Author Topic: BMW MOTORSPORT PIT STOP  (Read 133550 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #200 on: September 29, 2010, 07:52:35 am »
สงสัยอ่ะพี่ต่อ ทำไมเค้าทำ valve pocket ซะคมขนาดนั้น มันไม่ทำให้เกิด pre-ignition ได้ง่ายๆเหรอครับ
ปล. เก็บสายเบรกให้ผมด้วยน๊า พลาดไปพลาดมาจนลืมไปเลย

เรื่อง pre-ignition ตอนนี้ไม่ห่วงเพราะ engine management อันใหม่ของมันปรับได้หมดทั้งน้ำมันและไฟ เอาออกเทนอัดเข้าไป แล้วตั้งไฟให้มัน advance อยู่ในจุดที่เหมาะสมกับกับค่าออกเทนของมัน วิ่งระเบิดเทิดเทิง
 เรื่องการจูน Motec เสี่ย Columbus เขาถนัด

แต่ที่ห่วงคือหนึ่ง ชุด valvetrain มันจะเอาอยู่ไหม (ใช่มันเป็น Motorsport part แท้ๆ แต่อายุการใช้งาน unknown) และสอง...รอบสูงขนาดนั้นอัตราทดของเกียร์สแตนดาร์ดของ S14 (ถึงมันจะเป็น close ratio ก็เถอะ) มัน "Close" พอหรือยัง พยายามจินตนาการตอนที่วิ่งจี๋ๆอยู่เกียร์ห้าที่แปด-เก้าพันรอบแล้วเชนจ์ลงมาสี่แล้วล้อมันจะล๊อกหรือเปล่า
ถ้าจะหมุน 8-9000 รอบกะใช้น้ำมัน octane ขนาดนั้น ผมว่ายังไงพี่ต้องตั้ง advance ไว้เผื่อเยอะเหมือนกันแหละ ขนาดแต่ก่อนใช้ 100 ยังตั้งเผื่อตั้งหลายองศาเลย แต่จำไม่ได้เท่าไหร่แฮะ %:( นานเกินไป

ตอนแรกว่าจะเป็นสาวก Motec กะเค้าบ้างเหมือนกัน แต่หลังจากทำการบ้านมาหลายรอบแล้วผมว่าเอา piggy back คุมเอาตรงช่วงที่เราต้องการใช้ก็พอ ช่วงรอบเดินเบากะคลานๆในเมืองปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล่องเดิม เดี๋ยวนี piggy back ก็ไม่แย่เหมือนสมัยก่อน function ต่างๆดีกว่าเยอะ ว่าจะลองแบบนี้ไปก่อน ไม่ดียังไงเดี๋ยวจะกลับไปซบอก Motec

ไม่รู้ว่าพวก motorsport engine ของ BMW มันจะเหมือนเครื่อง motorsport porsche หรือเปล่า เค้า rating ไว้ตั้ง 500 ชั่วโมงหรือไงเนี่ย เป็น off the shelf parts แต่ tolerance ดีกว่าเท่านั้น จำผิดถูกขออภัยด้วยคร๊าบ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #201 on: September 29, 2010, 08:43:16 am »
สงสัยอ่ะพี่ต่อ ทำไมเค้าทำ valve pocket ซะคมขนาดนั้น มันไม่ทำให้เกิด pre-ignition ได้ง่ายๆเหรอครับ
ปล. เก็บสายเบรกให้ผมด้วยน๊า พลาดไปพลาดมาจนลืมไปเลย

เรื่อง pre-ignition ตอนนี้ไม่ห่วงเพราะ engine management อันใหม่ของมันปรับได้หมดทั้งน้ำมันและไฟ เอาออกเทนอัดเข้าไป แล้วตั้งไฟให้มัน advance อยู่ในจุดที่เหมาะสมกับกับค่าออกเทนของมัน วิ่งระเบิดเทิดเทิง
 เรื่องการจูน Motec เสี่ย Columbus เขาถนัด

