Author Topic: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)  (Read 21422 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #1 on: March 14, 2011, 02:40:24 pm »
euro classic ยังเหมือนเดิมมั้ยครับ
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #2 on: March 14, 2011, 03:07:07 pm »
เดี๋ยวกติกาJAPAN&EURO จะตามมาครับผม

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #3 on: March 14, 2011, 03:10:18 pm »
อื้อหือ ค่าใช้จ่ายน่ากลัวมากครับ จะมีคนทำรถถึงมาตรฐานนี้ซักกี่คันเนี่ย %:( กลัววิ่งกันเหงาๆ
ที่ห่วงอีกเรื่องคือเห็นว่าจะให้วิ่งกับ supercar เกรงว่าจะไปเกะกะรุ่นใหญ่เค้านะครับ เวลาของสองรุ่นนี้ต่างกันเป็น 10 วินาที บางคันอาจจะเกือบ 20 วิ จะอันตรายนะครับ บางทีมองกระจกหลังว่าว่าง แว๊บเดียว supercar อาจถึงตูดเราแล้วก็ได้
รวมถึงบางทีเวลารุ่นเรากำลังชิงกันจะให้เปิดทางมันก็ทำลำบากเดี๋ยวโดนคันหลังแซง ถ้าเวลาห่างกันซัก 5-6 วิก็ยังไม่น่าห่วง แต่นี่ห่างกันเป็นสิบกว่านิ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #4 on: March 15, 2011, 10:46:38 am »
เห็นด้วยกับพี่ส้มครับ ดูแล้วมันน่ากลัวมากๆ
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #5 on: March 22, 2011, 10:00:55 am »
ลองดูต่อครับผม

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #6 on: March 22, 2011, 10:02:33 am »
กติกาของeuroเหมือนกันครับต่างกันแค่เป็นรถตระกูลยุโรปครับ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #7 on: March 22, 2011, 06:34:02 pm »
ลองดูต่อครับผม


มีข้อสงสัยดังนี้ครับ

[/size]8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ   โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,836 ซีซี [/size]1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า [/size]1,836 ซีซี [/font]1 รุ่นการแข่งขัน     
ข้อนี้สำหรับ Euro Classic จะแบ่งที่ 2000cc. หรือเปล่าครับ ถ้าใช่กรุณาระบุตัวเลขที่แน่นอนด้วย  [/font][/size]        [/font]
[/font]
[font='cordia new', sans-serif][/size]12. คุณสมบัติล้อและยาง[/font]         
[/size]          12.1.ต้องใช้ล้อที่มีขนาด 15” มีความกว้างของล้อระหว่าง 6.5”-7” ไม่จำกัดน้ำหนักของล้อ หากวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วล้อและยางต้องไม่เกินออกด้านนอก สามารถขยายขนาดของซุ้มล้อหรือติดตั้งโป่งซุ้มล้อเพื่อครอบไว้ได้
          12.2. ต้องใช้ยาง ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15 ในการแข่งขันปกติ และใช้ยางACHILLES 123 ขนาด 195/50/15 ในการแข่งขันแบบทางเปียก (WET RACE) เท่านั้น
แล้วถ้าไม่ใช่ wet race ให้ใช้ยางอะไร  และหากผมมียางอย่างอื่นก็ไม่สามารถใช้ใน wet race ได้ใช่หรือไม่ขอบคุณครับ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #8 on: March 22, 2011, 06:40:07 pm »
กติกาของeuroเหมือนกันครับต่างกันแค่เป็นรถตระกูลยุโรปครับ

มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
 
8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ   โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,836 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า 1,836 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขัน       
สำหรับรุ่น Euro Classic จะแบ่งที่กี่ cc. โปรดระบุด้วยครับ

12. คุณสมบัติล้อและยาง         
          12.1.ต้องใช้ล้อที่มีขนาด 15” มีความกว้างของล้อระหว่าง 6.5”-7” ไม่จำกัดน้ำหนักของล้อ หากวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วล้อและยางต้องไม่เกินออกด้านนอก สามารถขยายขนาดของซุ้มล้อหรือติดตั้งโป่งซุ้มล้อเพื่อครอบไว้ได้
          12.2. ต้องใช้ยาง ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15 ในการแข่งขันปกติ และใช้ยางACHILLES 123 ขนาด 195/50/15 ในการแข่งขันแบบทางเปียก (WET RACE) เท่านั้น
ในกรณีที่ไม่ใช่  wet race จะให้ใช้ยางอะไรครับ หรือว่าอะไรก็ได้  และหากเป็น wet race ใช้ยางที่มีอยู่ไม่ได้ใช่หรือไม่

ขอบคุณครับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #9 on: March 22, 2011, 06:53:02 pm »
อู๋ครับ ถ้ายึดเอาตามกฏนี้จริงๆคือบังคับให้ใช้ยาง R1(สลิค) ตอนถนนแห้ง และ 123(เรเดียล)ตอนถนนเปียก และต้องเป็นยางไซซ์ที่กำหนดเท่านั้นครับ กฎนี้ผมว่าเหนื่อยนะครับ รถเก่ามันมีตั้งแต่ล้อ 13 ยัน 17 แถมต้องใช้ยางสลิคแข่งด้วยซึ่งต้องเปลืองเงินซื้อล้อซื้อยางเตรียมไว้หลายๆแบบ

อ่านกฎแล้วเหนื่อยใจพอควรครับ กลัวว่านักแข่งจะถอยกันหมด

ข้ออื่นที่ผมว่าไม่เหมาะสมผมมีคำถามดังนี้ครับ
  2.5. เครื่องแต่งกาย ชุดแข่ง หมวกกันน็อก ถุงมือ รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขัน ที่มีมาตรฐาน FIA.
- อนุโลมให้แค่มีชุดแข่งที่เหมาะสมแต่ไม่ต้องมี FIA ได้ไหมครับ เอาครบชุดก็มีห้าหมื่นนะครับ
 6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1983 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2526  
- ข้อนี้จริงๆผมก็ชอบนะครับเพราะจะได้เป็นรถเก่าจริงๆ พอมีรถใหม่ๆเข้ามาแล้วมันดูไม่เป็น retro racing เท่าไหร่ ถ้าตีความตามกฎคือรถต้องมีผลิตไม่เกินปี 82 ถูกต้องไหมครับ และควรจะระบุให้ชัดเจนเลยว่ารถปีรุ่นไหนได้บ้างจะได้เคลียร์ๆครับ
8.5. ห้ามระบบอัดอากาศ    
- ไม่อนุมัติแบบว่าถ้ามีระบบอัดอากาศแล้วก็คูณความจุเข้าไปเพื่อถ่วงน้ำหนักเหมือนเดิมเหรอครับ รถเทอร์โบก็ต้องเสียตังเปลี่ยนเครื่องอีก

ผมไม่ได้แข่งรุ่นนี้ก็จริงแต่กลัวว่าจำนวนรถมันจะน้อยและคนที่อยากแข่งแต่รถไม่เหมาะสมหรือทุนน้อยจะไม่ได้แข่งครับ    


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline JackGen_1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 894
  • Gender: Male
  • Last Login:July 27, 2018, 06:00:22 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #10 on: March 22, 2011, 08:06:19 pm »
ยางขนาดที่ว่านี่เส้นละเท่าไหรครับ ใครทราบบ้าง
ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15
ACHILLES 123 ขนาด 195/50/15

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #11 on: March 22, 2011, 08:37:43 pm »
ยางขนาดที่ว่านี่เส้นละเท่าไหรครับ ใครทราบบ้าง
ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15
ACHILLES 123 ขนาด 195/50/15

R1 สี่พันกว่าบาท
123 สองพันกว่าบาทครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #12 on: March 22, 2011, 09:54:39 pm »
รู้สึกว่าจะมีรถที่ติดแหงกอยู่ตรงกลางระหว่าง Super Retro กับ Euro Classic เยอะเหมือนกัน ต้องเลือกเอาว่าจะเขย่งขึ้นไป หรือขย่มลงมา

ในเรื่องมาตรฐาน FIA ผมว่าเพิ่มมาตรฐาน SFI เข้าไปอีกอันนึงด้วยเถอะ ในสนามเห็นหลายคนใช้ผลิตภัณฑ์จากฝั่งอเมริกาที่เขาอิงกับมาตรฐานนี้ ซึ่งมันก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า FIA เท่าไหร่เลย จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #13 on: March 22, 2011, 10:38:06 pm »
euro classic ก็บังคับใช้ยาง ACHILLES เหรอครับ
เปิดอ่านไม่ได้ใครช่วย paste หน่อยครับ
แล้วเหตุผลในการบังคับใช้ Slick เพราะอะไรเหรอครับ อยากให้วิ่งกันเร็วขึ้นเหรอครับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #14 on: March 22, 2011, 10:49:10 pm »
รุ่น JAPAN RETRO CAR 1,800 CC. & OVER1,800 CC. 2011
กติกาทั่วไป
1. ประเภทของการแข่งขัน            
การแข่งขันรถยนต์แบบทางเรียบ
สถานที่จัดการแข่งขัน
       สนามที่ 1,2 วันที่ 28-29 พฤษภาคม 2554 จะแจ้งให้ทราบ
       สนามที่ 3,4 วันที่ 16-17 กรกฎาคม 2554 จะแจ้งให้ทราบ
       สนามที่ 5,6 วันที่   1-2    ตุลาคม 2553 จะแจ้งให้ทราบ
       สนามพิเศษ  วันที่   23-27  พฤศจิกายน 2553 บางแสนสปีดเฟสติวัล เลียบชายหาดบางแสน-แหลมแท่น จ.ชลบุรี

2.คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
       2.1. เป็นนักแข่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านการแข่งขันใดๆมาก่อน หรือเป็นนักแข่งที่ผ่านการแข่งขันระดับ car club และ club race เท่านั้น ( เกรด c)           
       2.2. ห้ามนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2554 เกรด N/A และ N/B ทั้งสายทางเรียบและแรลลี่ หรืออื่น ๆ
       2.3. เป็นนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2554 เกรด N/C
       2.4. นอกเหนือจากที่กล่าวไว้ข้างต้นให้เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดฯ
       2.5. เครื่องแต่งกาย ชุดแข่ง หมวกกันน็อก ถุงมือ รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขัน ที่มีมาตรฐาน FIA.

3. หลักฐานการสมัคร/รางวัล
       3.1. ใบสมัคร ค่าสมัคร 3,000 บาท/สนาม รายปี 9,000 บาท
       3.2. ใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบที่ยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่ทำการแข่งขัน 
สถานที่รับสมัคร
บริษัท ไมนอริตี้คลับ จำกัด          
MINORITY CLUB CO., LTD         
60/14 หมู่  6 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150 
โทร. 085-955-3915 และ 081-636-3537 02-417-0900-1 แฟกซ์ 02-417-0900-1 ต่อ 105
รางวัล
ประจำสนาม                     
ถ้วยรางวัลชนะเลิศพร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมของรางวัล         
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 พร้อมของรางวัล

ประจำปี 
ถ้วยรางวัลชนะเลิศ          
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1          
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4                     
หมายเหตุ:
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ2 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันไม่เกิน 7คัน         
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ4 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันตั้งแต่ 8 คันขึ้นไป

5. หมายเหตุ         
       5.1. เป็นหน้าที่ของนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องศึกษากฎหรือข้อบังคับต่างๆที่กำหนดไว้และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด         
       5.2. คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำหน้าที่ควบคุมและดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามกติกาการแข่งขันและกติกาเทคนิคอย่างยุติธรรม         
       5.3. กรณีมีข้อโต้แย้งให้ถือคำตัดสินของกรรมการควบคุมการแข่งขันเป็นผู้ชี้ขาด
       5.4. นักแข่งต้องติดเครื่องหมาย หรือตราผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผู้จัดกำหนดไว้ให้ติดที่ตัวรถ
       5.5. รางวัลจะเป็นไปตามที่ผู้จัดฯได้กำหนดไว้หากมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางผู้จัดฯจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า นักแข่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกอันดับที่ได้รับรางวัลต้องมาแสดงตนขึ้นรับรางวัล
       5.6. นักแข่งทุกท่านต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งตามเวลาที่ผู้จัดกำหนดของทุกสนาม โดยถือเป็นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  หากไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ต้องแจ้งต่อนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าก่อนการประชุมนักแข่ง แล้วจึงให้นำรถต่อท้ายแถวของการแข่งขันสนามนั้น ๆ

การเก็บคะแนนสะสมต่อสนามสำหรับนักแข่งยอดเยี่ยมประจำปี 5 อันดับ และเก็บคะแนนสะสมเพื่อร่วมการแข่งขันสนามพิเศษ บางแสนสปีดเฟสติวัล
-สมัครรายปี                                     180  คะแนน
-สมัครรายสนาม                                    20  คะแนน
-ทำการจับเวลารอบคัดเลือก                           
อันดับที่ 1                                                        15  คะแนน
อันดับที่ 2                                                         10  คะแนน
อันดับที่ 3                                                          5  คะแนน
-เข้าประชุมนักแข่งด้วยตนเอง                          20  คะแนน




-จบการแข่งขัน
                            อันดับที่  1                                  20   คะแนน
             อันดับที่ 2                                     15   คะแนน
             อันดับที่  3                                    10   คะแนน
                            อันดับที่ 4                                     8   คะแนน
                            อันดับที่ 5                                     6   คะแนน
                            อันดับที่  6                                     5   คะแนน
                            อันดับที่ 7                                     4   คะแนน
                            อันดับที่ 8                                     3   คะแนน
                            อันดับที่ 9                                     2   คะแนน
             อันดับที่ 10                                   1   คะแนน

กติกาเทคนิค  

6. คุณสมบัติรถแข่ง          
      6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1983 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2526          
      6.2. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตออกจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
             6.3. ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป             
        6.4. ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และ ตำแหน่งของผู้ขับต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรถรุ่นนั้นๆ            
      6.5. ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน                         
      6.6. น้ำหนักที่ใช้ในการแข่งขันจะใช้น้ำหนักรถที่ระบุไว้ในสมุดคู่มือจดทะเบียนเป็นหลักหรืออาจใช้น้ำหนักที่ระบุบไว้จากข้อมูลการประชาสัมพันธ์จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในรุ่นนั้นๆ     
              
7. คุณสมบัติตัวถัง          
         7.1. ต้องรักษารูปทรงของรถไว้เป็นหลัก และมีสภาพของตัวถังที่แข็งแรงและสวยงามคงคุณค่าของรถในยุคนั้นๆ        
         7.2. กระจกบังลมหน้าต้องเป็นกระจกแบบ 2 ชั้น (laminated)เท่านั้น          
         7.3. ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ          
         7.4.  ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น 
หมายเหตุ: สามารถปรับแต่งบริเวณแผงคอจิ้งหรีดและอุโมงค์เกียร์ (fire wall)เพื่อสะดวกในการทำงานอันเนื่องมาจากการปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์           
         7.5. อนุญาตให้ใช้แผงแคชบอร์ดหน้าเดิมหรือใกล้เคียงและสามารถเปลี่ยนวัสดุได้            
         

         7.6. อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรือ
อื่นๆที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย ในกรณีถอดแผงประตู ต้องทำแผ่นปิดแผงประตูด้วย  

8. คุณสมบัติเครื่องยนต์         
         8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ   โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,836 ซีซี
1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า 1,836 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขัน        
         8.2. อนุญาตให้ปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์จากจุดเดิมได้ เฉพาะแบบเครื่องยนต์วางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังโดยบริเวณท้ายสุดของเสื้อสูบไม่เกินแนวดิ่งของแผงคอจิ้งหรีด (fire wall) ส่วนแบบอื่นๆให้คงเดิมจากโรงงาน         
         8.3. ต้องคงวัสดุจากโรงงานของเสื้อสูบและฝาสูบซึ่งต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ         
         8.4. การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ
         8.5. ห้ามระบบอัดอากาศ                   
         8.6. อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าไนตรัส         
         8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ         
          8.8. หัวฉีดอิสระ         
          8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ         
          8.10. กรองอากาศอิสระ         
          8.11. ห้ามระบบ DRY SUMP

9. คุณสมบัติระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อน         
          9.1. ห้ามระบบเกียร์ SEQUENTIAL หรือระบบ SEMI-AUTO (เกียร์ไฟฟ้า) และต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยนเกียร์แบบ H-PATTERN ไว้         
          9.2. เสื้อเกียร์เดิมเปลี่ยนเฟืองเกียร์ได้ อัตราทดเฟืองเกียร์และเฟืองท้ายอิสระ         
          9.3. ฟลายวีล ครัชและเฟืองท้ายอิสระ 


10. คุณสมบัติระบบช่วงล่าง         
          10.1. ให้ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าเดิมที่มีมาจากโรงงานเท่านั้น สามารถเปลี่ยนวัสดุได้         
          10.2. อนุญาตให้ดัดแปลงระบบช่วงล่างด้านหลังได้          
          10.3. โชคอัพ สปริง เหล็กกันโคลงและแหนบอิสระ         
          10.4. สามารถเปลี่ยนวัสดุของบูชช่วงล่างเป็นวัสดุอื่นได้หรือเปลี่ยนเป็นระบบลูกหมากได้ 

11. คุณสมบัติระบบเบรก         
          11.1. จานเบรก ผ้าเบรก คาลิปเปอร์อิสระ         
          11.2. สามารถเปลี่ยนจากระบบดรัมเบรกเป็นดิสค์เบรกได้         
          11.3. ระบบระบายความร้อนเบรกให้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น 

12. คุณสมบัติล้อและยาง          
          12.1.ต้องใช้ล้อที่มีขนาด 15” มีความกว้างของล้อระหว่าง 6.5”-7” ไม่จำกัดน้ำหนักของล้อ หากวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วล้อและยางต้องไม่เกินออกด้านนอก สามารถขยายขนาดของซุ้มล้อหรือติดตั้งโป่งซุ้มล้อเพื่อครอบไว้ได้
          12.2. ต้องใช้ยาง ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15 ในการแข่งขันปกติ และใช้ยางACHILLES 123 ขนาด 195/50/15 ในการแข่งขันแบบทางเปียก (WET RACE) เท่านั้น
        12.3. ไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือกและการแข่งขัน
13.คุณสมบัติอากาศพลศาสตร์         
       13.1. กันชนหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้          
       13.2. ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความกว้างโดยรวมต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างตัวถังรถ 



14. คุณสมบัติท่อไอเสีย         
       14.1. ท่อไอเสียต้องออกด้านหลังเท่านั้น         
       14.2. ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง 

15. คุณสมบัติระบบความปลอดภัย         
       15.1. ต้องติดตั้งถังดับเพลิงที่อยู่ในสภาพและตำแหน่งที่พร้อมใช้และเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน ตั้งแต่ มอก.ขึ้นไป กำหนดน้ำหนักน้ำยาตั้งแต่ 2 กก.ขึ้นไป
       15.2. ท่อต่างๆที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ         
       15.3. เข็มขัดนิรภัยต้องเป็นแบบที่ไม่ต่ำกว่า 4 จุด         
       15.4. เบาะที่นั่งคนขับต้องเป็นแบบที่ใช้ในการแข่งขัน         
       15.5. ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด         
       15.6. หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟและต้องติดตั้งบริเวณผู้ช่วยคนขับ แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบแห้ง         
       15.7. สตาร์ทเตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้ได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว         
       15.8. อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขันและคงรูปทรงของไฟหน้าไฟท้ายตามรูปแบบของตัวรถ         
       15.9. ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของตัวรถ แข็งแรงแน่นหนา           
       15.10. ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟภายในห้องคนขับและนอกตัวถังรถ         
       15.11. เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ ลูกศรชี้ที่หูลากด้านหน้าและท้าย ตัวตัดไฟ ถังดับเพลิง
       15.12. อุปกรณ์หรือวัสดุใดๆที่สามารถติดไฟได้ภายในห้องคนขับต้องถอดออกให้หมด 

16. คุณสมบัติถังน้ำมัน           
สามารถใช้ถังน้ำมันเดิมหรือเปลี่ยนเป็นแบบ SAFTY FUEL TANK ได้ 

17. คุณสมบัติเชื้อเพลิง           
น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้อิสระ  โดยการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นความรับผิดชอบของนักแข่ง/ทีมแข่ง



ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline ROTARYPOWER

  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2010
  • Posts: 550
  • Gender: Male
  • Last Login:February 26, 2022, 03:22:43 am
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #15 on: March 23, 2011, 01:40:53 am »
บรรยากาศ การแข่งใน Japan
KRSノスタルジックカーミーティング&バトルロイヤル2009.11.22

Offline ROTARYPOWER

  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2010
  • Posts: 550
  • Gender: Male
  • Last Login:February 26, 2022, 03:22:43 am

kongkiet01

  • Guest
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #17 on: March 23, 2011, 10:14:41 am »
บรรยากาศ การแข่งใน Japan
KRSノスタルジックカーミーティング&バトルロイヤル2009.11.22
ดูแล้วไม่เหมือนการแข่งนะพี่ เหมือนมาวิ่งเป็นสีสัน :smitten:

Offline ROTARYPOWER

  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2010
  • Posts: 550
  • Gender: Male
  • Last Login:February 26, 2022, 03:22:43 am
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #18 on: March 23, 2011, 11:23:19 am »
อ้าว...นึกว่าแข่งกันเสียอีก  :shocked:

Offline S14

  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2007
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:January 27, 2018, 03:05:24 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #19 on: March 23, 2011, 03:41:26 pm »
สงสัยเรื่อง ล้อยาง ที่ต้องใช้ได้แต่ขอบ15ครับ ถ้าจะใช้16-17ได้ไหมครับ
ส่วนยางถ้าใช้เป็นรุ่นอื่นได้ไหม หรือใช้เรเดียลลงวิ่งได้ไหมครับ (โดยใช้ที่ยางเทียบเท่าหรือด้อยกว่าR1)

เห็นด้วยกับ
-รถเก่ามันมีตั้งแต่ล้อ 13 ยัน 17 แถมต้องใช้ยางสลิคแข่งด้วยซึ่งต้องเปลืองเงินซื้อล้อซื้อยางเตรียมไว้หลายๆแบบ
-อนุโลมให้แค่มีชุดแข่งที่เหมาะสมแต่ไม่ต้องมี FIA ได้ไหมครับ เอาครบชุดก็มีห้าหมื่นนะครับ

ขอบคุณครับ

kongkiet01

  • Guest
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #20 on: March 23, 2011, 04:03:20 pm »
อ้าว...นึกว่าแข่งกันเสียอีก  :shocked:
อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro  รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง  :smitten:

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #21 on: March 23, 2011, 05:19:03 pm »

อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro  รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง




Bangkok classic car challenge ก็ได้นะครับ  :good:

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #22 on: March 23, 2011, 05:28:57 pm »
สงสัยเรื่อง ล้อยาง ที่ต้องใช้ได้แต่ขอบ15ครับ ถ้าจะใช้16-17ได้ไหมครับ
ส่วนยางถ้าใช้เป็นรุ่นอื่นได้ไหม หรือใช้เรเดียลลงวิ่งได้ไหมครับ (โดยใช้ที่ยางเทียบเท่าหรือด้อยกว่าR1)

เห็นด้วยกับ
-รถเก่ามันมีตั้งแต่ล้อ 13 ยัน 17 แถมต้องใช้ยางสลิคแข่งด้วยซึ่งต้องเปลืองเงินซื้อล้อซื้อยางเตรียมไว้หลายๆแบบ
-อนุโลมให้แค่มีชุดแข่งที่เหมาะสมแต่ไม่ต้องมี FIA ได้ไหมครับ เอาครบชุดก็มีห้าหมื่นนะครับ

ขอบคุณครับ

เห็นด้วยครับ
เรื่อง safety ตัวใครตัวมันละกันครับแต่ขอบอกรถซ่อมได้คนซ่อมไม่ได้นะคับ :grin:
ผมรู้ว่าผมเป็นส่วนน้อยแต่บางทีผมขับไปแล้วแข่ง เสร็จขับกลับบ้าน ไม่มีทีม  ถ้าต้องโดนบังคับเรื่องยางคงเหนื่อย ไหนจะต้องหิ้วล้อไปอีกชุดเครืองมือเปลี่ยน ล้ออีก
แค่นี้ก็ลำบากช่างเพื่อนแย่แล้ว :grin:

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #23 on: March 23, 2011, 07:21:44 pm »

อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro  รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง




Bangkok classic car challenge ก็ได้นะครับ  :good:

ถูกต้องอย่างที่น้าหนวดพูดแล้วก้อง ปีนี้ก้องกะน้าหนวดก็ช่วยกันจัด BKCC Challenge กันหน่อยนะจ๊ะ โอคุมิต้องแข่ง superretro  :angry:


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: กติกา SUPER CAR 2011 (SUPER RETRO)
« Reply #24 on: March 23, 2011, 07:38:18 pm »




ผมก็อยากแข่งคับพี่  :azn:


เดียวลองหาใครมาช่วยวันแข่ง ยังไงพี่ว่างโทรหาผมหลังไมค์หน่อยนะครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments