BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: --seraph-- on April 08, 2009, 11:43:28 pm
-
ช่างบอกว่าเครื่อง15000
ค่าวาง15000 ครับ แพงไปไหมแล้ว
เป็นเครื่อง1jz-ge ฝาขาว ครับ
เหตุผลเนื่องจากเครื่องเดิม4ag ขับหลัง ซ่อมวันเว้นวันเลยครับ ไม่ไหวแล้ว ถ้าวาง j จะดีขึ้นไหมครับ
แล้วอีกอยากคือคิดจะโมเครื่อง4age ด้วยเพราะว่ามัน เดินไม่นิ่ง วิ่งไม่ออกครับ สุดๆได้แค่140 ครับ
การวางเครื่องนั้น ไม่ต้องผ่าfirewall แล้วก็ชนกับเกียร์ธรรมดา 4a ได้เลย จริงหรือป่าวแล้วมีข้อเสียอย่างไงบ้าง
เรื่องระบบเบรค และ เฟืองท้ายจะเอาอยู่ไหม (เดิม) ควรเปลี่ยนเป็นของอะไรดีครับ แนะนำด้วยครับ
วางทั้งหมดราคาไม่เกิน 35000
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณ
-
ขอพูดในประเด็นเครื่องมือสอง .. .. .. แม้ว่าจะใหม่ในนี้ แต่ก็เก่าญี่ปุ่น อยู่ดี
เพราะคุณบอกว่า 4A ซ่อมวันเว้นวัน เมื่อวาง 1J ไปแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ต้องซ่อมอีก .. .. ..
ผมว่าซ่อมเครื่อง4A ผมให้10,000 บาท อ่ะเต็มที่เลย 15,000 บาท ก็ได้แบบแจ่มๆ แล้ว .. .. .. (เพราะเดาว่า เครื่องคงไม่ได้เป็นไรมาก เพราะวิ่งได้140)
ส่วน1J ชนเกียร์ 4Aไม่เคยเจอและไม่เคยได้ยิน ( อาจจะมีคนทำและทำได้ก็ได้ครับ) แต่ผมเคยเห็นแต่ชนเกียร์ 1G ทำเต็มกลืนแล้ว .. .. ..
เครื่อง 4A ขับสนุกได้ฟิลลิ่ง .. .. .. กว่าเยอะ หน้าไม่หนัก เบรคหัวไม่ทิ่ม
ยังไงก็เคารพการตัดสินใจของคุณครับ เพราะเป็นเจ้าของรถ .. .. .. .. .. :smitten:
-
ขอบคุณครับ
บอกมาตรงๆเลยครับชอบ ไม่ว่ากัน จะขอบคุณซะมากกว่า
ขอบคุณครับ
เครื่อง4a มันวิ่งไม่ออกครับ รอบเดินเบาจูนอย่างไงก็ไม่นิ่ง ล้างปีกผีเสื้อแล้วก็ไม่นิ่ง ไปหาช่าง ก็บอกมาว่า ปีกลิ้นผีเสื้อเสีย
เห็นมีเครื่องยกลงวางขายอยู่ จะดูอย่างไงว่าปีกมันยังดีอยู่อะครับ เพราะว่ามันไม่มีปลั๊กเซนเซอร์ต่างๆเลยอะครับ
ถ้าซื้อมาก็ค่าเท่ากันใช้ไหมอะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
อยากทำให้มันดีไปเลย เพราะเครื่องก็แรงอยู่แต่วิ่งได้แค่นี้มันแปลกๆ
ช่วยแนะนำร้านหน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
ค่าวางเครื่องราคาแรงจังเลยครับ ไม่มีโบด้วย
ผมเห็นด้วยกับคำตอบ ( แนะนำ ) ของคุณ Lovely เป็นอย่างยิ่งครับ
-
คันนี้เป็นcelica แต่เป็น RA 40 คันใหญ่กว่า TA22 หน่อย
วาง 1J TURBO ลองดูมิติ หน้า หลัง ซ้าย ขวา บนล่าง เอาเองนะ .. .. .. ..
ไม่เคยใช้celica เลยไม่รู้ว่ามัน จะเล็กกว่ากันแค่นะครับ .. .. .. .. :grin: :smitten:
-
ขอบคุณครับ
ที่ร้านช่างก็มี celica ta23 วางเจโบ กับ toyota เทียน่า วางเจโบ เหมือนกันอะครับ ดูๆแล้ว ก็ไม่แน่นมาก แต่เรื่องน้ำหนักนี้สิ ผมสงสัยว่า มันหนักเท่าไร สำหรับเจไม่โบไม่เกียร์ พอจะทราบไหมอะครับ
เรื่องเกียร์นั้น ช่างจะเอาหัวหมูของ3yหรือ3l เนี่ยละครับมาชนแล้วจะเข้ากับเกียร์4ag ได้เลย ผมก็ยังงงอยู่เลย
ส่วนเครื่องนั้นเป็นเครื่องยกลงจะรถสตาร์ด้าครับ เขาวางมาแล้วดีเซลถูกเลยจะยกลงครับ วางมาได้ไม่ถึงปีครับ
ราคา35000 นั้นรวมค่าเครื่องและค่าอุปกรณ์ทั้งหมด ตั้งแต่หม้อน้ำ หัวหมู สายไฟ ท่อไอเสีย แอร์ ฯลฯ คือแบบจบเลยอะครับ ไม่รู้ว่าราคานี้แพงไหมครับ
แต่ในใจผมชอบเครื่อง 4age นะ เบาลากรอบมันส์ดี เพราะผมขับโหดอะครับ อิอิ
อยากได้ร้านทำเครื่อง4a เก่งอะครับเพราะเข้าไปแต่ละร้าน ก็ไม่ทำให้เพราะเครื่องมันยังวิ่งได้อยู่ เซงเลย
ขอแค่ให้เครื่องรีดกำลัง ประสิทธิภาพของเครื่องมาแบบสุดก็พอแล้วครับ เด๋วกะจะโอเวอร์ฮอล์เครื่องอยู่ อะครับ
พอจะมีปีกผีเสื้อ 4a ดีๆ ที่ไหนบ้างอะครับ ขอบคุณครับ
-
เห็นด้วยกับคำตอบของคุณ Lovely ครับ
4a ก็เหลือๆแล้วครับ อีกอย่างเครื่อง j ฝาขาวเป็นเครื่องปีเก่านะครับ ถ้าชอบเครื่องใหญ่จริงๆ แนะนำว่ามาให้ครบๆดีกว่าครับ
อ้อ แล้วอย่าลืมช่วงล่าง กับเบรคด้วยนะครับ ผมว่าน่าจะยาวงานนี้
-
:good: :good: อย่างที่คุณ Lovely ว่าไว้ครับเหมาะสมแล้วครับ
-
วางเครื่องใหม่ ถ้าวายสายไม่ดี อาจปวดหัวยิ่งกว่าเก่าก็ได้นะครับ เห็นด้วยกับคุณ lovely อีกเสียงครับ :good:
-
-ขอบคุณครับ
หาลิ้นปีกผีเสื้อ 4age สภาพดีๆ ได้ที่ไหนครับ
ใครพอมีบ้างอะครับ
-
ไม่มีไร แค่เอาของแปลกมาให้ชมกัน .. .. .. :grin: :smitten:
สงสัยของคนบ้านนี้หรือเปล่า .. .. .
-
คุณ lovely บอกว่าไม่ดี เอามายั่วกิเลสผม ซะงั้นเลย
อยากสัมผัส เครื่องกำลัง 200 ม้าจังว่าจะเป็นไง
โอ๊ย จะเริ่มปรับปรุงเครื่อง4ag จากส่วนไหนดี
ผมเป็นสมาชิกใหม่ พึ่งได้ ta22 มาได้2 เดือนเองครับ ยังไม่ได้ปรับปรุงอะไรเลย แค่ซ่อมส่วนที่เสียให้ใช้ได้ หมดตังไป 20000 ละ
เด๋วสงกรานต์อยู่บ้านว่างๆ จะเอารูปมาลงครับ
แต่คันเหลืองๆป้ายทะเบียนนนทบุรีด้วย ผมก็นนทบุรีเหมือนกัน อยากรู้จักจังครับ
-
ไม่มีไร แค่เอาของแปลกมาให้ชมกัน .. .. .. :grin: :smitten:
สงสัยของคนบ้านนี้หรือเปล่า .. .. .
เสียงกระหึ่มมากคันนี้ ชอบมากครับ รู้สึกว่าจะเกียร์ออโต้ขัยสบายๆ ชอบมากๆๆ :good:
-
เครื่อง 4AG ทำดีๆ ได้ช่างเก่งๆ มาดูแล ก็สามารถวิ่งใช้งานได้อย่างสนุกแล้วล่ะครับ :good:
แล้วคุณจะรูว่าเครื่อง 4 สูบเล็กๆ ก็ไม่พิษสงไม่น้อยเหมือนกัน :grin:
หากจะวาง "เจ" มีข้อแนะเรื่องน้ำหนักครับ หน้าทิ่มแน่นอน
เรื่องช่วงล่างต้องทำเพิ่มอีกมากมายแน่นอน
ไม่ว่าจะเป็นสปริง โช้คอัพ และระบบเบรก
แม้กระทั่งเฟืองท้ายก็ต้องไล่อัตราทด เพลากลางก็ต้องดัดแปลง
งบประมาณจะบานปลายหรือไม่ "เป็นคำถามที่คุณต้องคุยกับอู่ที่รับงาน"
ถ้าถามว่าทำได้ไหม ทำได้ ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว
สำหรับผมเชียร์ 4AG เดิมๆ สภาพสมบูรณ์ครับ :good:
-
ผมเสนอตัวเลือกอีกตัวนะครับ 3s-fe 2000cc เครื่องขับหลังเลย แรง ประหยัดครับ เครื่องสด w^w
-
ผมอีกคนที่ตอนนี้มี 1 j ฝาขาวอยู่ที่รถ ใช้ ra25 ก้อกำลังจะหาเครื่องลงใหม่ อาจลง 3sfe นั่นละ หาทุนอยู่ 1jกำลังเครื่องแรงดีเบรกทีมีหนาว ท้ายช่วงล่างต้องดี บอกก่อน ไม่งั้นมีเลี้ยว ออกป่าแน่ แต่ อยากเอาออกสงสารรถ และอยากให้อยู่ที่เลข 2000cc ตรงรุ่น สนใจเครื่องจะขายให้ กล่องมาจากนอกเลย ถ้าชอบแรงลงได้ ขับสนุก 0846361601
-
ไม่มีไร แค่เอาของแปลกมาให้ชมกัน .. .. .. :grin: :smitten:
สงสัยของคนบ้านนี้หรือเปล่า .. .. .
:good: ชอบๆ เอาอีก
-
ผมเสนอตัวเลือกอีกตัวนะครับ 3s-fe 2000cc เครื่องขับหลังเลย แรง ประหยัดครับ เครื่องสด w^w
:good: w^w w^w w^w
-
มุมแดง .. .. .. ตัวใหญ่ กล้ามใหญ่ หมัดหนัก แต่อุ้ยอ้าย ชักช้า รอจังหวะสอง ขอเม็ดเดี๋ยวได้เสีย .. .. :knuppel2: :knuppel2: :knuppel2:
มุมน้ำเงิน .. .. .. ตัวเล็ก กล้ามเล็ก แต่รวดเร็ว คล่องแคล่ว ขยันออกหมัด แยบๆซ้าย-ขวา แล้วฟุตเวิรค์รอบเวที .. .. .. :2funny: :grin: :good:
บ้างคนเลือกตัวใหญ่ เพราะเลือกแล้วเมียไม่ด่า ภาษีก็ดีกว่า .. .. .. :grin:
บ้างคนเลือกตัวเล็ก เพราะขยันต่อย โดนไม่โดน ยังไงก็ได้เฮ .. .. .. :good:
บังเอิญว่าผมเลือก ตัวเล็ก ชอบมวยลอง ล้มยักษ์ได้ก็เฮทั้งประเทศ กลับมาได้เงินทอง เกียรติยศมากมาย ก่ายกอง (ไม่ได้โม้).. .. .. \^^/ \^^/
ตัวใหญ่ชนะก็เสมอตัว แต่ถ้าแพ้ ถูกทับถม ดูถูก เสียดสี เหยียดหยาม .. .. .. :2funny: :2funny: :2funny:
ยังไงก็ลองดูครับ .. .. .. เอาที่ชอบครับ เพราะรถต้องตามใจคนขับ ถ้าไม่ชอบแล้วขับยังไงก็ไม่มีความสุข .. .. ..
ส่วนความเห็นของผมนั้นเป็นเพียงเหตุผล ประกอบการตัดสินใจครับผม .. .. ... :-! &v&
-
:good: ถามตัวเองเลยครับว่าชอบเครื่องแบบใหน แล้วก็เลือกแบที่เราชอบเพราะเป็นรถที่เราใช้เองครับ
พอดีเมื่อก่อนจะวาง SR แต่ไม่มีช่างวางให้ขับมาจนถึงวันนี้ก็ยังอยากวางเพราะชอบรถเทอร์โบครับ แต่พอขับ 4A มาจนติดการลากรอบสูงๆแล้ว(อึดมาก)ถ้าไปขับรถเทอโบอาจจะพังก็ได้ .....5555 ถามใจตัวเองครับแล้วลักษณะการขับของเราแล้วคุณจะสนุกกับมันครับ
ข้อมูลครับ พอดีกำลังศึกษาอยู่บ้าง ถ้าจะวาง J วาง 1UZ ไปเลยดีกว่าครับ น้ำหนักเบากว่าเยอะ บริโภค พอๆกัน เครื่องสั้นแต่กว้างเกียร์ไม่ใหญ่มากครับ
หาช่างเดินสายไฟดีๆก็จบ ต้องจัดเบรคใหม่ วางให้ดี ช่วงล่างบึกๆ ก็ไหวครับ
ส่วน 4AG ผมใช้อยู่ทุกวันใน บอดี้ แลนเซอร์ ลากกล่องตัด ติดแก๊ซ ใช้มาจนตัวถังจะพังก่อนเครื่องแล้วตอนนี้ รอบเดินเบาก็ไม่ค่อยเรียบแล้วแต่อารมณ์ของรถมันครับ แต่วิ่งปกติ ดูระบบเครื่องกับสายไฟถ้าเดินใหม่ได้ก็จะดีเท่านี้ก็อยู่จนนานแล้วครับ
-
ถ้าอยากแรง ๆ หารถใหม่ ๆ มาทำน่าจะดีกว่านะครับ
TA22 ผมว่า ทำออกมาให้สวยๆ วิ่งได้ดี ๆ ไม่ต้องแรงมาก
ก้อหล่อแล้ว ผมว่าหาช่างดี ๆ ทำ 4เอ ให้ดี ๆ น่าจะคุ้มค่ากว่าครับ
รถผมวาง 3s-fe ตอนนี้ไล่ประกอบแล้ว
เดี๋ยวจะมารายงานผลครับ
-
ผมว่านะ สะดุดไม่สุด ไม่ได้อยู่ที่รุ่นเครื่องหรอก
อยู่ที่สภาพเครื่องมากกว่า
ผมว่าคุณควรประกอบเครื่องใหม่ แล้วเช็คดูว่ามีอะไรที่เสียรึป่าว
-
มาถามคนเล่นรถโบราณ ก็ต้องเครื่องเดิมที่ใช้มาขุนดีกว่า
แต่ถ้าถามคนเล่นรถ เครื่อง cc ใหญ่ย่อมดีกว่า แต่มันต้องขึ้นกับความเหมาะสมครับ
เครื่อง J มายาวและหนัก ในขณะที่รถ Ta22 มันสั่น เล็ก ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งครับ
แนะนำว่าถ้าอยากขับใช้งาน ขับง่าย สะดวก อย่าใส่เลยครับ J
ถามคนที่เคยใส่ จะรู้ว่าหน้าหนัก เบรคยาก แถมเข้าโค้งหน้าจะ Understeer เลี้ยวไม่เข้า
ควบคุมยาก ไม่เหมาะกับการใช้งานปกติ แต่ถ้าเอามาเน้นแข่ง Drag ก็ไม่ว่ากันครับ
หากยากได้เครื่องแรง แนะนำ 3SGTE ครับ
แต่ถ้าเน้นใช้งานประหยัดด้วย แรงพอประมาณ 4ag เหมือนเดิมดีที่สุด
หากไม่มีช่างดีๆทำเครื่อง โทรมานะครับ เดี๋ยวแนะนำให้ 0863444005
โทรยากหน่อยนะ มัน Hutch อ่ะ
รถผมก็ Ta22 วาง J แต่เน้นแข่ง DRag ลองดูนะครับ
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=461913 (http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=461913)
ตอนแรกจะวางเครื่อง 3SGTE แต่เพื่อนเจ้าของอู่มันแอบเอารถไปทำ เพราะอยากเอาไปแข่งเลยเซ็งเลย
ช่วงล่างหลังผม เอาแพ Skyline มาใส่ แต่ที่เห็นเอาแบบของ Cef A31 มาวางเพื่อวัดแบบ
(http://img136.imageshack.us/img136/2531/20090309131555.jpg)
(http://img147.imageshack.us/img147/2231/imgp4918gc6.jpg)
(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=916091&stc=1&d=1205801745)
(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=916079&stc=1&d=1205801471)
-
โหดร้ายจัง .. .. .. ทำกะหนูได้ลงคอ .. .. .. :grin: :smitten:
-
ไม่เห็นมี 6 สูบเลยพี่ เห็นแค่ 2สูบนิดๆ
-
อีก 4 สูบมันเค้าไปแล้วครับพี่ พี่จะให้ครบ 6 สูบเลยเหรอครับพี่ ใจร้าย .. .. .. :smitten: :-!
-
เพื่อนผมมันใจร้ายครับ บอกไม่ให้เข้าอู่ 1 อาทิตย์ ไปอีกที มันก็เป็นแบบรูปแรกและ เศร้าเลย
จะวาง 3sgte ไหงกลายเป็น 1Jgte ไปได้
ตอนนี้เลย เลยตามเลย ทำไปแข่งรุ่น โบเดิมก่อน แล้วค่อยทำกลับเป็น 3sgte ครับ ของครบแล้วนะ ลูกก้านข้อ แคม ชาร์ป ในเครื่องนี่ครบสุดๆ
ตอนแรกคิดเอามาวิ่งถนนเลยเน้นใช้งาน ช่วงล่างเทียบง่าย เครื่องบ้านๆ
ตอนนี้ ช่วงล่างเดิมน่าจะดีสุดนะ โง่เอง ทำซะเยอะ รถยังไม่ได้วิ่งเลยอ่ะ รอเพื่อนทำช่วงล่างหน้าอยู่อ่ะครับ
2 สูบก็วิ่งได้ อยากเป้นมอไซด์อ่ะ อิอิ
-
-ขอบคุณครับ
หาลิ้นปีกผีเสื้อ 4age สภาพดีๆ ได้ที่ไหนครับ
ใครพอมีบ้างอะครับ
เพิ่งเห็น
ผมมีลิ่น 4ag20v ฝาดำ สนม่ะ ถ้าเพื่อนมันไม่ทิ้งไปก่อนเอาไปใส่ซิครับ ขายให้ราคาทุนเลย 4,500 ซื้อมาเท่านี้จริงๆ
หรือถ้าอยากได้เครื่องใหม่ 4ag20v ฝาเงิน มีทั้งเครื่องไม่มีเกียร์นะ ชนของเดิมไปเลย เหมือนกัน สนม่ะ 12,500 มีเลขเครื่องนะ
ถ้าสนเบอร์ 0863444005 ครับผม กลด ครับ
-
ทำรถวิ่ง1/4ไมล์เหรอครับ
-
ทำรถวิ่ง1/4ไมล์เหรอครับ
