BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: mdlove on November 17, 2010, 11:42:40 am
-
อยากทราบเรื่อง เครื่องยนต์ โตโยต้า 3s ขับหลัง
มีกี่แรงม้า มีรุ่นอะไรบ้าง แล้ว ปี อะไรครับ แล้ว อะไหล่ แพงหรือเปล่าครับ เช่น สายพาน ลูกรอก เป็นต้น
พอดีผมจะวางใส่ มิตซูกาแลนซ์ ซิกม่า ซาราเจโว a161 รุ่นไฟท้ายกับไฟส่องป้ายติดกัน
ช่างเค้าบอกว่า โตโยต้า จบง่ายกว่านิสสัน และไม่จุกจิกเท่าไร sr 20 ผมเลือกมองตัวนี้ครับ ก็เอามาดมแก๊ส (ของเก่าระบบดูด) เครื่องเก่าผม 4g32 ครับ คาร์บู 1600 cc 8 วาลว์
ช่างเลยแนะนำ 3s ขับหลัง
-
ผมวางในเปอร์โยต์504ครับ ไม่มีปัญหาจุกจิก ประหยัดน้ำมันดี
-
3s 2พันซีซี 4 สูบ 16 วาวล์ กี่แรงม้าครับ มันมีกี่รุ่น ครับที่ขับหลัง รหัสเครื่อง อะไร ปีอะไรที่ใหม่ๆๆครับ พรุ่งนี้จะวางเครื่องแล้วตื่นเต้นๆ อิอิ ช่างเค้าให้ไปเดินดูด้วยครับ
-
เรื่องรายละเอียดเครื่องไม่ทราบเลยครับ แต่เครื่องรุ่นนี้น่าจะประมาณปี97-98 ครับ
-
เรื่องรายละเอียดเครื่องไม่ทราบเลยครับ แต่เครื่องรุ่นนี้น่าจะประมาณปี97-98 ครับ
10 กว่าปี ผมว่ายังสดอยู่นะครับ
ขอโทษนะครับ พี่วางเครื่อง ตัวนี้มานานหรือยัง ตอนนั้นราคาเท่าไรครับ
-
แรงม้าไม่ทราบเลยครับ น่าจะ ราว 130-140...แต่อยากขอแนะนำว่าถ้าได้รุ่นที่เป็น direct coil ไม่มีจานจ่าย ไม่มีสาย kick down มันจะเป็นเครื่องที่รุ่นใหม่หน่อยครับ (ตามรูป)...อ้อ เค้าว่าเครื่อง 3s ขับหลังมันเป็นเครื่องที่วางในรถตู้ครับ
-
ครับพี่ ช่างก็บอกแบบ นั้น ไดเรค คอยล์
ขับหลังในรถตู้
ราคาเครื่อง ผมว่าไม่เกิน 25000 กำลังดีนะครับ
-
ถ้า 130-140 ม้า ผมกลัวจะน้อย สิ ลำบากใจ อิอิ อยากได้แรงๆๆ หน่อย
-
ครับพี่ ช่างก็บอกแบบ นั้น ไดเรค คอยล์
ขับหลังในรถตู้
ราคาเครื่อง ผมว่าไม่เกิน 25000 กำลังดีนะครับ
ราคาเครื่อง ผมได้มา 18000 ครับ...ถ้าจะเอาม้ามาก 4 สูบต้อง SR20 DE หลังหักของ Nissan ครับ น่าจะเกือบ 200 ครับ ถ้าสนใจ ผมมีรุ่นเกียร์ธรรมดา ซื้อมาใช้ไม่ได้เพราะตูดเกียร์มันยาวไปเลยไม่ได้ใช้ ขายต่อให้ได้เท่าทุน 35000 (แพงกว่าเกียร์ auto)
-
ครับพี่ ช่างก็บอกแบบ นั้น ไดเรค คอยล์
ขับหลังในรถตู้
ราคาเครื่อง ผมว่าไม่เกิน 25000 กำลังดีนะครับ
ราคาเครื่อง ผมได้มา 18000 ครับ...ถ้าจะเอาม้ามาก 4 สูบต้อง SR20 DE หลังหักของ Nissan ครับ น่าจะเกือบ 200 ครับ ถ้าสนใจ ผมมีรุ่นเกียร์ธรรมดา ซื้อมาใช้ไม่ได้เพราะตูดเกียร์มันยาวไปเลยไม่ได้ใช้ ขายต่อให้ได้เท่าทุน 35000 (แพงกว่าเกียร์ auto)
sr ตอนแรกผมก็สนใจนะครับ แต่ผมกลัว ดมแก๊สแล้ว จบยากครับ เท่าที่หาข้อมูลมา ครับผม
-
ตื่นเต้นๆๆ พรุ่งนี้จะไปดูเครื่องแล้ว
-
มันมีอีกตัวนะครับ เป็น เครื่อง 4S 1800ซีซี อยู่ในบอดี้มาร์ค ทู รุ่นเล็กหน่อย
เพราะรุ่นใหญ่ จะเป็นเครื่อง 1JZ
ส่วนถ้าจะเอามาติดแก๊ส ถ้าเป็นระบบดูด แนะนำเป็นตัวคอยล์จานจ่ายธรรมดาจะดีกว่านะครับ
แต่ถ้าจะมาติดแก๊สหัวฉีด เลือกแบบไดเร็คคอยล์ ที่เป็นรุ่นใหม่กว่าก็ได้
แรงม้า เท่าที่สืบ ๆ มา ตัว 3 S ไม่น่าเกิน 130 ม้า เพราะขนาดตัวขับหน้า ที่อยู่ในโคโรน่า ท้ายโด่งบ้านเรา
ยังมีแค่ 123 ม้า เองครับ
และถ้าเป็น ตัว 4S 1800 ซีซี ก็ม้าลดลงมาหน่อย เหลือประมาณ 115 - 120 ม้า อ่ะครับ
อันนี้เป็นข้อมูลที่สืบมาส่วนตัวนะครับ ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วย
-
ขอบคุณมากครับถือเป็นข้อมูลที่ดีครับ
-
ถ้าปัจจัยพอก็ลงไปเลย 3S-GE BEAMS DUAL VVT 210ม้าได้ แรงบิด 22กก ในตัว TOYOTA ALTEZZA
-
เสป็คคร่าวๆครับ
3S-FE 4สูบ DOHC 2000CC.
ลูกสูบ 86x86mm. 9.5:1
แรงม้า 130HP ที่ 5600รอบ
แรงบิด 18.5 KG./m. ที่4400รอบ
กินน้ำมัน ตจว.ประมาณ12กม./ลิตร ในเมืองประมาณ10กม./ลิตร
เครื่องตัวนี้มีวางในรถตู้ TOYOTA LITEACE แล้วก็มีวางใน CROWNรถเก๋ง ที่เป็นแท๊กซี่ของญี่ปุ่นครับ
ตัวแรงสุดที่เห็นจะเป็นตัวที่เซ็ต Super charge ของ TRD เข้าไป วางใน CROWN ตัวนี้แหละครับ แรงม้าอยู่ที่ 160 HP
แล้วจะวางในบอดดี้ไหนครับ เพราะเครื่อง2,000 น้ำหนักพอตัว
-
ถ้าอยากได้แรง ไม่ควรไปหวังกับตัวรหัส fe ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามครับ เพราะ fe มันสร้างมาเพื่อใช้ในรถบ้านๆ
3s-ge BEAMS ราคาประมานสี่หมื่นกว่าถึงห้าหมื่นกว่าครับ หาคนวางยาก หัวหมูเกียร์ยาวเพราะเป็นหกเกียร์ ถ้าบอดี้รถคุณไม่ใหญ่พอจะติดนู่นี่ครับจนอาจต้องทุบหรือเฉือนตัวถังครับ
สรุปว่าถ้าทำขับเล่นๆ เรื่อยๆ ดมแก๊ส เล่น 3sfe ดีกว่าคับ $^$
-
ถ้ารักจะวาง 3S ที่ไม่ใช่ BEAMS ก็คงไม่หวังเรื่องแรงมังครับ แต่ลองหาข้อมูลเฟืองท้ายเพิ่มเติมกับขนาดยางที่ใช้ก่อนด้วยครับ เพราะได้เฟืองท้ายที่เหมาะกัน ยางกับล้อที่ดี กับทำช่วงล่างกับเบรคให้มั่นใจทั้งรอบต้น กลาง และสูง รับรองขับมันนะครับ แต่ทำไมไม่ชอบเครื่องมิตซูเองล่ะครับ ผมว่าหลายๆ รุ่นก็ไม่เลวนา
-
130 แรงม้าครับ
ตอนวางระวังปัญหาเรื่องเกียร์ด้วย ผมวางในเซลิก้า ta 23 ตอนนี้เกียร์ D ยังวิ่งได้ 3 เกียร์อยู่
ต้องลองเช็กปลั้กที่ตูดเกียร์ กับ ไล่สายดูใหม่เพราะมันจะต้องมีสายสปีดไปเข้ากล่องเครื่อง ระบบโอเวอร์ไดร์และเกียร์ 4 ถึงจะทำงาน
แต่รับรองว่าแรงพอตัว ประหยัดพอประมาณครับ
-
วางในมิตซูกาแลนซ์ a161 ครับ
http://www.facebook.com/# (http://www.facebook.com/#)!/album.php?aid=47068&id=100000569522168
ภาพเครื่องครับ
3s-ff เครื่องปี 97 ครับ หม้อลมนิสสัน 1 ชั้นครึ่ง ดิส 4 ล้อ บูทช่วงล่างเพิ่งเก็บมาไม่ถึง 3 เดือน
ติดแก๊สด้วยครับ ระบบดูด 140HP
แต่ตอนนี้ กำลังช่างอีกคน มาวายลิ่ง สายไฟ และก็ทำแท่นเครื่องครับ สภาพเครื่องผมว่าใหม่เลยครับ ยางผมตอนนี้ 185/65/r14 ครับ เฟืองท้ายไม่ทราบจริงๆๆ
ช่างประมาณเวลาไว้ 10วันได้ครับ ผมก็ไม่เร่งอะไรมากครับ เน้นให้ช่างทำสบาย ๆ ชิว ๆถ้าเร่ง งานไม่ดี แน่ ๆ
ห้องเกียร์ผมต้องตัด เล็กน้อยครับ ช่างบอกมาแล้ว แล้วฝั่งกล่องเข้าไปที่ใต้คอนโซล
-
ผมก็วาง 3s FE ใน E30 ครับ เครื่องรวมเกียร์ซื้อมา 22,000
อัตราเร่งสำหรับผมถือว่าโอเคครับ ผมไม่ค่อยขับเร็ว ส่วนใหญ่ขับทางไกลอย่างมากก็ไม่เกิน 120 เว้นแต่เร่งแซงที่อาจเกินบ้าง นานๆ ครั้ง
ปัญหาเดียวที่บ่นอยู่ตอนนี้คือปั๊มติ๊กนอกถังเสียงดังน่ารำคาญมาก กำลังคิดจะให้ช่างแปลงใส่ในถัง ถ้ามีคำแนะนำอื่นก็ยินดีรับฟังนะครับ
ส่วนเรื่องเกียร์จริงตามที่คุณ Golf celica ว่าครับ ต้องให้ช่างดูดีๆ ตอนแรกช่างเอาไปลองก็เจอปัญหาไปได้แค่ 3 เกียร์ แต่แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
-
ตอนนี้รถผม เหลือแต่ทำระบบแอร์เก็บภายในและล้างครับ
ช่างเบิกไป 4 หมื่นแล้ว รวมเครื่องด้วย สิ่งที่เสียพัดลมเปล่าแอร์มี เสีย 1 ตัว ตูดเกียร์แปลงเพิ่มไม่งั้นไมค์ความเร็วไม่ขึ้นครับ สายพานเดิม ระบบไฟฟ้า ช่างเค้าบอกฝั่งออยที่หม้อน้ำไว้แล้ว
ตัวผมเองยังไม่ได้ลองขับเลย แต่ลองขยับ คันเกียร์แล้ว นิ่มดีครับ เกียร์ไฟฟ้า ชอบมาก ๆ เลย เครื่องผม ปี 99 ครับ
-
ตอนนี้รถผม เหลือแต่ทำระบบแอร์เก็บภายในและล้างครับ
ช่างเบิกไป 4 หมื่นแล้ว รวมเครื่องด้วย สิ่งที่เสียพัดลมเปล่าแอร์มี เสีย 1 ตัว ตูดเกียร์แปลงเพิ่มไม่งั้นไมค์ความเร็วไม่ขึ้นครับ สายพานเดิม ระบบไฟฟ้า ช่างเค้าบอกฝั่งออยที่หม้อน้ำไว้แล้ว
ตัวผมเองยังไม่ได้ลองขับเลย แต่ลองขยับ คันเกียร์แล้ว นิ่มดีครับ เกียร์ไฟฟ้า ชอบมาก ๆ เลย เครื่องผม ปี 99 ครับ
พี่ครับตรงตูดเกียร์ที่แปลงพี่ให้ช่างที่ไหนทำอ่ะครับพอดีผมวางตัวนี้อยู่แต่ไมล์ใช้ไม่ได้
-
ตอนนี้รถผม เหลือแต่ทำระบบแอร์เก็บภายในและล้างครับ
ช่างเบิกไป 4 หมื่นแล้ว รวมเครื่องด้วย สิ่งที่เสียพัดลมเปล่าแอร์มี เสีย 1 ตัว ตูดเกียร์แปลงเพิ่มไม่งั้นไมค์ความเร็วไม่ขึ้นครับ สายพานเดิม ระบบไฟฟ้า ช่างเค้าบอกฝั่งออยที่หม้อน้ำไว้แล้ว
ตัวผมเองยังไม่ได้ลองขับเลย แต่ลองขยับ คันเกียร์แล้ว นิ่มดีครับ เกียร์ไฟฟ้า ชอบมาก ๆ เลย เครื่องผม ปี 99 ครับ
พี่ครับตรงตูดเกียร์ที่แปลงพี่ให้ช่างที่ไหนทำอ่ะครับพอดีผมวางตัวนี้อยู่แต่ไมล์ใช้ไม่ได้
เกียร์ 3s มี 3แบบได้
แบบธรรมดา
แบบออโต้ ABS ของผมตัวนี้ครับ ถ้าของเดิมเป็นไมล์สาย ต้องแปลงที่เฟืองเกียร์ครับ แล้วกลึงเข้ากับเกียร์ฝั่งเฟืองเกียร์ครับ อันนี้ผมเพิ่งวางมัดจำทำวันที่ 170254 ครับ ราคาร้านประเมิณ 3600 เพราะว่ามีค่ากลึงครับ ถ้าไม่กลึงก้อ 2600 โดยการที่ผมใช้เรือนไมล์เดิม ไม่ได้เปลี่ยน
แบบออโต้ (แบบไฟฟ้า) ช่างบอกเป็นเกียร์แบบโง่คือไม่สามารถเปลี่ยนเองได้
ร้านในซอยลาดปลาเค้า 55 โทร.080-303-0444
-
085-877-0516 เมฆ นี่เบอร์ผมครับโทรมาแลกเปลี่ยนความรู้กันได้เลย
-
ไปเอามาจากไหนว่าเครื่องตัวนี้130 ม้า จริงๆๆแล้ว เครื่องตัวนี้140 ม้าครับ ตามสเป็กญี่ปุ่นครับ พี่ผมอยู่ญี่ปุ่นครับ จะเถียงก็ไม่ว่าครับ
-
ข้อความข้างบนเพี้ยนหรือเปล่าครับ
-
อยากวาง 3s-fe เหมือนกันครับ รถผม Liftback 5 ประตูครับ ขอคำแนะนำอยู่ครับ