กฎ นี้คงพยายามคุม Power:wight Ratio รถทุกคันให้พอๆกัน
แบบที่อู๋ว่าก็ฟังดูน่าจะดีเหมือนกันนะครับ
ในมุมมองที่แตกต่างสักนิดนะครับ ในความคิด
เพราะหากเป็นดังที่ผมคิด ในเรื่องรถคลาสลิก
หากถูกกำหนด ด้วยแรงม้า และต้องมีน้ำหนักรถไม่ต่ำกว่าเท่าไหร่
ก็จะเห็นรถที่วิ่งได้สูสีกัน ไม่ค่อยแตกต่างกัน จะแตกต่างกันที่การเซ็ทรถ
การควบคุมรถ ที่อาจจะใช้ทุนน้อยกว่า และข้อจำกัดที่ปีเครื่องก็เป็นเรื่องลำบาก
สำหรับรถบางรุ่น ซึ่งแค่หาอะไหล่ก็ลำบากแสนเข็นแล้ว หากเป็นการแข่งขัน
ไหนจะต้องหาทั้งอะไหล่ ไหนจะต้องหาเครื่องสำรองอีกหากเครื่องเป็นอะไรไป
เพราะการแข่งขัน คือการขับที่ไม่ปกติ เพราะต้องใช้รอบสูงของเครื่องเป็นระยะเวลายาว
แต่ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ดีนะครับ มันก็เป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการ แต่หากกฎเป็น
ลักษณะที่เป็นดังที่กล่าวมา มันก็จะมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบในรุ่นรถที่เกิดขึ้นมา
ซึ่งภาพในอนาคต ผมว่าจะเหลือรถที่มาวิ่งอยู่ ไม่กี่รุ่น ไม่กี่แบบ เพราะความที่
ได้เปรียบของรถที่เกิดมาเข้ากันกับกฎที่ถูกวางไว้ ไม่ใช่ว่ารถรุ่นไหนไม่ดีเพราะ
มุมมองของผมรถมันดี ทุกรุ่น แต่มันดีกันคนละอย่าง เช่นรถอเมริกัน ก็ดีตรงใหญ่
โอ่โถง รถญี่ปุ่น ก็ดีที่เล็ก ประหยัด รถเยอรมัน ก็ดีที่ วัสดุ ความทนทาน อันนี้ก็เป็นการ
ยกตัวอย่างนะครับ เพราะการทำรถมาแข่งซักคัน ต้องใช้อะไรมากมายหลายอย่าง
ผมก็พึงจะซื้งในรสชาติ ของการทำรถแข่ง มาหมาด ๆ ก็อยากให้ รถที่เข้ามาแข่ง
มันมีหลายหลาย มากมายขึ้น ไม่ได้จำกัดแค่เพียง ภาพที่เคยเห็นกันอยู่ เพราะภาพที่ผมเห็น
มันเป็นอะไรที่ เหมือนกับ รถรุ่นนี้แข่งกันเอง คืออยากเห็นหลากหลาย รุ่นเข้ามาแข่งกัน
โดยให้การทำรถมีองค์ประกอบ ภาพรวม แข่งกันแล้ว สูสีกัน ไม่มีรุ่นไหนได้เปรียบรุ่นไหน
อย่าว่ากันนะครับ เพราะอันนี้ เป็นแค่แนวความคิดของผมคนเดียวเท่านั้น ไม่แอบแฝงใด ๆ