แต่ที่ห่วงคือหนึ่ง ชุด valvetrain มันจะเอาอยู่ไหม (ใช่มันเป็น Motorsport part แท้ๆ แต่อายุการใช้งาน unknown) และสอง...รอบสูงขนาดนั้นอัตราทดของเกียร์สแตนดาร์ดของ S14 (ถึงมันจะเป็น close ratio ก็เถอะ) มัน "Close" พอหรือยัง พยายามจินตนาการตอนที่วิ่งจี๋ๆอยู่เกียร์ห้าที่แปด-เก้าพันรอบแล้วเชนจ์ลงมาสี่แล้วล้อมันจะล๊อกหรือเปล่า
ถ้าจะหมุน 8-9000 รอบกะใช้น้ำมัน octane ขนาดนั้น ผมว่ายังไงพี่ต้องตั้ง advance ไว้เผื่อเยอะเหมือนกันแหละ ขนาดแต่ก่อนใช้ 100 ยังตั้งเผื่อตั้งหลายองศาเลย แต่จำไม่ได้เท่าไหร่แฮะ %:( นานเกินไป

ตอนแรกว่าจะเป็นสาวก Motec กะเค้าบ้างเหมือนกัน แต่หลังจากทำการบ้านมาหลายรอบแล้วผมว่าเอา piggy back คุมเอาตรงช่วงที่เราต้องการใช้ก็พอ ช่วงรอบเดินเบากะคลานๆในเมืองปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล่องเดิม เดี๋ยวนี piggy back ก็ไม่แย่เหมือนสมัยก่อน function ต่างๆดีกว่าเยอะ ว่าจะลองแบบนี้ไปก่อน ไม่ดียังไงเดี๋ยวจะกลับไปซบอก Motec

ไม่รู้ว่าพวก motorsport engine ของ BMW มันจะเหมือนเครื่อง motorsport porsche หรือเปล่า เค้า rating ไว้ตั้ง 500 ชั่วโมงหรือไงเนี่ย เป็น off the shelf parts แต่ tolerance ดีกว่าเท่านั้น จำผิดถูกขออภัยด้วยคร๊าบ

แล้วแต่เครื่องแต่ละยี่ห้อ แล้วก็แล้วแต่สเปกของแต่ละเครื่องด้วย มีตั้งแต่หลายร้อยชั่วโมงจนไปถึงไม่กี่ชั่วโมง อย่างเครื่อง sprint (ถึงจะยี่ห้อเดียวกันก็ตามเถอะ) มักจะมีอายุการใช้งานสั้นกว่าเครื่องสเปก endurance เพราะเครื่อง sprint มีเท่าไหร่ใส่หมด


ถ้าจำไม่ผิดเครื่องของ Ford RS200 Gr.B มีอายุการใช้งานแค่ 10 (อ่านว่า "สิบ") ชั่วโมงเท่านั้นเอง
« Last Edit: September 29, 2010, 08:46:10 am by Flying Dutchman »

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #202 on: September 29, 2010, 08:54:56 am »
แต่นั่นคือตัวเลขอายุเฉลี่ยจากสนามในต่างประเทศ ที่สนามของเขามันจะใหญ่และยาวมากๆ ที่กดแช่กันที่ 8000-9000 rpm กันเป็นนาทีๆ หรือแม้แต่โค้งก็ใหญ่เสียจน full throttle กันได้เร็วกว่าความเร็วทางตรงบ้านเราเสียอีก

บ้านเราสนามไม่ใหญ่มาก เครื่องยนต์ไม่ถูกทรมานทรกรรมหนักหนาเท่าไหร่ อายุน่าจะยืนยาวกว่าได้อีกสักเท่าตัวหนึ่ง

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #203 on: September 29, 2010, 09:11:41 am »
ส่วนเรื่องออกเทน ทางเยอรมันเขาแนะนำให้ใช้ 100 AKA ซึ่งมันหมายความว่า 100 RON+ ไม่รู้ว่าจะหาที่ไหนมาใส่ได้หรือเปล่า เข้าใจว่าของ Maxima เขาเคยมีตัว 120 RON ไม่รู้ว่ายังมีอยู่หรือเปล่า

