Author Topic: BKCC Challenge 18 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต  (Read 139218 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #50 on: June 10, 2010, 03:42:19 pm »
NO.8 ครองพัฒน์ ปุตระเศรณี
 
BMW E30 2DOOR ปี87 .. เครื่อง M42 1800cc เกียร์ธรรมดาครับ


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #51 on: June 10, 2010, 04:40:33 pm »
ข่าวแว่วๆมาว่างาน CAR CLUB FESTIVAL ครั้งที่ 2 ในวันที่ 4 กค.253 นี้อาจจะต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 18 กค. 2553 ได้ความคืบหน้ายืนยันอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งคับ

Offline POPEL

  • https://www.facebook.com/liquimolymotorsportthailand
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 924
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:January 14, 2021, 08:54:21 pm
    • liquimolymotorsportthailand
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #52 on: June 10, 2010, 08:24:42 pm »
ถ้าเลื่อนวัน เดี๋ยวขอคอนเฟิร์มอีกทีนะครับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #53 on: June 10, 2010, 10:59:01 pm »
เอาบางกอกซาเล้งในอดีตมาให้ดูครับ ขับกันอย่างมิตรภาพจริงๆ Everyone is the winner ครับ http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=20401.0
 
  1. Mad Truck (ว่าแต่พี่หายไปไหนมาตั้งนาน)
2. O-Omega
3. Kongkiat01
4. น้าหนวดน้ำคาวปลา
5. JFK
6. Ed_miniza
7. BB2.7
8. ae ครองพัฒน์ ปุตระเศรณี BMW E30 2DOOR ปี87 .. เครื่อง M42 1800cc เกียร์ธรรมดา
9. อวท
10. แมคฮิปโป พฤทธ์ ชื่นพาณิชยกุล รถBMW E30 318i สองประตูปี1988 เครื่องM42 เกียร์ออโต้
11. Nuk
12. หรั่งเร็ว
13. Tre
14. POPEL
15. ท่านขุน
16. nstymk1
17. Austin Siam
18. Hayabusa 
19. mk1pack  mini 1275
20. S8 VW Bug Rag Top 1961 มรว ประทักษ์ รังสิตเครื่อง 1600 ซีซี คาร์บิวโรงงาน 34 มม.
21. TTTui


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #54 on: June 10, 2010, 11:33:09 pm »
เอาบางกอกซาเล้งในอดีตมาให้ดูครับ ขับกันอย่างมิตรภาพจริงๆ Everyone is the winner ครับ http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=20401.0
 
  1. Mad Truck (ว่าแต่พี่หายไปไหนมาตั้งนาน)
2. O-Omega
3. Kongkiat01
4. น้าหนวดน้ำคาวปลา
5. JFK
6. Ed_miniza - ภควัต สาธร [ed] / mini 998cc เกียร์กระปุก
7. BB2.7
8. ae ครองพัฒน์ ปุตระเศรณี BMW E30 2DOOR ปี87 .. เครื่อง M42 1800cc เกียร์ธรรมดา
9. อวท
10. แมคฮิปโป พฤทธ์ ชื่นพาณิชยกุล รถBMW E30 318i สองประตูปี1988 เครื่องM42 เกียร์ออโต้
11. Nuk
12. หรั่งเร็ว
13. Tre
14. POPEL
15. ท่านขุน
16. nstymk1
17. Austin Siam - วิโรจน์ สมบัติเปี่ยม / Austin 4 ประตู 1275cc เกียร์กระปุก
18. Hayabusa 
19. mk1pack - พิทักษ์ อภิรักษ์ธนากร / mini 1275  cc เกียร์กระปุก
20. S8 VW Bug Rag Top 1961 มรว ประทักษ์ รังสิตเครื่อง 1600 ซีซี คาร์บิวโรงงาน 34 มม.
21. TTTui

ขาดอีก 1 ครับ George (จากกระทู้ด้านบน) - วรวัฒน์ ใสเศวตวารี mini 1275 cc เกียร์กระปุก

ผมลงชื่อในคัดลอก(ในกรอบ) ให้แล้วนะครับ ขอบคุณครับ
ว่าแต่จะมีเลื่อนเหรอคับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #55 on: June 10, 2010, 11:39:28 pm »
ครับพี่
 
