้องมานั่งจับผิด เปิดฝาตรวจกันทุกสนาม ก็ดูจะเกินไป . . . การแจ้งแบบซื่อสัตย์จึงค่อนข้างจำเป็นสำหรับการแข่ง Club Race สนุกๆครับ 
 
รุ่นเครื่อง ผมก็เห็นว่าไม่น่าจะจำกัดมาก จนเป็นกำแพงในการหาเครื่องมาวิ่ง . . . ผมว่าเปิดกว่านี้จะง่ายกว่า
 
CC / Weight จึงถือเป็นกฏที่หยาบมากๆแล้ว ไม่ต้องสนรุ่นเครื่องมากนัก โมมาก โมน้อยไม่ว่ากัน อย่าได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนักเป็นพอ . . เพื่อการแข่งแบบไม่เน้นอะไรมาก
 
เสียเปรียบมากจนเกินไป แม้ไม่หวังอะไร แต่วิ่งอยู่คนเดียว เดี๋ยวๆโดนน็อครอบ ผมว่าเดี๋ยวมันก็หมดสนุกเหมือนกัน . . . ไม่หวังชนะ แต่ถ้าพอจะได้เห็นท้ายรถเพื่อน มันก็ยังพอสนุกอยู่ครับ . . ถ้าเพื่อนหายไปหมด วิ่งคนเดียวมันก็เหงาเกิน
 
กฏยุ๋มยิ่ม มากเกิน มันจะทำให้รถน้อย เพราะรถมีอยู่เดี๋ยวมันก็ไม่ลงตัวกับกฏข้อนั้น ข้อนี้ อดลงอีก . . . ต้องหากฏที่ปรับรถง่าย
 
CC / Weight . . เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุด (เพียงแค่พยายามกำหนด นน ให้มันเหมาะสมกับความเป็นจริง) . . . เบาไป การถ่วงไม่ใช่เรื่องยาก . . หนักไป หนักเกินไม่ผิดกฏก็แล้วแต่ว่าอยากจะลดไหม

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #89 on: June 08, 2011, 11:31:16 pm »
กฎ นี้คงพยายามคุม Power:wight Ratio รถทุกคันให้พอๆกัน
แบบที่อู๋ว่าก็ฟังดูน่าจะดีเหมือนกันนะครับ  :-!

ในมุมมองที่แตกต่างสักนิดนะครับ ในความคิด

เพราะหากเป็นดังที่ผมคิด ในเรื่องรถคลาสลิก

หากถูกกำหนด ด้วยแรงม้า และต้องมีน้ำหนักรถไม่ต่ำกว่าเท่าไหร่

ก็จะเห็นรถที่วิ่งได้สูสีกัน ไม่ค่อยแตกต่างกัน จะแตกต่างกันที่การเซ็ทรถ

การควบคุมรถ ที่อาจจะใช้ทุนน้อยกว่า และข้อจำกัดที่ปีเครื่องก็เป็นเรื่องลำบาก

สำหรับรถบางรุ่น ซึ่งแค่หาอะไหล่ก็ลำบากแสนเข็นแล้ว หากเป็นการแข่งขัน

ไหนจะต้องหาทั้งอะไหล่ ไหนจะต้องหาเครื่องสำรองอีกหากเครื่องเป็นอะไรไป

เพราะการแข่งขัน คือการขับที่ไม่ปกติ เพราะต้องใช้รอบสูงของเครื่องเป็นระยะเวลายาว

แต่ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ดีนะครับ มันก็เป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการ แต่หากกฎเป็น

ลักษณะที่เป็นดังที่กล่าวมา มันก็จะมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบในรุ่นรถที่เกิดขึ้นมา