ผมกะทำวิ่ง Circuit ครับ แต่เพื่อนอยากเอาไปเล่น drag ส่วน จขกท ผมไม่รู้ อิอิ
-
ทำรถวิ่ง1/4ไมล์เหรอครับ
ผมกะทำวิ่ง Circuit ครับ แต่เพื่อนอยากเอาไปเล่น drag ส่วน จขกท ผมไม่รู้ อิอิ
-
-ขอบคุณครับ
หาลิ้นปีกผีเสื้อ 4age สภาพดีๆ ได้ที่ไหนครับ
ใครพอมีบ้างอะครับ
เพิ่งเห็น
ผมมีลิ่น 4ag20v ฝาดำ สนม่ะ ถ้าเพื่อนมันไม่ทิ้งไปก่อนเอาไปใส่ซิครับ ขายให้ราคาทุนเลย 4,500 ซื้อมาเท่านี้จริงๆ
หรือถ้าอยากได้เครื่องใหม่ 4ag20v ฝาเงิน มีทั้งเครื่องไม่มีเกียร์นะ ชนของเดิมไปเลย เหมือนกัน สนม่ะ 12,500 มีเลขเครื่องนะ
ถ้าสนเบอร์ 0863444005 ครับผม กลด ครับ
ขอบคุณมากครับ แต่ตอนนี้มีปัญหาเรื่องทุนอยู่นิดหน่อย ผมก็อยากทำรถวิ่ง circuit เหมือนกัน
เอา4ag นี้ดีกว่าช่ายไหมครับ แล้วลิ้น 4age20v มันใส่ได้เลย หรือว่าต้องแปลงไหมครับ
-
ยกฝาดำตัวที่ขายมาเลย เอา4ลิ้นฝาดำมาใช้ เอาลูกก้านข้อ20 วาวล์ฝาดำมาใช้ เอาอุปรณืเครื่องเดิมประกอบ เช่นฝาสูบ
ปั้มน้ำฯลฯ น่าจะดัดแปลงน้อยสุดละครับ หลังจากประกอบเสร็จ วิ่งขำๆ แปดพันรอบ น่าจะพอนะครับ เน้นนะครับต้องเป็น
ฝาดำจะมี map มาให้ เพราะฝาขาวยังเป็นแอร์โฟร์ อยู่ครับ
-
ร้อยน็อตใส่เลยครับ เอาแค่ชุด 4 ลิ้นอิสระ ของฝาดำมาใส่ก็พอ ที่เหลือก็ Overhaul เครื่องให้ดี ไม่ต้องถึงกับเอาเครื่องรื้อถอดมาใส่ ของเดิมก็ดีอยู่แล้วครับ
-
ยกฝาดำตัวที่ขายมาเลย เอา4ลิ้นฝาดำมาใช้ เอาลูกก้านข้อ20 วาวล์ฝาดำมาใช้ เอาอุปรณืเครื่องเดิมประกอบ เช่นฝาสูบ
ปั้มน้ำฯลฯ น่าจะดัดแปลงน้อยสุดละครับ หลังจากประกอบเสร็จ วิ่งขำๆ แปดพันรอบ น่าจะพอนะครับ เน้นนะครับต้องเป็น
ฝาดำจะมี map มาให้ เพราะฝาขาวยังเป็นแอร์โฟร์ อยู่ครับ
ร้อยน็อตใส่เลยครับ เอาแค่ชุด 4 ลิ้นอิสระ ของฝาดำมาใส่ก็พอ ที่เหลือก็ Overhaul เครื่องให้ดี ไม่ต้องถึงกับเอาเครื่องรื้อถอดมาใส่ ของเดิมก็ดีอยู่แล้วครับ
ว้าวแย่มเลย งั้นเด๋วรอเงิน จะทำเครื่องกับหา เฟืองท้าย อะครับ เพราะเฟืองท้ายยังเป็นของเก่าอยู่เลยครับ พี่ๆพอมีบ้างไหมครับ
-
ฃองดูว่ารถ Ta22 วางเครื่อง J แล้ว ทำไมหน้าถึงหนัก และเลี้ยวไม่ค่อยได้นะครับ
จะเห็นว่า สูบที่ 5-6 อยู่ตรงกับซุ้มล้อหน้า ดังนั้น สูบ 1-4 ไปอยู่หน้าซุ้มซะและ