จริงๆแล้วคาร์บิว Sunny B11 นี่ดูแลง่ายมากเลยครับ (ถ้าเป็นระบบเดิมที่ติดกับรถที่ขายเมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนเครื่องเก่าเชียงกง หรือใช้คาร์บิวเก่าเซียงกง) เนื่องจากเครื่องรุ่นที่ติดรถขายบ้านเรานี้ เป็นคาร์บิวที่ไม่มีระบบ Emission จึงไม่มีพวกอุปกรณ์ Vaccuum ให้ยุ่งยาก อย่ากลัวครับ เรื่องคาร์บิวนี่ มีความซับซ้อนน้อยกว่าพวกหัวฉีดเยอะ ทุกอย่างเป็น Manual มองเห็น สัมผัสได้ทั้งหมด เพียงแต่ต้องใช้ความละเอียด และเข้าใจกลไก ไม่เหมือนพวก Electronic ที่ต้องพึ่งคู่มือซ่อม และเครื่องมืออ่านค่าต่างๆ (อ่านไม่เป็นก็ เบ๊ะ........เบ๊ะ)
หากยังไม่กล้าทำ ก็ขอแนะนำอู่ซ่อมที่เชี่ยวชาญนิสสันให้ครับ ชื่ออู่ปกรณ์ เบอร์โทรฯหาไม่เจอ เจ้าของอู่ชื่อ ปกรณ์ บรรลุวิทย์ เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายวิชาการ ของสยามกลการ สมัยก่อน อู่อยู่ถ. นวมินทร์ (สุขาภิบาล 1 เก่า) มาจากบางกระปิมุ่งหน้า กม.8 จะอยู่ทางซ้ายมือ ช่วงเกือบถึงไปรษณีย์จรเข้บัวแล้ว (เกือบถึง กม.8 เหมือนกัน) หน้าอู่จะมีรถเก่าจอดขายอยู่ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นตระกูล นิสสันครับ
ลองแวะไปดูนะครับ