 1. Mad Truck (ว่าแต่พี่หายไปไหนมาตั้งนาน)
2. O-Omega
3. Kongkiat01
4. น้าหนวดน้ำคาวปลา
5. JFK
6. Ed_miniza - ภควัต สาธร [ed] / mini 998cc เกียร์กระปุก
7. BB2.7
8. ae ครองพัฒน์ ปุตระเศรณี BMW E30 2DOOR ปี87 .. เครื่อง M42 1800cc เกียร์ธรรมดา
9. อวท
10. แมคฮิปโป พฤทธ์ ชื่นพาณิชยกุล รถBMW E30 318i สองประตูปี1988 เครื่องM42 เกียร์ออโต้
11. Nuk
12. หรั่งเร็ว
13. Tre
14. POPEL
15. ท่านขุน
16. nstymk1
17. Austin Siam - วิโรจน์ สมบัติเปี่ยม / Austin 4 ประตู 1275cc เกียร์กระปุก
18. Hayabusa 
19. mk1pack - พิทักษ์ อภิรักษ์ธนากร / mini 1275  cc เกียร์กระปุก
20. S8 VW Bug Rag Top 1961 มรว ประทักษ์ รังสิตเครื่อง 1600 ซีซี คาร์บิวโรงงาน 34 มม.
21. TTTui
22. George วรวัฒน์ ใสเศวตวารี mini 1275 cc เกียร์กระปุก


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Hayabusa

  • !!! SKYLINE HGC 210 !!!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 4,830
  • Gender: Male
  • Last Login:September 20, 2015, 02:22:20 am
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #56 on: June 11, 2010, 03:38:35 am »
ศิระ  จันทร์สระแก้ว/ BMW E28 /1jz-auto ครับ
PURE-PASSION

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #57 on: June 11, 2010, 10:02:57 am »
สรุปว่างานแข่งเลื่อนไปเป็น 18 ก.ค. นะครับ ใครจะไปช่วยยืนยันด้วยครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #58 on: June 11, 2010, 10:29:18 am »
อ่า เลื่อนไปวันไหนไม่เลื่อน ดันเลื่อนเป็น 18
อืม ......  มีโอกาสไม่ได้ไปสูง มาก ถึงมากที่สุดเลยอ่ะ
ติดงานเปิดตัวรถให้ลูกค้าพอดี ไม่รู้ว่าจะให้ลูกน้องคุมงานแทนได้รึป่าว
หรือไม่ก็ต้องรีบซิ่งกลับ กทม.ให้ทัน 17.00 น. อาจจะพอได้นิ
ขอดูตารางเวลาแข่งก่อน    :dontknow:

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2024, 10:08:30 am
    • MY FACEBOOK
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #59 on: June 11, 2010, 10:44:42 am »
18ไปไม่ได้ครับติดไปต่างประเทศ
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline NUK

  • นักรักอังกฤษ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,068
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:September 29, 2023, 07:32:00 pm
    • GELE'E DIAMOND
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #60 on: June 11, 2010, 04:39:20 pm »
 :a_smiley:  ไปครับ เรื่องรถคาดว่า
 
อณิวัชร ชีพสัตยากร Reliant Scimitar SST 1.4 MT
นักรักอังกฤษ
ใครใช้ หรือชอบ รถอังกฤษ ไป Like page นี้ไว้เล่นๆ ได้ครับ http://www.facebook.com/thaibritishcar 

ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องเพชรครับ  www.geleediamond.com

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #61 on: June 12, 2010, 02:10:25 pm »
ต้องขอโทษพี่ๆทุกๆท่านจริงๆครับ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจและน่าน้อยใจอย่างมากๆ มีใครก็ไม่รู้มาขอใช้สนามพีระจำนวน 10 วัน ซึ่งนับรวมกันถึงวันอาทิตย์ที่เราจองไว้ล่วงหน้าแล้วพอดี แล้วโทรมาแจ้งให้เลื่อนในขณะที่เราแจ้งไปตาม club ต่างๆเรียบร้อยแล้วก็ได้รับการยืนยันมาร่วมกิจกรรมกันมากพอสมควร แถมแพงขึ้นแล้วไม่สนใจเงินอันน้อยนิดด้วย คือแบบว่าไม่ง้อเราเพราะว่าเราไม่มีทางเลือกที่ดีกว่ามั้งครับ ใจจริงผมก็อยากลองไปแก่งกระจานบ้างเหมือนกันแต่ก็เข้าใจเหล่า club อย่างเราๆที่ไม่คุ้นกับระยะทาง การอยู่การกิน และอื่นๆ ส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับพีระมากกว่า ไม่รู้พี่ๆเห็นเป็นอย่างไรบ้าง อยากทราบค่าเช่าสนามต่อวันเหมือนกันจะได้เปรียบเทียบความเป็นไปได้อ่ะคับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

Offline POPEL

  • https://www.facebook.com/liquimolymotorsportthailand
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 924
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:January 14, 2021, 08:54:21 pm
    • liquimolymotorsportthailand
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #62 on: June 12, 2010, 03:51:16 pm »
แก่งกระจานก็ขับสนุกดีไปอีกแบบนะครับ

Offline NUK

  • นักรักอังกฤษ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,068
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:September 29, 2023, 07:32:00 pm
    • GELE'E DIAMOND
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #63 on: June 13, 2010, 10:29:04 am »
ขอบคุณทุกคนที่พยายามจัดให้มีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ครับ  &v&  อย่าเสียกำลังใจเลยครับ บางทีทางสนามอาจมีความจำเป็นต้องมองในแง่ธุรกิจบ้าง เพื่อการพัฒนาและความอยู่รอดในช่วงนี้ ส่วนตัวผมแม้จะอยากไปสนามพีระฯที่สุด แต่จริงๆ ก็ยังไม่เคยไปสักสนามเลยอยากไปทุกที่แหละครับ ถ้าว่างและมีรถที่ไปไหวจัดที่ไหนผมก็อยากไปครับ แต่ถ้าอยากให้เป็นพีระเราเลื่อนวันได้ไหมครับ แล้วเก็บค่าสมัครไปมัดจำก่อนเลยจะได้ไม่โดนแทรกง่ายๆ (วิธีนี้ช่วยได้ไหมไม่รู้)
นักรักอังกฤษ
ใครใช้ หรือชอบ รถอังกฤษ ไป Like page นี้ไว้เล่นๆ ได้ครับ http://www.facebook.com/thaibritishcar 

ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องเพชรครับ  www.geleediamond.com

Offline หรั่ง^Hakosuka^

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 2,478
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 24, 2020, 02:54:55 pm
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #64 on: June 14, 2010, 12:08:06 pm »
18 ติดงานไปไม่ได้ครับ  'b'







Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #65 on: June 14, 2010, 10:52:44 pm »
เฮ้อ .... ไม่เป็นไรครับ เค้ามาเช่าแบบลากยาว ก็ต้องเข้าใจเค้าแหล่ะครับ เห็นใจครับ (เห็นใจตัวกระผมเองด้วยอ่ะ วันที่ 18 จะซิ่งกลับ กทม ทัน 17.00 น.ป่าวก็ไม่รู้)

ถ้าส่วนตัวก็ยังอยากขับ พีระฯ ครับ เพราะไม่ขับมาตั้งแต่สนามสุดท้ายเมื่อปีก่อน

ส่วนแก่งกระจาน ขับสนุกมากครับ แต่อันตรายมากไป(มั๊ง)สำหรับมือใหม่แบบซิงๆ น่าเป็นห่วงครับ
(เผอิญเพื่อน mini ของกระผมที่ตั้งใจจะลงด้วยสนามนี้อีก 3 - 4 คัน  มือใหม่ล้วนๆหน่ะ ไม่เคยลงแข่งอะไรเลยในชีวิต)

อ้้อ ขอปรึกษาเพิ่มเติมครับ เผอิญได้ไอเดียจากเพื่อนมา

ทำไงให้มีการอบรม หรือบอกกล่าวกันก่อนมีการแข่งขันสัก อาทิตย์ เรื่อง
- วิธีการขับ รถเก่าๆ ไม่ให้พังคาสนาม(เครื่อง).... (เรื่องนี้เน้นครับ)
- เทคนิดเล็กๆน้อยๆในการขับ ทั้ง การมองลาย การเบรค การใช้เกียร์ เชนเกียร์ ก่อนขับลงสนาม
- กฎเกณฑ์ มารยาท การระวังระหว่างถูกแซง การแซง หรือปล่อยให้แซงระหว่างเข้าโค้ง เช่น อยู่ใน หรือนอก ควรยกให้อีกฝ่ายก่อน หรือไม่ อย่างไร ใครควรยก ใครควรกด เป็นต้น

สำหรับเพื่อนๆที่ไม่เคยลงสนามมาก่อนหน่ะครับ เพื่อรถที่ทุกคนรักจะได้ปลอดภัย  %:<

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #66 on: June 15, 2010, 12:41:50 pm »
ขอบคุณมากๆสำหรับทุกความคิดเห็นครับ ในส่วนของการฝึกอบรมก่อนการแข่งขันจริงสำหรับมือใหม่นั้น ถ้าเป็นไปตามความต้องการในเนื้อหาทั้งหมดที่ว่าผมเห็นว่าลองไปฝึกกับ racing school ที่มีอยู่แล้วจะมีค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผลกว่า ถ้าจัดเองไม่มีผู้สนับสนุนผู้รับการฝึกอบรมค่อนข้างจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่ามาก ผมเคยลองทำค่าใช้จ่ายแล้วเหนื่อยครับ แต่ถ้าเอาแบบ buddy on track คือรบกวนเพื่อนๆพี่ๆที่เป็นนักแข่งมืออาชีพหรือค่อนข้างมีประสบการณ์สูงมาช่วยกันแนะนำแบบง่ายๆ อาจได้ความรู้ไม่ครบถ้วนทุกคนแต่คาดว่าน่าจะดีกว่าใกล้ชิดกว่าและค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ก็จะมีค่าเช่าสนาม/คัน (แล้วแต่สนามไหน) ค่าอาหาร-เครื่องดื่ม (อาจเก็บเป็นส่วนกลางหรือส่วนตัว) ค่าครูฝึกอบรม (แล้วแต่จะต่อรองอาจฟรีหรือแค่ค่าน้ำมันเดินทาง) ทั้งหมดนี้คงต้องดูแลความปลอดภัยส่วนบุคคลอย่างมากด้วยเพราะว่าพอขับได้ดีก็จะเร็วขึ้นเป็นลำดับ ความอันตรายก็จะเพิ่มขึ้นครับผมว่าถ้าทำได้จริงก็จะเยี่ยมมากๆเลยครับผม

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #67 on: June 15, 2010, 02:19:34 pm »
จริงๆเรื่องการอบรมผมพอจะอบรมให้ได้นะครับ อาจเป็นการอบรมสั้นๆที่สนาม Wonder World หน้าแฟชั่นไอแลนด์ (สนามลานกว้างๆ) ให้รู้จักวิธีการบังคับควบคุมเบื้องต้น และอบรมว่าต้องเตรียมตัวเตรียมรถยังไง ใช้เวลาซักสามสี่ชั่วโมง อาจอบรมกันในร้านกาแฟอย่าง coffee terrace 49 (จำชื่อไม่ได้ครับ) หรืออาจเป็น safe house ของพี่ A GT
 
แต่จริงๆผมว่าถ้าตั้งใจอ่านกฎกับคำแนะนำก็สามารถขับกันได้อย่างปลอดภัยและรถไม่พังนะครับ ลองเอากฎ trackday ไปอ่านก่อน แต่มันไม่ตรงกับ Club Race ซักเท่าไหร่นะครับเพราะ Club Race จะแซงกันมากกว่าและใช้กฎ "Give Room" ให้กับคันอื่นครับ กับเรื่องอุบัติเหตุที่ถ้าคันหน้าหมุนเองแล้วคันหลังชนนี่มันจะเป็นแบบรถใครใครจ่ายครับ ยกเว้นคันหน้าไม่หมุนแต่คันหลังชนอันนั้นคันหลังจ่ายครับ
 
เอาของ trackday อันเก่าไปอ่านก่อนนะครับ ว่างๆจะเขียนของ club race อีกที
 
ข้อแนะนำในการขับ

1. SAFETY FIRST
1.1  ตัวรถ
เช็คให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยทั่วๆไป ระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สภาพสายพาน สายเบรค จุดยึดต่างๆลองโยกดูว่ามีหลวมหรือหลุดหรือไม่ เช็คสภาพยาง ลมยาง (ควรเติมแข็งกว่าลมยางมาตรฐานประมาณ 3-5 ปอนด์ ถ้าขับแล้วมีอาการ under หรือ oversteer ค่อยปรับลดลงตามสมควร)  เช็คว่า safety belt ยังงานได้ดีหรือเปล่า ที่สำคัญคือว่าให้เอาสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากรถให้หมดก่อนออกจากบ้านนะครับ อย่าให้มีสิ่งของที่กลิ้งได้อยู่ในรถหรือท้ายรถแม้แต่อย่างเดียวนะครับอย่าคิดว่าจะเอาออกที่สนามนะครับเพราะว่าเอามากองๆกันที่สนามโอกาสหายสูง ดังนั้นเอาออกให้หมดก่อนออกจากบ้านนะครับ ก่อนเข้าสนามแนะนำให้เติมน้ำมันให้เต็มถังครับเพราะว่าเราอยู่ทั้งวันเดี๋ยวต้องออกไปเติมบ่อยๆ ปั๊มน้ำมันก็ไกล


1.2  ผู้ขับ
เตรียมร่างกายให้พร้อมโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ห้ามดื่มของมึนเมา ควรแต่งการด้วยชุดสบายๆ เตรียมผ้าขนหนูมาซักผืนเอาไว้เช็ดหน้าซักผืน รองเท้าควรเป็นผ้าใบหุ้มข้อ ห้ามส้นสูงหรือรองเท้าแตะ หากสวมหมวกกันน็อคได้จะดีมาก

1.3  สภาพสนาม
ในการขับสามรอบแรกควรใช้ความเร็วต่ำเพื่อสำรวจสภาพสนามเสียก่อนว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง โค้งไหนที่อันตราย พื้นสนามเป็นอย่างไร มีน้ำหรือดินอยู่บนสนามหรือไม่


2.  ศึกษาสนามและ line การขับ
ก่อนจะมาซ้อมควรศึกษา line มาล่วงหน้าเพื่อเป็นการประหยัดเวลา

3.  กฎ กติกา มารยาท
3.1  การลงไปขับในสนามต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง  ทั้งผู้ขับและผู้นั่ง
3.2  ต้องขับตาม line ที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามสวนทางโดยเด็ดขาด
3.3  ต้องเข้าออก pit ตามจุดที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามใช้ความเร็วใน pit lane โดยเด็ดขาด
3.4  ถ้ารถเกิดมีปัญหาให้จอดข้างทางโดยล้อทั้งสี่ต้องอยู่นอกเลนวิ่ง  แล้วเปิดไฟฉุกเฉิน
3.5  การแซงจะทำได้ต่อเมื่อคันข้างหน้าทำสัญญาณให้แซง  โดยการเปิดไฟเลี้ยวและขับชลอชิดข้าง   แล้วเท่านั้น ผู้ที่ปล่อยให้แซงควรลดความเร็วลงเล็กน้อยแต่ไม่ควรเหยียบเบรคกระทันหันและไม่ควรเปลี่ยนไลน์การวิ่ง ให้อยู่ในไลน์ที่วิ่งอยู่เพราะคันหลังอาจสับสนจนเกิดอุบัติเหตุได้  ถ้าอยู่ในโค้งให้รอจนถึงทางตรงแล้วถึงปล่อยให้แซง
3.6  ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน คันที่อยู่ด้านหลังผิดทุกกรณี ผู้ที่ผิดต้องชดใช้ค่าเสียหายเต็มจำนวนโดนไม่มีข้อแม้ใดๆ แม้ว่าคันหน้าจะหมุนก็ตาม ดังนั้นจึงไม่ควรขับจี้คันหน้าใกล้เกินไป
3.7 ให้สังเกตุสัญญาณธง หากมีธงแดงให้ชลอและเข้า pit หามีธงเหลืองให้ขับช้าลงในบริเวณนั้นๆ
3.8 ใครชนไพล่อนปรับไพล่อนละ 100 บาท เงินที่ได้นำไปทำบุญ

4. ข้อควรปฏิบัติก่อนลงทำการขับ
4.1 ปรับตำแหน่งเบาะนั่งให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ขาต้องไม่เหยียดตึงเมื่อเหยียบแป้นต่างๆจนสุด แขนต้องไม่เหยียดตรงเมื่อทำการเลี้ยวเพราะจะเป็นการโหนพวงมาลัยทำให้บังคับได้ไม่ดีและไม่ปลอดภัยหากเกิดอุบัติเหตุ

5. ข้อควรสังเกตุระหว่างขับ
ควรมองเกจ์ต่างๆบนหน้าปัดว่ามีสิ่งใดผิดปรกติดอยู่เสมอๆเช่นเข็มความร้อน ไฟเตือน engine check และคอยฟังเสียง สังเกตุอาการต่างๆที่ผิดปรกติ ถ้ามีสิ่งปรกติเกิดขึ้นให้ลดความเร็วและนำรถเข้า pit อย่าฝืน หากมีน้ำมันเครื่องรั่วไหลให้รีบนำรถเข้าข้างทางทันทีและดับเครื่อง ห้ามฝืนขับต่อเนื่องจากจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น
5. ในกรณีที่รถเกิดหมุน
ถ้าเกิดรถควบคุมไม่อยู่แล้วรถหมุนให้เหยียบเบรคค้างไว้เลยจนกว่ารถจะหยุดนิ่งจริงๆนะครับ ช่วงก่อนหยุดมักจะชอบปล่อยเบรคให้รถมันเลี้อยเล่น ยิ่งถอยหลังยิ่งไม่ยอมเบรค ถ้าช่วงที่เอาไม่อยู่จริงๆแล้วไม่ต้องไป countersteer ให้เสียเวลานะครับ ทำล้อตรงๆแล้วเบรคให้สุดไปเลย
4. การขับอย่างถูกวิธี
4.1  การจับพวงมาลัย
ห้ามโหนพวงมาลัยหรือหงายสอดมือสาวพวงมาลัย เวลาคืนพวงมาลัยให้ใช้มือส่งอย่าปล่อยแล้วจับ
เทคนิคการจับพวงมาลัยมีสองแบบคือ

4.1.1  Crosshand  การ จับไม่ปล่อย ปล่อยเมื่อมันไขว้กัน
4.1.2  Push and pull  การ ปล่อยจับ ตามๆกัน ไม่มีไขว้แขน

4.2  การเบรค
โดยทั่วไปแล้วเราจะใช้ประสิทธิภาพของรถจาก 100% ในด้านต่างๆดังต่อไปนี้
เครื่องยนต์       70-100%
ช่วงล่าง       50-70%
เบรก      30-50%
การเบรคที่ดีนั้น ไม่เพียงแต่ได้ระยะสั้นที่สุด แต่ต้องควบคุมทิศทางขณะเบรคได้ด้วย
การเบรคที่ดีคือการเบรคที่รุนแรงแต่อยู่ในลิมิตของยางและช่วงล่าง
reaction ในขณะที่ยกเท้าจากคันเร่งมากดเบรคก็ทำให้ระยะเบรคต่างกันได้เยอะ

4.3  การเข้าโค้ง
การเข้าโค้งนั้นควรจะศึกษา line และความเร็วที่รถของเราสามารถเข้าโค้งได้ เริ่มต้นควรจะเบรคในทางตรงและถ้าต้องมีการลดเกียร์ควรทำให้เรียบร้อยก่อนจะเริ่มเลี้ยว
การใช้ eye technics ควรจะกำหนดจุดมองให้ห่างจากหน้ารถไปยังเส้นทางที่จะไปเท่าที่จะทำได้ มองจุดเบรคจุดเลี้ยวล่วงหน้า เมื่อถึงจุดเบรคให้มองจุด apex ไว้เลย เมื่อเลี้ยวเข้าใกล้จุด apex ให้มองไปยังจุดทางออกโดยใช้หางตามองว่าเข้า apex ถูกต้องไหม
การทำ downshift เพื่อทำ engine break จะเป็นการใช้แรงเครื่องช่วยฉุดให้เบรคได้สั้นขึ้น แต่ข้อควรระวังคือรถอาจเกิดอาการล้อล็อคได้ทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ ยิ่งถ้าถนนลื่นหรือฝนตกต้องระวังให้มาก การใช้ควรดูรอบเครื่องที่เหมาะสมว่าตอนเบรคแล้วรอบที่เท่าไหร่ถึงควรจะ downshift เกียร์ลง
สังเกตุจากอาการของรถว่าไม่มีการล็อคของล้อ เวลาปล่อยครัชต์ควรผ่อนช่วยไม่ให้ล้อล็อคด้วย
- ในขณะที่เลี้ยวห้ามเหยียบครัชต์ค้างไว้
-  ควรมีการเดินคันเร่งเพื่อกระจายน้ำหนักของรถและเพิ่มแรงยึดเกาะถนน
-  การออกจากโค้งไม่ควรกระทืบคันเร่งอย่างรุนแรง ควรจะค่อยๆเร่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง
การหักพวงมาลัยควรจะหักให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น  ใช้พื้นที่ของสนามให้เต็มที่ ใช้ eye technic ดูจุดเบรค จุดเลี้ยว จุดที่ออกจากโค้งเพื่อให้ใช้สนามได้เต็มที่
อาการ Understeer และ Oversteer
ถ้ารถมีอาการ over หรือ understeer นั้นแปลว่าเราเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากเกิน หรือมุมเลี้ยวแคบเกินกว่าที่ช่วงล่างและยางจะรับได้ การขับที่ดีนั้นคือจุดที่รถเกือบจะออกอาการข้างต้น (คุมได้เต็มที่)

 ถามว่ารู้ได้อย่างไรให้ฟังอย่างเสียงของยาง อาการของรถโดยใช้ความรู้สึกจากพวงมาลัยและสะโพก ถ้ามีอาการoversteer ให้หักพวงมาลัยไปทางตรงข้ามแล้วเดินคันเร่งเบาๆพร้อมเลี้ยงพวงมาลัย แต่ถ้า under ให้หักพวงมาลัยเพิ่มถ้าไม่อยู่ให้เบรคเบาๆ แต่ถ้าคิดว่าเอาไม่อยู่แล้วให้เหยียบเบรคจนกว่ารถจะหยุดนิ่งสนิทโดยทำพวงมาลัยให้ตรง


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #68 on: June 15, 2010, 10:38:28 pm »
ขอบคุณครับ ขออนุญาตินำไปเผยแพร่ต่อเพื่อประโยชน์ของเพื่อนๆครับ

จริงๆแล้วไม่ได้คาดหวังเรื่องจะอบรมแบบจริงจังครับ

คาดไว้แค่ว่านั่งคุยกัน เอาแผนที่สนามมาอธิบายการมองโค้งต่างๆ ฯลฯ
หรือข้อควรระวังในการเชนเกียร์ที่รอบสูงจนเกินไปจนทำให้ ก้านสูบ กะ ข้อเหวี่ยงทะเลาะกันแล้วแยกทางกันเดิน ฯลฯ
หรือการระวัง คันหลังเมื่อคันหลังความเร็วสูงกว่า ทั้งใน และนอกโค้ง จะทำตัวยังไงให้ปลอดภัย ฯลฯ
อะไรทำนองเนี๊ยะครับ แหะๆ......  :hello:




Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #69 on: June 15, 2010, 11:12:10 pm »
เอาไปใช้ได้เลยครับพี่ จริงๆมีเวอร์ชั่นใหม่กว่านี้แต่ดันหาไม่เจอไม่รู้เก็บไว้ไหน
 
ถ้าเรื่องนั่งคุยกันแล้วบอกวิธีขับ บอกไลน์ บอกว่าตรงไหนอันตราย บอกวิธีการแซงและถูกแซงอย่างถูกวิธี บอกวิธีการเตรียมรถ เตรียมแข่ง การออกสตาร์ท อะไรทำนองนี้ผมจัดให้ได้ครับ ว่างกันวันไหนล่ะครับเดี๋ยวจัดให้ ขอค่าครูเป็นมื้อเย็นพร้อมสุราซักมื้อก็พอ  :grin:


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #70 on: June 16, 2010, 04:52:04 pm »
อือ ค่าเบียร์แล้วกันครับ อย่างนี้ โอเลย เดี๋ยวใกล้ๆงานแล้วแจ้งอีกทีครับ
ขอบคุณครับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #71 on: June 18, 2010, 07:55:56 pm »
up ซะหน่อยครับ มีใครสนใจลงอีกบ้างครับ แข่งกระชับมิตร เน้นโม้หลังแข่งมากกว่าผลแพ้ชนะ  b:b


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline ajket

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2009
  • Posts: 133
  • Gender: Male
  • Last Login:October 19, 2022, 11:01:43 am
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #72 on: June 18, 2010, 09:08:46 pm »
คุณส้มครับ มีผม(alfa gtv) และเพื่อนชื่อ Kieng(alfa giulietta)ขอลงด้วยครับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #73 on: June 18, 2010, 10:16:53 pm »
คุณส้มครับ มีผม(alfa gtv) และเพื่อนชื่อ Kieng(alfa giulietta)ขอลงด้วยครับ

ยินดีครับ  :good:


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: BKCC Challenge 4 ก.ค. 53 พีระเซอร์กิต
« Reply #74 on: June 22, 2010, 02:00:49 pm »
รายชื่อผู้ที่เข้าร่วมครับ ใครไปไม่ได้แน่ๆช่วยแจ้งด้วยครับ
 
1. Mad Truck (ว่าแต่พี่หายไปไหนมาตั้งนาน)
2. O-Omega
3. Kongkiat01
4. น้าหนวดน้ำคาวปลา
5. JFK
6. Ed_miniza - ภควัต สาธร [ed] / mini 998cc เกียร์กระปุก
7. BB2.7
8. ae ครองพัฒน์ ปุตระเศรณี BMW E30 2DOOR ปี87 .. เครื่อง M42 1800cc เกียร์ธรรมดา
9. อวท
10. แมคฮิปโป พฤทธ์ ชื่นพาณิชยกุล รถBMW E30 318i สองประตูปี1988 เครื่องM42 เกียร์ออโต้
11. Nuk อณิวัชร ชีพสัตยากร Reliant Scimitar SST 1.4 MT
12. หรั่งเร็ว
13. Tre
14. POPEL
15. ท่านขุน
16. nstymk1
17. Austin Siam - วิโรจน์ สมบัติเปี่ยม / Austin 4 ประตู 1275cc เกียร์กระปุก
18. Hayabusa  ศิระ  จันทร์สระแก้ว/ BMW E28 /1jz-auto
19. mk1pack - พิทักษ์ อภิรักษ์ธนากร / mini 1275  cc เกียร์กระปุก
20. S8 VW Bug Rag Top 1961 มรว ประทักษ์ รังสิตเครื่อง 1600 ซีซี คาร์บิวโรงงาน 34 มม.
21. TTTui
22. George วรวัฒน์ ใสเศวตวารี mini 1275 cc เกียร์กระปุก
23. ajket alfa gtv
24. Kieng alfa giulietta
 
คนที่ยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดรถและชื่อจริงช่วยแจ้งด้วยนะครับ
อาทิตย์หน้าผมจะต้องสั่งถ้วยรางวัลแล้ว ดังนั้นผมจะขอให้โอนค่าสมัครมาให้ผมภายในวันที่ 2 กค. ด้วยนะครับ เดี๋ยวจะแจ้งค่าสมัครที่แน่นอนให้อาทิตย์หน้าหลังจากรวบรวมจำนวนนักแข่งครบแล้วครับ
« Last Edit: June 22, 2010, 02:03:39 pm by OKUMI RT »


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments