BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: grunweiBus on August 18, 2008, 03:11:15 pm
-
สวัสดีครับ ผมชื่อเบนซ์ครับ ผมได้รู้จักเว็บบางกอกมาเมื่อซักสองเดือนก่อนนี่เองครับ จากวันนั้นที่ได้ตอบรับเป็นสมาชิกก็ล็อกอินเรื่อยมาทุกวัน นานเข้าๆ ชอบเข้ามาดู มาอ่าน ได้รู้อะไรเพิ่มมากขึ้นจริงๆ
ส่วนตัวแล้วชอบรถเก่ามาก ถึงขั้น "บ้า" ก็ว่าได้ อยู่กับรถมาตั้งแต่เด็กครับ ผูกพันมาก เห็นเป็นไม่ได้ต้องเหลียวหลังไปดู พินิจพิจารณาจนคลาดสายตา เห็นแล้วมีความสุขครับ
แล้วเรื่องก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ผมและที่บ้านได้ต้อนรับรถเก่าคันแรกเข้ามาในบ้าน ออสติน 1300 สี่ประตู ประมาณปี 1974 จากวันแรกที่ได้มาจนถึงวันนี้ ถือว่าน่าพอใจครับ (ตอนนั้นลากมา-หลังคาไม่ผุอย่างเดียว-เครื่องแหงก -> ตอนนี้วิ่งได้แล้ว-ต่อทะเบียน-โอนเป็นชื่อผมแล้ว) เหลือเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ หวังว่าซักวันจะส่งเข้าประกวด.....
จะเอาภาพประกอบมาลงให้ชมกันแน่นอนครับ!!
ฝากเนื้อฝากตัวกับชาวบางกอกรุ่นพี่ด้วยครับ
จากนี้ไม่นานคงได้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการกับเค้าซักทีครับ
:smitten:
-
b:b b:b
-
นี่เป็นภาพตอนไปร่วมงานมอเตอร์โชว์ ปีก่อนน่ะครับ
:good:
-
ได้เพื่อนเพิ่มอีกแล้ว ช่วงนี้เพื่อนใหม่เยอะแยะไปหมด
-
good morning!!!
\^^/
-
เป็นรุ่นหนึ่งที่ผมชอบเลย เพราะมันออกแนวแวน
สมัยก่อนชอบ volvo 850 แวน พอเริ่มมองรถเก่า ก็มาเจอ 1300 ที่ทำงาน ซึ่งสภาพสวย
ทำให้ผมตกหลุมรักเลย แต่ก็ซื้อต่อเค้าไม่ได้ เพราะเค้าก็รักของเค้าเหมือนกัน :smitten:
-
ได้มีโอกาสไปเข้าฉากถ่ายโฆษณาของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
\^^/
-
สวัสดีครับ :smitten: รถสวยดีนะครับ :smitten:
-
สวัสดีครับ :smitten: รถสวยดีนะครับ :smitten:
ขอบคุณครับ.... :grin:
-
สวัสดีครับ :smitten: รถสวยดีนะครับ :smitten:
:grin:
-
นี่เลยครับ เพื่อนสนิทผม...พึ่งไปดู แข่งมินิที่พัทยากันมากันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเองครับ..นี่ถ้าเจ้าตัวมาเห็น คงโกรธผมตายเลย...คันนี้เนี่ยไม่ธรรมดาครับเป็น มอริส 1300 GT น่ะครับ เครื่องเดิมๆ...ผมยังชอบเลยครับ..
-
นี่เลยครับ เพื่อนสนิทผม...พึ่งไปดู แข่งมินิที่พัทยากันมากันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเองครับ..นี่ถ้าเจ้าตัวมาเห็น คงโกรธผมตายเลย...คันนี้เนี่ยไม่ธรรมดาครับเป็น มอริส 1300 GT น่ะครับ เครื่องเดิมๆ...ผมยังชอบเลยครับ..
เยี่ยมเลยครับ ของผมคงแรงไม่เท่าพี่เค้าแน่ๆ
ว่าแต่จะถามคุณ Paul Smith หน่อย เกี่ยวกับงานที่ คริสตัล ปาร์ค เดือนหน้าอ่ะครับ
อยากรู้รายละิเอียดมากกว่านี้ อย่างเช่นว่า ลักษณะงานเป็นยังไง มีรถอะไรไปมั่ง หรือมีไฮไลท์พิเศษๆรึเปล่า
แล้วไปกันเยอะแค่ไหน ตอนกี่โมง มีกิจกรรมอะไรบ้างมั้ย
รบกวนตอบหน่อยนะคร้าบ
อยากไปร่วมแจมด้วยจัง!! :grin:
-
ยินดีต้อนรับครับ
-
w^w สวัสดีครับ w^w
-
สวัสดีครับ w^w
-
ยินดีต้อนรับสู่บ้านบางกอกนะครับบบบบ :smitten:
w^w
-
จริงๆแล้ว รถแกก็ไม่แรงเท่าไรเลย เห็นบอกว่า วิ่งไประยอง- กรุงเทพฯ ประมาณ ชมครึ่ง...วันนั้นผมเอามินิไป เหยียบที่แกบอก ยัง สองชม เลยครับ...130-140กม/ชม
เออ...ในงานเนี่ย..เห็นรถคลาสสิคเยอะๆ ผมว่าก็หนาวแล้วครับ...ไม่ได้ทำอะไรมากเลยครับ เดินดูแต่รถครับ..และก็พูดคุย แนะนำกับพี่ๆ เพื่อนๆครับ...
นี่เลยครับ เพื่อนสนิทผม...พึ่งไปดู แข่งมินิที่พัทยากันมากันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเองครับ..นี่ถ้าเจ้าตัวมาเห็น คงโกรธผมตายเลย...คันนี้เนี่ยไม่ธรรมดาครับเป็น มอริส 1300 GT น่ะครับ เครื่องเดิมๆ...ผมยังชอบเลยครับ..
เยี่ยมเลยครับ ของผมคงแรงไม่เท่าพี่เค้าแน่ๆ
ว่าแต่จะถามคุณ Paul Smith หน่อย เกี่ยวกับงานที่ คริสตัล ปาร์ค เดือนหน้าอ่ะครับ
อยากรู้รายละิเอียดมากกว่านี้ อย่างเช่นว่า ลักษณะงานเป็นยังไง มีรถอะไรไปมั่ง หรือมีไฮไลท์พิเศษๆรึเปล่า
แล้วไปกันเยอะแค่ไหน ตอนกี่โมง มีกิจกรรมอะไรบ้างมั้ย
รบกวนตอบหน่อยนะคร้าบ
อยากไปร่วมแจมด้วยจัง!! :grin:
-
ชอบรุ่นนี้เหมือนกันครับ ดู look แบบเรียบร้อบลงตัวดีครับ
(อาจจะเป็นเพราะว่าแต่ก่อนเห็นคุณครูขับเลยดูเรียบร้อยน่ะครับ)
-
:><: :><: :><:
-
w^w :><: :><: w^w
-
w^wได้เพื่อนใหม่
-
ยินดีต้อนรับครับ
w^w สวัสดีครับ w^w
สวัสดีครับ w^w
ยินดีต้อนรับสู่บ้านบางกอกนะครับบบบบ :smitten:
w^w
ชอบรุ่นนี้เหมือนกันครับ ดู look แบบเรียบร้อบลงตัวดีครับ
(อาจจะเป็นเพราะว่าแต่ก่อนเห็นคุณครูขับเลยดูเรียบร้อยน่ะครับ)
:><: :><: :><:
w^w :><: :><: w^w
ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นนะครับ
:smitten:
-
w^wได้เพื่อนใหม่
สวัสดีครับ :grin:
-
ตอนนี้ผมเอาไปเข้าอู่เช็คเครื่องซะหน่อยครับ
แล้วที่สำคัญ ไฮโดรข้างซ้ายมันทรุดน่ะครับ เลยไม่กล้าเอามาวิ่งมาก
อีกอาทิตย์นึงคงแจ่มแล้วล่ะครับ
\^^/
-
สวัสดีครับ :-! :-! ยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ &v& &v& รถคุณเบนซ์สวยมากๆครับ :good: :good: :smitten: :smitten:
-
สวัสดีครับ :-! :-! ยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ &v& &v& รถคุณเบนซ์สวยมากๆครับ :good: :good: :smitten: :smitten:
ขอบคุณครับ
ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันครับ
:grin:
-
อันนี้สภาพตอนได้มาวันแรกครับ !!
:grin:
-
ต่อกันเลยนะครับ
นี่เป็นมุมด้านหลัง
วันนี้จะพยายามทยอยเอาลงให้หมด ติดตามชมกันได้นะครับ
:smitten:
-
ห้องเครื่อง+แผงหน้าปัด
เครื่องไม่ติด แต่มาตรวัดความเร็ว กับ อีกตัว เกจ์ความร้อน+น้ำมัน อยู่ครบ
:grin:
-
ยกเครื่องออก กับ รื้อภายใน
เตรียมงานตัด-ปะผุ
เนื่องจากคันนี้จอดทิ้งไว้กลางแจ้ง
ตากแดดตากฝนมาพอสมควร เลยผุไปซะหมด
เหลือแค่หลังคาที่ยังดีอยู่
%:(
-
ลอกสีตัวถังออกให้หมด
สีโป๊วที่ทำมาไม่ดี หนามากๆ
:angry:
-
สภาพพื้นตัวถัง
ดูแล้วต้องตัดออกทั้งหมด
-
จัดการเอาเหล็กดามโครงสร้างตัวถังไม่ให้บิดเบี้ยว
เริ่มตัดส่วนที่ผุ และปะเหล็กใหม่เข้าไป
-
ต่อกันเลยนะครับ
นี่เป็นมุมด้านหลัง
วันนี้จะพยายามทยอยเอาลงให้หมด ติดตามชมกันได้นะครับ
:smitten:
มานั่งกินของว่างรอเลยครับ :op
-
ต่อกันเลยนะครับ
นี่เป็นมุมด้านหลัง
วันนี้จะพยายามทยอยเอาลงให้หมด ติดตามชมกันได้นะครับ
:smitten:
มานั่งกินของว่างรอเลยครับ :op
:good:
-
เดี๋ยวมาต่อวันพรุ่่งนี้นะครับพี่ๆ
\^^/
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม
-
สวัสดีครับ x:D
-
สวัสดีครับ x:D
สวัสดีครับ
:smitten:
-
:smitten:
-
:good: :good:
-
มาต่อกันเลยครับ
-ตัดพื้นในเก๋งออกทั้งหมด
-ปะส่วนที่ผุบริเวณจุดยึดสำคัญ-ผนังห้องเครื่อง
:tongue:
-
บริเวณซุ้มล้อหลังต่อไปถึงชายตัวถึง
ต้องตัดเหล็กชิ้นใหม่เข้าไปแทน
:azn:
-
ซุ้มล้อด้านหน้า
เสริมความแข็งแกร่งบริเวณจุดยึดคานหน้า
:grin:
-
พื้นในห้องโดยสารด้านหน้า-แผงหลังเครื่อง
ปะเหล็กใหม่เข้าไปหมดแล้ว
:grin:
-
-พื้นใต้เบาะหน้า กับ ประกับบันไดด้านใน
-ตีพื้นตามแบบลอนเดิมๆ
-เลาะโครงฝากระโปรงหน้าออกมาจัดการส่วนที่ผุจนแหว่งไป
-
ปะพื้นในห้องโดยสารเสร็จหมดแล้ว
เหลือประกบบันไดที่สั่งปั๊มมาใหม่เข้าไป
:good:
-
-บันไดทั้งสองข้างที่เชื่อมติดเข้าไปเสร็จสมบูรณ์
-พื้นและซอกมุมต่างๆภายใน เรียบร้อยแล้ว
-
ด้านหน้า-ด้านหลัง
พร้อมทำสีแล้วล่ะครับ
b:b
-
พ่นสีจริงแล้วครับ
เฮ้อ!!! (ถอนหายใจยาวๆ)
ดีใจจริงๆ วันนี้ล่ะที่รอมานาน
:wink:
-
สวัสดีครับ สีขาวสวยครับ :good: :good:
-
สวัสดีครับ สีขาวสวยครับ :good: :good:
ขอบคุณครับ
สีครีมอ่ะครับ ไม่ใช่ขาว
เดี๋ยวยังไงจะเอาภาพตอนประกอบมาลงอีก
ตอนนี้เช็คเครื่องอยู่ ออกมาอีกทีจะเอาโฉมล่าสุดมาให้ชมกันครับ
-
ต่อครับต่อ
อันนี้ตอนประกอบเสร็จ
:good:
-
ภาพด้านหลัง $:)
ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนั้นหลังจากอัดน้ำยาไฮโดรลาสติคเข้าไปและเอาลงใส่ล้อก็คือ
เพิ่งรู้ว่าท่อน้ำยามันรั่ว
เลยต้องจัดการสั่งซื้อท่อเส้นใหม่
พร้อมกับเสียตังค์อัดน้ำยาอีกรอบ :sad:
อย่างว่าล่ะครับ ตอนนั้นยังมือใหม่อยู่ ค่อยๆเรียนรู้ไป ก็สองสามปีมาแล้วล่ะ
-
สวัสดี ด้วยคนครับ สมาชิกใหม่ เหมือนกัน
รถสวยจริงๆ แต่น่า จะเหนื่อยมาก นะครับ
มีคนรู้จัก ใช้รุ่นนี้ เหมือนกัน
ยังไง อาจจะต้องขอ คำแนะนำ ด้วยนะครับ
-
สวัสดี ด้วยคนครับ สมาชิกใหม่ เหมือนกัน
รถสวยจริงๆ แต่น่า จะเหนื่อยมาก นะครับ
มีคนรู้จัก ใช้รุ่นนี้ เหมือนกัน
ยังไง อาจจะต้องขอ คำแนะนำ ด้วยนะครับ
สวัสดีครับ :a_smiley:
เหนื่อยมั้ยเหรอครับ...จะบอกว่าไม่ก็คงไม่ใช่
แต่มาถึงตรงนี้มันภูมิใจมากกว่าครับ บอกไม่ถูก
และด้วยความยินดีเลยครับถ้าหากสิ่้งที่ผมรู้จะเป็นประโยชน์กับพี่ๆเพื่อนๆต่อไป
:smitten:
-
รถสวยนะครับ :good: ผมชอบ ตอนยังไม่ประกอบอุปกรณ์ (โป๊ๆ) นั้นมองด้านหน้า เหมือน Cortina Mk 1 ตอนโป๊ๆ เลยครับ เดี๋ยวถ้าไม่ลืมจะเอารูปให้ดู :a_smiley:
-
:good: :good: :good:
-
รถสวยนะครับ :good: ผมชอบ ตอนยังไม่ประกอบอุปกรณ์ (โป๊ๆ) นั้นมองด้านหน้า เหมือน Cortina Mk 1 ตอนโป๊ๆ เลยครับ เดี๋ยวถ้าไม่ลืมจะเอารูปให้ดู :a_smiley:
ยินดีครับ อยากเห็น
:rolleyes:
-
ใกล้สวยอีกคันแล้วครับ :good: w^w
-
เอาภาพสวยๆ จากประเทศนอกมาฝากกันครับ
:a_smiley:
-
ยินดีต้อนรับครับ รถสวยจังครับ
-
\^^/ \^^/
-
สวัสดีเช้าวันจันทร์ครับ
&v&
-
มีเรื่องปรึกษาพี่ๆครับ
คือว่าผมเอารถไปเข้าอู่เครื่องเช็คซะหน่อย
ก็ให้เค้าช่วยดูอาการที่ล้อมันดังเวลาเลี้ยว คิดว่าน่าจะเป็นเพลานั่นแหละครับ
ไปดูรถมาเมื่อวานนี้ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวเพลา ข้างนึงก็ 3,000
จึงอยากถามพี่ๆว่า หัวเพลาเนี่ยอาการเสียของมัน พอจะซ่อมไหวมั้ยครับ
ิแล้วถ้าซ่อมมาอายุการใช้งานมันนานแค่ไหน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
:cheesy:
-
อีกไม่กี่วันก็คงออกไปวิ่งเล่นได้แล้วล่ะครับ
w^w
-
รถรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ชอบหน้าตามากๆ ครับ
ไม่ทราบว่าขับเป็นอย่างไรบ้าง อะไหล่หายากและก็แพงไหมครับ
มีทั้งหมดกี่รุ่นกี่แบบ ช่วยแนะนำด้วยครับ
-
มีเรื่องปรึกษาพี่ๆครับ
คือว่าผมเอารถไปเข้าอู่เครื่องเช็คซะหน่อย
ก็ให้เค้าช่วยดูอาการที่ล้อมันดังเวลาเลี้ยว คิดว่าน่าจะเป็นเพลานั่นแหละครับ
ไปดูรถมาเมื่อวานนี้ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวเพลา ข้างนึงก็ 3,000
จึงอยากถามพี่ๆว่า หัวเพลาเนี่ยอาการเสียของมัน พอจะซ่อมไหวมั้ยครับ
ิแล้วถ้าซ่อมมาอายุการใช้งานมันนานแค่ไหน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
:cheesy:
รถขับหน้ายุคก่อนจะเป็นเพลาแบบ universal joint ซึ่งก็คือยอล์ยกากบาทนั่นละครับ ผิดกับรถยุคนี้ที่เป็น CV (constant velosity joint) ปัญหาอยู่ที่เสื้อยอล์ยสึกหรอมากเกินซ่อมหรือเปล่า ส่วนใหญ่ที่เคยพบมักกับเพลาที่ซ่อมมักใช้ได้ไม่นานนัก ประมาณหกเดือนก็เริ่มมีเสียงอีกแล้ว อยากแนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะอนาคตอาจหาอะไหล่ไม่ได้และราคาอาจเอื้อมไม่ถึง
:a_smiley:
-
รถรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ชอบหน้าตามากๆ ครับ
ไม่ทราบว่าขับเป็นอย่างไรบ้าง อะไหล่หายากและก็แพงไหมครับ
มีทั้งหมดกี่รุ่นกี่แบบ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ผมก็มีความชอบเหมือนกันครับ เคยได้ขับของเพื่อนสมัยจบทำงานใหม่ๆ 30 กว่าปีแล้วครับ นั่งสบายมากกก ภายในกว้างขวาง ทัศนวิสัยดีเยี่ยม นุ่มนวล คันของเพื่อนเป็นรุ่น GT ซึ่งใช้คาร์บ SU 2 ตัว ทำให้อัตราเร่งดีกว่ารุ่นธรรมดามากครับ
-
มีเรื่องปรึกษาพี่ๆครับ
คือว่าผมเอารถไปเข้าอู่เครื่องเช็คซะหน่อย
ก็ให้เค้าช่วยดูอาการที่ล้อมันดังเวลาเลี้ยว คิดว่าน่าจะเป็นเพลานั่นแหละครับ
ไปดูรถมาเมื่อวานนี้ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวเพลา ข้างนึงก็ 3,000
จึงอยากถามพี่ๆว่า หัวเพลาเนี่ยอาการเสียของมัน พอจะซ่อมไหวมั้ยครับ
ิแล้วถ้าซ่อมมาอายุการใช้งานมันนานแค่ไหน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
:cheesy:
รถขับหน้ายุคก่อนจะเป็นเพลาแบบ universal joint ซึ่งก็คือยอล์ยกากบาทนั่นละครับ ผิดกับรถยุคนี้ที่เป็น CV (constant velosity joint) ปัญหาอยู่ที่เสื้อยอล์ยสึกหรอมากเกินซ่อมหรือเปล่า ส่วนใหญ่ที่เคยพบมักกับเพลาที่ซ่อมมักใช้ได้ไม่นานนัก ประมาณหกเดือนก็เริ่มมีเสียงอีกแล้ว อยากแนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะอนาคตอาจหาอะไหล่ไม่ได้และราคาอาจเอื้อมไม่ถึง
:a_smiley:
ครับ ขอบคุณมากๆเลย
บอกให้ช่างจัดการเปลี่ยนไปแล้วล่ะครับ
:good:
-
รถรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ชอบหน้าตามากๆ ครับ
ไม่ทราบว่าขับเป็นอย่างไรบ้าง อะไหล่หายากและก็แพงไหมครับ
มีทั้งหมดกี่รุ่นกี่แบบ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ผมก็มีความชอบเหมือนกันครับ เคยได้ขับของเพื่อนสมัยจบทำงานใหม่ๆ 30 กว่าปีแล้วครับ นั่งสบายมากกก ภายในกว้างขวาง ทัศนวิสัยดีเยี่ยม นุ่มนวล คันของเพื่อนเป็นรุ่น GT ซึ่งใช้คาร์บ SU 2 ตัว ทำให้อัตราเร่งดีกว่ารุ่นธรรมดามากครับ
ใช่ครับ ด้วยช่วงล่างแบบ Hydrolastic ซึ่งมีข้อดีคือความนุ่มนวล เหมือนนั่งอยู่บนน้ำล่ะครับ
เรื่องอะไหล่ก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ แต่ที่เห็นๆก็พวกฝาครอบล้อแบบเดิมๆที่มีปั๊มตัว A ตรงกลางฝาเนี่ย หายากมากก
เคยเห็นใน eBay แพงใช้ได้เลยครับ 69.50 ปอนด์
ส่วนอะไหล่เครื่องยนต์ก็ใช้แบบเดียวกับมินิเลย ก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่
จะลำบากหน่อยก็ช่วงล่างเนี่ยล่ะครับ
ของผมเนี่ยก่อนได้มาเจ้าของเดิมเค้าจอดทิ้งไว้ซักปีนึงได้มั้งครับ ของค่อนข้างครบ
โชคดีหน่อยที่ลูกตุ้ม Hydro (ขอเรียกย่อๆละกันครับ) ไม่รั่ว-ซึม
ยังใช้ได้ดีอยู่ แต่รู้สึกว่าตอนนี้เริ่มออกอาการแล้วล่ะครับ
คือวงจรของมันจะแบ่งเป็นสองข้าง คือ ล้อด้านซ้ายและขวา แยกจากกัน
เวลาที่มันซึมเนี่่ย ตัวถังรถก็จะเอียงไปข้างนึง
ส่วนของผม เท่าที่ช่างลองอัดน้ำยา Hydro เข้าไปแล้วปล่อยไว้
ก็จะเห็นว่าเริ่มมีน้ำยารั่วซึมออกมาแล้ว แสดงว่าหมดเวลาของมันแล้วล่ะครับ
ปัญหาก็คือ อะไหล่ของใหม่หายาก หรืออาจไม่มีแล้ว ที่จะมาเปลี่ยนแทนก็คงเป็นของมือสอง
ถอดจากรถคันอื่นมา สภาพก็คงไม่ถึง 80% ถามถึงอายุการใช้งานคงได้สักพักขึ้นอยู่กับลักษณะการขับ
ที่เห็นบางคนอาจถอดใจเลิกใช้ไปเลย
หรือไม่ก็ดัดแปลงให้สามารถใช้กับโช๊คอัพได้ ส่วนตัวแล้วผมว่าถ้าเป็นแบบนี้
ฟีลลิ่งในการขับขี่ก็จะไม่ใช่ ออสติน 1300 แล้วล่ะครับ
แต่มันก็พอยอมรับได้ถ้าอยากจะอยู่กับเค้าต่อไป
ส่วนรายละเอียดว่ามีกี่รุ่น กี่แบบ จะมาต่อวันหน้านะครับ
ขอซุ่มไปหาข้อมูลก่อน เพราะที่เคยหาดูก็ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ มีเป็นรูปภาพซะมากกว่า
:smitten: :smitten:
-
ภาพสวยๆครับ
:good:
-
ภาพสวยๆ
ที่เจ้า ออสติน 1300 มีส่วนร่วมในฉากภาพยนตร์
w^w
-
ระหว่างนี้ก็ง่วนอยู่กับการหาเจ้า Hydrolastic Displacer Unit อยู่แหล่ะครับ
คราวนี้ก็มาดูความนิ่ม เด้งดึ๋ง ของระบบช่วงล่างแบบนี้กัน :good:
<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/9poq98aJquA&hl=en&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/9poq98aJquA&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>
-
ดูตามลิ้งค์นี้นะครับ เมื่อกี้นี้เอามาผิดครับ
http://www.youtube.com/watch?v=9poq98aJquA
:smitten: :smitten:
-
วันเสาร์นี้ก็จะไปเอารถออกจากอู่แล้วครับ
ว่าแต่...
พี่เจ้าบ้านครับ
ผมฝันเห็นดาวเขียวมาหลายคืนแล้วครับ...?? :angel:
:smitten: :smitten:
-
รถรุ่นนี้ช่วงล่างดูแลยากป่าวครับ b:b อะใหล่ยังพอหาได้ใหมครับ อยากจะศึกษาดูก่อนครับ :bythebook: :bythebook:
พอดีมีลุงแถวบ้านจะขาย สภาพของครบทุกอย่างมีพุบ้างตามสภาพ เครื่องไม่ติดจอดมาเป็นปี ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไรครับ :-! :-!
-
รถรุ่นนี้ช่วงล่างดูแลยากป่าวครับ b:b อะใหล่ยังพอหาได้ใหมครับ อยากจะศึกษาดูก่อนครับ :bythebook: :bythebook:
พอดีมีลุงแถวบ้านจะขาย สภาพของครบทุกอย่างมีพุบ้างตามสภาพ เครื่องไม่ติดจอดมาเป็นปี ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไรครับ :-! :-!
ช่วงล่างรุ่นนี้เป็น Hydrolastic ตามรูปด้านบนน่ะครับ
ส่วนสำคัญก็เป็นลูกตุ้มยาง ที่บรรจุน้ำยาอยู่ข้างใน มีหน้าที่รับแรงกระแทก
ติดตั้งอยู่ในซับเฟรม เหมือนกันทั้งหน้า-หลัง
ที่เห็นส่วนใหญ่ อาการก็คือลูกตุ้มยางมันรั่ว
ก็ต้องมาดูสาเหตุกันอีกทีว่ามาจากไหน อาจแค่ตำแหน่งมันตะแคง
หรือถ้าเลวร้ายที่สุดก็คือ "รั่ว" ก็ต้องหาเปลี่ยนสถานเดียวล่ะครับทีนี้
ปัญหาต่อไปก็คือ ของใหม่ไม่มีผลิตแล้ว จะมีก็เป็น New Old Stock
ซึ่งหากยากกกกก.. ที่หามาได้ก็จะเป็นมือสอง ถอดจากซากรถ
(ผมเคยเจออยู่ใน eBay.co.uk มือสองเหมือนกัน)
ก็แล้วแต่สภาพ บวกกับโชคชะตาล่ะครับ ว่าจะพาให้มาเจอสภาพไหน
เปลี่ยนลงไปก็ใช้งานได้นานนะครับ แต่ยังไงก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานด้วย
อะไหล่อื่นๆ ตัวถัง พอหาได้ไม่ลำบาก
เครื่องยนต์ ใช้แบบเดียวกับมินิ ไม่มีปัญหา ของเล่่นเพียบ
แล้วรถของคุณลุงคนนั้นสภาพเป็นยังงัยล่ะครับ แล้วมีทะเบีัยนมั้ย
อยากเห็นจังเลยครับ จะได้มาช่วยๆกันดู
ส่วนราคาคงต้องขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ขายคือคุณลุงแล้วล่ะครับ
ก็ถ้าดูจากที่บอกมาว่าของที่เป็นรายละเอียดสำคัญอยู่ครบ
สิ่งที่ต้องดูต่อไปก็คือ ช่วงล่าง กับ เครื่องยนต์ ว่าพอมีแววจะไปไหวมั้ย
รอดูนะครับ
:smitten: :smitten:
-
หวัดดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก
w^w ส่วนตัวก็ชอบออสตินนะเพราะมันน่าร๊ากมาก
:zip: อยากได้มั่งจัง :coolsmiley:
-
หวัดดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก
w^w ส่วนตัวก็ชอบออสตินนะเพราะมันน่าร๊ากมาก
:zip: อยากได้มั่งจัง :coolsmiley:
ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ
:wink:
-
\^^/update รูปเพิ่มครับ \^^/
อันนี้เป็นสภาพปัจจุบัน
แบบเต็มๆคันยังไม่พร้อมครับ
รออุปกรณ์เสริมหล่อครบๆก่อน
w^w
-
มีเรื่องปรึกษาพี่ๆหน่อยนะครับ
หลังจากที่เอารถไปเข้าอู่ออสตินใกล้ๆบ้านให้เช็คช่วงล่าง
เนื่องจากว่ารถออกตัวแล้วสั่นมากๆ
อะไหล่ที่เปลี่ยนก็จำพวกลูกหมากต่างๆ ยางกันฝุ่นเพลา หัวหมูคลัทช์ (ของเดิมร้าว) แล้วก็มียางแท่นเครื่อง+แท่นเกียร์
แต่หลังจากเอารถออกมาก็เหมือนจะดีขึ้นครับ
เช้าวันต่อมาออกไปลองขับดู มันสั่นสะท้านไปทั่วรถเลยครับ
ลองจับดูคิดว่าน่าจะมาจากท่อไอเสียติดตัวถัง
เนื่องจากว่าเพิ่งใส่ยางแท่นเครื่องตัวใหม่ เครื่องอาจยกสูงขึ้นจากเดิม
ทำให้ข้ออ่อนท่อไอเสียขึ้นมาติดตัวถัง ก็ให้ร้านท่อไอเสียจัดการเรียบร้อยแล้วครับ
ต่อจากนั้นอาการออกตัวแล้วสั่นๆๆ ก็ยังไม่หาย ดูเหมือนจะหนักกว่าเดิมด้วย
ตอนนี้ก็เลยจอดไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ขับเลยครับ
สิ่งที่อยากจะขอคำปรึกษา ก็สรุปได้เป็นข้อๆตามนี้นะครับ
1. อยากเปลี่ยนอู่ ตอนนี้มีข้อมูลที่รู้มาอยู่ 2 ที่ ก็คือช่างยักษ์/ศรีย่าน อีกที่ก็ใกล้ๆเสาชิงช้า แถวๆแพร่งภูธรน่ะครับ ชื่ออู่วิเชียร ใครพอมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทั้ง2ที่นี้มัยครับ
2. เรื่องออกตัวสั่น ลองถามช่างดู บอกว่าอาจเป็นที่ผ้าคลัทช์ หรือไม่ก็ ฟลายวีล(หน้าสัมผัสอาจไม่เรียบ) ซึ่งถ้าเป็นตามนี้ก็อาจส่งผลให้วิ่งไม่ค่อยออกด้วยหรือปล่าวครับ เพราะรถวิ่งแค่ 60 ก็รู้สึกตื้อๆแล้ว
3. ดับเครื่องแล้วไม่ยอมดับ ยังสะอึกๆสักแป๊บนึง เครื่องสั่นมาก เห็นแล้วสงสารครับ
ขอบคุณไว้ล่วงหน้านะครับ
w^w
-
สะดวกแถวไหนครับ จะได้แนะนำช่างได้ถูก
-
สะดวกแถวไหนครับ จะได้แนะนำช่างได้ถูก
ผมอยู่แถวบางนา-ศรีนครินทร์
แต่ถ้าช่างทำดีจริง ไกลหน่้อยก็ยอมครับ
:grin:
-
สวัสดีครับ ชื่อเบนซ์เหมือนกัน
แถมขับ ออสติน 1300 เหมือนกันอีก
ยินดีที่ได้รู้จักครับ
อยู่แถวบางนา - ศรีนครินทร์
ถ้าใกล้ๆๆที่ผมเคยไปซ่อมก็ อู่พี่หรั่ง อยู่อ่อนนุช 57 (ถ้าจำเลขไม่ผิด)
แต่ตอนนี้ผมซ่อมอยู่ที่ citymoter อู่พี่โภชน์
แต่ถ้าจะไปซ่อมที่ไกลกว่านั้น เหนื่อยครับ
ผมก็เคยคิดแบบนั้นเหมือนกัน
มีไรคุยกันได้นะครับ (เห็นชื่อเบนซ์เหมือนกัน 555)
benz_066@hotmail.com
-
ล่าสุดครับ
เหลือแต่ฝาครอบล้อยังหาไม่เจอ :grin:
-
เคยใช้บอดีนี้อยู่้เหมือนกันครับ พอมีความรู้เหลือติดกบาลนิดๆ
ออสตินบอดี้นี้ แบ่งจำแนกตามความจุเครื่องยนต์ คือ 1100cc. และ 1300cc.
บอดี้ 1100cc. แบ่งออกได้ 3รุ่น คือ
mk I (1962 - 1966)
(http://www.ado16.info/images/bro/2187.jpg)
mk II (1967 - 1970)
(http://www.ado16.info/images/bro/2440H.jpg)
mk III (1971 - 1975)
(http://www.ado16.info/images/bro/2875.jpg)
ในยุคแรกของสายการผลิต มีออกขายเพียงแค่เครื่องยนต์ 1100cc. เท่านั้น
ทำให้บอดี้ 1300cc. นั้น แบ่งได้ 2 รุ่นแค่นั้นเอง คือ
mk II (1967 - 1970) และ mk III (1971 - 1975)
ในรุ่น mk I นั้น ได้ผลิตออกมาแค่ 2 แบบเท่านั้น คือ 4 ประตู และ Countryman (Traveller)
มาถึงยุค mk II จึงเริ่มมีการ ผลิต รุ่น 2ประตู ออกมา
(http://www.ado16.info/images/bro/2496.jpg)
(http://www.ado16.info/images/bro/2457A.jpg)
และในช่วงท้ายของยุค mk II นี้เองที่รุ่นพิเศษ 1300GT ออกมาอวดโฉม
(http://www.ado16.info/images/press/196547.jpg)
รายละเอียดความแตกต่างของแต่ละรุ่น แตกต่างกันไปตามยุคสมัยยังไม่พอ ยังต่างไปตามผู้ผลิตแต่ละประเทศอีกด้วย
เท่าที่รู้ก็มี
austin
(http://www.ado16.info/images/bro/AA3C.jpg)
morris
(http://www.ado16.info/images/bro/966.jpg)
mg
(http://www.ado16.info/images/bro/2587.jpg)
Riley
(http://www.ado16.info/images/bro/2588.jpg)
Vanden Plas
(http://www.ado16.info/images/bro/2232C.jpg)
Wolseley
(http://www.ado16.info/images/bro/2586D.jpg)
บ้านเราส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็น austin และ Morris เคยเห็น MG อยู่บ้างไม่กี่คัน
-
อ่อ ยังมี innicenti ของ italy อีก
(http://http://www.aronline.co.uk/images/ado16italy_01.jpg)
-
รายละเอียดยิบๆกพอจะ็รู้แค่ 2 รุ่นที่เคยจับจอง
คันแรก morris 1100 mk I
จุดเด่นของ mk I คือ กระจังหน้าเหลี่ยมมน มีคิ้วและโลโก้กลางฝากระโปรงหน้า
(http://www.elevenhundred.com/images/1100nobg.jpg)
ท้ายหางปลา ไฟท้ายตัด ไฟส่องป้ายทะเบียนหลังอันเดียวใหญ่ มือเปิดฝากระโปรงหลังเป็นปีก
(http://www.philseed.com/images/mo1100-jr.jpg)
คอนโซลบานเปียโน ไมล์นอน พวงมาลัยวงใหญ่ เบาะหลังแข็ง
(http://www.uppic.net/is/sv603105.jpg)
-
แล้วก็ 1300GT จุดเด่นเยอะหน่อย เพราะเป็นรุ่นพิเศษ
กระจังหน้า 2 ขีด มีโลโก้ GT ล้อแมกซ์ หลังคาไวนิล
(http://http://lh6.ggpht.com/_dWpcNCHIsgY/RuLLoeEerlI/AAAAAAAABTg/1PebBdgZyJ4/4-austin1300gt-71.jpg)
โลโก้ ที่เสาหลัง คิ้วคาด 2ข้างตัวรถ
(http://http://farm3.static.flickr.com/2084/2072850565_1033ed3003.jpg?v=0)
ไมล์ 3 ช่อง (เพิ่มวัดรอบขึ้นมา) พวงมาลัยทรงสปอร์ต 3 ก้าน โลโก้ GT ตรงที่วงกดแตร
(http://http://www.aronline.co.uk/images/dash1300gt.jpg)
มือเปิดกระโปรงหลังเหมือน mk I ไฟส่องป้าย มีทั้งอันเล็กและอันใหญ่ โลโก้ 1300GT แปะการันตีอีกทีีที่ท้าย
(http://http://www.ado16.info/images/feagt7.jpg)
(http://http://www.aronline.co.uk/images/dash1300gt.jpg)
:smitten:
-
ทำไมรูปไม่ขึ้น
(http://farm4.static.flickr.com/3224/2593958526_88125de082.jpg?v=0)
(http://farm3.static.flickr.com/2368/2120009493_1ab9f03f6e.jpg?v=0)
(http://www.aronline.co.uk/images/dash1300gt.jpg)
(http://farm4.static.flickr.com/3151/2731635555_b6e020296b.jpg?v=0)
-
มือเปิดประตู และหมุนกระจก เป็นเหล็ก หารูปไม่เจอ :dontknow:
ผมชอบรถรุ่นนี้ตรงช่วงล่าง และความกว้างขวาง ใครจะรู้รถคันติ๊ดเดียว พอเข้าไปนั่ง
ทำไมมันช่างกว้างขวางโอ่อ่าซะเหลือเกิน โดยเฉพาะเบาะหลัง ผมหลับประจำเลย :op
-
ลืมเรื่องสำคัญ 1300 GT ต้องมี คาร์บูคู่ครับ \^^/
-
ขอบคุณครับ คุณ classical
เพิ่มเติมอีกนิดก็คือ รหัสตัวถังที่ใช้สำหรับ austin/morris/mg/wolseley/riley/innocenti/vanden plas ทั้งรุ่น 1100/1300 ตามรูปด้านบนนี้
เรียกรวมกันว่า ADO16
อาจต่างกันตามประเทศที่ผลิต/ส่งออกไปจำหน่าย
เป็นรถรุ่นเดียวแต่หน้าตาหลากหลายมาก
:grin:
-
โปลิศคาร์จากเมืองผู้ดี
(http://www.bmc1100.co.uk/images/copcars4.jpg)
(http://www.bmc1100.co.uk/images/copcars1.jpg)
(http://www.bmc1100.co.uk/images/copcars3.jpg)
-
Austin 1100: Keep your car in perfect trim
(http://www.bmc1100.co.uk/images/bro/akd2159.jpg)
-
Magazine Advertising...!!
นิตยสาร : Autocar
สโลแกน : Ask the bloke next door about his Austin 1300
วันที่ : 8 Jun 1972
(http://www.bmc1100.co.uk/images/adverts/austin1300_02.jpg)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ น่าใช้ๆ
-
ล่าสุดครับ :grin:
-
ก่อนออกเดินทาง
:smitten:
-
สวัสดีครับผมชื่อต้อมครับกำลังปั้น ตัว1100 mk1 อยู่ครับ อยากจะถามพี่ว่า พวกยางกระจกรอบคันพี่ชื้อที่ใหนครับ....
ขอบคุณครับ....0863374441
-
อดีตเคยคบกะรุ่นนี้ครับ เป็นรถคุณพ่อ ซื้อมาป้ายแดง เป็นมรดกตกทอดใช้มานานมาก
แต่ต้องขายไปเพราะไม่รู้จะเข้าไปซ่อมอู่ไหน
คิดแล้วช้ำใจจริงๆ ซ่อมทีเกือบแสนบาท >*|
-
สวัสดีครับผมชื่อต้อมครับกำลังปั้น ตัว1100 mk1 อยู่ครับ อยากจะถามพี่ว่า พวกยางกระจกรอบคันพี่ชื้อที่ใหนครับ....
ขอบคุณครับ....0863374441
ยางกระจกรอบคันถูกที่สุดที่เคยถามมา
ต้องไปร้านแถวๆเจริญผลตัดใหม่คับผม แต่ต้องโทรเข้าไปก่อนน่ะ
เป็นอากงอาม่าขายยุคับ แต่ลูกชายให้พัก
ท่ายังไงลองไปดูคับ ร้านยุเยื้องๆกับปั้มเซล์
ไม่ก็แอด msn มาคุยกันก็ได้คับไม่มีกั๊ก aum_joker@hotmail.com (aum_joker@hotmail.com)
w^w w^w
-
สวัสดีครับก่อนอื่นขอแนะนำตัวและฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมชื่อ "เบียร์" ประเด็นที่ทำให้ผมมาสมัครเป็นสมาชิกเว็บนี้คือผมกำลังจะได้ Austin 1300 GT เป็นมรดกจากคุณลุงผมเอง ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูล ศึกษาหาอ่านไปเรื่อยๆ และบังเอิญมาเจอเจ้าของกระทู้ซึ่งใช้ Austin อยู่และมีท่านอื่นใช้รุ่นนี้อยู่ด้วย จึงอยากขอปรึกษาถึงการบูรณะ การซ่อมบำรุงไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครื่องยนต์ ของแต่งต่างๆ การทำสี และที่สำคัญสุดคือเรื่องช่วงล่างซึ่งเป็นระบบไฮโดรลิค ซึ่งผมไม่มีความรู้อยู่เลย จึงอยากขอคำแนะนำ เช่น อู่ซ่อมเฉพาะ การหาอะไหล่ต่างๆ หรือข้อมูลอะไหลที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ท่านใดเมตตาให้คำปรึกษา add msn มาให้คำแนะนำผมได้นะครับ ที่ nitibier@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล.รถของเจ้าของกระทู้สวยมากครับ :good:
-
สวัสดีครับก่อนอื่นขอแนะนำตัวและฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมชื่อ "เบียร์" ประเด็นที่ทำให้ผมมาสมัครเป็นสมาชิกเว็บนี้คือผมกำลังจะได้ Austin 1300 GT เป็นมรดกจากคุณลุงผมเอง ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูล ศึกษาหาอ่านไปเรื่อยๆ และบังเอิญมาเจอเจ้าของกระทู้ซึ่งใช้ Austin อยู่และมีท่านอื่นใช้รุ่นนี้อยู่ด้วย จึงอยากขอปรึกษาถึงการบูรณะ การซ่อมบำรุงไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครื่องยนต์ ของแต่งต่างๆ การทำสี และที่สำคัญสุดคือเรื่องช่วงล่างซึ่งเป็นระบบไฮโดรลิค ซึ่งผมไม่มีความรู้อยู่เลย จึงอยากขอคำแนะนำ เช่น อู่ซ่อมเฉพาะ การหาอะไหล่ต่างๆ หรือข้อมูลอะไหลที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ท่านใดเมตตาให้คำปรึกษา add msn มาให้คำแนะนำผมได้นะครับ ที่ nitibier@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล.รถของเจ้าของกระทู้สวยมากครับ :good:
อยากขอข้อมูลอู่ซ่อม เรื่อง ตัดผุ ไม่เป็นการรบกวนช่วยติดต่อ พีรพงษ์ 0868936298