Author Topic: superclub super retro 2011  (Read 37173 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
superclub super retro 2011
« on: January 18, 2011, 03:17:47 pm »
หลังจากที่เราทำการแข่งขันกันมาหลายปี ก็มีการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขกติกาต่างๆเพื่อสะดวกแก่การทำรถและการแข่งขัน
ในฤดูกาลแข่งขันปี 2011 นี้จึงเกิดรุ่นการแข่งขันใหม่เกิดขึ้นอีก 1 รุ่น คือ SUPER RETRO โดย
1. กำหนดความกว้างและขนาดของล้อและยางให้ใหญ่ขึ้นกว้างขึ้น ประมาณ 220/57/15,240/57/15 slick tire ซึ่งคงเป็นยาง one brand ถ้าคุยเรียบร้อยแล้วน่าจะทำให้ราคาต่อเส้นถูกกว่าในท้องตลาด
2. ซึ่งจะทำให้ล้อและยางมีความใหญ่เกินออกนอกตัวถังของรถจึงต้องทำการขยายตัวถังเพิ่มเติมเพื่อให้รับกัน คร่าวๆเหมือนเราย้อนกลับไปยุคลพบุรีหรือพีระตอนต้นเลยก็ว่าได้
3.น้ำหนักรวมอาจใช้แบบเดิมคือตามเล่มทะเบียนหรือสเป็คจากผู้ผลิตแล้วบวกด้วยน้ำหนักแปรผันตามความจุกระบอกสูบ เช่น ke70 4a-ge 850 kg. แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น 3s-ge บวกเพิ่มอีก 50 kg.
หรือตั้งเกณฑ์เดียวแล้วบวกเพิ่มน้ำหนักแปรผันตามความจุกระบอกสูบ ซึ่งก็จะง่ายต่อการตรวจสภาพมากกว่า
ส่วนอื่นๆในรายละเอียดปลีกย่อยก็คงจะสรุปออกมาในไม่ช้านี้
การแข่งขันก็จะควบคู่ไปกับ SUPER CAR 3 ครั้ง 6 สนาม กับ บางแสนอีก 1 สนาม
หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ 0816363537 โต้ง

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: superclub super retro 2011
« Reply #1 on: January 18, 2011, 04:52:29 pm »
 w^w
Super Retro จะมีแชมประจำปีไหมครับ
ขอรายละเอียดเร็วนะครับจะได้ปั้นรถกันให้ถูกทาง
 w^w
« Last Edit: January 18, 2011, 04:56:56 pm by OouVintage »

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: superclub super retro 2011
« Reply #2 on: January 18, 2011, 04:57:00 pm »
อู๋ทำ E30 spaceframe เลย  (8-)


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #3 on: January 18, 2011, 09:23:33 pm »
การแข่งขันจะจริงจังมากขึ้นครับเพราะส่วนที่เพิ่มเติมนั้นทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถแข่งเต็มตัวมากกว่าเดิม
เรื่องของตัวถังยังคงใช้กติกาเดิมครับเพราะถ้า SPACEFRAME ได้ สงสัยได้เจอรถ DRAG แน่ๆ ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ดีนะคับแต่การลงทุนจะสูงมากเกินไปและคงต้องหาผู้เชี่ยวชาญด้าน FRAME มาดูแลตรวจสอบความปลอดภัยกันชุดใหญ่
เพิ่มเติม ท่อไอเสียออกข้างตัวรถได้ ต้องทำแผ่นกันความร้อนตรงตัวถังรถบริเวณที่ปลายท่อออกมาคับ
มีการชิงชนะเลิศประจำปีที่ใกล้เคียงกับ SUPER CAR เพียงแต่อาจจะไม่มีเงินรางวัล เก็บค่าสมัครไม่แพงคับ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: superclub super retro 2011
« Reply #4 on: January 18, 2011, 10:48:47 pm »
Space frame พี่ Okumi เขาล้อเล่นครับกติกาจะเป็นอย่างไรอยากทราบครับ
สรุปว่าจะมีแชมป์ประจำปีหรือไม่ครับ อันนี้มีผลต่อการตัดสินใจของหลายๆคนนะครับ [size=0px] :good: [/size]

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #5 on: January 19, 2011, 09:35:43 am »
คร่าวๆ จะสรุปได้เมื่อไหร่ครับจะได้ทำรถรอ 555
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline scoot2

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 2,441
  • Gender: Male
  • Last Login:January 13, 2023, 10:35:50 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #6 on: January 19, 2011, 10:20:54 am »
Space frame พี่ Okumi เขาล้อเล่นครับกติกาจะเป็นอย่างไรอยากทราบครับ
สรุปว่าจะมีแชมป์ประจำปีหรือไม่ครับ อันนี้มีผลต่อการตัดสินใจของหลายๆคนนะครับ [size=0px] :good: [/size]

สงสัยงานนี้พี่อู๋จัดหนัก อิอิอิ  :good: :good:
ก่อนที่ฉันจะตาย ....!!!

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #7 on: January 19, 2011, 11:28:31 am »
ปีนี้แบ่งรุ่นเหมือนเดิมป่าวคับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #8 on: January 19, 2011, 12:50:53 pm »
มีแบ่งรุ่นลึกขึ้นไหมครับ

Offline ArtRacing

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 1,153
  • Gender: Male
  • Last Login:July 06, 2018, 08:50:43 pm
    • www.racingweb.net
Re: superclub super retro 2011
« Reply #9 on: January 19, 2011, 04:57:46 pm »
ที่ดูแตกต่างไปก็คงมีเรื่องยาง
ซึ่งผ่านๆมาก็เห็นยังไม่ลงตัวซักที
สำหรับในปี2011 รบกวนผู้จัดช่วยสรุปเรื่องยางให้ลงตัวด้วยครับ
 
ส่วนเรื่องแชมป์ประจำปี แนะนำว่าถ้ามีก็ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ
 
ปล.ถ้าเล่นสเปซเฟรม เป็นรถบีเอ็มล่ะก็คงมีหมดตูดเลิกแข่งกันบ้างล่ะครับ  :2funny:
" ความสำเร็จเกิดขึ้นได้โดยใช้มือทำ "

Offline ritzaa

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 42
  • Gender: Male
  • Last Login:October 09, 2013, 05:00:38 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #10 on: January 20, 2011, 09:56:58 pm »
สงสัยแบบนี้คงต้องรวม Japan and euro in super Retro แน่ๆๆคงจะสนุกมากคิดจะพักฃะหน่อย เลยต้องทบทวนฃะใหม่..

Offline Niki

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 1,690
  • Gender: Male
  • Last Login:December 05, 2018, 03:29:44 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #11 on: January 21, 2011, 03:26:40 am »
Not quite understand the rationale of new tyres rule? is that for safefy (i don't think so!) or just making the car look like Lopburi era (what for)?


problem is whether there're wheels that fit new tyres sizes? even if it does, how many people willing to cut / extend the body work of their beloved car..


for me, I support standard slick tyres if it's really cheap!  :grin: 
and recommend to increase safety standard rather than bigger tyres size.


No serious, it's just an hobby  :><:

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #12 on: January 21, 2011, 09:42:00 am »
สงสัยถ้ามีทีมดังๆอย่าง trd ไปขุดเอาเครื่อง 4tg turbo  ห้า หก ร้อย แรงม้ามาวิ่ง ไฟแลบ ยาวเปน ศอกคงมัน ดีพิลึก 
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #13 on: January 21, 2011, 10:24:19 am »
so basically super Retro is same thing with bigger wheel and slick?  %:(

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #14 on: January 21, 2011, 01:51:33 pm »
Not quite understand the rationale of new tyres rule? is that for safefy (i don't think so!) or just making the car look like Lopburi era (what for)?


problem is whether there're wheels that fit new tyres sizes? even if it does, how many people willing to cut / extend the body work of their beloved car..


for me, I support standard slick tyres if it's really cheap!  :grin: 
and recommend to increase safety standard rather than bigger tyres size.


No serious, it's just an hobby  :><:
+1  Miss you NIKI

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: superclub super retro 2011
« Reply #15 on: January 21, 2011, 03:30:49 pm »
Not quite understand the rationale of new tyres rule? is that for safefy (i don't think so!) or just making the car look like Lopburi era (what for)?


problem is whether there're wheels that fit new tyres sizes? even if it does, how many people willing to cut / extend the body work of their beloved car..


for me, I support standard slick tyres if it's really cheap!  :grin: 
and recommend to increase safety standard rather than bigger tyres size.


No serious, it's just an hobby  :><:
+1  Miss you NIKI


+2 krub P'Niki

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #16 on: January 21, 2011, 08:25:21 pm »
ตอนนี้กำลังรอคำตอบจากต่างประเทศอยู่ว่าเค้าจะขายยางตามขนาดที่เราต้องการใช้รึป่าว ปัจจุบันเค้าส่งไปขายที่อังกฤษ ถ้าได้ก็คงดูเรื่องราคาและการสั่งซื้อรวมถึงเวลาในการผลิตและจัดส่ง
ถ้าได้คำตอบภายในเดือนนี้ก็น่าจะทันแข่งคับ พยายามจะแจ้งให้ทราบอย่างเร็วที่สุดคับ
รุ่น SUPER RETRO คงมี 1 รุ่นก่อนคับเพราะยังไม่ทราบจำนวนนักแข่งแน่ชัด ชิงชนะเลิศประจำปีกับ 6สนาม ไม่รวมบางแสน
รุ่น japan retro กติกาเดิม นักแข่งยอดเยี่ยมประจำปีจากการเก็บคะแนนสะสมเหมือนเดิม ที่เปลี่ยนก็คงเรื่องยางเป็น achilles 123 ( one brand race ) ราคาประมาณ 2,xxx บาท/เส้น
รุ่น euro classic ก็เช่นกันคับเพียงแต่ว่าพี่ๆอยากใช้ slick tire กันรึป่าว ถ้าสนใจก็จะมี achilles r1 เค้าบอกมาว่าโครงสร้างและเนื้อยางใกล้เคียง bf ตัวที่เคยใช้ใน SUPER CAR
ราคาประมาณ 4,xxx บาท/เส้น
คิดเห็นอย่างไรบ้างลองดูคับ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: superclub super retro 2011
« Reply #17 on: January 22, 2011, 11:58:47 am »
หลังจากที่เราทำการแข่งขันกันมาหลายปี ก็มีการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขกติกาต่างๆเพื่อสะดวกแก่การทำรถและการแข่งขัน
ในฤดูกาลแข่งขันปี 2011 นี้จึงเกิดรุ่นการแข่งขันใหม่เกิดขึ้นอีก 1 รุ่น คือ SUPER RETRO โดย
1. กำหนดความกว้างและขนาดของล้อและยางให้ใหญ่ขึ้นกว้างขึ้น ประมาณ 220/57/15,240/57/15 slick tire ซึ่งคงเป็นยาง one brand ถ้าคุยเรียบร้อยแล้วน่าจะทำให้ราคาต่อเส้นถูกกว่าในท้องตลาด
2. ซึ่งจะทำให้ล้อและยางมีความใหญ่เกินออกนอกตัวถังของรถจึงต้องทำการขยายตัวถังเพิ่มเติมเพื่อให้รับกัน คร่าวๆเหมือนเราย้อนกลับไปยุคลพบุรีหรือพีระตอนต้นเลยก็ว่าได้
3.น้ำหนักรวมอาจใช้แบบเดิมคือตามเล่มทะเบียนหรือสเป็คจากผู้ผลิตแล้วบวกด้วยน้ำหนักแปรผันตามความจุกระบอกสูบ เช่น ke70 4a-ge 850 kg. แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น 3s-ge บวกเพิ่มอีก 50 kg.
หรือตั้งเกณฑ์เดียวแล้วบวกเพิ่มน้ำหนักแปรผันตามความจุกระบอกสูบ ซึ่งก็จะง่ายต่อการตรวจสภาพมากกว่า
ส่วนอื่นๆในรายละเอียดปลีกย่อยก็คงจะสรุปออกมาในไม่ช้านี้
การแข่งขันก็จะควบคู่ไปกับ SUPER CAR 3 ครั้ง 6 สนาม กับ บางแสนอีก 1 สนาม
หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ 0816363537 โต้ง


ตอนนี้กำลังรอคำตอบจากต่างประเทศอยู่ว่าเค้าจะขายยางตามขนาดที่เราต้องการใช้รึป่าว ปัจจุบันเค้าส่งไปขายที่อังกฤษ ถ้าได้ก็คงดูเรื่องราคาและการสั่งซื้อรวมถึงเวลาในการผลิตและจัดส่ง
ถ้าได้คำตอบภายในเดือนนี้ก็น่าจะทันแข่งคับ พยายามจะแจ้งให้ทราบอย่างเร็วที่สุดคับ
รุ่น SUPER RETRO คงมี 1 รุ่นก่อนคับเพราะยังไม่ทราบจำนวนนักแข่งแน่ชัด ชิงชนะเลิศประจำปีกับ 6สนาม ไม่รวมบางแสน
รุ่น japan retro กติกาเดิม นักแข่งยอดเยี่ยมประจำปีจากการเก็บคะแนนสะสมเหมือนเดิมถ้า ที่เปลี่ยนก็คงเรื่องยางเป็น achilles 123 ( one brand race ) ราคาประมาณ 2,xxx บาท/เส้น
รุ่น euro classic ก็เช่นกันคับเพียงแต่ว่าพี่ๆอยากใช้ slick tire กันรึป่าว ถ้าสนใจก็จะมี achilles r1 เค้าบอกมาว่าโครงสร้างและเนื้อยางใกล้เคียง bf ตัวที่เคยใช้ใน SUPER CAR
ราคาประมาณ 4,xxx บาท/เส้น
คิดเห็นอย่างไรบ้างลองดูคับ


สรุปว่าเรื่องยางยังไม่สรุปใช่ไหมครับ
ขนาดของยางที่มีให้เลือกก็สำคัญนะครับ ถ้ายางขนาด 220/57/15 ก็ต้องใช้ล้อ 15" กว้าง 7.5" ผมห่วงว่าจะหาล้อถูกๆยากนะครับ
ูและราคาคงไม่ถูก


Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #18 on: January 24, 2011, 12:12:27 pm »
ในรุ่น SUPER RETRO ขนาดของล้อที่คาดหวังไว้น่าจะเป็น 15"x8"(FRONT)และ 15"x10"(REAR) จะทำให้ดูแตกต่างจากรุ่นดิม
ตอนนี้ในตลาดบ้านเราจะมี 15"x8"(FRONT)และ 15"x9"(REAR) ยี่ห้อ XXR WHEEL ราคาต่อวงประมาณ 3,xxx-4,xxx บาท ซึ่งเีทียบกับล้อนอกแล้วแพงกว่า 2-3 เท่า

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: superclub super retro 2011
« Reply #19 on: January 24, 2011, 01:08:09 pm »
ในรุ่น SUPER RETRO ขนาดของล้อที่คาดหวังไว้น่าจะเป็น 15"x8"(FRONT)และ 15"x10"(REAR) จะทำให้ดูแตกต่างจากรุ่นดิม
ตอนนี้ในตลาดบ้านเราจะมี 15"x8"(FRONT)และ 15"x9"(REAR) ยี่ห้อ XXR WHEEL ราคาต่อวงประมาณ 3,xxx-4,xxx บาท ซึ่งเีทียบกับล้อนอกแล้วแพงกว่า 2-3 เท่า


หมายความว่า มีความมุ่งหวังให้รถส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่ Japan Retro (ขยายตัวถังใส่โป่งแล้ว) ตัดตัวถังใส่โป่งกันใหม่หมดหรือเปล่าครับ
ถ้าอย่างนั้นขอถามต่อว่าถ้าเลิกใส่ยาง silck ที่รายการ Super Car กำหนดแต่เอาขนาด 195/xx/15 จะได้ไหม?

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #20 on: January 24, 2011, 03:56:35 pm »
ขอร่วมสนุกด้วยคน

ผมว่า ถ้าเพียงแค่อยากจะให้ look มันโป่งๆอ้วนๆเป็นรถแข่ง vintage สมัยก่อน ก็กำหนดแค่ความกว้างของล้ออย่างเดียวจะดีไหม ใครจะใส่ 16-17-18 หรืออะไรก็เชิญแต่ต้องกว้าง 10" เป็นอย่างน้อยอะไรทำนองนั้น มันจะทำให้หายาง หาล้อได้ง่ายกว่า และทำให้มัน match กับกำลังเครื่องยนต์/เกียร์/เฟืองท้ายได้ง่ายกว่า

หากที่กำหนดแบบนั้นเพราะต้องการจำกัดไม่ให้รถมันแรงมากเกินไป อันนั้นก็ว่ากันไป (แต่จากที่ฟังคร่าวๆเหมือนกับรุ่น Super Retro เนี่ยมันจะเป็นรุ่นที่ขยับขึ้นไปดุเดือดกว่ารุ่นปกติที่ผ่านๆมามิใช่หรือ?) เพราะฉนั้น 15" มันจะเอาไหวหรือ? ลองสังเกตุล้อหลังรถแข่ง Gr.5 สมัยโน้นดู

ถ้าต้องเป็น 15" แบบนั้นจริงๆ BBS RS น่าจะเป็นคำตอบที่ง่ายที่สุด (เอามาเปลี่ยน lips เอา)

Offline noppa.pr

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:May 13, 2016, 12:58:06 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #21 on: January 24, 2011, 04:44:29 pm »
ขอทำความเข้าใจครับ
รุ่นการแข่งขันมีทั้งหมด 5 รุ่น คือ
1. JAPAN RETRO UNDER 1800
2. JAPAN RETRO OVER 1800
3. EURO CLASSIC UNDER 2000
4. EURO CLASSIC OVER 2000
5. SUPER RETRO (NEW) ประเด็นที่เกิดรุ่นนี้ขึ้นมาเพราะว่าเรามีการแข่งขันมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งคนและรถก็พัฒนาไปพร้อมกันจนเกิดกลุ่มรถที่ค่อนข้างแรงเร็วและสวยงาม อาจจะมีปัญหาเรื่องจำนวนรถที่เพิ่มขึ้น แซงรถน็อกรอบยาก รถต่างกันเยอะบ้างฝีมือต่างกันบ้าง การแข่งขันในรุ่นใหม่นี้จึงเป็นรุ่นที่แข่งขันกันจริงจังมากขึ้นเลยอยากจะทำให้ตัวรถมันแตกต่างหรือดูเหนือกว่ารุ่นเดิม
เรื่องของล้อและยางกำลังหาความเป็นได้ที่ดีที่สุดถูกที่สุดสำหรับการแข่งขัน ซึ่งมองว่าขนาด15"ราคาถูกและหาง่ายกว่าขนาดอื่นๆและถ้าใหญ่มากมันก็ไปเท่ากับรุ่น SUPER CAR ที่ใช้ยางขนาด18"อยู่ ประเด็นว่าเปิดให้ใช้ได้อย่างอิสระมันก็ง่ายต่อผู้จัดแต่ผมไม่แน่ใจว่าจะเหลือรถแข่งกี่คันและแข่งกันไปได้กี่ปี ผมเดาว่ายังงัยคนที่มีทุนเหนือกว่าก็คงจะวิ่งดีกว่าคนที่ฝีมือดีกว่า
เหมือนเอารถ SUPER 2000ไปแข่งขันกับSUPER CAR ขนาดรุ่น SUPER CAR ยังใช้ยางขนาดเท่ากันถ้าไม่ถูกจำกัดไว้คงจะเห็นความแตกต่างกันมากขึ้นกว่านี้

ทั้งหลายแหล่เป็นเพียงแนวทางยังไม่สามารถสรุปเป็นทางการได้จึงเพียงแค่เรียนปรึกษากันก่อน ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ

รุ่นที่ 1-4 เก็บคะแนนสะสมเพื่อรางวัลนักแข่งดีเด่นประจำปี สำหรับปี2010 ที่ผ่านมาจะมี champion day พร้อมกับ SUPER CAR วันเวลาและนักแข่งที่ได้รับรางวัลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
รุ่นที่ 5 เก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงชนะเลิศประจำปี โดยวิธีการเก็บคะแนนจะใกล้เคียงกับรายการ SUPER CAR ซึ่งเน้นการแข่งขันเป็นหลัก

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: superclub super retro 2011
« Reply #22 on: January 24, 2011, 05:04:19 pm »
ขอทำความเข้าใจครับ
รุ่นการแข่งขันมีทั้งหมด 5 รุ่น คือ
1. JAPAN RETRO UNDER 1800
2. JAPAN RETRO OVER 1800
3. EURO CLASSIC UNDER 2000
4. EURO CLASSIC OVER 2000
5. SUPER RETRO (NEW) ประเด็นที่เกิดรุ่นนี้ขึ้นมาเพราะว่าเรามีการแข่งขันมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งคนและรถก็พัฒนาไปพร้อมกันจนเกิดกลุ่มรถที่ค่อนข้างแรงเร็วและสวยงาม อาจจะมีปัญหาเรื่องจำนวนรถที่เพิ่มขึ้น แซงรถน็อกรอบยาก รถต่างกันเยอะบ้างฝีมือต่างกันบ้าง การแข่งขันในรุ่นใหม่นี้จึงเป็นรุ่นที่แข่งขันกันจริงจังมากขึ้นเลยอยากจะทำให้ตัวรถมันแตกต่างหรือดูเหนือกว่ารุ่นเดิม
เรื่องของล้อและยางกำลังหาความเป็นได้ที่ดีที่สุดถูกที่สุดสำหรับการแข่งขัน ซึ่งมองว่าขนาด15"ราคาถูกและหาง่ายกว่าขนาดอื่นๆและถ้าใหญ่มากมันก็ไปเท่ากับรุ่น SUPER CAR ที่ใช้ยางขนาด18"อยู่ ประเด็นว่าเปิดให้ใช้ได้อย่างอิสระมันก็ง่ายต่อผู้จัดแต่ผมไม่แน่ใจว่าจะเหลือรถแข่งกี่คันและแข่งกันไปได้กี่ปี ผมเดาว่ายังงัยคนที่มีทุนเหนือกว่าก็คงจะวิ่งดีกว่าคนที่ฝีมือดีกว่า
เหมือนเอารถ SUPER 2000ไปแข่งขันกับSUPER CAR ขนาดรุ่น SUPER CAR ยังใช้ยางขนาดเท่ากันถ้าไม่ถูกจำกัดไว้คงจะเห็นความแตกต่างกันมากขึ้นกว่านี้

ทั้งหลายแหล่เป็นเพียงแนวทางยังไม่สามารถสรุปเป็นทางการได้จึงเพียงแค่เรียนปรึกษากันก่อน ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ

รุ่นที่ 1-4 เก็บคะแนนสะสมเพื่อรางวัลนักแข่งดีเด่นประจำปี สำหรับปี2010 ที่ผ่านมาจะมี champion day พร้อมกับ SUPER CAR วันเวลาและนักแข่งที่ได้รับรางวัลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
รุ่นที่ 5 เก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงชนะเลิศประจำปี โดยวิธีการเก็บคะแนนจะใกล้เคียงกับรายการ SUPER CAR ซึ่งเน้นการแข่งขันเป็นหลัก

นี่แหละที่ผมเดาเอาไว้ในตอนแรกว่าน่าจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งของโต้ง
ยกสองมือสนับสนุนครับ !  :-!

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: superclub super retro 2011
« Reply #23 on: January 24, 2011, 05:09:44 pm »
ขอทำความเข้าใจครับ
รุ่นการแข่งขันมีทั้งหมด 5 รุ่น คือ
1. JAPAN RETRO UNDER 1800
2. JAPAN RETRO OVER 1800
3. EURO CLASSIC UNDER 2000
4. EURO CLASSIC OVER 2000
5. SUPER RETRO (NEW) ประเด็นที่เกิดรุ่นนี้ขึ้นมาเพราะว่าเรามีการแข่งขันมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งคนและรถก็พัฒนาไปพร้อมกันจนเกิดกลุ่มรถที่ค่อนข้างแรงเร็วและสวยงาม อาจจะมีปัญหาเรื่องจำนวนรถที่เพิ่มขึ้น แซงรถน็อกรอบยาก รถต่างกันเยอะบ้างฝีมือต่างกันบ้าง การแข่งขันในรุ่นใหม่นี้จึงเป็นรุ่นที่แข่งขันกันจริงจังมากขึ้นเลยอยากจะทำให้ตัวรถมันแตกต่างหรือดูเหนือกว่ารุ่นเดิม
เรื่องของล้อและยางกำลังหาความเป็นได้ที่ดีที่สุดถูกที่สุดสำหรับการแข่งขัน ซึ่งมองว่าขนาด15"ราคาถูกและหาง่ายกว่าขนาดอื่นๆและถ้าใหญ่มากมันก็ไปเท่ากับรุ่น SUPER CAR ที่ใช้ยางขนาด18"อยู่ ประเด็นว่าเปิดให้ใช้ได้อย่างอิสระมันก็ง่ายต่อผู้จัดแต่ผมไม่แน่ใจว่าจะเหลือรถแข่งกี่คันและแข่งกันไปได้กี่ปี ผมเดาว่ายังงัยคนที่มีทุนเหนือกว่าก็คงจะวิ่งดีกว่าคนที่ฝีมือดีกว่า
เหมือนเอารถ SUPER 2000ไปแข่งขันกับSUPER CAR ขนาดรุ่น SUPER CAR ยังใช้ยางขนาดเท่ากันถ้าไม่ถูกจำกัดไว้คงจะเห็นความแตกต่างกันมากขึ้นกว่านี้

ทั้งหลายแหล่เป็นเพียงแนวทางยังไม่สามารถสรุปเป็นทางการได้จึงเพียงแค่เรียนปรึกษากันก่อน ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ

รุ่นที่ 1-4 เก็บคะแนนสะสมเพื่อรางวัลนักแข่งดีเด่นประจำปี สำหรับปี2010 ที่ผ่านมาจะมี champion day พร้อมกับ SUPER CAR วันเวลาและนักแข่งที่ได้รับรางวัลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
รุ่นที่ 5 เก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงชนะเลิศประจำปี โดยวิธีการเก็บคะแนนจะใกล้เคียงกับรายการ SUPER CAR ซึ่งเน้นการแข่งขันเป็นหลัก


นักแข่งดีเด่นประจำปี กับชิงชนะเลิศประจำปี ต่างกันอย่างไรครับ

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
Re: superclub super retro 2011
« Reply #24 on: January 24, 2011, 05:53:49 pm »
สมมุตว่าปัจจุบัน  ผมวิ่งอยู่ 1.18
 
ถ้าผมทำโป่ง  ใส่ยางสลิคใหญ่ๆ  ตามกฎ  แต่ว่าเวลาต่อรอบในสนามพีระผมตกไปอยู่แถว 1.21 ต่อรอบนี่ก็ถือว่าใช่... 
 
หรือว่าผมไม่ต้องทำโป่ง  แต่ว่าใช้ยางสลิค  ตามที่ผมเห็นว่าเหมาะสม  แล้วผมวิ่งได้เร็วขึ้น  เป็น 1.15 แบบนี้ไม่ใช่...

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments