crank M47 + ลูก S50B30 กลึงลูกออก 2mm สูตรเครื่อง 2.1 เมืองนอกเค้า แต่ต้องเอา crank ไปทำบากใหม่ bearing น่าจะได้ขนาดเดิมได้ ้ถ้าจำไม่ผิด
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกัน
ก็เคยลองหา crank เล่นๆมาแล้ว แต่ราคาประมาณ 500euro ซึ่งเมื่อรวมกับราคาส่งน่าจะเอาเรื่องอยู่
จริงๆก็ชอบ NA นะครับ กะว่าอยากได้ step แรกคือ 100hp/liter ก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน
อยากไปหาเครื่อง M42 มาอีกตัวเพื่อทำขึ้นมาใหม่แหละครับ
ก้าน ข้อ ถอดเอา balance ใหม่ เอาแบบ matched weight ไปเลย
เปลี่ยนลูกไม่ต้องแพงมาก weisco / arrow สัก 11:1 CR สักชุด + แหวน
สปริงวาล์ลของ MM + วาล์ว สัก 33mm ก้านวาล์ว 5mm + guide valve + retainer ซิ่งสักชุด
แคม ขั้นแรกลองเอาไป พอกเจียร์ ใหม่ ขอสัก 267in 10lift / 260ex 9.5lift เอาไปชุบ heat treat + cryogenic ไม่รู้จะได้เรื่องมั๊ย
port & polished นิดหน่อยพอลื่นๆ
injector S50B32
กล่อง DTA fast ไม่รู้ว่าเป็นไงเหมือนกัน เคยจูนแต่กล่อง haltec
หมดนี่น่าจะได้ 100hp/liter นะครับ หรือพี่มีไอเดียยังไงบ้างครับ
พี่พอทราบราคา short block ของ M42 บ้างหรือเปล่าครับ
อันนี้อยู่ที่ความชอบครับว่าชอบแบบไหน
แต่หากจะให้คอมเมนท์ของกล่าวใน
ภาพรวมว่าำ
efficiency ของเครื่อง M42 แสตนดาร์ดจะอยู่ที่ 77 hp/ลิตร หากจะทำให้เป็นไปตามเป้าต้องทำขึ้นไปให้อยู่ที่ราวๆ 180 แรงม้า ซึ่งผมว่ามันจะเหนื่อยนะและมันอาจจะวิ่งถนนไม่ได้หรือวิ่งได้มันอาจจะไม่ทน หรือถ้าวิ่งได้และทนมันก็จะแพงมาก ลองพิจารณาเครื่อง S14 ดู efficiency ของมันอาจจะไม่ใช่ 100 hp/ลิตรอย่างที่ต้องการ (86 hp/ลิตร) แต่ถ้าเราแฮปปี้ที่ 180 แรงม้า มันก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่ากว่าโดยไม่ต้องเสียเวลาไปดัดไปแปลงอะไรมัน
วันไหนเบื่อก็ขายได้ วันไหนอยากจะต่อยอดให้มันยิ่งๆขึ้นไปก็ทำได้สะดวกกว่าเพราะพื้นฐานมันรองรับการทำงานอย่างหนักหน่วงเอาไว้แต่แรกแล้ว
ข้อเหวี่ยง M47 สั่งซื้อที่ศูนย์ได้เลยครับ ราคาอาจจะแตกต่างแต่คุ้มกว่าสั่งเอาเข้ามาเอง
Short block ซื้อแยกผมว่าน่าจะแพงนะ ซื้อทั้งตัวมาเลยดีกว่า (เครื่อง used) น่าจะถูกกว่า