BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016

General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: smokky on August 02, 2010, 01:16:06 am

Title: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 02, 2010, 01:16:06 am
สวัสดีครับ ผม ต๊อป สมาชิกใหม่ในบ้านนี้ครับ  หลังจากสังเกตุการณ์มาระยะใหญ่ ก็คิดว่าถึงเวลาอันสมควรแล้ว ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อทุกๆท่าน
 สำหรับตอนนี้มีโปรเจค ในการบูรณะ เจ้า KE70 สองประตู ที่จอดดองในโรงรถมานานแสนนาน

มารู้จักผมกันสักนิดครับ
ผมก็อดีตวัยระเริง ที่สนใจในเครื่องยนต์กลไก และความแรงเร็วของรถ แต่ระยะหลังซาลงไปบ้าง เพราะเริ่มทำงานเป็นเสาหลักของระบบกงสี ที่เริ่มหมุนไปไกลจากรถที่ผมรัก
 โดยคุณ ผบ. เริ่มเข้ามาช่วยหมุน และจัดการด้วยระเบียบที่เข้มงวดเมื่อกาลเวลาผ่านไป กงล้อที่ว่า เริ่มได้รับอนุมัติให้ มีเงินผันมาสู่รถคันนี้ของผมได้บ้าง โดยส่วนตัว
ผมทำรถเองครับ จะไม่ถนัดก็ช่วงล่าง เพราะเคยแม่แรงล้ม แล้วรถทับมือ เลยขยาด ถ้าเป็นเครื่องยนต์ สายไฟ ก็ทำได้ ก็เลยเบาแรง เบาใจ ผบ.และ คนที่บ้าน ไปบ้าง
ในเรื่องงบประมาณ

ผลงานที่เคยล้วงแคะ ก็มี เครื่อง ตระกูลโตโยต้า  แลนด์โรเวอร์ (ซีรี่ย์โบราณนะครับ ) และ ฮอนด้าบ้าง ปัจจุบันก็ซ่อมบำรุงทั่วไป ให้รถในบ้านทุกคัน ทั้งยุโรป ญี่ปุ่น และ อเมริกัน

เจ้าคันเก่งของผม
ลองนึกย้อนถึงสมัยคุณอยู่มัธยมปลาย วัยที่เพื่อนๆต่างเริ่มรักความแรงกัน ผมก็คนหนึ่งที่ใฝ่ฝันจะมีรถแรง แต่คุณพ่อ ให้เจ้าฮอนด้า ตาเพชร เครื่อง f20a คาร์บูเรเตอร์มาให้
ประกอบกับในยุคนั้น H22A ไกลเกินเอื้อมสำหรับเด็ก ม.ปลายก็เลยต้องขับเดิมๆกันไป จะมีบ้างก็โหลดเตี้ย ใส่แม๊กซ์ ทำท่อ เฮดเดอร์ กรองเปลือย หนักสุดก็ล้าง ฟลายวิล

แล้ววันหนึ่งน้องชายก็เริ่มเรียกร้องรถบ้าง คุณพ่อก็เลยต้องจัดหารถให้ เราไปด้อมๆมองๆ ก็เลยได้เจ้าคันนี้มาครับ KE70  กระเทยแท้ๆ คิดดูสิครับ ฝันที่จะมีรถแต่งรถแรงของวัยรุ่นก็เริ่มกลับมาอีกครั้ง 
ถึงแม้จะถูกเพื่อนๆกลุ่มลูกเศรษฐีขำบ้างที่เราขับรถเก่า  แต่อย่างน้อยก็ยังมีฮอนด้าอีกคันไปกล้อมแกล้ม KE70 ของผมเธอมาพร้อมกับ เครื่อง 4A Supercharge 
ไอ้เราก็คิดกันกับน้องชายว่า
เอาแน่ วาง SR20 ก็แล้วกัน 4A คงไม่ได้เรื่อง แต่สุดท้ายเครื่องตัวนี้ก็ยังคงอยู่  ตอนนั้นมีรายการ แข่งที่ BRC  คุณพ่อขับรถมาพาโดดเรียนไปเช่าสนามซ้อม กันเลยทีเดียว
เรียกได้ว่า คันนี้ทำให้พ่อลูก มีกิจกรรมร่วมกันในเรื่อง มอเตอร์สปอร์ต อย่างดีทีเดียว เธอผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนยุค Bitec และเริ่มได้ถ้วยรางวัลบ้าง ตอนนั้น
เราเริ่มคิดว่าต้องเพิ่มกำลังวังชา ซะแล้ว จึงจับเธอไปคบหอย ผลปรากฏ แรงดีครับ แต่สุดท้าย ฝาสูบเธอก็ละลาย จากไป  
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 02, 2010, 01:18:19 am
หลังจากนั้น เป็นชีวิตเปื้อนฝุ่นของเธอ  เธอถูกส่งซ่อมในอู่แห่งหนึ่ง เป็นระยะเวลา 4 เดือนเต็ม  แต่ผลออกมาไม่ประทับใจและได้ความสมบูรณ์ไม่ถึง 50%  และด้วยความอ่อนโลกของผม
 ที่ไม่เคยได้ยินเสียงน๊อคมาก่อน จึงทำให้ เธอ ลูกละลายไปอีกรอบ ฟ้าหลังฝน เริ่มมาแล้วครับ  หมดเนื้อหมดตัวแล้ว และเริ่มมีข่าวปฏิวัติหนาหู ว่าจะถูกขายทอดตลาด
ผมรวบรวมแรงใจขั้นสุดท้าย แล้วบอกตัวเองว่า เอาวะ ช่างทำได้ เราก็ทำได้  นับจากวันนั้นมาโรงรถที่บ้านก็เริ่มมีเครื่องมือ มีตำราช่างยนต์ สุดท้าย มีรอกยกเครื่อง
 เมื่อทุกสิ่งอำนวย เวลาผ่านไปปีครึ่ง ผมและเพื่อนอีกคนที่เกเร เรียน แต่มาตั้งใจกับรถ  ก็บรรลุเสียงเครื่องที่ได้ยิน เป็นเครื่องที่ประกอบจากมือของเราช่างน่าภูมิใจยิ่งนัก
เธอกลับมารับใช้ผมได้อีก 3 ปีเต็ม และนำถ้วยรางวัลมาให้ด้วย จำได้ว่าช่วงนั้น ผมพึ่งเริ่มคบกับภรรยา และ เราขับเจ้าคันนี้ไปทุกที่ที่เราอยากไป ซื้อของใหญ่ ขนกลับไม่ได้ก็มี เพราะดันใส่เบาะแข็ง


  กาลเวลาผ่านไป เธอเริ่มโรยรา ด้วยน้องหนิมมาเยือน  เครื่องยนต์ก็เริ่มออดแอดบ้าง  ระบบไฟฟ้าก็เริ่มรวนบ้าง ผมผิดเองครับ ที่ดูแลเธอไม่ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ผมกำลังถีบตัวเอง
จากคนที่เอาแต่รถ อนาคตไม่รุ่ง ไปสู่การทำงานอย่างจริงจัง เธอจึงถูกเก็บเงียบๆ อยู่ในบ้าน มาตลอด

ปัจจุบัน
เธออยู่ในสภาพชราด้วยโรคสนิมมาเยือน เครื่องยนต์ออดแอด และวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ผม จะทุ่มเทแรงกายแรงใจ เช่นในอดีตชุบชีวิตเธอกลับมา
คอยติดตามกันนะครับ .....อาจใช้เวลานานแสนนาน แต่เพราะที่บ้านบางกอก นี่หละครับ ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 02, 2010, 01:22:48 am
ภาพสุดท้ายก่อนการถูกทิ้งร้าง เธอคบหา กับหอย ที่พาเธอไปสู่ปลายเส้น 1/4 mile ได้ในระยะเวลา 14 วินาทีปลายๆ ด้วยแรงดันหอย เพียง 0.6Kg/cm
อ๊ะๆ เห็นอย่างนี้อย่าคิดว่าผมบ้าแต่แรงอย่างเดียวนะครับ ภายใน นอกจากใส่เบาะแข็งแล้ว ที่เหลือก็ค่อนข้างอนุรักษ์ไว้ แถมตอนนี้ตั้งใจจะอนุรักษ์ให้ได้มากๆด้วยครับ เลยมาหาข้อมูลอยู่บ้านนี้   :a_smiley:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 02, 2010, 01:24:57 am
วันนี้ขอแค่นี้ก่อนครับผม เด๋ยว ผบ. จะบ่น ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ   :smitten:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: Hayabusa on August 02, 2010, 01:27:50 am
ยินดีต้อนรับครับ เป็นเรื่องเป็นราวดีจังเลย
รออ่าน+ชมรูปต่อนะครับ
 w^w
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: AKE on August 02, 2010, 01:40:34 am
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆครับ อยากชมรูปของเธอคนนั้นจริงๆ
 
รอวันที่เธอจะกลับมาสดใสซาบซ่าอีกครั้งครับ เอาใจช่วยครับ  :><: :><:
 
 w^w
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: JFK on August 02, 2010, 01:43:02 am
 


มารู้จักผมกันสักนิดครับ
ผลงานที่เคยล้วงแคะ ก็มี เครื่อง ตระกูลโตโยต้า  แลนด์โรเวอร์ (ซีรี่ย์โบราณนะครับ ) และ ฮอนด้าบ้าง ปัจจุบันก็ซ่อมบำรุงทั่วไป ให้รถในบ้านทุกคัน ทั้งยุโรป ญี่ปุ่น และ อเมริกัน
[/l][/l]

มีรูปตอนทำมั้ยครับ อยากบูรณะ Land Serie 1 ของเก่าที่บ้าน
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: iamwashmania on August 02, 2010, 02:00:47 am
ยินดีครับที่ได้ เปิดตัวครับ ก้าวแรก มีทุกคนครับ  :><:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: sine on August 02, 2010, 08:31:43 am
ชอบๆๆครับ เขียนกระทู้ดีจังครับ..น่าอ่าน น่าติดตาม..
เป็นแรงใจครับ.. w^w
 w^w w^w w^w
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: Mee GHBC-100 on August 02, 2010, 09:22:27 am
 
น่าติดตามตอนต่อไปครับ  :smitten:
 
 
 
 
 
 
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: RETRO MAN on August 02, 2010, 09:34:17 am
กระทู้นี้สุดยอดเลยครับ  เล่าเรื่องได้น่าติดตามมากๆครับ  เอาใจช่วยครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: kunpoo on August 02, 2010, 09:41:40 am
 \^^/ w^w
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: ichbro on August 02, 2010, 10:23:09 am
 :good: รออ่านต่อครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: OKUMI RT on August 02, 2010, 10:40:47 am
เคยแข่งที่ BRC และ Bitec นี่น่าจะแข่งจิมใช่ไหมครับ น่าจะเคยเจอกันบ้างนะเนี่ย
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 02, 2010, 11:43:27 am
แว่บมาตอบครับผม

@ ทุกๆท่าน
ขอบคุณครับ สำหรับการต้อนรับอันอบอุ่น เด๋ยวจะทยอย ส่งรูปเข้ามาให้ชมครับ

@ พี่ JFK
ตอนทำสมัยนั้นไม่ได้ถ่ายรูปเลยครับ ยังมีแต่กล้องฟิล์ม ที่ยุ่งยากเลยไม่ได้ถ่ายไว้  รถผมเป็น s3 กระบะ เครื่องเดิม คาร์บู  เดิมทั้งคันเลยครับ คุณพ่อซื้อมา
จากแถวบางนาตราด ผมซ่อมเปลี่ยนแหวนลูกสูบ เปลี่่ยนซีลกันน้ำมัน ส่วนเสปคแรงขัน ผมโทรถามช่างที่เป็นดูแลคันนี้ ของผู้ขายหนะครับ
ทำเครื่องเสร็จพบว่าหัวหมูเกียร์ มีรอยร้าว และเฟืองท้ายหอน เบรคก็ยังไม่เข้าที่ ก็เลยขับได้นิดๆหน่อยๆ + งานเยอะทั้งคุณพ่อและผม ก็เลยไม่มีเวลาดูแล
หาอะไหล่สุดท้ายมีคน ขอซื้อไปใช้ในสวนปาล์ม เลยขายไปครับ เสียดายมาก ถ้ามีตังค์อีก ผมคงขวนขวายหามาครอบครองอีกครับ คราวนี้คงเป็นช่วงสั้น 
ร้านอะไหล่ผมซื้อจาก แถวย่านวรจักรครับ  มีให้เบิกเลย เครื่องเดิมๆนี้ทำฟิตๆก็วิ่งดีนะครับ อาจไม่ทันใจเท่า ดีเซลสมัยใหม่ที่เค้าวางกัน
แต่ผมว่า มันออกแบบมาให้ดูแลง่าย ชอบที่สุดก็ตรงปั๊มน้ำมันที่มีที่แย๊คน้ำมันกับกรองแก้ว น่ารักมากๆ  :good:

@ พี่ OKUMI RT
ผมเล่น drag หนะครับ ลง bracket (แต่เจ้าคันนี้อยู่บ้านมากกว่า ส่วนใหญ่เอา แอคคอร์ด ไปเล่นครับ ) เล่นจนมาสิ้นสุดที่สนาม MMC
และจากนั้นก็ยังไม่ได้เล่นอีกเลย ส่วน Gym เคยเล่นครั้งสองครั้งที่ลานซีคอนสมัยพี่ที่ชื่อไก่ จัดหนะครับ อดีตเลือนลางมากตอนนั้น  :cool:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 02, 2010, 11:57:14 am
สภาพเมื่อต้นปีที่แล้วครับ เธอจอดนิ่งสนิทกับเพื่อนรวมชะตากรรม อีกคัน เจ้าคันข้างๆไม่ต้องพูดถึงว่าสาหัสขนาดไหน เพราะรุ่นนี้ไม่ใช่แค่สนิมแต่เป็นมะเร็งเลยครับ  :buck2:
และสาเหตุที่ผมตัดสินใจทำเจ้า KE 70 ก่อนก็เพราะ E30 คงต้องใช้กำลังกาย และ กำลังใจมากไม่ใช่น้อย  :embarassed: จึงเอาของง่ายก่อนดีกว่า
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: korn on August 02, 2010, 11:59:05 am
รออ่าน รอชม.....  เอาอีกๆ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 02, 2010, 01:44:53 pm
สภาพความเป็นอยู่ของเธอในปัจจุบัน รายล้อมด้วยอุปกรณ์บำรุงรักษา เครื่องหล่อลื่น และประทินผิว แต่ไม่ใช่ของเธอ หากแต่เป็นของเหล่าสหายที่เหลือ
ช่างน่าน้อยใจแทนยิ่งนัก เธอทำได้เพียงอาศัยอยู่กับ กิ๊กเก่า ที่เป็นรอกยกเครื่อง ซึ่งเคยร่วมเป็นร่วมตายกันมา แต่ทั้งสอง ต่างแข่งกันมีสนิมพอๆกัน
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: Jorn.rt100 on August 02, 2010, 07:16:24 pm
รอติดตามนะครับ ชอบ KE70 มากๆ เป็นรถในยุคของกระผมเลยทีเดียวเชียว
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: OKUMI RT on August 02, 2010, 07:53:37 pm
ถ้าเล่นจิมสมัยลานจอดรถซีคอนน่าจะรู้จักพวกผม Club!RT ในทีมจะมีพวก R34, Glenza เสียงเวสเกตลั่นๆ, 3 door ท่อดังๆ, E-car ขับสี่ตัวโหด ไม่รู้จำกันได้รึเปล่า
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: pae-monster on August 03, 2010, 12:34:01 am
 w^w
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 01:49:30 am
@OKUMI RT
ไม่แน่ใจนะครับ ผมเคยแค่สองครั้งเอง e car สีอะไรล้ออะไรครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 01:58:59 am

มาดึกสักนิดครับ รวมๆแล้วหายไปหนึ่งวันเลย หลังจากที่ตัดสินใจว่าจะเริ่มลุย จากล่างขึ้นบน  ก็เอาหละลงมือกันซะที ผมตัดสินใจเริ่มต้นที่ ถังน้ำมันครับ
เนื่่องจาก เธอจอดนอนมานานหลายปี ยางแบนแต๊ดแต๋ ก็เลยตัดสินใจลุยส่วนที่รื้อง่ายๆก่อน แอบมีพาหนะประจำวันโผล่มาด้วยครับ  
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 02:01:39 am
ลงมือล้วงแคะ ขันๆ ไขๆ  
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 02:04:11 am
สุดท้ายการทำคลอดก็เสร็จกิจ ถังน้่ำมันใบน้อยก็ลอยล่องออกมา  โอ้โห สนิมเพียบ  :embarassed:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 02:20:59 am
สุดท้ายเริ่มรำคาญครับ อยากเอารถออกจากโรงรถแล้ว ขุดเอายางสมบัติเก่า ไปขุนที่ปั๋มน้ำมัน ยังโชคดีที่ยางเดิมมีอยู่สองวง ถึงแม้ เด็กปั๊ม (ในรูป)
จะนั่งงงงวย กับสภาพยาง และล้อเน่าๆของผมก็ตาม ผมก็ยังยินดีที่จะเอามาใช้อยู่ดี เพราะขอแค่เลื่อนรถไปมาได้เป็นพอ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 02:26:10 am
อีกส่วนคือ คอถังน้ำมันครับ โคลนเพียบ ฝุ่นตรึม สนิมบานเลย ผลออกมาก็ตามสภาพครับ คงต้องไปเสาะหาอะไหล่ กันซักตั้ง  ผมกะจะเก็บเป็นชุดๆ
เป็นระบบไปครับ อาทิ ถังน้ำมัน ลูกลอย ปั๋ม ยางคอถัง ต่างๆ  เนื่องจากทำใจแล้วว่าใช้เวลาน้านนาน ก็เลยทำไปเรื่อยๆวันละนิดวันละหน่อยหลังเลิกงานครับ

Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 02:34:52 am



ท่านใดมีรูป ยางกันน้ำตรงฝาถังน้ำมัน แบบตอนติดตั้ง แล้ว เนียนๆรบกวนขอบริจาค ครับ ของผม ท่าทางจะใส่มาไม่ดี ย้วยเยิน บวกกับตัวถังผุ ยิ่งหาร่องรอย
การใส่แบบเดิมๆไม่ได้เลย[
/color]

Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 03, 2010, 02:40:26 am
แถมท้ายด้วยรูปสมัยละอ่อนไปพลางๆ ก่อนความคืบหน้าครับ

กลุ่มพวกผมก็คนเพี้ยนๆบ้าๆ ในระดับหนึ่ง ที่ทำรถเล่นกัน ในภาพนี่ ทำอะไรกันไม่รู้ครับ จำไม่ได้แล้ว มีรถเพื่อนอีกคัน
เป็น แอคคอร์ด เตารีด เครื่องเดิม A20A คบหากับ webber ครับ จากเครื่่องสามวาล์วเดิมๆ วิ่งไม่ได้เรื่อง ทำไปทำมาก็เอาเรื่องเหมือนกัน
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: dante on August 03, 2010, 04:10:06 am
คอยติดตามครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: caltech7777 on August 03, 2010, 06:11:33 am
รอชมต่อ ครับ :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: unun on August 03, 2010, 08:22:57 am
แอบมาบอกว่าติดตามอย่างใจจรดใจจ่อ อยากเห็นเธอกลับมาสภาพสมบูรณ์มั่กๆ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: Jobz on August 03, 2010, 09:38:32 am
 :good:  มาให้กำลังใจอีกเสียงครับพี่ ภาพสุดท้ายนี่โดนมาก แอคคอร์ด + webber ว๊าว
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 05, 2010, 12:44:52 am
ระหว่างนี้ก่อนยกเครื่องออกมา ก็เตรียมตัวไปพลาง อะไรที่ยังไม่มีก็ทำซะ เชิญทัศนานะครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 05, 2010, 12:56:34 am
ที่เห็นี่ไม่ใช่รถขายไอศกรีมนะครับ ผมทำเอาไว้ รอยกหัวใจของเธอออกมา เมื่อก่อน พอยกเจ้า 4A ออกมาแล้ว ลำบากลำบนครับ  วางบนยางรถยนต์
เคลื่อนย้ายก็ยากลำบาก ก็เลยจัดแท่นติดล้อ จะได้ฉิวหน่อย ที่เหลือก็เหลือแต่ทำแท่นจับเข้ากับ แท่นเครื่อง หรือ เสื้อสูบ ครับ (ผมวางแผนไว้อย่างนั้นนะ)


ความคืบหน้าอื่นๆของชิ้นส่วนต่างๆ ก็ยังไม่มีอะไรมากมายครับ (งานรุมเร้า)   :embarassed: ได้ฝาถังน้ำมันมาใหม่ เทียบใช้กับ กระบะ รหัส LN ได้ครับ สนนราคา 60 บาทถ้วน  :good:
ลูกลอยของจะมาในวันพรุ่งนี้ก็รอ ร้อ รอ กันต่อไปครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 05, 2010, 04:34:39 pm
ไม่มีอะไรมากครับ วันนี้ลูกลอยมาแล้วครับ ใหม่เอี่ยมพร้อมกระดก ขึ้นลง อย่างไม่ติดขัด  :grin:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 05, 2010, 04:43:04 pm
เอามาฝากครับ รถของเพื่อนๆในทีม ที่ เจ้าของรถ + เจ้าของแอคคอร์ด webber + ตัวผม ช่วยกันทำ  เป็นโซลูน่า เครื่องยนต์ 5a-fe เดิมๆ
ดัดแปลง ใส่ ITB ของ 4a 20valve  จากเดิมๆ 140 อืด แล้ว สุดท้ายกลับมาวิ่งได้ทะลุ 190  โมสไตล์ทุ่งๆ จูนน้ำมันด้วย afc 5 ปุ่ม ธรรมดา หลอกรอบ ด้วย crystal เบอร์ 14   เกียร์ ออโต้  3 สปีดครับ .................รายละเอียดด้านกลไกอย่าถามผมนะครับ คันนี้ผมไปช่วยเดินสายไฟ แล้วก็ต่อ + จูน afc เฉยๆ

ปัจจุบันเจ้าของไปอยู่แดนตำรวจโลก และพึ่งจับซาก เจ้า ม้าป่าปี 67 มาทำครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 06, 2010, 01:32:08 am
ความคืบหน้าในวันนี้ครับ เจ้าเครื่องยนต์ของเธอ ได้ถูกยกออกมากองข้างนอกเรียบร้อยแล้ว เด๋ยวเอารูปตามมาสมทบนะครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 06, 2010, 01:37:55 am
วันนี้ค่อนข้างแฉะ แต่ใจก็สู้ครับ เพราะอยากเอาเครื่องออกมารอเปลี่ยนอะไหล่แล้ว  ถ้าดองนาน เด๋ยวขี้เกียจอิอิ :grin:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 06, 2010, 01:43:27 am
หลังจาก ถอดอุปกรณ์ต่างๆรอไว้แล้ว ก็ขันน๊อตหัวหมู ฯลฯ แล้วก็ยกออกเลยครับ น้องชายมาช่วยอีกแรง  (ผมจะได้มีเวลาถ่ายรูปมาเก็บไว้) สุดท้ายเครื่องก็ออกมา
นอนอยู่บน แท่นติดล้อที่ทำไว้เรียบร้อย เหลือก็แต่เชื่อมขารับเข้าไปให้พอดี กับตัวเครื่อง จากนั้น จะเข็นไปไหนก็คงสบายแล้วครับ แต่ขอดองเอาไว้ก่อน
เชื่อมเหล็กกลางคืน ผมกลัวปวดตา เด๋ยวทำงานตอนเช้าไม่ไหว    :cool:

จากนี้คงจะนำทุกท่านไปสู่การเปลี่ยนอะไหล่ ต่างหนะครับ รอติดตามกันต่อไป  :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 06, 2010, 11:17:09 am
ยอดเยี่ยมเลยครับ ขอติดตามด้วยคน ผมก้อวาง 4AG เหมือนกัน กำลังจะยกออก ขอติดตามด้วยคนครับ :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 06, 2010, 11:33:06 am
 @ คุณ autounion
ยินดีครับ แชร์กัน ติชมกันได้ตามสะดวกครับ ผมก็ไม่ใช่เซียนอะไรนะครับ แค่มีความสุขที่ได้ทำรถ เล่นรถ ด้วยตัวเองหนะครับ
ปล.เอารูปมาให้ยลโฉมกันบ้างนะครับ    :grin:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: joe_mazarine on August 09, 2010, 06:37:42 pm
 :good: ............... :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 09, 2010, 11:04:44 pm
 @joe_mazarine
ขอบคุณครับ

สำหรับตอนนี้คงยังนิ่งๆ ตอนแรกหยุดยาวกะว่าสั่งปะเก็นชุดมาลุยซะเลย แต่คุณพ่อ มาชวนทำงานบ้านอย่างอื่น ซึ่งไม่อาจปฎิเสธได้  แต่อย่างน้อย งานบ้านของคุณพ่อ คราวนี้ ก็น่าจะมีอานิสงค์ตกมาถึงคันนี้บ้าง  หุหุ ติดตามกันต่อไปครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: manking001 on August 10, 2010, 08:20:25 am
ลอ อ่านอยู่นะค่ะ และเป็นกำลังจัย ให้
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: unun on August 10, 2010, 06:40:55 pm
ล้อถูกใจมากครับ เหมือน BBS RA เลย
กะวาง ITB หรือเปล่าครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 10, 2010, 06:54:09 pm
ล้อเป็น SSR ครับ แถมเป็นออฟขับหน้าด้วย ซื้อมาแบบฟลุ๊คๆก็เลยคว้าไว้หนะครับ ( 4 วง 1500 )  :cool:
แต่เด๋ยวรถเสร็จอาจไปทำออฟเพิ่ม ไม่ก็เปลี่ยนลายครับ

ส่วน ITB คงไม่ได้เล่นหนะครับ เพราะเดิมคบกับเทอร์โบ ก็ยังติดใจอยู่  อีกอย่างเครื่องเป็นซุป กำลังอัดต่ำอยู่แล้วหนะครับ  แต่ ITB ผมดันไปมีโปรเจคกับไอ้คันสีดำข้างๆ ซึ่งตอนนี้ยังเป็นเพียงฝันเพราะ เจ้านี่ยังไม่เสร็จเลย    :sad:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 11, 2010, 02:07:46 pm
ไม่มีอะไรครับ เล่าสู่กันฟัง
นั่งนับวันเวลาให้ผ่านวันหยุดไปเร็วๆ เนื่อด้วยสัญญาจะช่วยคุณพ่อ ทำงานบ้าน + ฝนตกตลอด เลยรอทั้งอากาศปลอดโปร่งและ งบประมาณก้อนใหญ่ เพื่อจัดหา
อะไหล่อีกล๊อตเข้ากรุ

ช่วงนี้ก็ดำเนินการจัดเก็บของแยกประเภทลงกล่องเพิ่มเติม เพื่อรอ wrap ต่อไป อารมณ์กำลังเซ็งๆนิดๆ ก็ได้ข่าวดี จากการ คอรัปชั่นเชิงนโยบาย
 เมื่อเช้าคุณพ่อมาปลุกแต่เช้าบอกว่า ไปถอยเครื่องมือทำงานกัน  ผมก็เอาหละวา เสร็จโจร เนื่องจาก พ่อต้องใช้เครื่องยิงตะปู  จึงต้องซื้อปั๊มลม
 ผมก็เลยผสมโรง +++ รายการ บล็อคลม  และอุปกรณ์ลมในการทำรถ ไปด้วยในใบเสร็จ หุหุ  :wink:
 แต่อย่างว่าครับ ต้องรอ ช่วยงานพ่อก่อนแล้วค่อยมา enjoy งานตัวเอง   
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: Spin11 on August 12, 2010, 02:09:33 pm
ช่วยเชียร์อีกแรง  :good:    ชอบครับทำรถเองกับมือเนี่ย ยิ่งมีเครื่องมิพร้อมๆด้วยละก้อ มันส์ครับ  รอติดตามต่อนะคร้าบบบ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: ิิิ310 on August 13, 2010, 08:15:44 am
 :good: :good: :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: papong on August 13, 2010, 08:23:34 pm
 :good: :good: :good: w^w  รอชมต่อครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: joe_mazarine on August 13, 2010, 11:12:50 pm
Enjoy.........Your.........K E ............. ครับ  :smitten:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 13, 2010, 11:53:09 pm
ขอบคุณทุกๆกำลังใจครับ ช่วงนี้นิ่งมากเลยต้องพ้นหยุดยาวนี้ไปก่อน เพราะวันๆเอาแต่ยิงตะปูจนกล้ามขึ้นแล้ว 55 
หนักใจเรื่องทำสีหนะครับ ยังไม่เจอที่คลิ๊กๆ ส่วนที่คลิ๊กและใช้กันอยู่ก็ยังไม่คอนเฟิร์มเพราะเค้างานเยอะ ตอนนี้ผมเข็นเธอออกมาแอ้งแม้งนอกโรงรถไปก่อน
ท่านใดมีอู่เวิร์คๆ ย่าน บางนา ศรีนครินทร์ ลาดกระบัง แนะนำได้ครับ (อันที่จริงเคยตั้งกระทู้ถามไปแล้ว แต่ขอเก็บมวลสารอีกนิด หุหุ )
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: JOEcUSTOM on August 14, 2010, 03:09:26 pm
แจ่มเลยครับ  :good: :good: :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: kanrapangha on August 14, 2010, 06:51:29 pm
 :good: :good: :good: :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: him on August 16, 2010, 07:00:12 pm
นอนรอชมด้วยคนครับ :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: win124 on August 16, 2010, 07:26:30 pm
ติดตาม+เอาใจช่วยอยู่ครับ \^^/
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: noom1974 on August 16, 2010, 07:51:10 pm
เป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ  ผมก็ชอบทำเองกับมือเหมือนกันครับ
ของผมทำมา2ปีแล้ว อาสัยวันหยุดทำครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 17, 2010, 12:45:33 am
รอจังหวะไปซื้ออะไหล่ที่บางไผ่ครับ (บ้านไกล+งานเยอะด้วยครับ) ผมหาปะเก็นชุดมาหลายที่ในย่านแถบๆ บางนา สำโรง ก็มีแต่ที่นี่ ก็เลยยังไม่สะดวกเข้าไปซื้อ
 แถมตอนนี้ลูกรักประจำวันมางอแงอีก ด้วยเสียง กึกกึก คาดว่ายางเบ้าโช๊คจะลาโลก อาจต้องใช้นโยบายเงินผัน ซ่อมตัวหลักไปก่อน  แต่เร็วๆนี้คืบหน้าแน่ครับ   :wink:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 20, 2010, 11:33:05 pm
วันนี้เลิกงานก็มาสานต่อครับ นิดหน่อยก็ยังดี อาทิตย์นี้งานเยอะมาก แถมรถ jeep cherokee ของคุณพ่อ ออกอาการไดชาร์จ รวนเร
ก็เลยมัวแต่ไปทำรถ วิ่งซื้ออะไหล่ ซ่อมไอ้คันที่วิ่งได้ก่อน (เพราะเด๋ยวจะกลายเป็นวิ่งไม่ได้แบบเจ้า dx ของผม )

ตกเย็นครึ้มๆก็คว้าไดชาร์จ ของตัวเองมาดูบ้างซิว่าเป็นอย่างไร กะว่าจะทยอยไล่เช็คไปเรื่อยๆ ล่วงหน้าเลย  ผลการชันสูตร
ได้ความว่า แปรงถ่านยังปกติดี วงจรต่างๆยังปกติดี จะมีก็แต่ ลูกปืน ยังไม่รู้ตัวหน้า หรือตัวหลัง มีอาการบด นิดๆ
ผมไม่เคยถอด pulley ของไดชาร์จเลย ก็เลยว่าเด๋ยวไปส่งทำดีกว่า เพราะใน manual ของ toyota ให้ใช้ SST special service tool
ซึ่งถ้าผมบ้าจะถอดขึ้นมา ผมคงปล้ำๆเอาด้วย smokky service tool แน่นอน แล้วกลัว จะมีอะไรพังเพิ่ม ก็เลย เอาไว้ส่งช่างละกัน
เก็บภาพมาฝากๆเล็กน้อยครับ

ปล.ภาพอาจไม่ชัดบ้าง เพราะกล้องที่ถ่ายดีๆ จะเป็นของน้องชายครับ  ถ้าเค้าอยู่ก็สบายไปได้ภาพสวยงามหน่อย อิอิ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 21, 2010, 12:36:01 am
เอาใจช่วยคับ ผมก้อทำเองเหมือนกัน อาศัยวันหยุดกับตอนกลางคืน ขยับทีละนิดละหน่อย เต่ได้ใจมากๆๆ ครับ แต่เรื่องปะผุทำสีนี่หนักใจ เคยลองทำเองมาเเล้ว สุดท้าย ต้องเอาไปให้ช่างแก้ เพราะมันต้องอาศัยู้ชำนาญ เเต่เรื่องอื่นๆ ทำเองหมดครับ สู้ๆครับ :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 21, 2010, 12:47:05 am
ขอบคุณครับ พรุ่งนี้คงจะเป็นวันเคลียร์สมบัติ จัดหีบของ เตรียมส่งเธอไปตัดเนื้อร้ายครับ คุยกับอู่เค้าบอกลากมาแหมะไว้ได้เลย แต่นานหน่อย ผมก็เลยกะว่าอาทิตย์หน้าอาจจะได้ฤกษ์พาเธดไปพบแพทย์  ช่วงนี้มีก็เก็บงานเล็กงานน้อยตามที่บอกข้างต้นครับ งานเครื่องต้องรอช่วยงานบ้านคุณพ่อเสร็จก่อน เฮ้อๆๆอยากขับแล้วอ่ะ 55
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 21, 2010, 11:08:31 pm
วันนี้ตื่นนอนมาก็คว้ากุญแจ ออกไปหาซื้อข้าวของ วันนี้ได้ยางคอถังน้ำมันมาแล้ว แต่ซีลยางบางส่วนต้องใช้แหวนยางมาเทียบใส่เอา พอกลับมาบ้าน
ก็ลงมือลุยๆรื้อๆ เอาชิ้นส่วนที่ควรเก็บไว้บ้านออกจากตัวเธอ ก่อนจะนำส่งอู่ทำสี เพราะกลัวดองยาวแล้วอะไหล่หาย ยิ่งสาวสวยรุ่นดึกอย่างเธอนี่
อะไหล่หายากเย็นอยู่เป็นทุนเดิมด้วย   :huh:

รื้อมันจนเย็นค่ำหละครับกว่าจะเลิก ตอนนี้ก็ยังเหลือชิ้นส่วนภายในอีกบางชิ้นที่ต้องรื้อออกอีกหน่อยครับ
เจ็บใจตัวเอง วันนี้ออกไปทั้งทีลืมเอาไดชาร์จ ไปส่งทำ แต่ดันเอาน๊อตไดชาร์จ น๊อตถังน้ำมัน ไปเทียบเปลี่ยนใหม่  เซ็งจิต ไอ้หลักๆดันลืม ไอ้รองๆดันไม่ลืม   :idiot2:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 29, 2010, 11:46:43 pm
เริ่มลุยต่อแล้วครับ หลังจากงานเดินล่าช้า เพราะช่วยงานคุณพ่อมาตลอดหลายสัปดาห์ ตอนนี้ก็รื้อของออกต่อครับ ชิ้นแรก ก็เกียร์
ตามด้วยส่วนอื่นๆ อีกมากมาย  
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 29, 2010, 11:51:29 pm
แต่ไหนแต่ไรเรามักบอกกันว่า เวลาจะเอารถเข้าอู่ อย่าเก็บของไว้ในรถ เด๋ยวหาย ผมก็เชื่ออย่างนั้นมาตลอด เลยรื้อซะ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 29, 2010, 11:52:45 pm
มันสมองของวิศวกร โตโยต้า อยู่ในกล่องเหล่านี้
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 30, 2010, 12:45:46 am
วันนี้บ่ายๆมาเก็บงานไดชาร์จต่อครับ ทำไปเรื่อยๆ  :a_smiley:
เปลี่ยนลูกปืนทั้งสองตัว วัดค่า โอห์ม วัดขนาดต่างๆ ตามเสปคที่กำหนดใน manual
โดยรวมผ่านหมด มีลูกปืนต้องเปลี่ยน และ slip ring ที่ทุ่นเริ่มสึกมากแล้ว แต่ยังใช้ได้อยู่
คงให้ประกอบเครื่องแล้วใช้ไปก่อนสักพักค่อย ยกลูกใหม่ไปเลยดีกว่า
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 30, 2010, 12:56:46 am
ลูกปืนตัวใหม่ถูกแทนที่เข้าไป พร้อมกับ น๊อตแสตนเลส บางส่วนที่มาทดแทนน๊อตเดิมที่ น้องหนิมมาเยือน
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: คุณโจ๋น on August 30, 2010, 09:34:27 am
 :good: :good: :good: ท่าทางมันดีจังเลย  w^w
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: Jobz on August 30, 2010, 09:50:48 am
เข้ามาให้กำลังใจครับ อยากลองทำบ้างจัง แต่อุปกรณ์ผมไม่ค่อยจะมี  :tongue:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 30, 2010, 10:38:13 am
อันนี้เก็บภาพผลงานมาให้ชมครับ ที่หยุดทำรถไปหลายอาทิตย์ เพราะ ช่วย ทำฝ้า ตามสัญญาที่ให้กับคุณพ่อ ทำทั้งบ้านเลย
ทำเสร็จฝังดาวน์ไลท์ ยังเหลือ โป๊วปิดร่อง และทาสี ตอนนี้เริ่มผลักดันให้หาช่างมารับเหมา
เพราะ ยิงฝ้าย ยกฝ้า ทุกอาทิตย์จนล้าไปหมดแล้ว   :buck2:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 30, 2010, 10:43:09 am
ขอบคุณกำลังใจนะครับ ตัวผมเอง ตอนเริ่มใหม่ๆไม่มีเครื่องมือเลยครับ จำได้ว่า ตัวแรกที่ซื้อคือ ลูกบล๊อคเบอร์ 10 กับ กร๊อกแกร๊ก แล้วก็ค่อยๆสะสมมาเรื่อยๆ
ทีละนิดๆ   บวกกัีบเวลามีงานซ่อมแซมอะไรที่บ้านก็ชอบ DIY ก็จะได้โอกาสซื้อเครื่องมือหนะครับ  :grin:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: dan K on August 30, 2010, 02:45:04 pm
สุดยอดเลยครับ ตัวผมก็ทำอยู่เหมือนกัน แต่ของผม te71 ตอนนี้ก็รื้อภายในออกหมดตั้งใจว่าจะ spot เอง แล้วก็ส่งทำสี
ที่บ้านก็ชอบ diyเหมือนกันเลยครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 30, 2010, 05:27:38 pm
ดีจัง ที่นี่ท่าทาง จะมีคอ DIY หลายคน เรื่อง DIY บางคนเข้าไม่ถึงเลยนะครับ  บางทีเราบอกว่า ไอ้นี่ทำเอง เค้าได้ยินก็ทำหน้า แบบว่า เป็นไรมากป่ะ
เอาตัวไปลำบากทำไม   %:(

..... เค้าอาจยังไม่เคยสัมผัสความท้าทาย ของการ DIY สิ่งต่างๆ ที่มันมีทักษะ หลากหลายประกอบกัน เปรียบก็เหมือนกับ
ของขวัญที่นิยมให้กันเวลาไปเที่ยว สวิส อย่างมีด victorinox  ซึ่ง ผู้รับหากไม่มีทักษะ ก็อาจใช้งานเพียงแค่ผิวเผิน แต่หากผู้รับ มีทักษะ
ก็อาจใช้งาน ได้จนเกิน อรรถประโยชน์ ของตัวมีดเสียอีก   :cool:

ผมชอบ DIY เพราะมันเป็นการออกกำลังกายไปในตัว และ ได้ประโยชน์ ได้องค์ความรู้ใหม่ๆ  อีกด้วย

Cheers  :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: dan K on August 30, 2010, 08:04:23 pm
เห็นด้วยครับ
ผมถือว่าเป็นความสุขสนุกสนานอีกแบบ ได้ทั้งทักษะ ความรู้ และได้ผลงานอย่างที่ใจต้องการ (ถ้าทำได้ดีน่ะครับ :grin: )
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 30, 2010, 08:39:08 pm
เอารูปมาแบ่งกันชมบ้างสิครับ ทำไม่เสร็จไม่เป็นไร ได้เห็นก็ชื่นใจครับ :grin:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 30, 2010, 10:24:46 pm
ขอติดตามจนจบครับ ผมก้อทำอยู่เหมือนกัน กำลังรื้อเลย คอ DIY ด้วยคนครับ  :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 01:33:40 am
คุณ autounion เอารูปมาฝากกันบ้างนะครับ เล่น 4ag เหมือนกัน จะได้แชร์ประสบการณ์กัน
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: Jorn.rt100 on August 31, 2010, 09:59:48 am
การได้ลงมือทำ ลงมือซ่อมรถของเราเองมันเป็นความสนุกอย่างนึงครับ
 
ใครไม่เคยสัมผัสจะไม่รู้  :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 31, 2010, 10:09:45 am
ผมไม่มีKE70อ่ะครับ คุณSmokey ผมวาง 4AGE ในตัวถัง Ford Thames เมื่อปี 29 ครับ สมัย The Palace จำได้ว่าพอจอดติดไฟเเดง ก้อจะมีคันหลังเดิมมาถามว่าเรื่องอะไร แรงจัง ก้อยิ้มตอบไป ผมเปลี่ยนคานหน้าเป็น KE70 เพลาท้ายเป็น AE86 มีเบาะเเข่งตัวนึง ที่เหลือถอดทิ้งหมด ครับ แต่ผมจอดทิ้งไว้ 15 ปีเเล้วครับ กำลังจะทำใหม่ แต่ต้องรอ Toyota 800 เสร็จก่อน แต่ทำแ่น่ครับ เพราะเป็นรถที่นั่งตั้งเเต่เกิด เเต่ดันมาเเปลงสมัยวัยรุ่น นึกตอนนี้เสียดายเหมือนกัน พยายามจะทำกลับเป็นเเบบเก่าครับ ตามรูปเลยครับ(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/P4061124.jpg)
(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/P4061121.jpg)
(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/P4061122.jpg)
(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/P4061123.jpg)
จะทำเป็นเบบนี้ครับ
(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/5520581509272a3a29abl6.jpg)
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 11:40:29 am
@Jorn.rt100 
อันนี้เรื่องจริงเลยครับ ยิ่งถ้าเวลาเกิดเสีย หรือยามคับขัน คนที่ทำรถเอง มีเปอร์เซ็น เอารถกลับบ้านได้มากกว่าด้วย  :good:


@autounion
รถน่ารักจังเลยครับ เอาใจช่วยครับ อยากเห็นเจ้าคันนี้กลับมาโลดแล่นจังครับ ดูท่าทางจะมีรถเข้าคิวเยอะเชียว
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 31, 2010, 12:09:21 pm
ตอนเเรกกะจะทำคันนี้ก่อนเหมือนกันครับ แต่มีปัญหาคือผมเเปลงช่วงล่างไปหมดทั้งหน้าหลัง มันจะลำบากเกินกำลังผมคนเดียว เลยเอา toyota 800 มาืทำก่อนเพราะของครบกว่า แต่คันนึงผมก้อทำนานครับ คือวันนึงทำได้ สามสี่ชั่วโมง แต่ก่อนตอนหนุ่มๆทำได้ถึงดึก แต่ตอนนี้ 40 กว่าแล้ว ห้าทุ่มก้อง่วงแล้วครับ แต่มีความสุขที่ได้ทำครับ เดินไฟเห็นไปจ้างเค้าหลายตัง ผมเดินเองตามไดเเกรม เสียค่าสายไปและอุปกรณ์ไป พันนิดๆ ประหยัดได้เยอะ  รถที่ซื้อซากเก็บไว้ก้อยังมีรอคิวอีก สี่คันครับ มี TT132, Ford Thames, Opel Cadet, Ford Jeep GP, M151 ไม่รู้จะทำหมดใหมก่อนตาย :grin: 
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 01:03:02 pm
อย่างงี้ต้องขอเรียกคุณอา นะครับ   :a_smiley:
เรื่องสายไฟนี่ผมเจอประสบการณ์ตรงเลยครับ ตอนนั้นคันนี้เครื่องพังจอดทิ้งไว้ พอจะมาทำอีกที สายไฟไปหมดทั้งคันเลย หนูกัดครับ แถมยังกัดเบาะเราเข้าไปทำรังอีกด้วย  ก็เลยหัดเดินเองตั้งแต่นั้นมา ซื้อตำราสายไฟ กับ ตำราระบบ efi มานั่งศึกษา สมัยนั้นเรียนมหาวิทยาลัย ก็เกเร บ้ารถ ติดแฟน ตามประสา  :buck2:

สุดท้ายใช้เงินเพลินจนหมด แล้วละอายไม่อยากขอเงินพ่อแม่ ก็อาศัยไปรับเดินสายไฟตามอู่เครื่อง หาเลี้ยงชีพอยู่ระยะหนึ่่งครับ  จำได้ว่าฟันไม่เลี้ยงเลย  :knuppel2:
อาศัยว่าทำงานในเรื่องที่คนไม่รู้ เอาตัวรอดไปได้พักใหญ่

... ว่าแต่รถในกรุนี่เจ๋งๆเพียบเลย มี ford jeep GP กับ m151 ด้วยเท่ห์มากๆ  :good:  ผมเองถ้ามีโอกาสสะสมทุนก็คงจะหา land rover เก่าๆซักคันมาเล่นครับ เมื่อก่อนมีคันเสียดายไม่มีเวลาทำ + มีคนมาขอซื้อคุณพ่อเลยขายไป แต่ไม่กะจะลุยอะไรที่ไหนหรอกครับ ขับเท่ๆกินลม ก็พอใจแล้ว แต่หนทางยาวไกลมากๆ เพราะต้องทำเจ้า e30 ก่อน และท่าทางจะงานหนักซะด้วยครับ   
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: หลาน caravelle on August 31, 2010, 01:07:31 pm
ขอทัศนา รูป ford thames หน่อยครับ
เครื่องเดิมอ่ะป่าว
รุ่นนี้ไฟเลี้ยวกระดกด้วยมั่ง
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 31, 2010, 04:31:18 pm
คุณหลานครับ ที่น่าเสร้าคือผมแปลงไปหมดเเล้วครับ ตามกระทู้ด้านบน ตอนนั้นวัยรุ่น อยากได้เเรงๆ เอาของเดิมออก เเปลงหมด ตอนนี้มานึกเสียดายครับ :embarassed:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 31, 2010, 04:48:01 pm
อ้าคุณ Smoky นีเองทีซัดค่า wireling สายไฟรถผมไปเกือยหมื่น  พูดเล่นครับ สมัยผม ค่า wireling สาย น่าจะ 2000 บาท  ตอนนี้คันใหนผมทำเสร็จก้อเดินไฟเองครับ ทุ่นไปได้โข คือเห็นที่ช่างคิดเเล้ว ไม่ไหว แพงจัง โดยส่วนตัวก้อจบช่างยนต์มาด้วย เลยสบายมือ แต่ครับ  ส่วนFord GP กับ M151 ก้อเป็นบุญผมอ่ะครับ ขับรถไปเจอเค้าจอดอยู่ใต้ถุนบ้าน  เลยเเวะถาม ว่าขายใหม เค้าบอกขาย ราคาเเค่ 5000 เน้น 5000 ครับ :good: สิบกว่าปีมาเเล้วนะครับ
(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/19964_100561129979055_100000755049413_13985_5221654_n.jpg)
(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/24074_100561449979023_100000755049413_13992_7878283_n.jpg)
(http://i606.photobucket.com/albums/tt143/scaircool/24074_100561453312356_100000755049413_13993_7412560_n.jpg)
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: หลาน caravelle on August 31, 2010, 05:06:14 pm
คุณหลานครับ ที่น่าเสร้าคือผมแปลงไปหมดเเล้วครับ ตามกระทู้ด้านบน ตอนนั้นวัยรุ่น อยากได้เเรงๆ เอาของเดิมออก เเปลงหมด ตอนนี้มานึกเสียดายครับ :embarassed:
งั้นก็อย่าเพิ่งไปทำมันเลย  ลงไปมีแต่หาย  !o! !o! !o!

Ford รุ่นนี้โดยธรรมชาติ มันก็ไม่มีใครเหลียวแลอยู่แล้ว >*| >*|

นี่แถมยังแปลงกายามาซะ ถ้าเข้าข่าย Abui mobil แล้วล่ะก็ เสร็จ :uglystupid2: :uglystupid2: :uglystupid2:

http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=23562.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=23562.0)



ถ้ามันจะClassic ก็ Classic ที่เจ้าของคนเดียว $^$ $^$

เสียดายนะครับ ผมเคยเห็นสวยๆหลายคัน

เป็นตู้ van สีเขียวอังกฤษ แถวพระโขนงมั่ง บางกะปิมั่ง ไฟเลี้ยวกระดกยึกยัก
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 31, 2010, 05:11:31 pm
อ่า ยังไม่ถึงขั้น Abui mobil อ่ะครับ รูปร่างคงเดิม ที่เปลี่ยนคือ เครื่อง เพลาท้าย เเละ คานหน้าแค่นั้น  ภายนอกเหมือนเดิมครับ :grin:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 05:31:01 pm
จ๊ากๆๆ สายไฟผมเคยรับ wiring ทั้งคันแค่คันเดียวเองครับ ที่เหลือก็แค่วงจรทั่วไป ถ้าเป็น ECU ก็นิดหน่อยครับ บางคัน ขาดนู่นขาดนี่ ก็เสร็จโก๋
ผมไม่ได้จบช่างหนะครับ แต่อาศัยลูกบ้า เปิดหนังสือตำราช่างยนต์ทำเอา แต่กว่าจะรู้เดียงสา ก็หมดพอๆกับค่าเทอมไปเรียนเหมือนกัน  555
แต่ก็ไม่ได้เป็นเซียนอะไรนะครับ  :grin:

เห็นเจ้า ford กับ m151 แล้ว อิจฉาเลยครับ มีตั้งสองคัน สมัยเด็กๆผมเล่นโมเดล เจ้า m151 นี่ตัวเท่เลย ถ้าจำไม่ผิด ตัวนี้เป็นพระเอกในสงครามเวียดนามเลย
แถมได้มาในราคาชวนฝันอีก จะรอชมนะครับ ทำเสร็จออกมาต้องสวยแน่ๆ :good:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 05:33:03 pm
@คุณหลาน caravelle
รถแปลงแต่ละคันในกระทู้ สภาพ .....ไม่รู้จะพูดยังไง....   :zip:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 31, 2010, 05:52:04 pm
ครับคุณ Smokey ทั้วสองรุ่นทั้ง Ford GP และ M151 เป็นรถรบทั้งคู่ จึงน่าสะสม แต่จีปรุ่นอื่นมันอาภัพ คือมีหน้าตาดล้ายกันเเต่ไม่ได้ร่วมรบ เหมือน 2 รุ่นนี้ ผมว่ากลับไปเรื่อง KE70 ดีกว่า วันนี้ผมพามาใกลเกิ๊น :grin:  อ่อ เครื่อง 4AG กับ wireling สาย ตอนนู้นผมทำที่ Rinspeed shop ครับ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 06:02:06 pm
สำนักดังซะด้วย ของผมซื้อมาวางซุปมาอยู่แล้วครับ แล้วเอามาเซ็ทเทอร์โบทีหลัง ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรครับ แต่พอวิ่งแล้วพังไปครั้งแรกก็ส่งเข้าอู่ซ่อม
พอออกมา ก็พังอีก (อาการก็ไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่หนะครับ )  หลังจากนั้นจึงเป็นที่มาของการพึ่งตนเอง เพราะไม่มีตังค์แล้ว 55
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 06:05:32 pm
ใกล้เลิกงานแล้วครับมีเวลาแว่บมาอัพเดทจริงจังหน่อย เมื่อเช้ามีนัดสำคัญครับ ตามมาชมกันเลย
เช้ามาเอาของที่วางๆออกจากรถให้หมดแล้วรอ ยานแม่มารับครับ  แอบถ่ายๆรูปเก็บไว้ ระหว่างสองคันที่เป็นภาระของผมในตอนนี้
คันขาวเธอโชคดีจับใบแดง ไปเข้าอู่ก่อนแล้ว  :wink:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 06:07:45 pm
9.30 น. ยานแม่มารับตามนัดหมาย คุณภรรยาวันนี้อารมณ์ดี อาสา ถ่ายภาพให้เป็นที่ระลึก  \^^/
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on August 31, 2010, 06:11:49 pm
เชื่อมต่อระบบนำร่อง พร้อมออกเดินทางสู่ ดาว pandora ดินแดน avatar   :2funny:
วันนี้โล่งใจครับ ได้ขยับไปอีกเสตป งานเดินหน้าไปบ้าง ที่เหลือก็คงจะเป็นการ จัดการกับอะไหล่ที่รื้อออกมาทั้งหมด แล้วก็ แวะเวียนไปเยี่ยมเธอที่อู่
คืนนี้ ถ้าไม่ติดดู พี่ติ๊ก ขับเบนซ์ หนี วนิดา ก็คง จะทำอะไรต่อครับ  อิอิ
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: หลาน caravelle on August 31, 2010, 06:42:10 pm
คันที่พี่ติ๊กขับในวนิดาเนี่ย มีประวัติความเป็นมาดีมากนะครับ

ผ่านการครอบครองจากบุคคลที่มีชื่อเสียงมาแต่ละท่านๆ สุดยอดฝีมือในอดีตทั้งนั้น :good: :good: :good: :good: :good:

รถ classic สีขาวตัดฟ้าเทาเนี่ย  ชอบที่ซู๊ด :smitten: :smitten: :smitten:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: หลาน caravelle on August 31, 2010, 06:45:31 pm
@คุณหลาน caravelle
รถแปลงแต่ละคันในกระทู้ สภาพ .....ไม่รู้จะพูดยังไง....   :zip:
ไม่งั้นเค้าจะเรียก abui mobil รึครับ :grin: :grin: :grin:

m151 พวกผมมีคันนึง อยู่แถวสวนพูล เจ้าของตายไปหลายปีแล้ว

จำได้เครื่องเดิมมันมีชุดกันน้ำด้วย
ลุยสะเทินน้ำสะเทืนบกได้
เค้าเอามาใช้ในสงครามเวียดนามอย่างแท้จริง $^$ $^$ $^$ $^$

ปลาทานโทด กินน้ำมันเเบบเจ้าของหมดตัวแบบ ไม่ทันรู้ตัว
 
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: unun on August 31, 2010, 07:45:32 pm
ขอติดตามอีกสักคน ชอบแบบ DIY จริงๆ ผมเองก็ DIY แต่ติดเรื่องเวลาเนี่ยแหละ อยากให้มีสัก 50 ชั่วโมงต่อวัน หาอะไหล่ก็หมดไปไม่รู้กี่วันแล้ว
อันไหนทำเองไม่ได้ต้องไปนั่งเฝ้าช่างทำ ไม่ค่อยไว้ใจช่างทำเลยต้องมารับกรรมไป

รอคันข้างๆเมื่อไหร่จะได้เริ่มจะช่วยเต็มที่เลย
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: JOEcUSTOM on August 31, 2010, 10:20:39 pm
สุดยอดครับ ทำเองแทบทุกอย่าง   &v&
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on August 31, 2010, 11:19:46 pm
เยี่ยมทุกๆ ท่านเลยครับ อย่างที่คุณหลานว่าครับ M151 พอน้ำ้ท่วมจนมิด ถ้าเครื่องดับ จะมีสวิทช์เหยียบให้มอเตอร์สตาร์หมุนแทน สามารถพาตัวขึ้นมาจากลำธารได้ครับ
เเหมยานแม่ นี่น่าจะ slide ขึ้นไปให้สมศักดิ์ศรียานเเม่หน่อยครับ ลากซะงั้น :prank:
 >*| คุณโจ ผมอายุสี่สิบนี่ยังไปฝึกเรื่องงานเหล็กที่ อู่ได้ป่าวครับ

Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on September 01, 2010, 12:14:24 am

@คุณ ununอยากมีเวลาเยอะๆเหมือนกันครับ อะไรๆคงเร็วกว่านี้เยอะเลย

@คุณ Joecustomขอบคุณครับ อะไรไม่ดีไม่ถูกก็ชี้แนะได้ครับผม

@คุณหลาน และ คุณ autounion
m151 เจ๋งขนาดนี้เลยเหรอครับ  ผมเองไม่ค่อยรู้เสปคเท่าไหร่ รู้แต่สมัยยังเล่น โมเดล ไอ้เจ้ารุ่นนี้มีบทบาทมาก เป็นรถที่ติดอาวุธได้หลากหลาย ตั้งแต่
m60 m93 ไปจนถึง ปืน ค. หรือ ปตอ เบา บางทีก็เป็นรถพยาบาล เรียกได้ว่าประโยชน์ใช้สอยสูงจริงๆ

ส่วนเรื่่องยานแม่นั้น เอางบประหยัดไว้ก่อนครับ อิอิ รอขากลับจากอู่นิ้งๆ คงสไลด์มาแน่นอน

วันนี้ดูละคร ครับงานไม่เดิน เมื่อไหร่จะจบก็ไม่รู้ ละครเนี่ย รถก็สวย ฉากก็สวย แถมฮาดีอีก ผบ. ผมชวนติดละครไปแล้ว จันทร์ อังคาร งานไม่เดินแน่เลยต่อไปนี้
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: pow892 on September 03, 2010, 09:26:31 am
  อ่านแล้วสนุกดีครับทั้งคุณ สูปบุหรี่ และ คุณชื่อเหมือนรถ4ห่วง บ้านกว้างดีจังมีที่ทำอะไรเยอะแยะเลย 
   คุณรถ4ห่วงครับ ผมเคยมีเจ้าเอม151เอ2 เป็นรถจี๊พที่ขับดีมาก  ข้อเสียของรถเอม151เอ1นั้นล้อหลังมันสอบเข้าวิธีแก้เวลานั่งคนเดียวก็คือเอากระสอปทรายบรรทุกไว้ข้างหลัง พอมันมีน้ำหนักกดลงไปล้อก็จะแบะออกพอดีกับล้อหน้า  การทรงตัวก็จะดีเวลาวิ่งบนถนนปกติ :grin:   
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on September 03, 2010, 10:50:55 am
ช่ายเลยครับคุณ pow892 M151 A2 ขับดีมาก ส่วน M151 มีข้อเสียอย่างที่คุณ pow892 บอกครับ เป็นรถที่อันตรายเนื่องจากช่วงล่างด้านหลัง มักก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับผู้ขับเช่น เลี้ยวที่ความเร็วสูง เเล้วคว่ำไปเลย ดังนั้นรถรุ่นนี้จึงไม่ค่อยมีปล่อยออกมาจากกองทัพต่างๆ ที่สหรัฐอเมริกาจะทำลายรถรุ่นนี้หลังจากปลดประจำการครับ โดยจะมีเครื่งตัด ตัีดรถทั้งคันออกเป็นแปดส่วนเพื่อไม่ให้เอาไปใช้ได้อีก เพราะจะเกิดอันตรายกับบุคคลทั่วไปครับ ต่างจากรุ่นอื่นที่ปล่อยออกมาให้บุคคลทั่วไปได้ใช้กันหลังปลดประจำการ อย่างเช่น humvy ตอนนี้ก้อมีปล่อยออกมาเยอะเเล้ว รถรุ่นนี้จึงมีหลุดรอดออกมาไม่มากนัก และราคาสูงครับ
ชื่อผมเหมือนรถสี่ห่วงเพราะเเต่ก่อนเคยมี Autounion 3=6 cabriolet ครับ แต่ได้ขายไปเเล้ว :grin: 
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: smokky on September 03, 2010, 12:19:38 pm

@คุณ pow 892
ดีใจที่อ่านแล้วเพลิดเพลินนะครับ ช่วงนี้งานผมไม่ค่อยเดินเลยครับ ส่วนหนึ่งมาจากฝนตกต่อเนื่อง และงานประจำล้นมือ เสาร์อาทิตย์ก็ต้องทำงานบ้านที่ยังค้างคา
แต่เด๋ยวเร็วๆนี้คงคืบหน้าครับ ตอนนี้นั่งล้างอะไหล่ที่รื้อออกมารอจัดเก็บอยู่ครับ แถมต้องนั่งแยกส่วนที่จะส่งไปชุบอีก ปวดขมับเลย  :idiot2:

@คุณอา autounion
รถในกรุนี่ระดับเทพทั้งนัน้เลยนะครับ  :a_smiley:
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: autounion on September 07, 2010, 11:40:14 pm
อย่าลืม update ต่อนะครับ กำลังติดตาม  :op
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: dan K on September 08, 2010, 12:41:47 am
รอดูด้วยคนครับ "v"
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: panapromsen on October 24, 2011, 04:24:50 pm
ไปถึงไหนแล้วนะครับ คันนี้ w^w
Title: Re: KE 70 Restoration in My Garage
Post by: yamahaoui on December 10, 2011, 12:40:21 am
อยากชมต่อ