ขับหลังแนะนำให้เปลี่ยนเพลาหลังทั้งเส้นเลยดีกว่า พี่เลือกของญี่ปุ่นอะไรก็ได้ให้ความยาวเท่ากัน จะได้เลือกเฟืองท้ายที่เข้ากับเครื่อง เลือกเป็นดิสก์ได้ เลือกรู114ได้ แล้วมาเลาะจุดยึดระบบกันสะเทือนของเดิมออกแล้วติดเพลาใหม่ให้ได้ศูนย์จบครับ แล้วทำสเปเซอร์ล้อหน้าให้ตรงกับล้อหลังครับ
ไม่ต้องกังวลเรื่องแรงบิดเครื่อง และลุ้น ได้อะไรอีกตั้งหลายอย่างตามกล่าว ราคาไม่หนีไปกว่าที่ต่อเพลานัก
ลองแบบนี้ดูก่อน ถ้าฉี่เหลืองแล้วค่อยทำใหม่
ขอบคุณที่ชี้แนะ ...แต่ช้าไปต๋อย
ทำไปแล้ว ไม่น่ากลัวหรอก อย่างมากก็แค่ขาด รถไม่ขับเคลื่อน ก็เท่านั้น....ใครมีประสบการณ์เพลาขาดมั่งครับ มันมีอาการหวาดเสียวมั๊ย....ไม่น่ามีนะ
อ้อคุณJEEP ว่าแต่...ผมชี้แนะไปให้ซื้อ BelAir57 แวน...เงัยบเชียวครับ ไม่หือไม่อือ
เอาเพลาใหนครับพี่ เคยขาดมาหมดแล้ว ทั้งเพลาข้าง เพลากลาง
เพลาข้างนั้น ของเดิมมิเคยตัดต่อ ออกรถแรงๆ ล้อใหญ่ 7' แต่ใช้ Slick ขาดเลยครับ
ขาดเลยช่วง Spline ที่เดียวกับที่พี่ต่อนั้นแหละครับ ดึงออกมา เห็นร่อง Spline เป็นรอยบิดเลยครับ
วิ่งไปเชื่อมที่โรงกลึง กลับมาแข่งต่ออีก 2-3 Run ก็ขาดอีก
ส่วนเพลากลางนั้น ยิ่งถ้าเป็นแบบตอนเดียวยิ่งหนาวครับ ขาดช่วงหน้าก็กระโดดค้ำถ่อ
ขาดช่วงหลังก็งัดพื้นถนน ผมเคยขาดช่วงหลังครับ งัดรถลอยลงไปในร้านขายต้นไม้ ดอกไม้ ริมทาง
ไปจอดอยู่บนกระถางเค้าเลย เล่าประสบการณ์นะครับ เพลากลางควรทำเป็น 2 ตอนอย่างยิ่งครับ
ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์นักแข่ง ม้ามากขนาดร่อง spline(เหล็กเดิมๆ)ยังบิดได้
...อันนี้ต้องยอมครับ......ผมกำลังคิดอยู่ทีเดียวว่า
ตัดต่อเพลากลางน่ากลัวกว่าเยอะ เคยเห็น Volvo 740 กองอยู่ข้างถนนหลังจากกระโดดค้ำถ่อมาแล้ว
.....รถที่วางเครื่องข้ามพันธุ์ก็ต้องตัดต่อเพลากลางทุกคัน ที่มีปัญหาเพลาขาด ก็พวก Modify เพิ่มม้ามากไป มันก็ทนไม่ไหว บางทีเฟืองท้ายยังรูดได้......รถผมขับนิ่มๆย่องๆ ไม่เชื่อถามคุณทนายหลานดูได้
....ม้าไม่พอหรอกครับ turbo ก็มะมี
ข้อมูลใหม่
1 เพลาขับหลังถ้าไม่เต็ด จังหวะขับจะข้างใดข้างหนึ่งพร้อมกัน ถ้าข้างใดขาดอีกข้างไม่ขาดรถหมุนได้ ข้างขาดจะเป็นจุดหมุน อีกข้างขับ
2 เสื้อเพลาตัดต่อช่วงไม่ยาวนักเมื่อโดนความร้อนตอนเชื่อมอาจมีการหดตัวขยายตัวเผยอปลายได้นิดมองด้วยตาไม่ออก จะมีปัญหาเรื่องซีลลูกปืนข้างไม่ทนเพราะเสื้อเพลาไม่กลมอาจ รั่วเยิ้ม
ข้อ1 ขอแย้งครับคุณJEEP มันตรงกันข้ามครับ ถ้า
ไม่มี limited slip กำลังขับเคลื่อนจะส่งไปที่ข้างที่ขาดเกือบจะ 100 % เพราะเป็นข้างที่ไม่มี friction มันก็หมุนฟรีไปเท่านั้นเอง...ก็หมุนฟรีอยู่ในเสื้อ ไม่กวัดแกว่งมาฟาดกะอะไร....และโอกาสขาดขณะแซงน้อยมากครับ ถ้าขาดน่าจะขาดขณะออกตัว(ต้องแรงๆด้วย)
ไงก็ขอบคุณทุกความเห็นและความห่วงใย....ว่าแต่คอเมกันอย่าง คุณ Gowest กะ SpeedD ว่าไงครับ พวกรถเมกันเห็นทำกันเยอะ