BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Classic Motorsports => Topic started by: OouVintage on February 29, 2008, 11:42:01 am
-
รายชื่อผู้สมาชิกผู้ร่วมงาน BKCC Track Day 2008 (24/3/2008)
ชื่อสีฟ้าคือจ่ายเงินแล้วครับ
Limit ที่ 42 คันเท่านั้นครับ :a_police:
1. OouVintage KE25 (กั๊ตจัง) => Cash
2. Jummo E30 (Mandy) => Cash
3. Aye M3 E30 => Trf 21/3/08
4. OSBIL B10 => Cash
5. thaidub VW Golf Mk II => trf to acct 2/3/08
6. crown71 Toyota Crown
6. AKE Alfa Romeo Giulia Super => Cash => refund
6. JFK Audi => cash 14/3/08 => refund
6. ท่านขุน BMW E30 M3 => Trf 19/3/07
8. Don+ BMW E28 M5
7. aey VW Beetle => Trf 22/3/08
7. Tre ....... => Trf 21/3/2008
8. Niki BMW 2002 Turbo Rep => Trf 17/3/2008
9. Natty Mini Austin => Trf 17/3/2008
10. blablabla 280CE w123 => Trf 22/3/08
11. ae 280CE w123 => Trf 22/3/08
12. Gowest Alfa GTAm Replica => Cash/trf to acct 20/3/08
13. Hayabusa BMW E28 => Trf 12/3/08
14. A.GT BMW E30 => Cash
15. เจ้าบ้านบางกอกฯ BMW E30 => Cash
16. tokenn 260Z => trf to acct 7/3/08
17. nstymk1 BMW E30 M3 => trf to acct 23/2/08
18. Peyapan 240ZG ?? => trf to acct 2/3/08
19. det Maserati => Trf 19/3/07
20. KC 120Y => Trf 6/3/08
21. Korn Fiat 131 Racing => Trf 17/3/08
22. gean Misubishi Starion => Trf 12/3/2008
23. NOK BMW 2002 => Trf 11/3/08
24. Mee GHBC-100 ......... => Trf 21/3/08
25. Flying Dutchman BMW E30 => Trf 21/3/08
26. top30 BMW E30 => Trf 22/3/08
34. Saoha Camero
27. auseebkk Toyota KE70 => trf to acct 3/3/08
28. KhaiGTR Nissan C210 => Trf 21/3/08
29. Numcing Mitsubishi Starion => Cash/trf to acct 20/3/08
30. Chris Fiat 131 Arbarth => Cash/trf to acct 20/3/08
31. Danai BMW E30 M3 => Trf to acct 25/2/08
41. Lobster Lancia Fulvia
32. BIGJOHN Nissan A31 => Trf to acct 29/2/08
33. หรั่ง Hakosuka Nissan C10 => trf to acct 4/3/08
34. Nhumme SAC Nissan 200SX => Trf to acct 4/3/08
44. gohjaguar Saab 900
35. Lo Lotus => cash 14/3/08
36. Bood Lotus => cash 14/3/08
37. bb2.7 BMW E21 => Trf 21/3/08
38. Ton Alfa => Trf 17/3/08
39. Red-Dat ...... => Trf 21/3/08
40. jojoejoez E30 2.7 Turbo => Trf 23/3/08
41. POR5787 Lancer ไฟนอน => Trf 23/3/08
42. Ja 12 Alfa Alfetta => Trf 21/3/08
รอจ่ายเงิน
Toppiie TOYOTA TT130
นะ Lek-A-Arm BMW
ส่วนชื่อผู้เข้าชมเดี๋ยวมาทำให้นะครับ
ประกาศ ตอนนี้มีสมาชิกจ่ายค่าลงทะเบียนครบ 42 คนแล้วครับ
-
(http://www.bangkokclassiccar.com/Picture3/TDJul07/TD01-026.jpg)
กำหนดการวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2551
8:00 นัดรวมตัวเพื่อออกเดินทางพร้อมกันจาก..... (ขอตกลงกันอีกที)
8:00 - 9:30 เดินทางถึงสนาม Thailand Circuit นครชัยศรีพร้อมลงทะเบียน
9:30 - 10:00 Brief การใช้สนามกติกามารยาทการขับรถและความปลอดภัยโดยนายสนาม(โดนบังคับของ BKCC) คุณ Okumi RT &v&
10:00 - 11:00 Run through (พาขับในสนามเพื่อสอนวิธีการขับเบื่องต้น)
11:00 - 12:00 กลุ่ม 1/1 1/2 2 และ 3 ลงสนามตามลำดับ (กลุ่มละ15 นาที)
12:00 - 13:00 ทานอาหารเที่ยงร่วมกัน
13:00 - 15:00 เริ่มวิ่งช่วงบ่าย
15:00 - มืด Free Run
1. กรุณาลงทะเบียนแจ้งชื่อผู้ขับ รถ และจำนวนผู้ติดตาม
2. ชำระค่าใช้จ่ายค่าลง Track ล่วงหน้า คันละ 1,600 บาท (ถือเป็นการ Confirm การลงทะเบียน)
และแฟกซ์ใบ pay-in slip ไปที่ทำงานพี่เจ้าบ้านฯ 02-755-8936 หรือ Scan แล้ว
Email มาที่ bangkokclassiccar1@hotmail.com ด้วยครับ
3. ค่าอาหารกลางวัน ขนม ของว่าง เครื่องดื่ม ชำระ ณ วัน BKCC Track Day 2008 ท่านละ 200 บาท
เจ้าบ้านฯได้ไปเปิดบัญชีขึ้นต่างหากให้เพื่อน ๆ โอนเงินเพื่อใช้ในกิจกรรมบ้านบางกอกฯ โดยเฉพาะ ดังนี้
บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาปู่เจ้าสมิงพราย
ชื่อบัญชี นายบรรณ เกษมทรัพย์
เลขที่บัญชี 170-2-30592-4
-
สวัสดีครับพี่น้องบ้านบางกอกฯ และแล้ว BKCC Track Day 2008 สำหรับรถ Classic ที่เรารอคอยก็จะมาถึงในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2551 นี้แล้วนะครับ :grin:
สถานที่ก็เป็นที่เดิมที่สนาม Thailand Circuit นครชัยศรีจากที่ได้คุยกันคร่าวๆจะแบ่งกลุ่มกันขับเป็น 3 ประเภทคือ
+1. ชิวๆ (2 กลุ่ม) :smitten:
เพื่อมิตรรักแฟนเพลงทางบ้านที่ไม่เคยขับรถใน track หรือต้องการพัฒนาเทคนิคการขับรถ สำหรับกลุ่มที่ขับแบบสบายๆไม่แซงกันและขับในความเร็วที่คนขับสบายใจ
+2. บ้าพลัง :ofireevil:
เพื่อกลุ่มที่แต่งรถมาและอยากลองพลังและช่วงล่างที่พัฒนนากันมา กลุ่มนี้อยากให้กลุ่มที่มีรถแรงกว่า standard และต้องการใช้ความเร็วในการขับขี่สูงกว่ากลุ่มแรกพอสมควร
+3. เจ้าเทคนิค หรือ Technical Driver :angry:
สำหรับผู้ที่เคยมีประสพการณ์ขับรถใน track และขับเร็ว กลุ่มนี้ควรมีประสพการณ์ขับรถในสนามและรู้ว่าจุดไหนควรแซงโดยไม่สร้างความลำบากให้รถคันอื่น หรือรู้ว่าจุดไหนควรให้รถคันหลังแซงเมื่อถูกจี้นานๆ
เนื่องจากงานนี้เป็นงานของกลุ่มคนรักรถ classic จึงขอเน้นรถ classic ก่อนนะครับ (ไม่มีเกณฑ์ตายตัวสำคัญที่สภาพรถต้องพร้อมครับ) และไม่ได้ห้ามรถใหม่นะครับแต่กลัวจะไม่สนุกเพราะรถเก่าอาจจะขับกันช้า ตามสมรรถนะของรถ ค่าใช้จ่าย 1,600 บาทต่อคันรวมค่าอาหารบุฟเฟ่กลางวันเครื่องดื่มและของว่างสำหรับคนขับ ส่วนผู้ติดตามและเพื่อนสมาชิกที่จะตามมาดูก็ขอให้ช่วยค่าอาหารและเครื่องดื่มคนละ 200 บาทครับ
กรุณาลงชื่อและรถที่จะนำไปขับด้วยครับ มาก่อน + จ่ายเงินก่อนได้ก่อนะครับ รับจำนวนจำกัดแค่ 42 คันนะครับ
Safety first นะครับพี่น้อง KPI คราวนี้พี่เจ้าบ้านบอกว่า 0 Accident หรือไร้อุบัติเหตุเหมือนครั้งที่แล้ว :angel:
(http://www.euroclubrace.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=40.0;attach=179;image)
(http://www.euroclubrace.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=40.0;attach=181;image)
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=6330.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=6330.0)
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=6539.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=6539.0)
-
Update รายชื่อข้างบนครับ w^w
-
Update รายชื่อและการเงินประจำวันที่ 1/3/2008 ครับ :o<
-
๊Update ของวันที่ 2/3/2008
-
จ่ายแล้วครับ Internet Banking เหมือนเดิมครับพี่บรรณ
จำนวนเงิน (บาท) 1,600.00
วันที่โอนเงิน 07/03/2008 10.06น.
toKenn - 260z (Zsuka - ซิซูกะ)
-
เพิ่งเห็นมี Jummo ด้วย :shocked: เอาจริงเหรอ ต้องขับชิววววชิวววววสุดๆๆๆเลยน่ะ เป็นห่วงจ้า C:)
-
Update ครับตอนนี้มีคนได้ลงชื่อและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วนะครับ :good:
เหลืออีก 22 ที่เท่านั้นนะครับ ลงชื่อ + จ่ายเงินก่อนได้รับสิทธิก่อนนะครับ :grin:
-
รายการอาหารเที่ยงแบบ Buffet ครับพี่น้อง :good:
1. แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย
2. แกงจืด 4 สี คือ เต้าหู้, กุ้ง, ปลาหมึก, สาหร่าย
3. ปลากะพงทอด 3 รส แบบเป็นชิ้น
4. หมูทอดแดดเดียว
5. หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง
6. ยำยอดมะพร้าวอ่อนทะเล
7. ข้าวเปล่า
8. ผลไม้ + ของหวาน
ช่วงบ่ายมีน้ำแข็งใสครับ :good:
-
Update รายชื่อและรายการอาหารแล้วครับ :good:
-
เทคนิคการขับขอยืมมาจาก www.euroclubrace.com (http://www.euroclubrace.com)
(http://www.sleepy-nokkie.com/MINI_PRO/Pro1.jpg)
(http://www.sleepy-nokkie.com/MINI_PRO/Pro2.jpg)
(http://www.sleepy-nokkie.com/MINI_PRO/Pro3.jpg)
-
O_O
(http://www.sleepy-nokkie.com/MINI_PRO/Pro4.jpg)
(http://www.sleepy-nokkie.com/MINI_PRO/Pro5.jpg)
(http://www.sleepy-nokkie.com/MINI_PRO/Pro6.jpg)
-
ข้อแนะนำและกฎของงาน Trackday ครับ
ข้อแนะนำในการขับ
1. SAFETY FIRST
1.1 ตัวรถ
เช็คให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยทั่วๆไป ระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สภาพสายพาน สายเบรค จุดยึดต่างๆลองโยกดูว่ามีหลวมหรือหลุดหรือไม่ เช็คสภาพยาง ลมยาง (ควรเติมประมาณ 36 ปอนด์) เช็คว่า safety belt ยังงานได้ดีหรือเปล่า ที่สำคัญคือว่าให้เอาสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากรถให้หมดก่อนออกจากบ้านนะครับ อย่าให้มีสิ่งของที่กลิ้งได้อยู่ในรถหรือท้ายรถแม้แต่อย่างเดียวนะครับอย่าคิดว่าจะเอาออกที่สนามนะครับเพราะว่าเอามากองๆกันที่สนามโอกาสหายสูง ดังนั้นเอาออกให้หมดก่อนออกจากบ้านนะครับ ก่อนเข้าสนามแนะนำให้เติมน้ำมันให้เต็มถังครับเพราะว่าเราอยู่ทั้งวันเดี๋ยวต้องออกไปเติมบ่อยๆ ปั๊มน้ำมันก็ไกล
1.2 ผู้ขับ
เตรียมร่างกายให้พร้อมโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ห้ามดื่มของมึนเมา ควรแต่งการด้วยชุดสบายๆ เตรียมผ้าขนหนูมาซักผืนเอาไว้เช็ดหน้าซักผืน รองเท้าควรเป็นผ้าใบหุ้มข้อ ห้ามส้นสูงหรือรองเท้าแตะ หากสวมหมวกกันน็อคได้จะดีมาก
1.3 สภาพสนาม
ในการขับสามรอบแรกควรใช้ความเร็วต่ำเพื่อสำรวจสภาพสนามเสียก่อนว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง โค้งไหนที่อันตราย พื้นสนามเป็นอย่างไร มีน้ำหรือดินอยู่บนสนามหรือไม่
2. ศึกษาสนามและ line การขับ
ก่อนจะมาซ้อมควรศึกษา line มาล่วงหน้าเพื่อเป็นการประหยัดเวลา
3. กฎ กติกา มารยาท
3.1 การลงไปขับในสนามต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง ทั้งผู้ขับและผู้นั่ง
3.2 ต้องขับตาม line ที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามสวนทางโดยเด็ดขาด
3.3 ต้องเข้าออก pit ตามจุดที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามใช้ความเร็วใน pit lane โดยเด็ดขาด
3.4 ถ้ารถเกิดมีปัญหาให้จอดข้างทางโดยล้อทั้งสี่ต้องอยู่นอกเลนวิ่ง แล้วเปิดไฟฉุกเฉิน
3.5 การแซงจะทำได้ต่อเมื่อคันข้างหน้าทำสัญญาณให้แซง โดยการเปิดไฟเลี้ยวและขับชลอชิดข้าง แล้วเท่านั้น ผู้ที่ปล่อยให้แซงควรลดความเร็วลงเล็กน้อยแต่ไม่ควรเหยียบเบรคกระทันหันและไม่ควรเปลี่ยนไลน์การวิ่ง ให้อยู่ในไลน์ที่วิ่งอยู่เพราะคันหลังอาจสับสนจนเกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าอยู่ในโค้งให้รอจนถึงทางตรงแล้วถึงปล่อยให้แซง
3.6 ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน คันที่อยู่ด้านหลังผิดทุกกรณี ผู้ที่ผิดต้องชดใช้ค่าเสียหายเต็มจำนวนโดนไม่มีข้อแม้ใดๆ แม้ว่าคันหน้าจะหมุนก็ตาม ดังนั้นจึงไม่ควรขับจี้คันหน้าใกล้เกินไป
3.7 ให้สังเกตุสัญญาณธง หากมีธงแดงให้ชลอและเข้า pit หามีธงเหลืองให้ขับช้าลงในบริเวณนั้นๆ
3.8 ใครชนไพล่อนปรับไพล่อนละ 100 บาท เงินที่ได้นำไปทำบุญ
4. ข้อควรปฏิบัติก่อนลงทำการขับ
4.1 ปรับตำแหน่งเบาะนั่งให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ขาต้องไม่เหยียดตึงเมื่อเหยียบแป้นต่างๆจนสุด แขนต้องไม่เหยียดตรงเมื่อทำการเลี้ยวเพราะจะเป็นการโหนพวงมาลัยทำให้บังคับได้ไม่ดีและไม่ปลอดภัยหากเกิดอุบัติเหตุ
5. ข้อควรสังเกตุระหว่างขับ
ควรมองเกจ์ต่างๆบนหน้าปัดว่ามีสิ่งใดผิดปรกติดอยู่เสมอๆเช่นเข็มความร้อน ไฟเตือน engine check และคอยฟังเสียง สังเกตุอาการต่างๆที่ผิดปรกติ ถ้ามีสิ่งปรกติเกิดขึ้นให้ลดความเร็วและนำรถเข้า pit อย่าฝืน หากมีน้ำมันเครื่องรั่วไหลให้รีบนำรถเข้าข้างทางทันทีและดับเครื่อง ห้ามฝืนขับต่อเนื่องจากจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น หากเห็นคันหน้ามีของเหลวไหลออกมาให้ลดความเร็วเนื่องจากอาจลื่นมาก
5. ในกรณีที่รถเกิดหมุน
ถ้าเกิดรถควบคุมไม่อยู่แล้วรถหมุนให้เหยียบเบรคค้างไว้เลยจนกว่ารถจะหยุดนิ่งจริงๆนะครับ ช่วงก่อนหยุดมักจะชอบปล่อยเบรคให้รถมันเลี้อยเล่น ยิ่งถอยหลังยิ่งไม่ยอมเบรค ถ้าช่วงที่เอาไม่อยู่จริงๆแล้วไม่ต้องไป countersteer ให้เสียเวลานะครับ ทำล้อตรงๆแล้วเบรคให้สุดไปเลย
4. การขับอย่างถูกวิธี
4.1 การจับพวงมาลัย
ห้ามโหนพวงมาลัยหรือหงายสอดมือสาวพวงมาลัย เวลาคืนพวงมาลัยให้ใช้มือส่งอย่าปล่อยแล้วจับ
เทคนิคการจับพวงมาลัยมีสองแบบคือ
4.1.1 Crosshand การ จับไม่ปล่อย ปล่อยเมื่อมันไขว้กัน
4.1.2 Push and pull การ ปล่อยจับ ตามๆกัน ไม่มีไขว้แขน
4.2 การเบรค
โดยทั่วไปแล้วเราจะใช้ประสิทธิภาพของรถจาก 100% ในด้านต่างๆดังต่อไปนี้
เครื่องยนต์ 70-100%
ช่วงล่าง 50-70%
เบรก 30-50%
การเบรคที่ดีนั้น ไม่เพียงแต่ได้ระยะสั้นที่สุด แต่ต้องควบคุมทิศทางขณะเบรคได้ด้วย
การเบรคที่ดีคือการเบรคที่รุนแรงแต่อยู่ในลิมิตของยางและช่วงล่าง
reaction ในขณะที่ยกเท้าจากคันเร่งมากดเบรคก็ทำให้ระยะเบรคต่างกันได้เยอะ
4.3 การเข้าโค้ง
การเข้าโค้งนั้นควรจะศึกษา line และความเร็วที่รถของเราสามารถเข้าโค้งได้ เริ่มต้นควรจะเบรคในทางตรงและถ้าต้องมีการลดเกียร์ควรทำให้เรียบร้อยก่อนจะเริ่มเลี้ยว
การใช้ eye technics ควรจะกำหนดจุดมองให้ห่างจากหน้ารถไปยังเส้นทางที่จะไปเท่าที่จะทำได้ มองจุดเบรคจุดเลี้ยวล่วงหน้า เมื่อถึงจุดเบรคให้มองจุด apex ไว้เลย เมื่อเลี้ยวเข้าใกล้จุด apex ให้มองไปยังจุดทางออกโดยใช้หางตามองว่าเข้า apex ถูกต้องไหม
การทำ downshift เพื่อทำ engine break จะเป็นการใช้แรงเครื่องช่วยฉุดให้เบรคได้สั้นขึ้น แต่ข้อควรระวังคือรถอาจเกิดอาการล้อล็อคได้ทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ ยิ่งถ้าถนนลื่นหรือฝนตกต้องระวังให้มาก การใช้ควรดูรอบเครื่องที่เหมาะสมว่าตอนเบรคแล้วรอบที่เท่าไหร่ถึงควรจะ downshift เกียร์ลง
สังเกตุจากอาการของรถว่าไม่มีการล็อคของล้อ เวลาปล่อยครัชต์ควรผ่อนช่วยไม่ให้ล้อล็อคด้วย
- ในขณะที่เลี้ยวห้ามเหยียบครัชต์ค้างไว้
- ควรมีการเดินคันเร่งเพื่อกระจายน้ำหนักของรถและเพิ่มแรงยึดเกาะถนน
- การออกจากโค้งไม่ควรกระทืบคันเร่งอย่างรุนแรง ควรจะค่อยๆเร่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง
การหักพวงมาลัยควรจะหักให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น ใช้พื้นที่ของสนามให้เต็มที่ ใช้ eye technic ดูจุดเบรค จุดเลี้ยว จุดที่ออกจากโค้งเพื่อให้ใช้สนามได้เต็มที่
อาการ Understeer และ Oversteer
ถ้ารถมีอาการ over หรือ understeer นั้นแปลว่าเราเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากเกิน หรือมุมเลี้ยวแคบเกินกว่าที่ช่วงล่างและยางจะรับได้ การขับที่ดีนั้นคือจุดที่รถเกือบจะออกอาการข้างต้น (คุมได้เต็มที่)
ถามว่ารู้ได้อย่างไรให้ฟังอย่างเสียงของยาง อาการของรถโดยใช้ความรู้สึกจากพวงมาลัยและสะโพก ถ้ามีอาการoversteer ให้หักพวงมาลัยไปทางตรงข้ามแล้วเดินคันเร่งเบาๆพร้อมเลี้ยงพวงมาลัย แต่ถ้า under ให้หักพวงมาลัยเพิ่มถ้าไม่อยู่ให้เบรคเบาๆ แต่ถ้าคิดว่าเอาไม่อยู่แล้วให้เหยียบเบรคจนกว่ารถจะหยุดนิ่งสนิทโดยทำพวงมาลัยให้ตรง
-
ชอบมาก Heel-Toe :good: ต้องลองในสนามดูบ้าง x:D
ขอบคุณครับอู๋ \^^/
-
Payment Deadline 21/3/2008
จ่ายเงินมาแล้ว 25 คนนะครับ \^^/ \^^/ \^^/
ขอแจ้งว่าถ้าภายในวันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 นี้ถ้าคนที่มีรายชื่อตามลำดับที่แจ้งมายังไม่ชำระเงิน
เราจะเปิดรับสมัครแบบจ่ายก่อนได้ก่อนนะครับ และเราจะรับจำนวนจำกัดเพียง 42 คันเท่านั้นครับ :azn:
-
สำหรับ Trackday คราวนี้จะมีการขายเสื้อหารายได้สมทบทุนทีมแข่ง ING BCR Team
ขอเสนอขายในราคา 200 บาทครับ :good:
-
แบบที่ 1
-
แบบที่ 2
ขอไม่รับจองล่วงหน้านะครับ มาก่อนได้ก่อน w^w
-
Up date 21/3/2008
-
Update 22/3/08
-
ไปด้วยครับพี่อู๋ เดี๋ยวโอนเงินให้นะครับ
-
Update 23/3/08
-
ครบแล้วครับ :smitten:
-
ขอความกรุณาสมาชิกทุกท่านใส่หมวกกันน๊อคเวลาขับลงสนามทุกคนนะครับทั้งผู้ขับและผู้นั้ง เพราะผมเห็นอุบัติเหตุที่สนามนี้มาแล้ว ไม่คุ้มเสี่ยงจริงๆครับ ไม่ว่าจะกลุ่มไหนหรือขับเร็วขับช้า บางทีคุณอาจขับช้าแต่โดนคันอื่นมาดัน (อุบัติเหตุ) ก็เป็นอันตรายได้นะครับ
การขับรถใน Track ไม่ว่าจะมีการเตรียมพร้อมหรือป้องกันอย่างไรก็ยังเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงอยู่ดีครับ
สำหรับผู้จัด Track day แล้วไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุและไม่อยากให้ใครได้รับบาดเจ็บ เพราะทุกคนคือพี่และเพื่อนสมาชิกที่พวกเราชวนกันมาขับทั้งนั้น
ขอความกรุณาด้วยครับ &v&
ป.ล. จะหมวกกันน๊อคมอเตอร์ไซหรืออะไรก็ได้ขอให้ป้องกันหัวเราได้ก็พอครับ :grin: