BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: Phai REVEL on February 04, 2009, 10:45:27 pm
-
อยากขอคำแนะนำเรื่องอู่เซอร์วิสเครื่องคาบิวครับ
รถซันนี่บี 11 เครื่องอี 13 เดิมๆครับ
-อยากเช็คสภาพเครื่อง
-เช็คสภาพคาบิว
-จูนคาบิว
-เปลี่ยนชุดซ่อมคาบิว
-คร่าวๆ ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม &v&
-
อู่ทั่ๆไป ทำได้ ครับ ไม่ซับซ้อนมาก ครับ
ว่าแต่ อาการเปนไรหรอ ครับ เล่าให้ ฟังบ้าง ดิ :blob_fire: :blob_fire: :viking: :viking:
-
อู่ทั่ๆไป ทำได้ ครับ ไม่ซับซ้อนมาก ครับ
ว่าแต่ อาการเปนไรหรอ ครับ เล่าให้ ฟังบ้าง ดิ :blob_fire: :blob_fire: :viking: :viking:
อยากได้อู่ที่เชี่ยวชาญเครื่องคาบิวจริงๆน่ะครับ
แบบที่ทำเป็นไม่ใช่ทำได้ครับผม &v&
-
แถว ก.ท.ม. หรือใกล้เคียงนะคร้าบ "v"
-
ยังรอคำแนะนำอยู่นะครับผม :cry:
-
เดี๋ยวนี้หาช่างเครื่องที่มีประสบการณ์และความชํานาญในการซ่อม จูน เครื่องยนตร์รุ่นเก่าที่เป็นระบบคาร์บิวค่อนข้างยากครับ ส่วนใหญ่มักจะละมือไปเป็นเถ้าแก่เองหมดแล้ว ปล่อยให้ลูกจ้างหรือไม่ก็เด็กฝึกงานอู่มั่วกันเอาเองหา ที่รับประกันหรือทําทีเดียวแล้วจบ..!ยาก ครับ.ผมเองก็ยังหาอยู่เหมือนกัน ใครมีข้อมูลช่วยชี้เป้าด้วยครับ :idiot2: :idiot2: :embarassed:
-
จริงๆแล้วคาร์บิว Sunny B11 นี่ดูแลง่ายมากเลยครับ (ถ้าเป็นระบบเดิมที่ติดกับรถที่ขายเมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนเครื่องเก่าเชียงกง หรือใช้คาร์บิวเก่าเซียงกง) เนื่องจากเครื่องรุ่นที่ติดรถขายบ้านเรานี้ เป็นคาร์บิวที่ไม่มีระบบ Emission จึงไม่มีพวกอุปกรณ์ Vaccuum ให้ยุ่งยาก อย่ากลัวครับ เรื่องคาร์บิวนี่ มีความซับซ้อนน้อยกว่าพวกหัวฉีดเยอะ ทุกอย่างเป็น Manual มองเห็น สัมผัสได้ทั้งหมด เพียงแต่ต้องใช้ความละเอียด และเข้าใจกลไก ไม่เหมือนพวก Electronic ที่ต้องพึ่งคู่มือซ่อม และเครื่องมืออ่านค่าต่างๆ (อ่านไม่เป็นก็ เบ๊ะ........เบ๊ะ)
หากยังไม่กล้าทำ ก็ขอแนะนำอู่ซ่อมที่เชี่ยวชาญนิสสันให้ครับ ชื่ออู่ปกรณ์ เบอร์โทรฯหาไม่เจอ เจ้าของอู่ชื่อ ปกรณ์ บรรลุวิทย์ เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายวิชาการ ของสยามกลการ สมัยก่อน อู่อยู่ถ. นวมินทร์ (สุขาภิบาล 1 เก่า) มาจากบางกระปิมุ่งหน้า กม.8 จะอยู่ทางซ้ายมือ ช่วงเกือบถึงไปรษณีย์จรเข้บัวแล้ว (เกือบถึง กม.8 เหมือนกัน) หน้าอู่จะมีรถเก่าจอดขายอยู่ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นตระกูล นิสสันครับ
ลองแวะไปดูนะครับ :a_smiley:
-
เดี๋ยวนี้หาช่างเครื่องที่มีประสบการณ์และความชํานาญในการซ่อม จูน เครื่องยนตร์รุ่นเก่าที่เป็นระบบคาร์บิวค่อนข้างยากครับ ส่วนใหญ่มักจะละมือไปเป็นเถ้าแก่เองหมดแล้ว ปล่อยให้ลูกจ้างหรือไม่ก็เด็กฝึกงานอู่มั่วกันเอาเองหา ที่รับประกันหรือทําทีเดียวแล้วจบ..!ยาก ครับ.ผมเองก็ยังหาอยู่เหมือนกัน ใครมีข้อมูลช่วยชี้เป้าด้วยครับ :idiot2: :idiot2: :embarassed:
&v& &v& &v&
-
จริงๆแล้วคาร์บิว Sunny B11 นี่ดูแลง่ายมากเลยครับ (ถ้าเป็นระบบเดิมที่ติดกับรถที่ขายเมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนเครื่องเก่าเชียงกง หรือใช้คาร์บิวเก่าเซียงกง) เนื่องจากเครื่องรุ่นที่ติดรถขายบ้านเรานี้ เป็นคาร์บิวที่ไม่มีระบบ Emission จึงไม่มีพวกอุปกรณ์ Vaccuum ให้ยุ่งยาก อย่ากลัวครับ เรื่องคาร์บิวนี่ มีความซับซ้อนน้อยกว่าพวกหัวฉีดเยอะ ทุกอย่างเป็น Manual มองเห็น สัมผัสได้ทั้งหมด เพียงแต่ต้องใช้ความละเอียด และเข้าใจกลไก ไม่เหมือนพวก Electronic ที่ต้องพึ่งคู่มือซ่อม และเครื่องมืออ่านค่าต่างๆ (อ่านไม่เป็นก็ เบ๊ะ........เบ๊ะ)
หากยังไม่กล้าทำ ก็ขอแนะนำอู่ซ่อมที่เชี่ยวชาญนิสสันให้ครับ ชื่ออู่ปกรณ์ เบอร์โทรฯหาไม่เจอ เจ้าของอู่ชื่อ ปกรณ์ บรรลุวิทย์ เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายวิชาการ ของสยามกลการ สมัยก่อน อู่อยู่ถ. นวมินทร์ (สุขาภิบาล 1 เก่า) มาจากบางกระปิมุ่งหน้า กม.8 จะอยู่ทางซ้ายมือ ช่วงเกือบถึงไปรษณีย์จรเข้บัวแล้ว (เกือบถึง กม.8 เหมือนกัน) หน้าอู่จะมีรถเก่าจอดขายอยู่ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นตระกูล นิสสันครับ
ลองแวะไปดูนะครับ :a_smiley:
ขอบคุณมากๆคร้าบ
เรื่องของเรื่องก็คือไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับกลไกมันนี่แหละครับ
ไว้มีโอกาสไปอู่คุณปกรณ์เมื่อไหร่ แล้วจามารายงานผลให้ทราบนะคร้าบ
&v& &v& &v&
-
ก่อนคุยกับคุณปกรณ์ ตั้งหลักดีๆนะครับ แกเป็นคนตรงๆ ถ้าไม่คุ้นอาจรู้สึกแปลกหู แต่นธาตุแท้ดีมากครับ แกเป็นเพื่อนรุ่นพี่ผมตอนทำงานสยามด้วยกัน แต่ผมอยู่ฝ่ายอะไหล่ครับ ได้ความอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ :a_smiley:
-
ก่อนคุยกับคุณปกรณ์ ตั้งหลักดีๆนะครับ แกเป็นคนตรงๆ ถ้าไม่คุ้นอาจรู้สึกแปลกหู แต่ธาตุแท้ดีมากครับ แกเป็นเพื่อนรุ่นพี่ผมตอนทำงานสยามฯด้วยกัน แต่ผมอยู่ฝ่ายอะไหล่ครับ ได้ความอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ :a_smiley:
-
ก่อนคุยกับคุณปกรณ์ ตั้งหลักดีๆนะครับ แกเป็นคนตรงๆ ถ้าไม่คุ้นอาจรู้สึกแปลกหู แต่นธาตุแท้ดีมากครับ แกเป็นเพื่อนรุ่นพี่ผมตอนทำงานสยามด้วยกัน แต่ผมอยู่ฝ่ายอะไหล่ครับ ได้ความอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ :a_smiley:
ขอบคุณ คุณoldymanมากๆครับ &v& &v& &v&
-
:grin: :grin: ทำเองเลยครับ ไม่อยาก ชุดซ่อมมีขายทั่วไปครับ ของผมก็ดูแลเองครับ จูนดีๆน้ำออกท่อครับ
-
:grin: :grin: ทำเองเลยครับ ไม่อยาก ชุดซ่อมมีขายทั่วไปครับ ของผมก็ดูแลเองครับ จูนดีๆน้ำออกท่อครับ
เห็นด้วยครับ เรื่องคาร์บิว ถ้าเป็นคาร์บิวธรรมดา (ไม่ใช่พวกสองพอร์ต) ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องละเอียด และระมัดระวังชิ้นส่วนเล็กๆพวกเม็ดลูกปืน
:a_smiley:
-
เฮ้อ...เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน ช่างกระไร..... :grin:
สมัยยังวัยสะรุ่น จะซื้อรถ มีแต่ช่างบอก อย่าเล่นเลย หัวฉีด.. จุกจิก เสียง่าย แพง ซ่อมยาก ฯลฯ
ผ่านมาแค่เอ่อ...ยี่สิบกว่าปี หาช่างคาร์บิวไม่ได้แหล่ว... :crazy2: