Author Topic: <--- E30 The 80's Hits --->  (Read 1436826 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3650 on: February 23, 2009, 10:38:56 am »
m power
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Pan

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,862
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2023, 05:16:03 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3651 on: February 23, 2009, 11:14:53 am »
งบประมาณเท่านั้นเลยพี่ ไม่รู้งบจะอนุมัติเท่าไร
ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3652 on: February 23, 2009, 01:22:09 pm »
ตอนนี้รถผมกำลังทำอยู่อยากได้ภาพการขึ้นเฮดเดอร์ของเครื่องm42  หรือM powerของสมาชิกแต่ละท่านว่ามีไอเดียอย่างไรหรือจุดด้อยจุดแข้งของการขึ้นหรืออาจเป็นภาพจากต่างประเทศก็ได้ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ของ M42 ไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เพียงแต่สูบที่ติด joint อย่าไปตัดต่อ ตัดให้ถึงหน้าแปลนมันทิ้งทั้งหมดและดัดขึ้นรูปเป็นท่อนเดียว

ส่วนของ M Power มีผลต่อเครื่องยนต์มาก ไม่มีทางใดที่ไปทำ (หรือสร้างขึ้นมาใหม่) แล้วแรงม้าจะเท่าเดิม สมัยนั้น BMW Motorsport ให้ข้อมูลมาเลยว่า หากมีอะไรที่ผิดไปจากรูปร่างนั้น แรงม้าจะลดลงทันที่ อย่างน้อยที่สุด 15-20 แรงม้า ซึ่งเป็นเหตุผลที่ BMW ไม่ทำ E30 M3 พวงมาลัยขวาออกมา เพราะเนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพของมันลดลงแล้ว แรงม้าของมันจะลงไปใกล้ๆกับ 325iS ซึ่งราคาถูกกว่าเกือบหมื่นเหรียญ เขากลัวว่าจะขายไม่ได้ เพราะในตอนนั้นแค่ก๊อปปี้รถแข่งแท้ๆ ออกมาขายให้ครบ 5000 คันตามกฏ homologation ก็เสี่ยงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ใครจะไปรู้ว่าไปๆมาๆมันฮ๊อตฮิตจนภายหลังต้องผลิตออกมาอีกเป็นหมื่นคัน ในตอนนั้น FIA Gr.A กำหนดว่ารถแข่งจะต้องมีพื้นฐานที่พัฒนามาจากรถรุ่นปกติในสายการผลิตที่ไม่น้อยกว่า 5000 คัน BMW Motorsport ทำย้อนศร สร้างรถแข่ง/เครื่องแข่ง ขึ้นมาตามที่ต้องการให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงเอาไปใส่ในสายพานการผลิตปกติเพื่อทำให้มันเป็น "รถรุ่นปกติ" ออกมา แม้กระทั่งไอ้โป่งหน้าโป่งหลังที่สวยงามที่เราเห็นอยู่ ก็มิได้เจตนาเพื่อความสวยงามอะไรเลย (แต่ภายหลังมันเป็นสิ่งที่สวยงาม) ในตอนนั้นเพียงแต่ดึงมันออกมาเพื่อที่จะให้ใส่ล้อหน้ากว้างในสนามได้โดยไม่ผิดกฏเท่านั้นเอง

การย้ายพวงมาลัยกลับไปทางซ้าย เป็นวิธีที่ใช้เงินน้อยที่สุดในการที่จะเอาม้า 20 ตัวของมันกลับคืนมา


ในภาพคือ header ที่เป็นแบบ Motorsport 50/50 ของมัน

งั้นผมขอรบกวนอีกหน่อยนะครับ มีภาพ header ของ m10 บ้างมั้ยครับ อยากดูไว้เป็นแนวทางบ้าง :good:

ไม่มีครับ

เพิ่มเติมนิดนึง มีคนถามเรื่องเฮดเดอร์ที่เกี่ยวกับ LHD/RHD ของ M3 ว่าประโยชน์อย่างอื่นมีอีกไหม นอกเหนือจากเรื่องแรงม้า

มีครับ รถจะเลี้ยวได้คมขึ้น เพราะแรคพวงมาลัยของ M3 มันจะเป็นแบบ quick ratio (LHD ของ M3 แท้ๆ = 19.6:1 RHD/LHD ของรุ่นปกติจะเป็น 20.5:1)


บาย เดอะ เวย์, Congratulations ครับอู๋  w^w

ขอบคุณครับพี่  &v&

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3653 on: February 23, 2009, 10:45:29 pm »
ออกไปรับยางมาให้เสี่ยโป้ง   สงสัยจะงานเข้า

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3654 on: February 23, 2009, 10:51:04 pm »
เพราะว่าถึงจะปั๊มว่าเรเดียล  แต่ดันเรคอมเมนต์แปลกๆๆ 

>>> แปลว่าห้ามขับไปตลาด  :grin:

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2024, 10:08:30 am
    • MY FACEBOOK
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3655 on: February 23, 2009, 11:40:57 pm »
 :smitten:
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3656 on: February 23, 2009, 11:43:31 pm »
เพราะว่าถึงจะปั๊มว่าเรเดียล  แต่ดันเรคอมเมนต์แปลกๆๆ 

>>> แปลว่าห้ามขับไปตลาด  :grin:

ดอกสวยจังเลย  :smitten:
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3657 on: February 24, 2009, 12:00:43 am »
อย่างงร้ก็เรียกว่า โรเจอร์ เดอะ โป้ง ไม่ได้แล้วสิ  :a_laugh: :a_laugh:

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3658 on: February 24, 2009, 09:16:09 am »
เห็นอยู่แปดเส้น........  แปลว่าไม่ได้มีของผมคนเดียว......  ยังไงๆ ก็ขอบคุณนะครับพี่เอ
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline ป้อ (theringmeister)

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,363
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2020, 11:02:59 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3659 on: February 24, 2009, 08:18:08 pm »
วันนี้ตอนบ่ายครับๆ




Offline Hayabusa

  • !!! SKYLINE HGC 210 !!!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 4,830
  • Gender: Male
  • Last Login:September 20, 2015, 02:22:20 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3660 on: February 24, 2009, 08:23:01 pm »
วันนี้ตอนบ่ายครับๆ







ใช่รถ อ. ต็อบสุดหล่อรึเปล่าครับป้อ :coolsmiley:
PURE-PASSION

Offline ป้อ (theringmeister)

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,363
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2020, 11:02:59 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3661 on: February 24, 2009, 08:25:39 pm »
ใช่ครับพี่โคร่ง  :a_smiley:

Offline Hayabusa

  • !!! SKYLINE HGC 210 !!!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 4,830
  • Gender: Male
  • Last Login:September 20, 2015, 02:22:20 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3662 on: February 24, 2009, 08:29:41 pm »
 :good: :good: :good:
PURE-PASSION

Offline ป้อ (theringmeister)

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,363
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2020, 11:02:59 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3663 on: February 24, 2009, 10:28:56 pm »
ขออนุญาตโฆษณากระทู้ E30 คันใหม่(ที่จริงเจ้าของได้มาเกือบปีแล้ว แต่เพิ่งได้ทำ) แทนพี่นิว(thaidub) และ น้องแม๊ก(MaximusHippotamus)ครับ  :good:

http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=16595.0

Offline top30

  • 28/30/34
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 1,299
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 02, 2020, 11:45:10 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3664 on: February 25, 2009, 02:39:58 am »
โดนยิงงง... :buck2: :buck2: ดีนะนี่จอดหน้าซูปเปอร์มาเก็ต...ถ้าจอดเลยไปอีกนิด..มีฮา :grin: :grin:
ขับรถใจลอยเลยทางเข้าตึกเมืองไทยประกันฯ ถ้าไปวนอีกรอบน่าจะมีอีกครึ่งชั่วโมง เลยต้องมาหมอบอยู่ลานจัสโก้ แล้วเดินดีกว่า...


วันนี้ตอนบ่ายครับๆ




Happiness only real when shared

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3665 on: February 25, 2009, 09:20:35 am »
อ่อนนุช 30 เรียกยูคาลิปตัส 07 ปฏิบัติการ 11-21-1-316-979 ทราบแล้วเปลี่ยน แปดสิบเจ็ด มม. จากหมู่บ้านสปอร์ตอีโวลูชั่นสามแท้ๆ
วิ่งเข้าไปใกล้ๆ 5-digit มันต้องเอาแบบ balance มาแล้วแบบนี้ ไม่งั้นกระจายแน่  :a_laugh:

ด่วนก่อนที่เรือจะออก

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3666 on: February 25, 2009, 09:22:03 am »
.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3667 on: February 25, 2009, 11:37:59 pm »
สำหรับโปร NIKI
ดูเขลอะๆไปหน่อย เดี๋ยวรอดูอีกตัวนึงก่อน
หลังไมค์  :o<

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3668 on: February 25, 2009, 11:39:21 pm »
แบบนี้ที่พี่บอกผมใช่มั้ยครับ
ลูกก้านก็ต้องมาด้วยกันหนิครับ...

อ่อนนุช 30 เรียกยูคาลิปตัส 07 ปฏิบัติการ 11-21-1-316-979 ทราบแล้วเปลี่ยน แปดสิบเจ็ด มม. จากหมู่บ้านสปอร์ตอีโวลูชั่นสามแท้ๆ
วิ่งเข้าไปใกล้ๆ 5-digit มันต้องเอาแบบ balance มาแล้วแบบนี้ ไม่งั้นกระจายแน่  :a_laugh:

ด่วนก่อนที่เรือจะออก


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3669 on: February 25, 2009, 11:43:43 pm »
แบบนี้ที่พี่บอกผมใช่มั้ยครับ
ลูกก้านก็ต้องมาด้วยกันหนิครับ...

อ่อนนุช 30 เรียกยูคาลิปตัส 07 ปฏิบัติการ 11-21-1-316-979 ทราบแล้วเปลี่ยน แปดสิบเจ็ด มม. จากหมู่บ้านสปอร์ตอีโวลูชั่นสามแท้ๆ
วิ่งเข้าไปใกล้ๆ 5-digit มันต้องเอาแบบ balance มาแล้วแบบนี้ ไม่งั้นกระจายแน่  :a_laugh:

ด่วนก่อนที่เรือจะออก

อันนี้มันเป็น stroke 87 mm ของเครื่อง 2.5 อ่ะ M10 เอาของ 2.3 มาใส่ก็น่าจะโอเคแล้ว ใช้ shafts ของเดิมจาก M10 ได้ ทุ่นไปเยอะครับ (main bearings กับ piston rod shells ของ M10 กับ S14 ใช้ตัวเดียวกัน)

ดุ้นนี้เจ้าของเดิมมันบอกว่าก่อนหน้านี้มันใส่ในเครื่อง M10 มันบ้าไปแล้ว  :idiot2:

Offline thanases

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 4,173
  • Gender: Male
  • Last Login:June 09, 2018, 09:20:43 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3670 on: February 25, 2009, 11:46:07 pm »
แบบนี้ที่พี่บอกผมใช่มั้ยครับ
ลูกก้านก็ต้องมาด้วยกันหนิครับ...

อ่อนนุช 30 เรียกยูคาลิปตัส 07 ปฏิบัติการ 11-21-1-316-979 ทราบแล้วเปลี่ยน แปดสิบเจ็ด มม. จากหมู่บ้านสปอร์ตอีโวลูชั่นสามแท้ๆ
วิ่งเข้าไปใกล้ๆ 5-digit มันต้องเอาแบบ balance มาแล้วแบบนี้ ไม่งั้นกระจายแน่  :a_laugh:

ด่วนก่อนที่เรือจะออก

อันนี้มันเป็น stroke 87 mm ของเครื่อง 2.5 อ่ะ M10 เอาของ 2.3 มาใส่ก็น่าจะโอเคแล้ว ใช้ shafts ของเดิมจาก M10 ได้ ทุ่นไปเยอะครับ (main bearings กับ piston rod shells ของ M10 กับ S14 ใช้ตัวเดียวกัน)

ดุ้นนี้เจ้าของเดิมมันบอกว่าก่อนหน้านี้มันใส่ในเครื่อง M10 มันบ้าไปแล้ว  :idiot2:

งั้นผมก็บ้าอีกคน เพราะผมใส่ Stroke 87 ใน M10  :idiot2: :grin:
แรงด้วย สวยด้วย

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3671 on: February 25, 2009, 11:48:47 pm »
แบบนี้ที่พี่บอกผมใช่มั้ยครับ
ลูกก้านก็ต้องมาด้วยกันหนิครับ...

อ่อนนุช 30 เรียกยูคาลิปตัส 07 ปฏิบัติการ 11-21-1-316-979 ทราบแล้วเปลี่ยน แปดสิบเจ็ด มม. จากหมู่บ้านสปอร์ตอีโวลูชั่นสามแท้ๆ
วิ่งเข้าไปใกล้ๆ 5-digit มันต้องเอาแบบ balance มาแล้วแบบนี้ ไม่งั้นกระจายแน่  :a_laugh:

ด่วนก่อนที่เรือจะออก

อันนี้มันเป็น stroke 87 mm ของเครื่อง 2.5 อ่ะ M10 เอาของ 2.3 มาใส่ก็น่าจะโอเคแล้ว ใช้ shafts ของเดิมจาก M10 ได้ ทุ่นไปเยอะครับ (main bearings กับ piston rod shells ของ M10 กับ S14 ใช้ตัวเดียวกัน)

ดุ้นนี้เจ้าของเดิมมันบอกว่าก่อนหน้านี้มันใส่ในเครื่อง M10 มันบ้าไปแล้ว  :idiot2:

งั้นผมก็บ้าอีกคน เพราะผมใส่ Stroke 87 ใน M10  :idiot2: :grin:

เอาจริงดิ แล้วลูกสูบ 95 mm??
ฮาร์ดคอร์ตัวจริง  :good: :good:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3672 on: February 26, 2009, 08:10:07 am »
อีกตัวนึง ไม่มีเกียร์ (ใครจะไปสนเกียร์ O/D ยูเอส สเปก anyway)
เกียร์ CR dog-leg น่าจะหาได้ไม่เกินสองหมื่นบาทไทย

Offline ataphol

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 173
  • Gender: Male
  • Last Login:October 12, 2023, 01:26:26 am
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3673 on: February 27, 2009, 01:58:16 am »
วันนี้เอากันชนหลังมาใส่กับล้อครับ ฝาล้อยังอยู่ที่บ้านลืมเอาไป
แล้วก็หุ้มคอนโซลเกียร์มาเพิ่มเติม



Offline Pan

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,862
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2023, 05:16:03 pm
Re: <--- E30 The 80's Hits --->
« Reply #3674 on: February 27, 2009, 04:33:06 am »
ล้อ 17 ใช่ไหมครับ
ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Tags: gaaf 
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments