★★★ บ้านบางกอกขอต้อนรับสมาชิกใหม่ ระบบลงทะเบียนใหม่ง่ายๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ใช้ระบบค้นหาข้อมูลบ้านบางกอก และร่วมสนทนากันภาษาคอคนรักรถคลาสสิคแบบเข้าเส้น ★★★
0 Members and 10 Guests are viewing this topic.
ผมว่าเป็นที่ลูกลอยรึไม่ก็มิเตอร์นะคือที่เห็นมา ไฟเตือนน้ำมันหมดจะแม่นที่สุดส่วนบางครั้ง เข็มขึ้นหนึ่งในสาม แต่ไฟเตือนติดแล้ว เฮียงี้แกเคยบอกว่า ไดโอด หรือคอนเดนเซอร์ หรือรีซิสเตอร์ อะไรสักอย่างที่มิเตอร์เสีย เปลี่ยนได้ส่วนที่เข็มค้างบนตลอด ก็เจอมาเหมือนกัน น่าจะเป็นที่ลูกลอย ซื้อมาแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ไม่ได้ลองดูด้วยว่าน้ำมันจะหมด ไฟเตือนจะขึ้นรึเปล่าเด๋วหลังปีใหม่จะเอารถไปทำ ไปถาม แล้วมาบอกนะครับ
Quote from: dr1 on December 27, 2013, 12:00:29 amผมว่าเป็นที่ลูกลอยรึไม่ก็มิเตอร์นะคือที่เห็นมา ไฟเตือนน้ำมันหมดจะแม่นที่สุดส่วนบางครั้ง เข็มขึ้นหนึ่งในสาม แต่ไฟเตือนติดแล้ว เฮียงี้แกเคยบอกว่า ไดโอด หรือคอนเดนเซอร์ หรือรีซิสเตอร์ อะไรสักอย่างที่มิเตอร์เสีย เปลี่ยนได้ส่วนที่เข็มค้างบนตลอด ก็เจอมาเหมือนกัน น่าจะเป็นที่ลูกลอย ซื้อมาแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ไม่ได้ลองดูด้วยว่าน้ำมันจะหมด ไฟเตือนจะขึ้นรึเปล่าเด๋วหลังปีใหม่จะเอารถไปทำ ไปถาม แล้วมาบอกนะครับ เฮีย งี้ อยู่แถวไหนครับ รบกวนขอเบอร์ด้วย[/quote]เรามีเบอร์เฮยงี้ลองโทรดู 0817665501 แล้วถ้าขึ้นเต็มตลอดเวลา ค้างไม่ยอมลดน่าจะเป็นลูกลอยค้างที่ปลายกระบอกของเราก็ถอดออกมาซ่อมเองก็ใช้ได้ลองถอดออกมาซ่อมดูถอดกระบอกลูกลอยออกแล้วเอาสายไฟเสียบปลัีกเขาที่เดิมแลัวขยับขึ้นลงลองดูแล้วให้ใครก็ได้ไปดูตอนที่เราขยับขึ้นลงว่าเข็มน้ำมัมขยับตามเราไหมถ้าขยับก็ใช้ได้ถ้าไม่ขยับก็ลองตรวจสายไฟตรงลูกลอยดูจะมีอยู่สองข้างว่าสายไฟติดกันใหมของเราสาเหตุที่เข็มน้ำมันไม่ขึ้นเพราะลูกลอยตกรางสายไฟสีขาวตามรูปตอนประกอบก็ตั้งลูกลอยให้ตรงไม่ให้ติดตรงกระบอกลูกลอยเพื่อไม่ให้ลูกลอยค้าง อยากถามเพื่อนหางปลาเกี่ยวกับระบบไฟตรงหน้าปัดหน่อย ตามรูป LK 1 ไฟอะไร ST 2 ไฟอะไร FL 3ไฟอะไร และเลข 4 เป็นปุมดึงอะไร เลข 5 เป็นปุมหมุน อะไร และรถเบนซ์นหางปลามีไฟขอทางใหมที่ออกตรงไฟเลี้ยว4ดวงพร้อมกันกระพริบไปมาใหม และเวลาเราดึงเบรกมือแล้วไฟจะไปขึ้นโชวน์ตรงใหน และตอนที่เราเสียบกุนแจรถแล้วบิดกุนแจกิ๊กแรกจะมีไฟโชวน์หน้าปัดใหม และบิดกุนแจกิ๊กที่สองไฟจะโชวน์ตรงเข็มน้ำมันและจะมีไฟไปโชวน์ตรงใหนอีกใหมคะรถคุณIseระบบไฟหนัาปัดยังดีอยู่ใหมช่วยตอบให้หายสงสัยด้วยนะ ผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะ
1. Generator Indicator, red2. Choke Indicator, red3. High beam indicator, blue4. สายโชค5. เปิดพัดลมในรถน่าจะเป็นแบบนี้นะครับ พอดีีเปิดในคู่มือในเก๊ะดู
ครับ ตามท่านwulingเลยแต่อันที่เป็นเบอร์2ชองโช้คในเครื่องเบนซิน รถผมกลายเป็นไฟเตือนเบรคมือแทนเพราะเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ไม่มีโช้ค(โช้คคือลิ้นปิดท่ออากาศไว้เร่งน้ำมันตอนสตาร์ทเครื่อง ไม่ใช่ช็อคแอบสอร์บชั่นที่ล้อนะครับ)ของท้ายมนก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่ไฟเตือนไฟเลี้ยวจะมีข้างเดียว หางปลามีซ้ายขวาคือสรุปว่าไฟเตือนเบรคมือ ท้ายมน กะหางปลาไม่มี เพิ่งมาเริ่มมีในทับแปดกะ108ไฟฉุกเฉินผมเห็นเริ่มมีในทับแปดกุญแจหางปลาเดิมๆจะมีแค่กิ๊กเดียวไฟเตือนชาร์จติด บิดอีกทีเดียวสตาร์ทเลยในเบนซินแต่ถ้าดีเซลบิดกิ๊กเดียว(ไม่มีสตาร์ทด้วยกุญแจ) แล้วไปดึงเผาหัวครึ่งนึง ดึงต่อเป็นสตาร์ท(ที่ปุ่มเผาหัว)ขนาดไฟในฝากระโปรงยังต้องบิดกุญแจก่อนถึงจะติด ไม่เหมือนทับแปดและรุ่นต่อๆมาที่ไม่ต้องใช้กุญแจบางคันมีด้ามดึงใต้คอนโซลด้านคนขับอันเล็กๆไปดันสวิทช์อะไรสักอย่าง ยังไม่ได้ไปถามเฮียงี้เลย ว่าไว้ทำอะไรช่องลม ผมเดาว่าน่าจะเหมือนกันนะครับท่านise เบ๊นซ์จะเอาอะหลั่ยไปใช้ในหลายๆรุ่นเช่น หน้าปัทม์แบบหางปลาจะอยู่ใน110-111-ตรงแผงหน้า108 อะหลั่ยช่องลมต่างๆก็ค่อยๆพัฒนาไปตามเวลาถ้าเป็นท้ายมนจะเป็นท่อรับลมราวๆหกนิ้ว รับลมจากครีบข้างกระจังหน้าสองข้างเข้าห้องโดยสารหางปลาผมไม่แน่ใจว่ามีพัดลมเป่าหรือเป็นท่อมาจากแถวๆปัดน้ำฝน(มักถูกเชื่อมปิดตายตอนทำสี แก้ปัญหาน้ำรั่ว)เพราะหางปลาจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่มีช่องลมสองข้างพอเป็น109(108ตัวยาว)และ111คูเป้หางกุด จะมีช่องลมตรงกลาง(ที่เรียกว่าแอร์ย้อย)พอเป็นทับแปดจะมีช่องฮีตเตอร์ตรงกลางหน้าปัทม์ คอนโซลกลาง เข้าใจว่าแอร์มาใส่กันในเมืองไทยแทนฮีตเตอร์กันภายหลัง
ท่านmarkie_ukลองค่อยๆประกาศซื้อ หรือหาในอีเบย์ไปดูนะครับ ยิ่งล้อสิบสามยิ่งหายาก