สวัสดีครับ ผม ต๊อป สมาชิกใหม่ในบ้านนี้ครับ หลังจากสังเกตุการณ์มาระยะใหญ่ ก็คิดว่าถึงเวลาอันสมควรแล้ว ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อทุกๆท่าน
สำหรับตอนนี้มีโปรเจค ในการบูรณะ เจ้า KE70 สองประตู ที่จอดดองในโรงรถมานานแสนนาน
มารู้จักผมกันสักนิดครับ
ผมก็อดีตวัยระเริง ที่สนใจในเครื่องยนต์กลไก และความแรงเร็วของรถ แต่ระยะหลังซาลงไปบ้าง เพราะเริ่มทำงานเป็นเสาหลักของระบบกงสี ที่เริ่มหมุนไปไกลจากรถที่ผมรัก
โดยคุณ ผบ. เริ่มเข้ามาช่วยหมุน และจัดการด้วยระเบียบที่เข้มงวดเมื่อกาลเวลาผ่านไป กงล้อที่ว่า เริ่มได้รับอนุมัติให้ มีเงินผันมาสู่รถคันนี้ของผมได้บ้าง โดยส่วนตัว
ผมทำรถเองครับ จะไม่ถนัดก็ช่วงล่าง เพราะเคยแม่แรงล้ม แล้วรถทับมือ เลยขยาด ถ้าเป็นเครื่องยนต์ สายไฟ ก็ทำได้ ก็เลยเบาแรง เบาใจ ผบ.และ คนที่บ้าน ไปบ้าง
ในเรื่องงบประมาณ
ผลงานที่เคยล้วงแคะ ก็มี เครื่อง ตระกูลโตโยต้า แลนด์โรเวอร์ (ซีรี่ย์โบราณนะครับ ) และ ฮอนด้าบ้าง ปัจจุบันก็ซ่อมบำรุงทั่วไป ให้รถในบ้านทุกคัน ทั้งยุโรป ญี่ปุ่น และ อเมริกัน
เจ้าคันเก่งของผม
ลองนึกย้อนถึงสมัยคุณอยู่มัธยมปลาย วัยที่เพื่อนๆต่างเริ่มรักความแรงกัน ผมก็คนหนึ่งที่ใฝ่ฝันจะมีรถแรง แต่คุณพ่อ ให้เจ้าฮอนด้า ตาเพชร เครื่อง f20a คาร์บูเรเตอร์มาให้
ประกอบกับในยุคนั้น H22A ไกลเกินเอื้อมสำหรับเด็ก ม.ปลายก็เลยต้องขับเดิมๆกันไป จะมีบ้างก็โหลดเตี้ย ใส่แม๊กซ์ ทำท่อ เฮดเดอร์ กรองเปลือย หนักสุดก็ล้าง ฟลายวิล
แล้ววันหนึ่งน้องชายก็เริ่มเรียกร้องรถบ้าง คุณพ่อก็เลยต้องจัดหารถให้ เราไปด้อมๆมองๆ ก็เลยได้เจ้าคันนี้มาครับ KE70 กระเทยแท้ๆ คิดดูสิครับ ฝันที่จะมีรถแต่งรถแรงของวัยรุ่นก็เริ่มกลับมาอีกครั้ง
ถึงแม้จะถูกเพื่อนๆกลุ่มลูกเศรษฐีขำบ้างที่เราขับรถเก่า แต่อย่างน้อยก็ยังมีฮอนด้าอีกคันไปกล้อมแกล้ม KE70 ของผมเธอมาพร้อมกับ เครื่อง 4A Supercharge
ไอ้เราก็คิดกันกับน้องชายว่า
เอาแน่ วาง SR20 ก็แล้วกัน 4A คงไม่ได้เรื่อง แต่สุดท้ายเครื่องตัวนี้ก็ยังคงอยู่ ตอนนั้นมีรายการ แข่งที่ BRC คุณพ่อขับรถมาพาโดดเรียนไปเช่าสนามซ้อม กันเลยทีเดียว
เรียกได้ว่า คันนี้ทำให้พ่อลูก มีกิจกรรมร่วมกันในเรื่อง มอเตอร์สปอร์ต อย่างดีทีเดียว เธอผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนยุค Bitec และเริ่มได้ถ้วยรางวัลบ้าง ตอนนั้น
เราเริ่มคิดว่าต้องเพิ่มกำลังวังชา ซะแล้ว จึงจับเธอไปคบหอย ผลปรากฏ แรงดีครับ แต่สุดท้าย ฝาสูบเธอก็ละลาย จากไป
หลังจากนั้น เป็นชีวิตเปื้อนฝุ่นของเธอ เธอถูกส่งซ่อมในอู่แห่งหนึ่ง เป็นระยะเวลา 4 เดือนเต็ม แต่ผลออกมาไม่ประทับใจและได้ความสมบูรณ์ไม่ถึง 50% และด้วยความอ่อนโลกของผม
ที่ไม่เคยได้ยินเสียงน๊อคมาก่อน จึงทำให้ เธอ ลูกละลายไปอีกรอบ ฟ้าหลังฝน เริ่มมาแล้วครับ หมดเนื้อหมดตัวแล้ว และเริ่มมีข่าวปฏิวัติหนาหู ว่าจะถูกขายทอดตลาด
ผมรวบรวมแรงใจขั้นสุดท้าย แล้วบอกตัวเองว่า เอาวะ ช่างทำได้ เราก็ทำได้ นับจากวันนั้นมาโรงรถที่บ้านก็เริ่มมีเครื่องมือ มีตำราช่างยนต์ สุดท้าย มีรอกยกเครื่อง
เมื่อทุกสิ่งอำนวย เวลาผ่านไปปีครึ่ง ผมและเพื่อนอีกคนที่เกเร เรียน แต่มาตั้งใจกับรถ ก็บรรลุเสียงเครื่องที่ได้ยิน เป็นเครื่องที่ประกอบจากมือของเราช่างน่าภูมิใจยิ่งนัก
เธอกลับมารับใช้ผมได้อีก 3 ปีเต็ม และนำถ้วยรางวัลมาให้ด้วย จำได้ว่าช่วงนั้น ผมพึ่งเริ่มคบกับภรรยา และ เราขับเจ้าคันนี้ไปทุกที่ที่เราอยากไป ซื้อของใหญ่ ขนกลับไม่ได้ก็มี เพราะดันใส่เบาะแข็ง
กาลเวลาผ่านไป เธอเริ่มโรยรา ด้วยน้องหนิมมาเยือน เครื่องยนต์ก็เริ่มออดแอดบ้าง ระบบไฟฟ้าก็เริ่มรวนบ้าง ผมผิดเองครับ ที่ดูแลเธอไม่ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ผมกำลังถีบตัวเอง
จากคนที่เอาแต่รถ อนาคตไม่รุ่ง ไปสู่การทำงานอย่างจริงจัง เธอจึงถูกเก็บเงียบๆ อยู่ในบ้าน มาตลอด
ปัจจุบัน
เธออยู่ในสภาพชราด้วยโรคสนิมมาเยือน เครื่องยนต์ออดแอด และวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ผม จะทุ่มเทแรงกายแรงใจ เช่นในอดีตชุบชีวิตเธอกลับมา
คอยติดตามกันนะครับ .....อาจใช้เวลานานแสนนาน แต่เพราะที่บ้านบางกอก นี่หละครับ ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจ
มารู้จักผมกันสักนิดครับ
ผลงานที่เคยล้วงแคะ ก็มี เครื่อง ตระกูลโตโยต้า แลนด์โรเวอร์ (ซีรี่ย์โบราณนะครับ ) และ ฮอนด้าบ้าง ปัจจุบันก็ซ่อมบำรุงทั่วไป ให้รถในบ้านทุกคัน ทั้งยุโรป ญี่ปุ่น และ อเมริกัน
[/l][/l]
มีรูปตอนทำมั้ยครับ อยากบูรณะ Land Serie 1 ของเก่าที่บ้าน