ไอ้เจ้า sealant ตามรอยต่อแบบนั้นเคยได้ยินมาเหมือนกันว่ามัน "ต้อง" มี แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามันเพื่อวัตถุประสงค์อันใด วานฝากถามช่าง หรือท่านใดทราบช่วยไขข้อข้องใจนี้ให้ด้วยครับ
เท่าที่เคยจำได้...รู้สึกยาแนวตามร่องตะเข็บที่มีช่องว่างเล็กๆระหว่างชิ้นเหล็ก / ชิ้นงานที่มาเจอกัน
และก็ตามแนวตะแข็บในห้องโดยสาร พื้นรถต่างๆ น่าจะกันสนิมระหว่างรอยต่อนั้นและกันน้ำแทรกเข้าไปด้วยในตัวนะครับ
ที่กระป๋องมันเขียนว่า "stone chip and underbody protection"
มีเรื่องปรึกษานึดนึงครับ..ว่าท่อไอเสียนี่หม้อกลางและพักท้ายใช้อะไรดี
กะว่าวิ่งสนามตัวใบท้ายจะเอาเป็นใส้ตรงดีมั๊ยครับ
แก้คำผิดครับ
ถ้าตั้งใจจะวิ่งสนามอย่างเดียวก็ไม่ต้องใส่เลยก็ได้ครับ เป็นท่อตรงเส้นเดียวมาเลย เอาข้ออ่อนไว้ตรงกลางหน่อยกันขาด
ของผมที่ปลายเอาดุ้นอะไรที่ควานหาได้ที่ร้านท่อไอเสียมาแปะไว้อันนึงเพื่อจะได้เอา silencer (ที่ไขน๊อตถอดออกได้) เสียบเอาไว้ได้ตอนขับไปสนาม และตอนเอาไปขับวอร์มเล่นวันอาทิตย์ ไม่ได้มีก้อนอิฐวิ่งตามรถมาแน่
ตอนที่ถอดออกก็ท่อตรงดีๆนี่เอง
เคยใส่หม้อพักจริงๆเอาไว้ที่ปลาย ท่อตรงช่วงที่ผ่านพื้นตรงคนขับมันร้อนจนพื้นรองเท้าละลายเลย อันนี้พูดถึงวิ่งในสนามนะ
แต่พอถอด silencer ออกก็