BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: barthezjame on October 08, 2013, 11:49:48 pm
-
สวัสดีพี่ๆทุกท่าน
ผมสมาชิกใหม่ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคร้าบ
ผมเรียนรบกวนสอบถามเกี่ยวกับ MB W107 SLC450 พอดีได้มาทำไปพอสมควรแล้วครับ ตอนนี้เหลือเพียงปะผุ กับ ยางขอบประตู
อยากเรียนถามว่าพี่ๆท่านใดมีข้อมูลเกี่ยวกับยางขอบประตูบ้างไหมครับ
ผมได้หาข้อมูลมาบ้างแล้ว ไปแถววัดโสมฯ เขาแจ้งราคามาประมาณห้าหมื่นเศษครับ (มียางประตู 1 คู่ , ยางขอบหลังคา 1 คู่ , ยางเสากลาง , ยางขอบกระโปรงท้าย)
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านไว้ล่วงหน้าครับผม
ขอบพระคุณครับ
เจม
ปล. นำภาพรุ่นทวดกะเหลนมาให้ชม :grin:
-
ผมเคยเห็นบิล (ช่างโชว์ให้ดู) เป็นบิลค่ายางรอบคัน W107 ประทุน...ประมาน ...เกือบๆแสน
-
ขอบพระคุณครับ
ผมได้ช่างฮะ จัดการเปลี่ยนยางกระจก ท้ายกระโปรง กระจกหลัง เรียบร้อย หมดไปไม่ถึงสามหมื่น ใช้ยางเทียบกะยางใหม่ แจ่มเลยครับผม
-
ผมเข้าใจว่าใช้ยางที่ผลิตในประเทศที่เป็นม้วนๆ แล้วมาเชื่อมกันใช่ไหมครับ??
หรือใช้แบบไหน รบกวนเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ
ขอชมรูปด้วยครับ เพื่อเป็นความรู้กับเพื่อนๆที่สนใจครับ
ขอบพระคุณครับ
ผมได้ช่างฮะ จัดการเปลี่ยนยางกระจก ท้ายกระโปรง กระจกหลัง เรียบร้อย หมดไปไม่ถึงสามหมื่น ใช้ยางเทียบกะยางใหม่ แจ่มเลยครับผม
-
ขออนุญาตเล่าข้อมูลการเปลี่ยนยางขอบประตู ยางฝากระโปรงท้าย ยางขอบกระจกหลัง ครับ
เดิมทีได้ SLC450 มาเมื่อต้นปี56 ผมได้ทยอยปรับปรุงภายใน ทำช่วงล่วง ฯลฯ จนมาเหลือส่วนยางขอบประตู ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะยางหมดสภาพ เวลาชับมีลมเข้า มีเสียงเข้า น้ำฝนเข้าบ้าง เวลาขับเลยรบกวนใจ ผมจึงได้ลองค้นข้อมูลในเวปหลายที่ เห็นว่ามีทั้งยางของแท้ และ ของเทียบ หรือ ของที่ผลิตใหม่ หาข้อมูลอยู่นาน จนสุดท้ายได้เบาะแสมีร้านขายขอบยางประตูที่ ร้าน ส.สยามยางยนต์ แถวซอยหมู่บ้านสวนสน ใกล้แยกลำสาลี รามคำแหง แต่ที่ร้านไม่มีช่างประจำ ต้องจ้างช่างอรรถพล(ฮะ) 0815313424 มาติดตั้ง ซึ่งช่างฮะมีประสบการณ์และฝีมือพอตัว
เบื้องต้นได้ซื้อยางขอบประตูด้านบนจาก ร้าน ส.สยามยางยนต์ ซึ่งเป็นยางที่ร้านให้ข้อมูลว่าได้ผลิตขึ้นมาใหม่สำหรับรุ่น SLC โดยเฉพาะ เป็นยางที่ต้องตัดต่อโดยช่างที่ชำนาญ ทางร้านบอกว่ายางใหม่ดีกว่ายางของแท้ซึ่งเก่าเก็บ และ ไม่ยืดหยุ่น ค่าเสียหายที่โดยไป ยางขอบประตูบน เส้นละ 3,000 ยางเสากลาง เส้นละ 350 ค่าแรงติดตั้งช่างฮะ 1,000 ซึ่งหากเทียบกับยางแท้ถือว่าถูกกว่าหลายเท่า
ต่อมาก็ได้นัดให้ช่างฮะ ทำงานในส่วนที่เหลือ คือ เปลี่ยนยางกระจกหลัง (ถอดกระจกหลังมากเจอสนิมเพียบ เลยได้จัดการขัดและฉีดฟริงโค้ดไปเรียบร้อย :D ) , ยางฝากระโปรงท้าย , ยางขอบประตูด้านล่าง รวมถึงให้ทำเซ็นทรัลล๊อก , ตั้งกระจก , ตั้งประตู ฯลฯ โดยค่าเสียหาย+ค่าแรง+ค่าของ ประมาณหมื่นห้าเศษ (พร้อมทิปพิเศษ) ยางที่ใช้ทั้งหมดเป็นยางเทียบ และต้องมีการตัดต่อทั้งสิ้น
ภายหลังติดตั้งเสร็จแล้วหลังจากที่ได้ลองทดสอบขับดู ปรากฎว่าเสียงลมแทบไม่มีเลย ส่วนการปิดเปิดประตูทำได้ปกติ อาจต้องออกแรงเยอะหน่อย และยังได้ลองขับในวันที่ฝนตกก็ได้ผลที่น่าพอใจ แต่ต้องไปเก็บงานตั้งประตูอีกเล็กน้อย เรียกได้ว่าหลังจากได้ทำในส่วนนี้แล้ว เบาใจไปเยอะเลยครับ
ปล1. หากมีเวลาจะนำภาพพร้อมรายละเอียดในการบูรณะในส่วนต่างๆมาให้เป็นข้อมูลแด่ทุกท่านครับ
ปล2. สารภาพว่าได้เปลียนเครื่องเดิมออกไปแล้ว เสียดายเครื่องเดิมอยู่ แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ
-----------
ได้นำภาพมาให้ชมกันบางส่วนครับผม
สองภาพแรกเปลี่ยนขอบยางด้านบนครับ
-
ถัดมาในส่วนเปลี่ยนยางกระจกหลังครับ
-
ส่วนสุดท้าย ฝากระโปรงท้ายครับ
-
ขออนุญาตเล่าข้อมูลการเปลี่ยนยางขอบประตู ยางฝากระโปรงท้าย ยางขอบกระจกหลัง ครับ
เดิมทีได้ SLC450 มาเมื่อต้นปี56 ผมได้ทยอยปรับปรุงภายใน ทำช่วงล่วง ฯลฯ จนมาเหลือส่วนยางขอบประตู ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะยางหมดสภาพ เวลาชับมีลมเข้า มีเสียงเข้า น้ำฝนเข้าบ้าง เวลาขับเลยรบกวนใจ ผมจึงได้ลองค้นข้อมูลในเวปหลายที่ เห็นว่ามีทั้งยางของแท้ และ ของเทียบ หรือ ของที่ผลิตใหม่ หาข้อมูลอยู่นาน จนสุดท้ายได้เบาะแสมีร้านขายขอบยางประตูที่ ร้าน ส.สยามยางยนต์ แถวซอยหมู่บ้านสวนสน ใกล้แยกลำสาลี รามคำแหง แต่ที่ร้านไม่มีช่างประจำ ต้องจ้างช่างอรรถพล(ฮะ) 0815313424 มาติดตั้ง ซึ่งช่างฮะมีประสบการณ์และฝีมือพอตัว
เบื้องต้นได้ซื้อยางขอบประตูด้านบนจาก ร้าน ส.สยามยางยนต์ ซึ่งเป็นยางที่ร้านให้ข้อมูลว่าได้ผลิตขึ้นมาใหม่สำหรับรุ่น SLC โดยเฉพาะ เป็นยางที่ต้องตัดต่อโดยช่างที่ชำนาญ ทางร้านบอกว่ายางใหม่ดีกว่ายางของแท้ซึ่งเก่าเก็บ และ ไม่ยืดหยุ่น ค่าเสียหายที่โดยไป ยางขอบประตูบน เส้นละ 3,000 ยางเสากลาง เส้นละ 350 ค่าแรงติดตั้งช่างฮะ 1,000 ซึ่งหากเทียบกับยางแท้ถือว่าถูกกว่าหลายเท่า
ต่อมาก็ได้นัดให้ช่างฮะ ทำงานในส่วนที่เหลือ คือ เปลี่ยนยางกระจกหลัง (ถอดกระจกหลังมากเจอสนิมเพียบ เลยได้จัดการขัดและฉีดฟริงโค้ดไปเรียบร้อย :D ) , ยางฝากระโปรงท้าย , ยางขอบประตูด้านล่าง รวมถึงให้ทำเซ็นทรัลล๊อก , ตั้งกระจก , ตั้งประตู ฯลฯ โดยค่าเสียหาย+ค่าแรง+ค่าของ ประมาณหมื่นห้าเศษ+ทิปพิเศษ ยางที่ใช้ทั้งหมดเป็นยางเทียบ และต้องมีการตัดต่อทั้งสิ้น
ภายหลังติดตั้งเสร็จแล้วหลังจากที่ได้ลองทดสอบขับดู ปรากฎว่าเสียงลมแทบไม่มีเลย ส่วนการปิดเปิดประตูทำได้ปกติ อาจต้องออกแรงเยอะหน่อย และยังได้ลองขับในวันที่ฝนตกก็ได้ผลที่น่าพอใจ แต่ต้องไปเก็บงานตั้งประตูอีกเล็กน้อย เรียกได้ว่าหลังจากได้ทำในส่วนนี้แล้ว เบาใจไปเยอะเลยครับ
ปล1. หากมีเวลาจะนำภาพพร้อมรายละเอียดในการบูรณะในส่วนต่างๆมาให้เป็นข้อมูลแด่ทุกท่านครับ
ปล2. สารภาพว่าได้เปลียนเครื่องเดิมออกไปแล้ว เสียดายเครื่องเดิมอยู่ แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ
-----------
ได้นำภาพมาให้ชมกันบางส่วนครับผม
สองภาพแรกเปลี่ยนขอบยางด้านบนครับ
-
ขออนุญาตเล่าข้อมูลการเปลี่ยนยางขอบประตู ยางฝากระโปรงท้าย ยางขอบกระจกหลัง ครับ
เดิมทีได้ SLC450 มาเมื่อต้นปี56 ผมได้ทยอยปรับปรุงภายใน ทำช่วงล่วง ฯลฯ จนมาเหลือส่วนยางขอบประตู ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะยางหมดสภาพ เวลาชับมีลมเข้า มีเสียงเข้า น้ำฝนเข้าบ้าง เวลาขับเลยรบกวนใจ ผมจึงได้ลองค้นข้อมูลในเวปหลายที่ เห็นว่ามีทั้งยางของแท้ และ ของเทียบ หรือ ของที่ผลิตใหม่ หาข้อมูลอยู่นาน จนสุดท้ายได้เบาะแสมีร้านขายขอบยางประตูที่ ร้าน ส.สยามยางยนต์ แถวซอยหมู่บ้านสวนสน ใกล้แยกลำสาลี รามคำแหง แต่ที่ร้านไม่มีช่างประจำ ต้องจ้างช่างอรรถพล(ฮะ) 0815313424 มาติดตั้ง ซึ่งช่างฮะมีประสบการณ์และฝีมือพอตัว
เบื้องต้นได้ซื้อยางขอบประตูด้านบนจาก ร้าน ส.สยามยางยนต์ ซึ่งเป็นยางที่ร้านให้ข้อมูลว่าได้ผลิตขึ้นมาใหม่สำหรับรุ่น SLC โดยเฉพาะ เป็นยางที่ต้องตัดต่อโดยช่างที่ชำนาญ ทางร้านบอกว่ายางใหม่ดีกว่ายางของแท้ซึ่งเก่าเก็บ และ ไม่ยืดหยุ่น ค่าเสียหายที่โดยไป ยางขอบประตูบน เส้นละ 3,000 ยางเสากลาง เส้นละ 350 ค่าแรงติดตั้งช่างฮะ 1,000 ซึ่งหากเทียบกับยางแท้ถือว่าถูกกว่าหลายเท่า
ต่อมาก็ได้นัดให้ช่างฮะ ทำงานในส่วนที่เหลือ (ให้มาทำพิเศษที่ที่พัก) คือ เปลี่ยนยางกระจกหลัง (ถอดกระจกหลังมากเจอสนิมเพียบ เลยได้จัดการขัดและฉีดฟริงโค้ดไปเรียบร้อย :D ) , ยางฝากระโปรงท้าย , ยางขอบประตูด้านล่าง รวมถึงให้ทำเซ็นทรัลล๊อก , ตั้งกระจก , ตั้งประตู ฯลฯ โดยค่าเสียหาย+ค่าแรง+ค่าของ ประมาณหมื่นห้าเศษ (พร้อมทิปพิเศษ) ยางที่ใช้ทั้งหมดเป็นยางเทียบ และต้องมีการตัดต่อทั้งสิ้น
ภายหลังติดตั้งเสร็จแล้วหลังจากที่ได้ลองทดสอบขับดู ปรากฎว่าเสียงลมแทบไม่มีเลย ส่วนการปิดเปิดประตูทำได้ปกติ อาจต้องออกแรงเยอะหน่อย และยังได้ลองขับในวันที่ฝนตกก็ได้ผลที่น่าพอใจ แต่ต้องไปเก็บงานตั้งประตูอีกเล็กน้อย เรียกได้ว่าหลังจากได้ทำในส่วนนี้แล้ว เบาใจไปเยอะเลยครับ
ปล1. หากมีเวลาจะนำภาพพร้อมรายละเอียดในการบูรณะในส่วนต่างๆมาให้เป็นข้อมูลแด่ทุกท่านครับ
ปล2. สารภาพว่าได้เปลียนเครื่องเดิมออกไปแล้ว เสียดายเครื่องเดิมอยู่ แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ
-----------
ได้นำภาพมาให้ชมกันบางส่วนครับผม
สองภาพแรกเปลี่ยนขอบยางด้านบนครับ
-
:good: :good: :good: :good:
-
สเปรย์ฟรินโคทนี้ คุณสมบัติคือใช้ฆ่าสนิมหรอครับ สมมุุดเจอสนิม ฉีดได้เลยไหมครับ
-
สเปรย์ฟรินโคทนี้ คุณสมบัติคือใช้ฆ่าสนิมหรอครับ สมมุุดเจอสนิม ฉีดได้เลยไหมครับ
ฆ่าคงไม่ได้ถ้าปั่นออกไม่หมด... .....แต่กันนํ้าซึมได้
เจอสนิม พ่นทั้บเลย คงไม่ได้ช่วยอะไร ต้องเอาสนิมออกก่อน
-
สงสัยมากครับใส่ยางเทียบที่ขอบประตูด้านบนแล้วคุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง
ผมเคยเปลี่ยนยางแท้ใส่แล้วไม่แน่ใจว่าแข็งจากการเก็บเก่า ตามที่คุณbarthezjame
ได้ข้อมูลจากร้านส.สยามยางยนต์ ปัญหาใหญ่คือมีเสียงลมเข้า ที่ความเร็วเกิน120
เนื่องจากขอบกระจกประตูไม่สนิท
ไม่ทราบว่ายางเสากลางที่ติดกับกระจกข้างด้านเบาะหลัง มีของเทียบไหมครับ
ของแท้เส้นจิ๋วๆโดนไปคู่ละ2500
-
จากที่ดูรอยสนิมขอบกระจกหลังด้านล่างแนะนำแบบพี่โก นะครับ
ควรขัดสนิมออกให้หมดก่อนถ้ามีรูจากการผุนํ้าจะเข้าไปในกระโปรงท้าย
จะสะสมไปผูที่พื้นในกระโปรงท้ายอีก :cry:
-
ผมว่าจะไปร้านนี้เหมือนกันยางบางเส้นก็ใช้ของเทียบได้ บางเส้นก็ควรใช้ของแท้ตามความเหมาะสมครับ
-
จากที่ดูรอยสนิมขอบกระจกหลังด้านล่างแนะนำแบบพี่โก นะครับ
ควรขัดสนิมออกให้หมดก่อนถ้ามีรูจากการผุนํ้าจะเข้าไปในกระโปรงท้าย
จะสะสมไปผูที่พื้นในกระโปรงท้ายอีก :cry:
ตอนนี้กำลังปั้นโปรเจครื้อทำสีทั้งคันอยู่ครับ คงอีกสักพัก เลยจำเป็นต้องทำผิวๆไปก่อน
สงสัยมากครับใส่ยางเทียบที่ขอบประตูด้านบนแล้วคุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง
ผมเคยเปลี่ยนยางแท้ใส่แล้วไม่แน่ใจว่าแข็งจากการเก็บเก่า ตามที่คุณbarthezjame
ได้ข้อมูลจากร้านส.สยามยางยนต์ ปัญหาใหญ่คือมีเสียงลมเข้า ที่ความเร็วเกิน120
เนื่องจากขอบกระจกประตูไม่สนิท
ไม่ทราบว่ายางเสากลางที่ติดกับกระจกข้างด้านเบาะหลัง มีของเทียบไหมครับ
ของแท้เส้นจิ๋วๆโดนไปคู่ละ2500
ผมลองวิ่งที่ 150 (บนทางด่่วน) แทบจะไม่มีเสียงลมเลย มีเข้าเล็กน้อยครับ ส่วนความเร็วปกติในเมืองไม่มีปัญหาเลยครับ (ลืมแจ้งไปว่าเปลี่ยนเครื่องแล้ว :P)
ส่วนยางเสาเส้นตั้งตรงกลางนั้น เส้นละ 350 เองครับ เป็นของทำสำหรับรุ่นนี้เลย แจ่มมากมาย
-
:good: :good: :good: :good: :good:
-
ถ้าอยู่ในจุดที่ไม่สามารถปั่นสนิมออกได้หมด จุดซอกซอยและหลืบต่างๆ
ผมเห็นหลายคนเค้าซื้อน้ำยาแปลงสนิมเป็นเหล็กไปใช้กัน ลองหาดูนะครับ ผมว่าช่วยได้ดีทีเดียว
-
ได้ความรู้เยอะขึ้นเลยครับ หวังว่าจะได้มาเป็นสาวก MB กะเค้าบ้าง "v"
-
กระทู้ดี ๆ อีกกระทู้ หมู่นี้มีกระทู้ดีๆ หลายเลยครับ
ขออนุญาตย้ายไปบอร์ดบูรณะรถคลาสสิคให้เพื่อน ๆ ชมกันนาน ๆ นะครับ
w^w
-
กระทู้ดี ๆ อีกกระทู้ หมู่นี้มีกระทู้ดีๆ หลายเลยครับ
ขออนุญาตย้ายไปบอร์ดบูรณะรถคลาสสิคให้เพื่อน ๆ ชมกันนาน ๆ นะครับ
w^w
ขอบพระคุณคร้าบ หากมีรายละเอียดอื่นงจะนำมาฝากทุกท่านครับ
ปล. อยากเป็น verify member ต้องทำเช่นไรคร้าบ
-
มาอัพเดทคร้าบ สรุปแล้ว รื้อทำสีใหม่ ปะผุเคาะ แจ่มๆ คร้าบ จะทยอยอัพเรื่อยๆครับ
ปล. รื้อเข้ารื้ออก :cheesy: