.
Comments โดยรวม
เมื่อได้เห็นและรู้แนวการทำรถของสามคันด้านบนแล้ว..ต้องบอกว่าเป็นตัวอย่างการ Modify ที่น่าสนใจทุกๆคัน...
และถ้าจะเน้นเพื่อการแข่งขันกันจริงๆ...ผมว่าจุดต่อไปนิ้..น่าทำมากๆ
~ Body Seam- Weld / Spot Weld - เพิ่มความแข็งแรง โดยเฉพาะจุดที่ต้องใช้ / รองรับกับแรงหนักๆ
~ Roll Cage - Alfa Romeo Tipo 105 เป็นรถที่ไม่มี Chassis แต่แข็งแรง เพราะผ่านการออกแบบที่ดี..แต่หากจะเพิ่ม Roll Bar ก็จะยี่งดี... และที่สำคัญ คือทุกๆจุดที่ขา Roll Bar จะมาต่อกับตัวรถ ควรมีการ Reinforce ตัวรถที่จุดนั้นๆให้แข็งแรงก่อน..เช่นเสริมเหล็กหนาในบริเวณนั้น..เพื่อให้น้ำหนักกระจายออกไป หากไม่มีการเสริม ก็จะเกิด Point Weight ซึ่งนอกจากจะสร้างความเสียหาย ณ.จุดนั้นแล้ว.. Roll Cage ก็ไม่มีประโยชน์และจะเป็นการเพิ่มน้ำหนักไปอย่างเสียของ ( เสียเงิน..และ..เสียหน้า ด้วย )
~ Poly Bushings – สมัยก่อนใช้กลึงกันเองแบบ OTOP แต่สมัยนิ้มีทำเป็นชุดมาขาย..น่าใช้เพราะได้ผลระยะยาวกว่ายางธรรมดาๆ
~ Cooling System – ตัว Radiator จะเป็น Aluminium หรือแบบโบราณก็ตามใจ แต่ควรให้มีขนาดใหญ่-ยาว เสริมด้วยพัดลมไฟฟ้าสัก 2 ตัวแรงๆ และควรต้องมีซุ้มกระโปรง / Shroud ด้วย ( ดูตัวอย่างของรถ White Lightening ของคุณ Spankin’Fish ... คันนั้นเยี่ยมมาก )
ตัวอย่าง ที่ผมคิดว่า ไม่จำเป็น / ไม่น่าทำ...เช่น
~ Block เครื่องที่ไม่ใช่ 2000 .. เพราะหาอะไหล่มา Modify ยาก..และน่าจะแพง..
~ Aluminum Hood & Door Skin ผมว่าได้ไม่เท่าเสีย
~ Lexan Windows พลาสติกก็มีน้ำหนักนะครับ แถมเป็นรอยง่าย..ใช้แล้วออกเหลือง...
~ Light Weighted Loom – สายไฟน้ำหนักเบา...อันนิ้ผมว่า “ เว่อร์ “ ไปหน่อย...แต่ถ้าจะหาของดีจริงๆก็มีครับ ผมเคยจัดให้ใช้กับรถของ VIP ท่านหนึ่ง..เป็นสายไฟจาก Germany แต่ตอนนิ้บริษัทเลิกนำเข้าไปแล้ว..เพราะลูกค้าบอกว่าแพงเกินไป แต่ถ้าต้องการจริงๆ ที่คลองถมจะมีสายไฟรุ่นใหม่ขนาดเล็กแต่เส้นทองแดงมาก สายแบบนิ้มีน้ำหนักไม่เบานะครับ ( สายไฟที่ขาย-ใช้กันทั่วไปมีขนาดเส้นพลาสติคใหญ่..แต่เส้นทองแดงนิดเดียว..สายร้อนเร็วและไหม้ง่ายครับ )
แต่มีอยู่เรื่องที่ผมคิดว่า...หลายๆคนเมื่อได้ดูรูปแล้ว..คงคิดอยู่ในใจว่า.....
“ เนี่ยเหรอ..รถกับราคาขนาดนั้น...ตูทำเองก็ได้ฟะ..ดีกว่า..ถูกกว่าอีก... “
.