เรื่องตั้งไฟ เข้าใจถูกต้องครับ การเอาออกเทนกรอกลงไปเฉยๆแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย (มีคนเข้าใจผิดตรงนี้กันเยอะ) โดยปกติแล้วเขามักจะไม่ตั้งให้หัวเทียนจุดระเบิดที่ TDC (Top Dead Center) พอดี แต่จะตั้งให้มันจุด advance ก่อนหน้านั้นนิดนึง (BTDC- Before Top Dead Center) เพื่อเหตุผลในเรื่องโมเมนตั้มของลูกสูบตอนชักลง เพราะฉนั้นจึงต้องใช้ออกเทนเข้ามาช่วย "หน่วง" เอาไว้

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #204 on: September 29, 2010, 09:24:33 am »
ส่วนเรื่องออกเทน ทางเยอรมันเขาแนะนำให้ใช้ 100 AKA ซึ่งมันหมายความว่า 100 RON+ ไม่รู้ว่าจะหาที่ไหนมาใส่ได้หรือเปล่า เข้าใจว่าของ Maxima เขาเคยมีตัว 120 RON ไม่รู้ว่ายังมีอยู่หรือเปล่า

เรื่องตั้งไฟ เข้าใจถูกต้องครับ การเอาออกเทนกรอกลงไปเฉยๆแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย (มีคนเข้าใจผิดตรงนี้กันเยอะ) โดยปกติแล้วเขามักจะไม่ตั้งให้หัวเทียนจุดระเบิดที่ TDC (Top Dead Center) พอดี แต่จะตั้งให้มันจุด advance ก่อนหน้านั้นนิดนึง (BTDC- Before Top Dead Center) เพื่อเหตุผลในเรื่องโมเมนตั้มของลูกสูบตอนชักลง เพราะฉนั้นจึงต้องใช้ออกเทนเข้ามาช่วย "หน่วง" เอาไว้

เคยคิดอยากซื้อ toluene ไปกรอกเครื่องเหมือนกันนะ ท่าทางจะลุ้นกันใจหาย O:D เอ...หรือเอา nitro methane พวกรถบังคับมากรอกใส่มันจะเป็นยังไงน๊อออ เคยผสมใส่รถบังคับเนี่ยแหละ เค้าให้มากสุด 50:50 แต่ผมซัดไป 100 เลย ผลคือ สูบเป็นรูโบ๋เลย  ;>#

จำได้ว่าเคยซื้อ maxima เป็นถังๆ แล้วมาหารแบ่งกันกะเพื่อนๆ แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ยังมีขายอยู่มั๊ย ห่างหายวงการแข่งรถมานานพอควร
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #205 on: September 29, 2010, 10:46:14 am »
เครื่องรถ Ford Mustang ของ John Force มีอายุแค่ 10 วิเอง    :grin:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #206 on: September 29, 2010, 07:36:05 pm »
เครื่องรถ Ford Mustang ของ John Force มีอายุแค่ 10 วิเอง    :grin:

ใช่ พวกรถ Drag รุ่นไนโตรฯ นับอายุเครื่องยนต์กันเป็นวินาที
ระยะทาง 402 เมตรเท่านั้นเอง แต่ใช้เงินมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ  :angel:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #207 on: September 29, 2010, 08:06:35 pm »
วันนี้อะไหล่มาอีกหนึ่งลัง F/D Garage น่าจะเปิดทำการได้
Main Bearing/Rod Bearing นั่นผมไม่ได้ใช้แล้วนะครับ (เหลือ 1 ชุด อีกชุดจะส่งไปประกอบที่ราชบุรี) เพราะเครื่องผมประกอบไปเรียบร้อยแล้ว หากใครจะเอา เดี๋ยวตามไปที่ classified นะครับ ยี่ห้อนี้โอเค พวกเซียนๆอีกฟากโลกนึงเขาก็นิยมใช้กันอยู่ Camshaft สองแท่งนั่นด้วย ไม่ได้ใช้แล้วเหมือนกัน


Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #208 on: September 30, 2010, 06:11:05 am »
วันนี้อะไหล่มาอีกหนึ่งลัง F/D Garage น่าจะเปิดทำการได้
Main Bearing/Rod Bearing นั่นผมไม่ได้ใช้แล้วนะครับ (เหลือ 1 ชุด อีกชุดจะส่งไปประกอบที่ราชบุรี) เพราะเครื่องผมประกอบไปเรียบร้อยแล้ว หากใครจะเอา เดี๋ยวตามไปที่ classified นะครับ ยี่ห้อนี้โอเค พวกเซียนๆอีกฟากโลกนึงเขาก็นิยมใช้กันอยู่ Camshaft สองแท่งนั่นด้วย ไม่ได้ใช้แล้วเหมือนกัน



  สนใจชุด bearing  ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #209 on: September 30, 2010, 09:01:31 am »



 
  สนใจชุด bearing  ครับ


เดี๋ยววันเสาร์เจอกัน

Offline cefiro-man

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 167
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2016, 12:52:50 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #210 on: September 30, 2010, 02:25:37 pm »
 O:D สุดยอดดดดดดดดดดดดดด

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #211 on: October 02, 2010, 10:34:43 pm »
วันนี้ไปเยี่ยมเยือนราชบุรี เอาอุปกรณ์ต่างๆไปส่งให้ช่างเขา

ลองเปรียบเทียบลูกสูบที่สั่งทำมา (ซ้าย) กับลูกสูบหัวนูนทั่วไปดูจะเห็นว่าโครงของของอันที่สั่งทำมามันเบาและแข็งแรงกว่ามากเลย

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #212 on: October 02, 2010, 10:42:30 pm »
อันหน้าในภาพคือแคมชาร์ฟของตัวแข่ง Gr.A ที่เป็น Motorsport part แท้ๆจาก BMW ที่จะเอามาใช้ อันหลังคือแคมชาร์ฟ after market ของ Schrick

ถึงจะองศาเท่ากัน แต่มีบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน มีใครบอกความแตกต่างได้ไหม? นี่คือ trick อย่างหนึ่งของ BMW Motorsport

(บอกใบ้ว่าอยู่ที่ closing ramp และ open ramp)

Offline thanases

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 4,173
  • Gender: Male
  • Last Login:June 09, 2018, 09:20:43 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #213 on: October 02, 2010, 10:56:33 pm »
แก้มตุ่ย
แรงด้วย สวยด้วย

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #214 on: October 02, 2010, 10:59:39 pm »
หลังจากเสร็จธุระสี่สูบ ก็มาสนุกสนานต่อกับแปดสูบ

หลายเดือนก่อนที่ผมเคยเขียนคอมเมนท์มันในหนังสือเล่มหนึ่งว่า "อารมณ์ฟอร์มูล่าวันในร่างสปอร์ตคูเป้" ก็คงจะไม่เกินจริงไปนัก จนในวันที่ฝนตกถนนลื่นมากอย่างวันนี้ต้องปรับให้มันทำงานในโหมด "คนแก่"  :a_laugh:

เมื่อกดปุ่มข้างๆเบาะ ระบบจะเข้าสู่โหมด "คนแก่ plus" โดยเบาะมันนวดหลังแก้เมื่อยให้ในขณะขับไปด้วย (อันหลังนี่พูดจริงๆนะ)

 

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #215 on: October 02, 2010, 11:05:18 pm »
อยากรู้เหมือนกันว่ามีใครเคยอัดเจ้ารุ่นนี้โดยปิดระบบ DSC บ้างหรือเปล่า?  :freddie:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #216 on: October 02, 2010, 11:27:27 pm »
อ้อ...ข้ามอันนี้ไป แคมชาร์ฟชุดนี้มากับชุดวาล์ว/สปริงวาล์ว/retainers ของตัวแข่ง Gr.A (SRD 7) ที่เป็น Motorsport part ครบชุดของมัน  ด้วยเช่นกัน

ซื้อมาสองปีได้แล้วมั้ง เพิ่งจะได้ออกงาน

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #217 on: October 02, 2010, 11:46:06 pm »
เพิ่งกลับมาจากอู่  ติดฝนที่อู่อยู่นาน หลาย ชม. คุยกับช่างเค้า วันจันทร์ คงส่งคว้าน ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #218 on: October 03, 2010, 08:13:58 am »
วันนี้ไปเยี่ยมเยือนราชบุรี เอาอุปกรณ์ต่างๆไปส่งให้ช่างเขา

ลองเปรียบเทียบลูกสูบที่สั่งทำมา (ซ้าย) กับลูกสูบหัวนูนทั่วไปดูจะเห็นว่าโครงของของอันที่สั่งทำมามันเบาและแข็งแรงกว่ามากเลย


 เห็นมีอะหลั่ยกองพะเนิน พร้อม สายไฟขยุ้ม ใหญ่ๆ  พร้อมกล่อง สีทองๆ อีกสองใบ ให้เลือกใช้ กำลังสำรวจทรัพยากรที่มีจะออกแบบไหนดี trigger  ออกแบบทำไปแล้ว ส่วน  coil  กำลังคิดอยู่ว่าจะใช้แบบไหน เอาของ  motorsport มาให้ชม
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #219 on: October 03, 2010, 08:16:00 am »
อันหน้าในภาพคือแคมชาร์ฟของตัวแข่ง Gr.A ที่เป็น Motorsport part แท้ๆจาก BMW ที่จะเอามาใช้ อันหลังคือแคมชาร์ฟ after market ของ Schrick

ถึงจะองศาเท่ากัน แต่มีบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน มีใครบอกความแตกต่างได้ไหม? นี่คือ trick อย่างหนึ่งของ BMW Motorsport

(บอกใบ้ว่าอยู่ที่ closing ramp และ open ramp)
 
    ตรงไหนหว่า :idiot2: :idiot2: :idiot2: :idiot2:
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #220 on: October 03, 2010, 09:31:41 am »
:idiot2: :idiot2: :idiot2: :idiot2:    <==  %:(

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #221 on: October 03, 2010, 10:22:14 am »
เมื่อวานลืม สาย usb ไป เลยไม่ได้ลอง กล่องสีทองๆ อีกใบ วันนี้คงได้รู้ว่ากล่องมัน โดนล๊อกมาป่าว ถ้าโดนล๊อก ก้อเสียเวลา ไปให้คน ทำคนเก่าเค้าปลดก่อนครับ  อาจจะยุ่งหน่อย แต่มันก้อเปนเรื่องปกติสำหรับคนทำกล่องยี้ห้อนี้ ถ้าผม ทำก้อต้องล๊อคเหมือนกันนะครับ เพราะมันเปน know how  อย่างเครื่องคันขาว กว่าจะวิ่งดี และ สมบูรณ์  เสียเวลาพอควรครับ ผมโดนมาแล้ว คำโบราณเขาว่าชุบมือเปิบ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #222 on: October 03, 2010, 01:44:08 pm »
ถ่ายทอดสดจาก F/D Garage
น่าจะติดเครื่องได้ภายในก่อนหมดวัน

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #223 on: October 06, 2010, 09:42:20 pm »
เยอรมันบอกว่าใส่ทำไม Competition Package มันเป็นแค่ออปชั่น
เอาแบบนี้ดีกว่า ชุดแต่ง GT4 ผลิตจาก Wethje แท้ๆ

"Wie viel kostet es?"
"2,950 euro"

Ich bin....เอ่อ....ไอ แอม ฟายน์ แทงค์กิ้ว แอนด์ ฮาว อาร์ ยู



Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: BMW MOTORSPORT PIT STOP
« Reply #224 on: October 06, 2010, 10:11:49 pm »
แค่เคราดำๆใต้คางนั่นนะพี่?...ก้อด

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments