อันสุดท้าย และเป็นอีกวัตถุประสงค์หนึ่งที่รื้อเอาออกมาในวันนี้
46 mm (ข้างนอกมัน 45 แต่ข้างในที่ลิ้นจะเป็น 46) สำหรับรุ่น 2.3 มาตราฐาน แต่ในรุ่น Evolution จะเป็น 48 mm และในเครื่องตัวแข่งจะใหญ่กว่านี้อีก
ตั้งใจจะเอาไปส่งโรงกลึงแล้วคว้านออกเป็น 48 mm แต่เดี๋ยวต้องให้เขาสร้าง torque plate ขึ้นมาก่อนเพื่อเอามาประกับไว้ด้านบน คว้านสดๆเดี๋ยวมันไม่กลม ที่กล้าทำเพราะซื้อ spare เอาไว้อีกอันหนึ่งเรียบร้อยแล้วแล้ว
เพื่อนไซเบอร์คนหนึ่งอยู่ในแคนาดาที่เขามี EVO III แท้ๆและกำลังจะถอดออกเพื่อใช้ intake แบบอื่น (บ้าไปแล้วหรือ?) เขาบอกว่าถ้ายูอยากได้ไอจะถอดขายให้ในราคาหลักหมื่น ผมก็บอกไปว่าไหงแพงจะ (วะ) เขาก็บอกว่าแค่ค่าเอาไปกลึงก็หลายหมื่นบาทแล้ว ว่าจะบอกมันไปว่าที่บ้านไอน่ะนะ พัน-สองพันช่างเขาก็เอาแล้ว
ไปล่ะครับ เดี๋ยวไปเชียร์พรรคพวกแข่ง endurance ที่พีระก่อน
Have fun !