ที่เคยขับมากะมือ
190 แท้ สภาพ90% ล้อ13 เบาสบาย ทั้งในเมืองจนถึง120-130
230 แท้ สภาพ90% ล้อ14 หนักๆตอนเริ่มออกรถ กะความเร็วต่ำ ความเร็วสูง140-160 นิ่ง พอดี
200 แท้ สภาพ90% ล้อ14 หนักระหว่าง 190-230
200ตัวยาวlimo สภาพ70% ล้อ14หนักราวๆ230
190c เปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซลเบ๊นซ์ สภาพ60% ล้อ13 เบาเหมือน190
200D แท้ สภาพ60% ล้อ14 หนักมากต้องโหนพวงมาลัย
190D แท้ สภาพ80% ล้อ14 หนักราวๆ230 ความเร็วสูง120-130 นิ่ง พอดี(คันนี้ขับยาวพันกว่ากิโลรวดเดียว)
200 เปลี่ยนเครื่องเป็นเป็น240d กะอีกคันเครื่องนิสสัน6สูบ ล้อ14 หนักปานกลาง
200 เครื่องนิสสันสี่สูบ เกียร์คอ ล้อ14 หนักปานกลาง
220s เปลี่ยนเครื่อง300D มีเพาวเว่อร์ แม็กเล็บสิงห์14
200 เปลี่ยนเครื่องเป็น240D มีเพาวเว่อร์(รถผมกะรถช่างกอบ)ล้อกะทะเหล็ก 14 กะเพนต้า14 กะ15 ช่อง14
เบาสบาย เอาอุ้งมือวนพวงมาลัยจอดได้เลย
ผมเลยสรุปเองว่าล้อ14หนักทุกคัน ยิ่งเป็นยาง195หรือแม็กออฟเซตน้อย ล้อกางๆ
ล้อ13เบาทุกคัน เพราะส่วนใหญ่ ยาง165เอง
แต่ถ้าหาล้อ13ไม่ได้ ใส่ยาง185 -14กะ กะทะเหล็ก14 พอช่วยได้
ใส่หน้า13หลัง14 ไม่เคยเห็น แต่เดาว่าน่าจะเบาขึ้น นิดนึง
เพราะน่าจะท้ายโด่งๆ น้ำหนักลงหน้ารถเยอะหน่อย
แต่แถวที่ใช้หางปลาทำแท็กซี่ มักนิยมหน้ามุดๆเวลารถเปล่า
ถ้าบรรทุกเต็มคันก็ระนาบพอดี
ลองเทียบดูก็ไม่เสียหายอะไร
แต่ไม่รู้ว่าฝาตบ13หน้า2ชั้น กะ14หลังชั้นเดียว จะเข้ากันได้มั้ย
อีกอย่าง อัดจารบีเกือบยี่สิบจุด กะให้ช่างปรับช่วงล่างให้ด้
(รุ่นนี้ไม่มีตั้งศูนย์ล้อ ช่างจะเป็นคนวัดระยะ แล้วตั้งระยะช่วงล่างเอง)
น่าจะช่วยเรื่องความหนักเบาพวงมาลัย กะความนุ่มนวลได้บ้าง