ซึ่งภาพในอนาคต ผมว่าจะเหลือรถที่มาวิ่งอยู่ ไม่กี่รุ่น ไม่กี่แบบ เพราะความที่

ได้เปรียบของรถที่เกิดมาเข้ากันกับกฎที่ถูกวางไว้ ไม่ใช่ว่ารถรุ่นไหนไม่ดีเพราะ

มุมมองของผมรถมันดี ทุกรุ่น แต่มันดีกันคนละอย่าง เช่นรถอเมริกัน ก็ดีตรงใหญ่

โอ่โถง รถญี่ปุ่น ก็ดีที่เล็ก ประหยัด รถเยอรมัน ก็ดีที่ วัสดุ ความทนทาน อันนี้ก็เป็นการ

ยกตัวอย่างนะครับ เพราะการทำรถมาแข่งซักคัน ต้องใช้อะไรมากมายหลายอย่าง

ผมก็พึงจะซื้งในรสชาติ ของการทำรถแข่ง มาหมาด ๆ ก็อยากให้ รถที่เข้ามาแข่ง

มันมีหลายหลาย มากมายขึ้น ไม่ได้จำกัดแค่เพียง ภาพที่เคยเห็นกันอยู่ เพราะภาพที่ผมเห็น

มันเป็นอะไรที่ เหมือนกับ รถรุ่นนี้แข่งกันเอง คืออยากเห็นหลากหลาย รุ่นเข้ามาแข่งกัน

โดยให้การทำรถมีองค์ประกอบ ภาพรวม แข่งกันแล้ว สูสีกัน ไม่มีรุ่นไหนได้เปรียบรุ่นไหน

อย่าว่ากันนะครับ เพราะอันนี้ เป็นแค่แนวความคิดของผมคนเดียวเท่านั้น ไม่แอบแฝงใด ๆ

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #90 on: June 08, 2011, 11:36:07 pm »
มีข้อปลีกย่อยอีก  ที่ไม่ได้ระบุลงในกฎเช่น  ในกฎพูดถึงเฉพาะไฟส่องสว่าง   แต่กรรมการตรวจสภาพ
ที่สนามจะเช็คไฟหน้า  ไฟท้าย  ไฟเบรค  ไฟเลี้ยว  ไฟฉุกเฉิน   ชิ้นส่วนในห้องโดยสารที่อาจติดไฟ  ขนาดของถังดับเพลิง
จุดยึด safety Belt [ห้ามยึดกับเบาะ]  ขนาดของ Roll Over Cage
 

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #91 on: June 08, 2011, 11:43:30 pm »
ขอเสริมอีกสักนิดนะครับ

คือการกำหนดแรงม้า ที่ผมกล่าวนั้น ก็หมายถึง สมมุติว่า

รุ่นหนึ่งกำหนด แรงม้าไม่เกิน 150 แรงม้า น้ำหนักไม่ต่ำว่า 900 kg

หากผู้ใดต้องการลงรุ่นนี้ ก็จะหารถมาทำกัน เครื่องแต่ละบล๊อคนั้น

เราก็รู้แรงม้าจากโรงงานอยู่แล้ว ส่วนจะทำเพิ่มหรือยังไง ผมว่าทุกคนทราบกันดี

ก่อนทำการแข่งขัน ก็ต้องนำรถไปวัดแรงม้ากันที่ ไดโน ที่ทางสนามกำหนด

อาจจะภายในระยะเวลาภายในกี่วัน หรือยังไง และนำกร๊าฟ เป็นตัวอ้างอิงในการตรวจสภาพ

หากหลังจากที่แข่งแล้ว หากมีข้อสงสัย ว่าทำไมคันนี้วิ่งแรงวิ่งดี ก็ประท้วงกันได้

โดยจะแจ้งผลในสนามถัดไป โดยผู้ที่ถูกประท้วงจะต้องนำรถไปวัดแรงม้าที่สนามกำหนด

โดยมีการซีลเครื่องกันการเปิด อะไรเป็นต้น

หากใครแรงม้าเกิน หรือน้ำหนักเกิน การลดแรงม้าลง มันก็ไม่ยากเย็นอะไรหากแรงม้าเกิน

น้ำหนักเกิน ก็ต้องหาวิธีลดให้ใกล้น้ำหนักขั้นต่ำ เพื่อแรงม้าต่อน้ำหนักที่ดีสุด

ผมอาจจะมองในมุมมองที่แคบก็ได้นะครับ หากผิดพลาดอะไรไปก็ต้องขออภัยนะครับ

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #92 on: June 08, 2011, 11:46:06 pm »
มีข้อปลีกย่อยอีก  ที่ไม่ได้ระบุลงในกฎเช่น  ในกฎพูดถึงเฉพาะไฟส่องสว่าง   แต่กรรมการตรวจสภาพ
ที่สนามจะเช็คไฟหน้า  ไฟท้าย  ไฟเบรค  ไฟเลี้ยว  ไฟฉุกเฉิน   ชิ้นส่วนในห้องโดยสารที่อาจติดไฟ  ขนาดของถังดับเพลิง
จุดยึด safety Belt [ห้ามยึดกับเบาะ]  ขนาดของ Roll Over Cage
 

จุดยึด Safety belt ห้ามยึดกับเบาะ เพราะงานที่แล้ว ในกฎไม่ได้บอกแต่พี่ต้องแก้ใช่ไหมคับพี่เอ

ผมจำได้นะครับ ยังไงก็เจอกันนะครับ พี่เอ อีกแป๊ปเดียวเอง  :smitten: :smitten: :smitten:

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #93 on: June 09, 2011, 01:19:37 am »
อย่าพึ่งคิดว่าผมค้านเรื่อง แรงม้า/นน นะครับ . . . เป็นสิ่งที่แฟร์ แต่ยากในการปฏิบัติ
 
ผมจะลองมองในมุมต่างๆในความเป็นจริงนะครับ
การใช้ Dyno กลาง . . . รถต่างจังหวัด ต้องลำเลียงรถเข้ามาที่นี่ทั้งหมด อยู่ชล ระยอง แบกรถมากรุงเทพ ขนกลับไปแข่ง ที่ชลอีก . . เป็นปัญหาครับ
 
ต้องตรวจแรงม้าก่อนแข่งกันทุกสนาม ก็ไม่ไหวอีก
 
รถบางคัน ทำจนวิ่งถนนไม่ได้ ต้องแบกเอาไปวัดม้า กลับบ้าน ค่อยรอขนไปสนามแข่งอีก . . ถ้าไม่มี Trailer ขนรถเอง เจอค่าแบกรถ ก็อ่อมแล้ว
 
รถบางคัน จุนไว้หนเดียว ไม่ได้มีช่างประจำตัวเป็นเรื่องเป็นราว . . . จะลงรุ่น 150 ม้า ดันไปวัดออกมาได้ 155 . . จะจูนกลับยังไงอีก ต้องเสียเงินจ้างจูนเนอร์อีก . . . รถบางดัน เครื่องเดิม กล่องเดิม ไม่รู้จะจูนลงยังไงดีอีก . . ต้องแบกน้ำหนักขึ้นไปเล่นกับรุ่นถัดไป
 
หรือพรุ่งนี้ มะรืนนี้ จะแข่งแล้ว แต่ทำรถไม่เสร็จ ไม่มีเวลาวัด ไม่รู้จะแจ้งแรงม้าเท่าไรดี จะเอาแรงเดา ก็เดาไม่ถูกอีก และก็อยู่กับใครเป็นคนเดาอีก . . แล้วจะต้องลงรุ่นไหนดี
 
และคงยังมีเรื่องยากๆ วุ่นๆอีกหลายเรื่องที่ผมยังคิดไม่ออกในตอนนี้
 
ถ้าซีเรียส เจอพวกหวังจะโกง . . . วันวัดม้า จูนให้ห่วย . . แข่งจริงจูนอีกแบบ . . แข่งเสร็จแอบแก้ไฟล์กลับ โดนประท้วงกว่าจะไปวัดก็ไม่รู้ใช้โปรแกรมไหนวิ่งแล้ว
 
ขนาด One Make Race กฏเข้มๆ ยังมีโกงกันสารพัด แค่กำหนดแรงม้าแบบนี้ คนอยากจะโกงซะอย่าง โกงไม่ยากครับ

คือการเอา แรงม้า/นน เหมาะสำหรับการแข่งแบบ ซีเรียส มีช่างประจำรถ จริงจังครับ . . . ถ้าพูดคำว่า แรงม้า/นน เมื่อไร แปลว่าไม่แข่งเล่นๆแล้วครับ
 

ความจุ / นน จึงเป็นกฏหลวมๆ ที่ไม่เรื่องมากจนเกินไป ในการปฏิบัติ . . . เหมาะกับการแข่งแบบสนุกๆครับ
 

ขอเสนอเป็นมุมมองแบบ มองต่างมุม เฉยๆนะครับ

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #94 on: June 09, 2011, 01:26:27 am »
แต่ยังไงเรื่อง Safety นี่ก็ต้องเน้นๆไว้ก็ดีครับ  :-!

Offline ArtRacing

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 1,153
  • Gender: Male
  • Last Login:July 06, 2018, 08:50:43 pm
    • www.racingweb.net
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #95 on: June 09, 2011, 02:41:58 am »
ผมขอ คอมเมนท์แบบ ง่ายๆเลยนะครับ 
 
จัดแข่งไปแล้ว ทำไมยังต้องมานั่งแก้กฎอีกครับ เอาแบบง่ายๆสนุกๆกันก็พอครับ
 
ไปสนามก็ไม่ได้จะมีใครมาตรวจมากมาย นอกจากที่สำคัญที่สุดคือ ระบบเซฟตี้ รวมถึงระบบไฟ
 
ผมกล้าพูดได้เลยเพราะผมเป็นคนขับไปตรวจสภาพเอง
 
เอาแบบง่ายๆๆ มาสนุกๆๆกันพอครับ  ขอบพระคุณครับ
 
 
" ความสำเร็จเกิดขึ้นได้โดยใช้มือทำ "

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #96 on: June 09, 2011, 04:04:16 am »
ตรงนี้ อ่านแล้วสับสนครับ . . . ดูกฏมันขัดกันเองระหว่างข้อหลักและข้อย่อย
 
 
 

 

2.1.4        เครื่องยนต์
2.1.4.1 เครื่องยนต์จะต้องมาจากผู้ผลิตเดียวกับตัวรถและเคยมีการผลิตออกจำหน่ายในตัวถังรุ่นนั้นๆ หรือจากผู้ผลิตอื่นตามที่ตัวถังรถรุ่นนั้นๆเคยใช้และได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตตัวถังในสมัยที่รถคันนั้นมีจำหน่าย
2.1.4.1.1 สามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ไม่ตรงกับตัวรถได้แต่ต้องป็นผู้ผลิตเดียวกันและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี (เริ่มผลิตก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986) 
 
 

 



2.1.4.1 เครื่องยนต์จะต้องมาจากผู้ผลิตเดียวกับตัวรถและเคยมีการผลิตออกจำหน่ายในตัวถังรุ่นนั้นๆ . . .
         Corolla KE ห้ามวาง 4 AG . . . 4 A ไม่เคยมีการใส่ในตัวถัง KE ทั้งหลาย . . . = ใส่ได้แต่เครื่อง K หรือ T เท่านั้น
         Celica ต้อง 2T, 2TG, 3TG, 18RG เท่านั้น . . 4A 3S ผิดหมด
         Sunny ต้องเครื่อง A , Stanza ต้องเครื่อง L เท่านั้น . . นอกนั้นห้ามหมด, Sunny วาง L ก็ผิดแล้ว
         BMW E21, E30 ได้แค่ M10 M20 เท่านั้น
 
2.1.4.1.1 สามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ไม่ตรงกับตัวรถได้แต่ต้องป็นผู้ผลิตเดียวกันและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี
      Toyota วางเครื่อง A ได้ . . .  แต่เครื่อง S ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด 3S รู้สึกจะผลิตหลังปี 86)
         Nissan วางเครื่อง CA, FJ ได้ . . .  แต่ SR ไม่ได้
         BMW วางได้แค่ M10 M20 M30 . . . แต่วาง M4x ไม่ได้, S14 ไม่ได้ (รู้สึกจะหลัง 86 เหมือนกัน)
 
 ถ้าโดนกฏแบบนี้ แทบไม่มีเครื่องหาง่าย ราคาไม่แพงให้ใช้เลยครับ

เห็นด้วยกับน้องอาร์ทครับ
ทีมไหนไม่มีพริตตี้มาปรับเพิ่มน้ำหนัก 30 กก.  :blackeye:
อย่างที่คุณ A-Z ว่ามา Hamachi ผมก็อดแข่งเลยสิ
เพราะอย่างที่ว่าแค่ให้ตัวรถกับเครื่องมาจากผู้ผลิตเดียวกันก็โอเคแล้ว
แต่ใช้วิธีเพิ่มน้ำหนักเอาหากเครื่องมันข้ามรุ่นไปหน่อย
เพราะอย่างว่าเครื่อง เทอร์โบผมก็โดนคูณไปแล้ว 1.7 เท่ากับ 3.4Lแล้ว
คูณมาน้ำหนักก็ 13xx กก. แล้ว อย่างโป้งว่า ต้องกินให้เยอะกว่านี้
 
 w^w
 
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #97 on: June 09, 2011, 08:24:38 am »
65 mustang วางเครือง  small block 351w / 5.7x275=1567
นําหนักรถในเล่ม 1100 kg / ต้องถ่วงเพิ่ม 467 kg
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #98 on: June 09, 2011, 08:37:17 am »
 บางทีผมอาจจะไม่ได้ลงแข่ง แต่ก็รู้สึกดีที่ได้มีส่วนออกความเห็นในสิ่งริเริ่มที่ดีอันนี้ เขียนให้มันมีกฏมีเกณฑ์ที่เป็นหนึ่งเดียวเถอะครับ รับรองว่าสนุกกว่านี้แน่นอน

การเอารถยี่สิบสามสิบปีมาทำกันร่วมล้าน (หรือบางทีมากกว่า) มันไม่ใช่เรื่องของการวิ่งกันขำๆแล้ว แต่ทั้งนี้มิได้หมายความว่าจะต้องซีเรียสกันแบบเอาเป็นเอาตาย คลาสสิกคาร์ที่ไหนในโลกเขาก็ไม่มีใครเขาทำแบบนั้น แต่อย่างน้อยมันต้องมีกฏที่ solid ที่อยู่ภายใต้ตรรกกะที่เป็นเหตุเป็นผลกัน สิ่งนี้จะทำให้มันเติบโตไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน Racing คือของเล่นราคาแพง บางครั้งเงินห้าแสน แปดแสน หนึ่งล้าน สองล้าน อาจจะไม่ใช่สาระสำคัญของบางคน แต่บางครั้งหากอธิบายไม่ได้ว่า "ทำไม" มันก็เป็นเรื่องหงุดหงิดหัวใจที่เป็นเหตุทำให้ไม่ขำได้เหมือนกัน ยังไม่รวมบางคนที่อาจจะเริ่มไม่ขำตั้งแต่เริ่มหาเงินไปทำรถแล้ว...

ตอนนี้ที่มันดูหลากหลายยิบย่อยอีรุงตุงนังก็เพราะมันมีหลาย matrix แถมรายละเอียดปลีกย่อยก็ขัดแย้งกันเอง ลองสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ทำใจให้โล่งๆ ลืมสิ่งที่เคยรู้ เคยทำในอดีตมาทั้งหมด และลองคิดดูว่าสิ่งที่เรากำลังพยายามจะเดินไปอยู่มันอยู่บนพื้นฐานของความจริงและ matrix อะไร

คลาสสิกคาร์ Race คืออะไร? มันคือการเอาสิ่งเก่าๆที่เคยมีอยู่ในอดีตกลับมาโลดแล่นใหม่ ในความเห็นของผมนี่คือ matrix ของมัน ในเมื่อมันมีจุดอ้างอิงอยู่แล้วไฉนจึงต้องมาคิดกฏเกณฑ์ว่ามันสามารถแปลงร่าง เป็นอะไรได้บ้างในอนาคต ซึ่งนั่นคือ matrix ของเรซซิ่งทั่วไปที่มันยังไม่มีจุดอ้างอิง แต่มาคุยกันว่าในปีหน้าจะทำอย่างไร ยกตัวอย่างเช่นโจทย์ของ WTCC ให้ออกมา เครื่องแบบไหน หนักเท่าไหร่ ม้ากี่ตัว ถ้า n/a ต้องแบบนี้ ถ้ามีหอยต้องแบบโน้น จากนั้นผู้ผลิตก็ไปเอากระดาษขาวมาแผ่นหนึ่งลงมือวาดภาพให้มันออกมาตามนั้น แต่ของคลาสสิกมันมีอยู่แล้ว (และมันสมควรที่จะคง “ความมีอยู่แล้ว” เอาไว้ตามชื่อของมันด้วย) เพราะฉนั้นจะมานั่งคิดวิธีที่จะทำให้มัน “ยุบหนอ” และ “พองหนอ” กันทำไม?

ผมคงไม่คอมเมนท์ในรายละเอียดเพราะตราบใดยังไม่รู้ว่าจะเดินไปไหน มันก็คงยังไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งวิเคราะห์กันถึงเรื่องรถไฟ รถเมล์ เครื่องบิน ฯลฯ แต่อยากจะวกกลับมาถึงเรื่องที่ว่า “ขำๆ” กันอีกครั้งว่า

ถึงแม้ลำตัดแม่ประยูรจะด้นกันสดๆ โต้กันไปโต้กันมาเอาสนุกสนานเป็นหลักไม่ได้เน้นว่าใครจะชนะใครให้ตายกันไปข้าง แต่อย่างน้อยมันก็ยังมีกฏเกณฑ์ว่าฉันทลักษณ์จังหวะต่างๆมันต้องสัมผัสกันอย่างไรร่วมกัน หากฝ่ายหนึ่งแหกปากเป็น Steve Tyler อีกฝ่ายโต้กลับด้วยแร็ปในสไตล์ Eminem กลับมามันคงตัดสินกันยาก และพวกเราก็รู้กันทุกคนแล้วไม่ใช่หรือว่าลำตัดเขาเล่นกันอย่างไร?

และผมก็เคยเห็นลำตัดคณะหนึ่งเอาถ้วยรางวัล…เอ้ย…ฉิ่งฉาบเขวี้ยงลงพื้นกระจายอยู่หลังเวทีก็เพราะไอ้เรื่องขำๆนี่แหละมาแล้ว

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #99 on: June 09, 2011, 08:48:39 am »
อย่าได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนักเป็นพอ . . เพื่อการแข่งแบบไม่เน้นอะไรมาก
 
เสียเปรียบมากจนเกินไป แม้ไม่หวังอะไร แต่วิ่งอยู่คนเดียว เดี๋ยวๆโดนน็อครอบ ผมว่าเดี๋ยวมันก็หมดสนุกเหมือนกัน . . . ไม่หวังชนะ แต่ถ้าพอจะได้เห็นท้ายรถเพื่อน มันก็ยังพอสนุกอยู่ครับ . . ถ้าเพื่อนหายไปหมด วิ่งคนเดียวมันก็เหงาเกิน

[/size]
[/size]
[/size]ประเด็นของผมมันก็อยากให้การแข่งมันออกมาออกมาประมาณนี้และครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments