BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: A_Art on April 10, 2008, 01:28:54 pm
-
อยากทราบว่า ซีรีส์ 7 ทั้ง 2 ตัวนี้ มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
และมีส่วนไหนที่เหมือนกันบ้างครับผม
-
สองตัวนี้ต่างกันเยอะมากครับ แทบจะไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แต่ผมว่า E32 จะคล้าย E34 มากกว่า เหมือนคู่แฝดกันเลย
ซีรีส์ 7 E32 & E38 ส่วนที่เหมือนกันคงเป็นที่เครื่องยนต์บลอก V8 ตระกูล M60 น่ะครับ ใน E32 จะมีวางอยู่ในรุ่น 730 740 iLส่วนใน E38 จะวางอยู่ในรถเกือบทุกรุ่นทั้ง i & iL ยกเว้น 728 กับ 750
-
เครื่องV8 ใน E32 iL
-
M60 ขับสนุก แรง เงียบ แต่หมดสนุกตอนเติมน้ำมัน
-
พี่arche555 ครับ สงสัยถ้าเราอยากจะได้ความสนุกแบบใกล้เคียงของเดิม
เราคงต้องหันไปพึ่ง LPG กันซะแล้วซิครับ
ผมว่างั้นนะ
\^^/ \^^/ \^^/
M60 ขับสนุก แรง เงียบ แต่หมดสนุกตอนเติมน้ำมัน
-
ใช่แล้วครับคุณAKE ต้องแก๊สสถานเดียวเลย น้ำมันใช้ตอนสตาร์ทพอแล้วครับ
เครื่อง V8 ติดLPG หัวฉีดก็เกินครึ่งแสนล่ะครับ :op
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับรูปสวยๆ ยั่วกิเลสแหล่มจิงๆ :smitten:
เจอรัยงามๆเอามาให้ดูอีกนะครับ อยากดูไปเรื่อยๆ ชื่นใจจัง
แล้วพื้นฐานโครงสร้างนี่ มันใกล้เคียงกัน รึว่า เหมือนกันบ้างป่าวครับ
อย่างเพิ่งเบื่อนะครับ แบบว่าสงสัยอ่ะ :><:
-
พื้นฐานโครงสร้างจะต่างกันพอสมควร ทั้งมิติ สัดส่วน รวมถึงระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว แต่ก็เป็นการพัฒนาขึ้นมาโดยอาศัยพื้นฐานจากรุ่นเก่านี่แหละครับ
ส่วนตัวแล้วชอบ E32 มากกว่า ใช้อะไหล่ร่วมกับ E34 ได้หลายชิ้น (E38 ไม่มีปัญญาซ่อมครับ...ค่าดูแลรักษาสูง)
-
ดูเครื่อง M30 กันบ้าง จริงแล้วผมชอบมากกว่า V8 M60 ซะอีก
ดูแลง่ายกว่ากันเยอะครับ แถมความทนทานเป็นเลิศ
-
พี่ตั้ม (arche555) แฟนพันธ์แท้บีเอ็มตัวจริง :good: :good: :good:
-
โอ้ ห้องเครื่อง สะอาดมากมาย ทั้งเครื่อง m60 m30 แสดงว่าเจ้าของรถรักษารถมาก ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ ครับ w^w
-
เอาของแปลกมาให้ชมครับ M40 ใน E34 518i
-
พื้นฐานโครงสร้างจะต่างกันพอสมควร ทั้งมิติ สัดส่วน รวมถึงระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว แต่ก็เป็นการพัฒนาขึ้นมาโดยอาศัยพื้นฐานจากรุ่นเก่านี่แหละครับ
ส่วนตัวแล้วชอบ E32 มากกว่า ใช้อะไหล่ร่วมกับ E34 ได้หลายชิ้น (E38 ไม่มีปัญญาซ่อมครับ...ค่าดูแลรักษาสูง)
ดูเครื่อง M30 กันบ้าง จริงแล้วผมชอบมากกว่า V8 M60 ซะอีก
ดูแลง่ายกว่ากันเยอะครับ แถมความทนทานเป็นเลิศ
พี่arche555 ครับ สงสัยถ้าเราอยากจะได้ความสนุกแบบใกล้เคียงของเดิม
เราคงต้องหันไปพึ่ง LPG กันซะแล้วซิครับ
ผมว่างั้นนะ
\^^/ \^^/ \^^/
ขอบคุณมากครับคุณ เอก สำหรับความคิดเห็นดีๆ และคุณ arche555 สำหรับข้อมูล และรูปสวยๆ ถ้าตามที่คุณ ตั้ม (ขอเรียกตามคุณ Hayabusa ละกัน ) บอกมา M 30 ทนทายาท งั้นผมก็โชคดีที่ได้ความอึดมาครอบครอง และผมเพิ่งเอาไปให้ช่างตรวจสอบระบบไฟ ผลปรากฎว่าใช้ได้หมดทุกอย่างดีใจจัง เพราะตอนซื้อมาเจ้าของเก่าบอกใช้ได้แต่ รีเลย์กับฟิวส์บางตัวเสียและขาดหายไป ผมเองก็ใจไม่ค่อยดีไม่อยากจะเชื่อสักเท่าไหร่เป็นไปได้ไงของเสียแล้วไม่ซ่อม/หาซื้อมาใส่ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ใจมันรักแล้วมองตากันมันเหมือนเป็นเนื้อคู่ก็เลยเอามา และคิดว่ามันคงไม่หนักหนาเท่าไหร่เพราะผมเองก็ใช้บีเอ็มคันนี้ก็ 3 แล้วครับ แรกเริ่มที่ อี 30 2 ดอ ตามมาด้วย อี 21 ทุกวันนี้ยังเสียดายไม่หายที่ขายไปแล้วทั้งคู่ แต่กิเลสเกิดที่ อี12กะ อี 28 พร้อมๆกับ ตัวนี้แหละครับ แต่ไม่มีปัญญาซื้อทีเดียว 2-3 คัน 5555555 ไว้คราวหน้าถ้ามีรัยสงสัยผมจะขอสอบถามข้อมูลอีกนะครับ :><:
สรุปตอนนี้ผมตั้งใจเอาท่านชายไปเข้าอู่สีอาบน้ำใหม่(สีเดิมไม่ถูกโฉลก)คงจะสิ้นเดือนหน้านี่แหละครับถึงเสร็จออกมา คราวนี้ได้ชื่นชมจริงๆซะที w^w
-
อาบน้ำเสร็จแล้วลงรูปให้ดูบ้างนะครับ :op
-
ได้ครับ ยินดี w^w
-
เท่าที่เคยได้คุยกับช่างซ่อมBMW ที่ซ่อมรถBMWให้ผม เค้าก็เล่าให้ฟังเหมือนกันครับว่า เจ้าเครื่อง 6 สูบ แถวเรียงของ BMW นั้น เป็นเครื่องที่ทนทาน และ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไหร่ ถ้าเทียบเรื่องค่าใช้จ่ายก็จะประหยัดกว่าเครื่อง V8
แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ควรหมั่นตรวจสอบความผิดปรกติ และ สังเกตเรื่องเสียงที่มาจากตัวเครื่องด้วย หากมีเสียงแปลก ผิดปรกติ ความร้อนขึ้นสูง อันนี้ก็ต้องรีบเข้าไปหาหมอให้เช็คครับ
เรื่องการตั้งวาล์ว ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรจะใส่ใจนะครับ
ในความคิดเห็นของผม ผมคิดว่า สำหรับเครื่องยนต์ของ BMW นั้น โดดเด่นที่เครื่องแบบ 4 สูบ เป็นอันดับแรก และ แบบ 6 สูบ ตามมาครับ
สำหรับเรื่อง E32 นั้น อยากให้ลองเช็คอะไหล่ช่วงล่างเตรียมๆไว้ด้วยนะครับ เผื่ออาจจะต้องเปลี่ยน โดยเฉพาะ ช็อคอัพฯ 4 ตัว และ ยางเบ้าช็อคอัพฯ
เพราะ บทจะหาอะไหล่ หาของไม่ได้ ก็รอนานเอาเรื่องอยู่ทีเดียว
-
คุณ เอก ครับขอบคุณครับที่แนะนำ และช่วยเตือน :good:
ผมก็กะว่าตอนเอาท่านชายเข้าไปอาบน้ำ ก็จะค่อยๆเก็บอะไหล่ไปเรื่อยๆอ่ะครับ
แต่ที่ผมลองดูเอาเข้าล้างอัดฉีดในปั๊ม(ยกเว้นห้องเครื่อง) เน้นน้ำแรงๆมีผุอยู่ที่เดียวคือฐานแบตครับ
นอกนั้น ไม่มี
-
ที่สำคัญคือ ถ้าตอนอาบน้ำ จำเป็นต้องเปลี่ยนยางขอบกระจกหน้า-หลัง อันนี้ต้องหาเตรียมไว้ล่วงหน้าได้เลยครับ เดี๋ยวเกิดจะต้องเปลี่ยนขึ้นมา หาอะไหล่ไม่ได้ จะยุ่งเอาครับ
อยากเห็นรูปรถคุณA_Art ไวๆจังเลย ขอดูรูปก่อนอาบน้ำด้วยนะครับ ประมาณ before & after ไงครับ
-
8 ปี ผ่านไป ไวเยี่ยงโกหก w^w
-
ครบรอบ 1 ปี w^w
-
ผมยังอยู่ครับ ไม่ได้ไปไหน ยังเข้ามาเดินเล่น ในเวปบ้านบางกอกเสมอครับ
คุณ arche555 สบายดีนะครับ
ครบรอบ 1 ปี w^w
-
สบายดีครับ
ตอนนี้ผมกำลังหาอู่ซ่อม e12 คันเก่า พอดีช่างอู่เดิมที่เคยทำแกอายุมากเลิกทำไปแล้ว
พอมีอู่แนะนำบ้างมัยครับ
-
ลองแวะไปพูดคุยสอบถามค่าบูรณะกับ อู่ท่านขุน ดูไหมครับ? ผมว่าอู่นี้ สบายใจได้สำหรับ BMW
สบายดีครับ
ตอนนี้ผมกำลังหาอู่ซ่อม e12 คันเก่า พอดีช่างอู่เดิมที่เคยทำแกอายุมากเลิกทำไปแล้ว
พอมีอู่แนะนำบ้างมัยครับ
-
ขอบคุณมากครับ :><: :><: