BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: อู๋ Skyline < ID 19 > on January 19, 2012, 12:05:44 pm
-
สวัสดี ช่วงนี้ ขอเปิดกระทู้โปรเจ็คต่าง ๆ แบบ เมคเล่ นะครับ
เพราะงานนี้ ช่วงนี้ สนุกสนานแบบจำเป็น ครับ
แต่เดิม รถคันนี้ เป็นรถดั่งเดิม ของคนในกลุ่ม K Fac ก็คือของนายโจ้ และ
ถูกส่งต่อให้พี่ใหญ่ของเรา คือพี่ประชา ดูแลต่อ ตาโจ้ของเรา หันหลังให้ R30
ไปรัก C110 แทน ด้วยหลาย ๆ สิ่ง ที่ไม่พร้อม ที่จะดูแล ด้วยข้ออ้าง ที่ไม่มีที่จอด
พอดีกับ พี่ประชา ของเรา มีที่จอดมากมาย กายกอง หลายเอเคอร์ ทำให้เกิดโปรเจ็ค
บูรณะ เจ้า R30 คันนี้ ด้วยข้อแม้ คือ เป็นเวอร์ชั่น K Factory อะไร ไม่ยึดติด คิดยังไงทำยังงั้น
แต่เดิมรถคันนี้ผ่านการทำสีแบบธรรมดาไปแล้วครั้งหนึ่งในอดีตซึ่งมันนานพอสมควร
โดยพื้นฐานรถมันยังดีอยู่ เป็นลักษณะ เหมือนรถแห้ง ๆ เพราะฝากเค้าจอดนานไปหน่อย
แต่เครื่องยนต์ กลไกของมัน เป็นเครื่องที่ถูกสำนักแต่งชื่อดังของญี่ปุ่น แต่งมาแต่คงจะถูกปรับเปลี่ยน
อะไรบ้าง ค่อย ๆ มาดูกันต่อ ๆ ไป ตอนนี้ มาดูสภาพรถตอนแรก ๆ กันเลยดีกว่า ว่าฝากเค้าจอดแล้ว
ไม่ดูแล มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
-
ด้วยความที่ มันเป็นหน้าเหยี่ยว ที่เป็นหน้า R30 ที่เข้าทาง
แต่หากจะเป็นหน้าเหยี่ยวเดิม ๆ มันไม่ใช่ แม่ไม่เข้าใจดาว จะเป็นสี่ประตูที่
เป็นดาวมหาลัย ได้ ต้องลงทุนกันกับชุดกันชนแท้ ญี่ปุ่นของแต่ง
ที่โด่งดังสำหรับ R30 แท้ ๆ ซึ่ง ผลปรากฎ ไม่ค่อยประทับใจโดยส่วนตัว
เดี๋ยวค่อย ให้มันเป็นกันชนหน้า เวอร์ชั่น K Fac เดี๋ยวค่อยว่ากัน แต่สาวก
ของชาว R30 อย่าพึ่งด่ากันนะครับ เพราะยี่ห้อนี้ หลาย ๆ ท่านถวิลหา
แต่ ไม่ได้พอดิบพอดีอย่างที่หลาย ๆ คนคิด ญี่ปุ่นไม่ได้เก่งเรื่องดัดแปลง
คนไทยเก่งกว่า เชื่อผมเถอะ
-
รูปด้านบน เป็นรูปที่พยายามทำให้มันพอดี
ถ่ายรูปให้ชิดแต่ความเป็นจริง มันไม่เป็นและมันไม่ชิด
ช่างมันอย่าพึ่งไปใส่ใจดีกว่า หันไปทำตัวถังกันก่อนดีกว่า
ซึ่ง ตัวถังนิสสันจุดอ่อนของมันอยู่ที่ใกล้เคียง กันทุก ๆคัน
ซึ่งหากไม่รี้อออกให้หมดก็จะไม่เห็นจุดที่ซ้อนเร้น หากมองภายนอก
ก็จะถูกมองว่า สภาพดี ไม่ผุ ทั้งนั้น แต่หากรื้อมาก็จะเจอแน่ ๆ
ฉะนั้น รื้อออกให้หมด
-
รื้อไป รื้อมา ลามปามเช่นเดิม ตอนแรกคิดว่า สีมันไม่ดีแก้สีภายนอก
ก็พอ แต่ ขัดกับนิสัย ขึ้เกียจโดนติ จากคนอื่น ๆ ไหน ๆ ก้อไหน ๆ แล้ว
จัดแบบชุดใหญ่ ซะเลย
-
ตอนรื้อ งานเดินเร็ว แต่ตอนประกอบนี่สิ เร็วก็ไม่ได้ กว่าจะได้สักชิ้น
คงจะเป็นลม เป็นฝนแน่ ๆ แต่จะพยายามรีบให้ไว้ที่สุดจะได้ไม่สะดุด
-
รื้อมันให้หมด สนุกสนานร่าเริงเป็นที่สุด
ยิ่งรื้อ ยิ่งมัน แต่ตอนประกอบใครจะมาช่วยเราได้บ้างเนี่ย
แต่ไม่เป็นไร เพื่อพี่ชาย เรา ทำเต็มเหนี่ยว
-
ลอกสี เป็นงานที่เหมือนง่าย แต่ต้องใช้เวลา ลอกต้องลอกให้หมด
ไม่ให้มีเศษอะไรติดที่ชิ้นงาน เพื่ออะไร ก็ไม่มีอะไรเป็นเรื่องรายละเอียด
ของการทำรถ เป็นส่วนใหญ่ ยิ่งละเอียดมาก ก็ยิ่งสวยมากแค่นั้นจริง ๆ
-
คันนี้ ใช้ไฟในการลอกสี โดยช่างที่ชำนาญ ไม่ใช่ว่าใครใช้แก๊สเป็นก็ลอกได้นะครับ
เพราะมันส่งผลถึงเนื้อเหล็กแน่ ๆ หากใช้ไฟที่แรงไป โดยคันนี้ ลอกสีเบื้องต้นโดยช่างปะผุ
เพราะต้องการที่จะหาจุดของทรงรถ เพื่อทำการปะผุ และจัดทรง เบื้องต้น
บอกแล้ว ว่า ผุนิดเดียว ตามภาพ
-
รอชมครับ
-
:op ติดตามชม :smitten: :smitten:
-
จุดอ่อนนิสสันเป็นเหมือน ๆ กัน หมด ผุก็ปะ กัน ไป
ชี้เป้า ผุกันไปเลย เอาไว้เผื่อหากไปเจอรถก็ขอเค้าแกะแก้มดูว่าผุปะ
ถ้าเจ้าของรถเค้ายอมนะ
-
ยิ่งลอกสียิ่งเจอ ยิ่งปะยิ่งมัน งานนี้ ก้อเลยทำแบบบาน ๆ
แต่ก็ดีทำทั้งทีจัดเต็มกันไปเลย
-
ตรงนี้ด้านนอกนิด ๆ หน่อย ๆ เพราะจุดนี้ ส่วนมากผ่านการปะผุมาแล้วในอดีตทั้งนั้น
งานนี้ไม่มีงอก แต่มีเพิ่ม
-
แต่ด้านในนี่สิ นอกผุนิด เวลาซื้อรถ ขอเค้าถกพรมแกะแก้ม ยกดูพื้นรถ
ถ้าเค้าให้ดูแสดงว่า มั่นใจ แต่ไม่มีใครให้ดูหรอก เชื่อสิ
ที่เอามาให้ดูจะได้รู้หากนำรถไปทำสี หากเป็นนิสสัน ช่วงด้านหน้า
ที่เอามาให้ดู นี่แหละจุดอ่อนนิสสัน ฉนั้นหากไม่ผ่านการปะผุ มันก็ดีตรงที่
ทำกลับมาในแบบเดิม ได้ เพราะมีรูปแบบอยู่ แต่หากมีการปะผุโดยช่างมักง่าย
อาจจะไม่เป็นดังภาพที่เห็น อาจจะถูกเปลี่ยนไปในแบบที่ ช่าง คิด เอง เออ เอง สรุปเอง
-
:good: w^w :smitten:
-
งานก็เริ่มเดินไปเรื่อย ๆ เพราะเร่งสุดได้เท่าที่มันไปได้
ลอกสีเป็นอะไรที่ ไม่สนุกเอาสะเลย จีบหญิงมันกว่าเยอะ
แต่เป็นสิ่งที่ต้องทำตอนกลางวัน จีบหญิงค่อยว่าตอนฟ้ามืดละกัน
-
ลอกสีเสร็จ ก็ต้องมานั่งจัดทรง อีกครั้งก่อนว่ามันยังไง
จัดเสร็จก็ถอดออก ถอดเข้า ถอดออก เข้าแล้วก็ออก ออกแล้วก็เข้า
-
พอได้รูปได้ทรง งานต่อไปก็ต้องทำอะไรหรือ ถอดออกส่งพ่นทรายด้านใน ไม่ว่าจะเป็น
หลังฝากระโปรงหน้าหลัง หลังประตู ทั้งสี่ หากนั่งขูดมันไม่ค่อยได้สิ่งที่น่าพอใจนี่สิ
-
ก็กลับมาตั้งหน้าตั้งตาขูดเช็คอะไรต่ออะไร ถอดท่อไอเสีย
ถอดไปถอดมาจะไม่เหลือแล้วนะ
-
แค่ขูดสีเป็นเดือนเลยกับแรงงาน แค่หนึ่งคน รู้อย่างนี้ใช้ซะสิบคนงานจะได้เร็วขึ้น
แต่จะไปเอาแรงงานที่ไหนที่จะรู้ใจ รู้งานนี่สิ เป็นงานน่าเบื่อ แต่จำเป็น
-
พอขูดสีออกแล้ว ก็ต้องปั่นด้วยใบปั่น หมดใบปั่นไปเป็นโหล
แถม ปั้มลมไหม้ไปตัวหนึ่ง กับคู่กรณี ความเมามันในการปั่น
-
เวลาหากปั่นด้วยใบสามเอ็ม จนเสร็จ ก็ต้องพ่นเกาะเหล็กภายในวันเดียวกัน
เพราะป้องกันสนิมที่อาจจะเกิดที่พื้นผิวได้ แค่เกาะเหล็กก็ยังไม่พอนะครับ
ต้องรองพื้นต่อจากเกาะเหล็กเลย ไม่งั้นจะมีโอกาส สีพองในอนาคตได้ครับ
เสร็จก็มานั่งปั่นซุ้มล้อต่อ สนุกต่อไปนะเด็กเรา แต่พยายามเซฟ มอเตอร์ให้หน่อยละกัน
-
สเตปใหม่ :a_smiley:
-
ในส่วนของที่ส่งไปพ่นทราย ฝากระโปรง และบางสิ่งก็มาส่งบ้างแล้ว
ก็ต้องนำมาขัด โดยฝากระโปรง ผมสั่งพ่นทรายแต่ด้านใต้ ทั้งบานหน้าและบานหลัง
เมื่อพ่นทรายแล้วต้องรีบจัดการไม่เช่นนั้น สนิมก็จะมาถามหา ส่วนผิวหน้าใช้วิธี ขัดด้วยใบขัด
-
ต้องทำสลับไปสลับมากับ ซุ้มล้อด้านใน
ไม่งั้น เดี๋ยวมอเตอร์ จะกลับบ้านอีกรอบ
เพราะใช้ลม สลับ ไฟฟ้า สลับ ไป สลับ มา
สับขาหลอก มันจริง ๆ
-
ถูกใจมากครับ...r30 :smitten:
-
วันนี้เป็นวันเสาร์ แห่งชาติอีกเช่นเดิม
ในส่วนของฝากระโปรงหน้า ที่ถูกส่งมา ก็ต้องรีบจัดการทำการขัดและพ่นเกาะเหล็ก
ก็เสร็จไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก ก็เป็นอันเสร็จพิธี
-
ซุ้มโช๊คก็ต้องรีบพ่นเช่นกัน เพราะเป็นเหล็กแล้ว ไม่เกาะเหล็กไว้เดี๋ยวจะยาว
ก็ต้องให้จบในวันเดียว ปล่อยไว้ไม่ดี ไม่ดี
-
แก้มหน้าก็ถูกส่งมาด้วยแต่ยังไม่ได้ทำอะไร
ในส่วนของแก้มหน้าผมจัดการให้พ่นทรายด้านในและทำการ พ่นพาวเดอร์โคต ด้านในเพื่อเป็น
การป้องกันสนิมในอนาคต อันนี้ เป็นสูตรที่ผมคิดเองสรุปเอง ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ดี
เพราะว่าการพ่นแบบนี้ ทนกว่าสีที่เรา ๆ พ่นมากมายนัก เพราะขบวนการทำอบด้วยความร้อน
ในเมื่อกาวาไนต์ ของโรงงานไม่น่าจะอยู่แล้ว ก็ต้องเจอ แบบนี้แหละน่าจะทนทานหายห่วง
-
ในส่วนของพาวเดอร์โคท ของบางส่วนก็มาแล้ว
เช่นถังน้ำมัน กันชนหน้า ETC บางท่านอาจจะเป็นงาน EDP
แต่ด้วยความสะดวกของแต่ละพื้นที่ และความชอบส่วนตัว
ของผม พาวเดอร์โคท
-
ประตูสวรรค์ทั้งสี่หลังจากถูกส่งยิงทรายด้านใน ก็ถูกส่งกลับสำนัก
รอช้าไม่ได้ ต้องรีบจัดการพ่นเกาะเหล็ก และรองพื้นให้เรียบร้อย
ไม่อย่างงั้น น้องสนิมถามหา เข้ามาตีสนิทแน่ ๆ
-
ประตูพอพ่นทรายออกมาก็อยู่ในสภาพดีอยู่ แต่ก็ต้องจัดการทำในสิ่งที่น้องทราย
จัดการได้ไม่หมด ให้เรียบร้อยทำความสะอาด แล้วรีบจัดเต็ม
-
อยากได้ยินเสียงคันนี้อีกครั้งน่ะ :undecided: คิดถึงมาก :smitten: :smitten:
-
++ประตูจะใช้ยังพี่ เด๋วขนไปส่งไให้ ถ้าด่วนจาได้ส่งนิ่ม :smitten: :smitten:
เพราะได้รถกาบะใหม่แต่เก่ามาแล้ว :grin: :grin:
-
++ประตูจะใช้ยังพี่ เด๋วขนไปส่งไให้ ถ้าด่วนจาได้ส่งนิ่ม :smitten: :smitten:
เพราะได้รถกาบะใหม่แต่เก่ามาแล้ว :grin: :grin:
ตูรอจนลืมไปเลย ให้ไวเลย ยังไง ก็ได้ตามใจ มาพร้อมล้อเลย
หากประตูญี่ปุ่นดีกว่าจะใช้ประตูญี่ปุ่น ตอนนี้ยังทัน อย่าช้าไม่ดี
มาให้ด่วน ๆ เลยน้อง สำคัญที่คิ้วที่คุยกันนั้นแหละห้ามชำรุด
-
:good:
-
แวะมาอัพนิด ๆ หน่อย ๆ งานเดินตามทิศทางของมัน
กับหลังจากพ่น พาวเดอร์โคส เพื่อกันสนิมในอนาคต
ก็ต้องมาต่อด้วยบอดี้ชูต เพื่อกันสนิมอีกชั้นหนึ่งค่อยพ่นสีจริงทับ
-
ในส่วนของซุ้มล้อด้านคนขับ ก็ทำการขัด ๆ ๆ ขูด ๆ ออกจนหมด
และทำการพ่นเกาะเหล็ก เมื่อขูดหมด ก็ต้องเจอที่ที่ต้องแก้ไขตลอด
-
ก็มาเล่นกับชุ้มล้อหลังกันต่อเลย เอาให้เนียน ๆ
-
ในส่วนของสีจริง ก็ถูกผสมมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ก็จะมี สูตร สีแดงที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น
สีแดง เป็นเบอร์ B013
ซี่ง ทีมงาน K Factory (Ball TA22) ไม่รอช้าที่จะรีบส่งสูตรสีมาให้
Colour name: RALLYE RED
IngrdCd Description gram (abs.) gram (cum.)
AM86 OPAQUE RED 142.7 142.7
AM53 RED ORANGE 46.4 189.1
AM45 TRANSPARENT YELLOW 32.7 221.8
AM85 TRANSPARENT MAROON 13.8 235.5
AM1 WHITE H.S. 11.4 246.9
AM93 TRANSPARENT BROWN 3.7 250.6
AB150 BINDER (LMC) 349.1 599.6
AB160 BINDER (HMC) 339.0 938.6
-
ซุ้มล้อซ้ายเสร็จ ก็มานั่งปั่น ซุ้มด้านขวากันต่อเลยดีกว่า
เอาของไม่ต้องการออกให้หมด แล้วเปลี่ยนใหม่ให้เป็นแบบเรา
เพราะของเก่ามาเป็น ยางพลินโคส ซึ่งไม่ชอบเลย โบราณ ๆ
-
พอเราเอาสีออกหมด ก็เจอสิ่งที่ต้องแก้ไข
ก่อนหน้านี้ ก็ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ แต่ก็เจอ
ก็ต้องทำการแก้ไข ปะผุ มันมีทั้ง เล็ก ๆ ใหญ่ ๆ
เยอะแยะไปหมด จะปล่อยไว้ก็ไม่ได้ เพราะทำแล้ว
ก็ต้องกลับมาเริ่มงานปะผุกันต่ออีก ซ้ำ ๆ ซ้อน ๆ แต่ต้องให้ดี
ก้อต้องทำ ให้จบ จะได้ อยู่ไปนาน ๆ
-
ในซุ้มล้อหน้า ก็เจอสิ่งที่ต้องทำ พอสมควรเลยที่เดียว
ในส่วนบรรไดข้างที่ไม่สวยก็ตัดใหม่ซะเลย
-
ในส่วนสีแดง ที่กำหนดไว้ ก็ถูกบรรจง พ่นในบังโคลนหน้า
เป็นที่เรียบร้อย กันสนิมเรียบร้อย ห้าห่วงทนหายห่วง
-
อัด สี เข้าไปสี่รอบ สีค่อยจมหน่อย
ไม่งั้น ดูลอย ๆ ไปหน่อย
-
Body part เริ่มละเลงเข้ารถได้สักที
เอามาวัด ๆ เจาะ ๆ หาตำแหน่ง แก้ไข ให้เรียบร้อยซะก่อน
-
แวะมาอัพงานสักหน่อยดีกว่า พรุ่งนี้ก็จะต้องเดินทางไปบางแสนเพื่อจัดการ
เรื่องของการแข่งขัน ในตัวรถแข่งของ K Factory แต่งานที่ต้องทำก็ต้องดำเนินไป
ในส่วนของงานปะผุที่เจอ ก็ทำการปะผุเรียบร้อย ก็ทำการปั่นและทำการ พ่นเกาะเหล็กอีกครั้ง
-
ในส่วนของที่ปลายท่อไอเสียออก มีรูปร่างที่ไม่ได้ตามที่ต้องการมาแต่แรก
ก็ได้ทำการตัดปะ เคาะชายหลังให้เข้ารูปที่ต้องการ เล็ก ๆ น้อย ๆ พยายามไม่ให้พลาด
ทำแล้วทั้งที ก็ต้องมาใส่ใจในรายละเอียด ที่หลาย ๆ คนมองข้าม เพราะเวลามองจาก
ด้านหลัง ระยะไกลสักหน่อย ก็ต้องดูดี
-
ขั้นตอนต่อมาก็มานั่งไล่รอยเชื่อมที่ทำการปะผุไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจะใช้สีโป๊ว
ทำการปาดให้ดูเรียบเหมือนไม่เคยปะผุ ซึ่ง ใครแวะมาอู่ชอบมาถามว่า
ในนี้ต้องทำด้วยหรือ ใครไม่ทำเราทำ โอเคปะ แล้วค่อยมาต่อขั้นต่อไปอีกที
-
สติกเกอร์ ที่สั่งไปจนลืม ก็มาแล้ว เกือบไม่ได้ไปเอาเพราะลืมไปแล้ว
ใส่แล้ว ก็น่าจะแรงขึ้นอีก 0.00000001 แรงโม้
-
สติกเกอร์ ที่สั่งไปจนลืม ก็มาแล้ว เกือบไม่ได้ไปเอาเพราะลืมไปแล้ว
ใส่แล้ว ก็น่าจะแรงขึ้นอีก 0.00000001 แรงโม้
สติ๊กเกอร์สวยมากคับ สั่งจากญี่ปุ่นหรือทำบ้านเราคับ งานเนียนมากเลย :good:
-
สติกเกอร์ ที่สั่งไปจนลืม ก็มาแล้ว เกือบไม่ได้ไปเอาเพราะลืมไปแล้ว
ใส่แล้ว ก็น่าจะแรงขึ้นอีก 0.00000001 แรงโม้
สติ๊กเกอร์สวยมากคับ สั่งจากญี่ปุ่นหรือทำบ้านเราคับ งานเนียนมากเลย :good:
สติ๊กเกอร์ สั่งจาก จังหวัด โยโกสันกำแพง เมืองเชียงใหม่ นี่แหละครับ แต่ลอกแบบจากที่มีอยู่ครับ :smitten: :smitten: :smitten:
-
สวัสดีครับ ผ่านการแข่งขัน ก็ต้องกลับมาอัพเดท งานกันต่อไป
เท่ากับชีวิตตอนนี้ เป็นอะไรที่แยกไม่ออกว่า ห่างจากรถแค่ไหน
เรียกได้ว่า แต่งกับรถเลยก็ว่าได้ แต่ก็เป็นอะไรที่มีความสุขดีครับ
ซุ้มล้อหลังจากเรียบร้อย ใส่กาวอุดตะเข็บ ทุกอย่างพร้อมก็บรรเลง
พ่นบอดี้ชู๊ต กันเลย อันนี้เป็นสูตรน้ำ
-
ด้านหน้าก็เช่นเดียวกัน กับซุ้มด้านหลัง
จัดการอะไร ให้เรียบร้อย เหมือนตูดเด็ก
หากสังเกตุ ก็จะเรียบร้อย เหมือนกับรถที่ไม่เคยผ่านการปะผุ
เป็นรายละเอียดที่ปล่อยผ่านไม่ได้ หากได้ รื้อออก
บางอู่ก็อาจจะพ่นไปเลย
-
ถึงเมืองเหนือแล้วเหรอฮ่ะ %:(
-
หลังจากปล่อยให้แห้งและเซ็ทตัว ด้วยอากาศช่วงนี้ โดยประมาณ 24 ชั่วโมง
ก็ได้เวลาบรรเลง เพลงสีจริง ตัวจริง ด้วยเทคนิคการจับภาพ ที่ไม่ค่อยได้เรื่อง
สีอาจจะดูไม่เหมือนตัวจริง แต่ก็ประมาณนี้แหละ
-
กระผมถึงเมืองเหนือแล้วครับกระผมน้องต้นของพี่
ในส่วนด้านหน้า ก็ถูกบรรเลงเป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน
สวยงานตระการตาได้ใจ จริง ๆ หากเห็นของจริง
อย่าเชื่อรูป ต้องดูของจริง ครับ สวย ๆ
-
สวัสดีครับพี่น้อง
แวะมาอัพเดท สักกะหน่อย
เดี๋ยวจะหาว่าไม่มีคืบ ไม่มีหน้า
เดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อน ยิ่งช่วงนี้วงการดูเหงา ๆ ด้วย
แต่เราก็ไม่เคยหยุด เพราะเดี๋ยวจะไม่มีค่าเช่าอู่ 55555
ก็มากันขั้นตอนถัดไป กับการประกบแก้ม ที่ทำด้านในเสร็จแล้ว
-
ก็มาต่อกันได้เลย กับจัดทรงให้ได้ที่
แล้วก็ทำการโป๊วสีต่อ แต่ก่อนจะทำการโป๊วสี
ก็มีขั้นตอนที่มองไม่เห็น ก็คือการเคาะ ที่ตั้งใจ
ให้มีสีโป๊วที่บางที่สุด ที่มันจะเป็นได้
-
ว้าวววว....
-
เห็นแล้วชอบเลยครับ :good:
-
คิดถึง :smitten:
-
เพลิดเพลินบันเทิงใจครับ ขอบคุณที่ทำกระทู้ดีๆอย่างนี้ครับ
-
ต่อเลยพี่ มันส์ๆๆๆ :op
-
เพราะคิดถึงจัด เลยต้องไปลูบคลำถึงที่
-
ยังมีของที่ไม่ได้ส่งขึ้นไปอีกนะ :smitten:
-
แต่ก่อนสีน้ำตาลเดิมสนิท ทั้งตัวและหัวใจ ( โจโจ้โดนัท )
นับวันจะแรงขึ้นสวนทางกับอายุรถ """""
-
สวยเต็มอิ่มจริงๆ
-
แต่ก่อนสีน้ำตาลเดิมสนิท ทั้งตัวและหัวใจ ( โจโจ้โดนัท )
นับวันจะแรงขึ้นสวนทางกับอายุรถ """""
มันแรงตามชื่อ Skyline :grin: :grin:
-
แต่ก่อนสีน้ำตาลเดิมสนิท ทั้งตัวและหัวใจ ( โจโจ้โดนัท )
นับวันจะแรงขึ้นสวนทางกับอายุรถ """""
ว่าแล้วปีนี้คงได้ยินเสียง FJ สักครั้ง
อยากได้ยินมานาน....
มันแรงตามชื่อ Skyline :grin: :grin:
-
สวัสดีครับ พี่น้อง แวะมาอัพ สักหน่อย เพราะรถทุกคันในอู่ ก็ขยับ ไปที่ละคืบ ละคลาน
งานแบบนี้จะเร่ง ก็ไม่ใช่ง่าย ๆ ก็ต้องใช้แบบขยับ ไปตามสเตป และไหนจะโปรเจ็คที่เพิ่มขึ้น
แต่เดี๋ยวได้เห็นสีแน่ ๆ ตอนนี้งานก็เดินอยู่ แต่ในช่วงตัดสินใจเรื่องล้อ ตอนแรกก็เอามาลองเทียบ
ปรากฎว่า มันมีอะไรที่ใหญ่ไป ลายโดนแต่ล้น ไม่เอา เพราะต้องการให้ดู เด๊ป ๆ
-
ส่วนลายนี้ พอได้ แต่ดูติ๊มไปสักหน่อย แต่ก็ต้องรับใช้ไปก่อนที่จะหาสิ่งที่เรียกว่าเหมาะสม
สำหรับเวอร์ชั่นนี้ได้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่แนว
-
จริง ๆ แล้ว ที่งานเดินช้าเนื่องจากรอของบางอย่างด้วยนิดหน่อย
ว่าจะต้องเปลี่ยนหรือ เปล่า ด้วยเหตุผลบางประการ ที่ต้องทำให้เกิดการซื้อประตูเข้ามา
ว่าแล้วประตูก็มาถึงจนได้ กับ สภาพเรียกได้ว่า ระดับโลกกันเลยที่เดียว สำคัญ เป็นกระจกชาซะด้วย
-
แถมที่สำคัญ ยังมีติดของหายากมากับประตูซะด้วย
กับกันสาดอลูมิเนี่ยมของแท้ ๆ หายาก ๆ มาด้วย สภาพดีอีกต่างหาก
-
แต่เหตุผลที่สำคัญ อย่างเดียว เท่านั้น ก็คือ ต้องการคิ้วประตูที่มันหายากเหลือเกิน
ก็เลยต้องการ ฆ่าช้างเอางา อย่างอื่นเป็นผลพลอยได้ ที่มาด้วยกัน
-
สุดยอดประตูเลย :good: :good: :good:
-
ขอบอกว่า งานทุกคัน เดินทุกคัน แต่จะเดินเร็วเดินช้า ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนไหน
จะต้องรออะไร เดินทางไหน เพื่อต้องการให้งานออกมาได้ดีที่สุด ในส่วนของ
การทำรถเก่า มันเป็นงานที่ยาก ถึงยากที่สุด ซึ่ง อู่ต่าง ๆ มักจะเมินหน้าหนี
รถคันเดียว กินบริเวณ มาก ๆ เล่นไปเกือบทั้งลาน กับการถอดเข้า ถอดออก
ถอดเข้า ถอดออก วัดเส้น แล้ว วัดแล้ว วัดอีก เหนื่อยเหมือนกันแฮะ
-
คนหนึ่งเล่นหน้า คนหนึ่งเล่นหลัง
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ออกมาจะได้ดีดังที่คิดและคาดหมาย
ถึงการทำรถสักคัน ในตอนแรกวางไว้ว่า จะไปแบบทำสีง่าย ๆ แต่มาจบแบบ
ไม่เคยง่ายเลย กับใจตัวเอง ที่ปล่อยอะไรให้มันผ่านง่าย ๆ ไม่ได้ อยากได้ให้ดี
ก็ทำให้หลาย ๆ สิ่งบานปลาย ดีที่เจ้าของรถ คือพี่ประชา เป็นคนที่เข้าใจน้องคนนี้
ก็เลย ปล่อยให้ทำตามใจที่เราสั่ง ขอบคุณ พี่นะครับ ที่ให้โอกาสน้องทำดั่งที่ตั้งใจ
-
เส้นต้องเป๊ะ สีโป๊วต้องบาง เป็นโจทย์ ที่ให้กับทีมช่างผม
ช่างผมก็แสนดี ที่เข้าใจตัวกระผม ไม่เคยบ่น หรือบ่นไปผมก็ไม่ได้ยิน
เพราะก่อนที่เปิดทำ บอกกันแล้ว รถใหม่ก็ทำให้ดี รถเก่าต้องโครตดี
อย่าหวังจะปล่อยอะไรได้ง่าย ๆ สำหรับรถเก่า เข้าใจตรงกันโอเค
-
สันแต่ละเส้น............ฝีมือมาก :good: :good: :good: :smitten: :smitten: :smitten:
-
รองพื้นสีดำทำไมมันออกด้านๆหวาพี่ %:(
-
รองพื้นสีดำทำไมมันออกด้านๆหวาพี่ %:(
สูตร K Fac ไงน้อง
มาต่อกันดีกว่านะครับ
ห้องเครื่องก็ถูกรองพื้น เรียบร้อย รอคอยการเก็บงานอีกสักเล็ก น้อย
ก็น่าจะได้ดีในอารมณ์ เป็นรถที่คิดเยอะทำเยอะ เพราะ ขั้นตอนมันเป็นสองสี และอุปสรรค ในการถอดที่ไม่เหมือน
ชาวบ้าน จะถอดประตูต้องถอดแก้ม อะไรเทือกนั้น
-
กระทอก เฮ้ยการแทก ยางดิบออก ทาด้วยน้ำยาฆ่าสนิม
และรองพื้น เพื่อเตรียมพ่น บอดี้ชู๊ตป้องกันสนิมในส่วนนี้
-
ซ้ายหัน ซ้ายหัน กลับหลังหัน กลับมาเสร็จแล้ว
ในส่วนนี้ สบาย ๆ ๆ ๆ
-
ด้านท้ายลืมถ่าย แต่ก็เรียบ เรียบ มาเคียง ๆ ได้แล้ว
-
แล้ว ก็ หัน มาจัดทรง กันต่อ จัด แล้ว จัด อีก จัดแล้ว จัดอีก
ไม่รู้ว่า จะถอดเข้า ถอดออก อีกกี่ครั้ง นี่น่าจะครั้ง หลัง ๆ แล้ว
ช่าง จะได้มีความชำนาญ ในการถอด ใส่ เหมือนฝึกวิชา
-
ประกอบแต่เช้า นี่ก็จะบ่ายแล้ว ได้มาแค่เนี่ย
การประกอบ จะต้องเน้น ด้วยความปราณีต ตามขนบธรรมเนียมประเพณีสืบมา
-
อีกนานไหมพี่กว่าจะพ่นสีจริง....อยากเห็นแล้ว :good:
-
ท่าทางจะเนียนมากมาย
-
ผมเห็นงานแล้วกว่าจะเสร็จ ........
ต้องใช้เวลาและความใจเย็นมากๆ
-
งานคันนี้ ก็ดำเนินไปเรื่อย ๆ เพราะ ต้องการความเป๊ะ ให้อยู่ในโหมด ที่ดีสุด
ก็เลย จะต้องมีการเก็บงาน ที่เก็บแล้ว เก็บอีก เก็บอีก และก็เก็บอีก
เพราะไม่ต้องการคลื่นทะเลจีนใต้ ต้องการให้เรียบ ที่สุดเท่าที่จะทำได้
-
ฝากระโปรงหน้า ถูกนำมาเคาะไล่ เพื่อที่จะไม่ต้องการให้มีสีโป๊วอยู่มากเกินไป
เพื่อให้ได้ความบาง ซึ่งฝากระโปรงมันช้ำมานิดหน่อย ก็โอเคเสียเวลาแต่ก็ให้ดีก็ต้องทำ
-
งานโป๊วเดินมาจนถึงจุดที่เรียกว่า เกือบจะสิ้นสุด
ก็ต้องมาดำเนินการ ประกอบชุดแต่ง STD โรงงานของตัว DR30 4D
ซึ่งขอบอกว่า หายากมาก ๆ นะจะบอกให้ แต่ก็หามาจนได้
ก็ต้อง มาจัดการใส่หาตำแหน่งกันการผิดพลาด ที่อาจจะไม่ดีหากทำเสร็จ
การทำรถเก่า ก็ต้องทำตามขั้นตอนของมัน จะใส่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้
ต้องตอนนี้แหละ เหมาะสุดแล้ว
-
เรียบร้อย โรงเรียน K Factory ไปหนึ่งด้าน
ก็ต้องลองอีกด้านหนึ่งว่า พอดีหรือเปล่า
-
มิถุนา จะฝากไปแยงอีกสักคันนะพี่ ได้ฤกษ์ ได้ชัยละครับ &v& &v& &v&
-
มิถุนา จะฝากไปแยงอีกสักคันนะพี่ ได้ฤกษ์ ได้ชัยละครับ &v& &v& &v&
ใจถึงแค่ไหน !!
K-Fac เตรียมเวอร์ชั่นสำหรับ 210 ไว้แล้วนะ :coolsmiley:
ถ้าเอารถเข้าทำที่นี่ ไม่มีสิทธิ์ออกความคิดเห็นนะ ทั้งเรื่องสี เรื่องแบบ
มีสิทธิ์แค่รอรับรถกลับอย่างเดียว :2funny: :2funny:
อีกอย่าง เตรียมตังค่าปรับมาเยอะ ๆ เวลารับกลับ เพราะต้องจ่ายตำรวจตลอดทางกลับบ้านแน่ :grin:
-
ดีใจที่ได้เห็นช่างรุ่นใหม่ๆทำงานบูรณะรถเก่าครับ อนาคตจะได้มีคนทำรถให้พวกเราต่อไปอีกนานๆ :good:
-
ตั้งใจทำอะไรอ่ะครับพี่
เส้นสายคมกริบ
:good: :good: :good:
-
วันนี้ ว่างงานมาสักหน่อยหนึ่งก่อนที่งานจะเริ่มบานในอาทิตย์หน้า
ก็เลยมาอัพสักหน่อย เดี๋ยวจะหาว่างานไม่เดินเลย เดินบ้างแต่ช้าหน่อยหนึ่งครับ
ในส่วนของด้านหลังก็เตรียมงานเรียบร้อย ก็ต้องพ่นสีตัวรถไปก่อน
-
และแล้วมัน มันก็เรียบร้อย โรงเรียน K Factory
-
3:)
สอบถามครับ ขอบยางต่างๆหามาจากไหนครับ หรือ ใช้รุ่นไหนแทนได้บ้าง
"v"