Author Topic: ขอความรู้ครับ เรื่อง หัวฉีดเสริม  (Read 11982 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
miniza ผม มันเครื่อง คาบูร์
ทีนี้ น้ำมันไม่พอ อยากติดหัวฉีดเสริมซักหัว ประมาณว่าเอาเฉพาะรอบสูง ถึงเริ่มทำงาน
ต้องทำไง และมีอุปกรณ์ไรบ้างครับ

ใครรู้ช่วยทีครับ
SU ที่ใช่จ่ายรอบสูงสู้ซุปฯไม่พออ่ะ   แง๊...............  :sad:


Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
 %:(  ไม่รู้ครับพี่
 
ใครรู้ช่วยตอบหน่อย

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
มันจะเอาไรมาคุมน้อ สัญาญานเอามาจากไหน คอยจุดระเบิด เพื่อจังหวะเดีญวกับ RPM เหรอ อืม งง งง
แล้วจะเอากล่องอะไรมาคุม
เฮ้อ ......... งง

Offline Kling27600

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 445
  • Gender: Male
  • Last Login:February 01, 2018, 04:54:14 pm
คงต้องถอดsuแล้วใส่พวกitbแทน แล้วหล่ะมั้งครับ

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
presser switch ครับ ตามบูส
 เห็นรุ่นเก่าทำครับ เคยอ่านเจอ ถ้ามันไม่พอตอนบูสมา เราต้องเพิ่มตามบูส  แต่ของพี่เอาเฉพาะรอบสูงผมไม่มันใจครับ
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
เจ้า ซุปฯ ตัวน้อยๆ มันบูสตั้งแต่สตาร์แล้วอ่ะดิ คุมไงดี แง๊ ..........  [urfired]

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
เจ้า ซุปฯ ตัวน้อยๆ มันบูสตั้งแต่สตาร์แล้วอ่ะดิ คุมไงดี แง๊ ..........  [urfired]
ถ้าสั่งจากชิฟไลท์ของวัดรอบได้ไหมครับพี่
 
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline matic

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 173
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 12, 2021, 10:29:37 pm
หวัดดีครับ พี่เอ็ดซ่าแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอย่างไรบ้างครับ หัวฉีดผมคิดว่าคงต้องเลือกระบบใดระบบหนึ่ง ถ้าใช้หัวฉีดไปเลย อาจจะต้องลงอีกสักงบประมาณนึง ทั้งในเรื่องชุดสายไฟ กล่อง เซนเซอร์ ต่างๆสำหรับมินิ ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ง่ายที่สุดคือยกชุดหัวฉีดจากRover มาลง เพราะจะได้มาหมด แต่......สำหรับของพี่เอ็ดซ่า สิง่ที่เหมาะคือ ชุดkit หัวฉีดสำหรับmini ผลิตและจำหน่ายโดยminimaniaสำหรับชุดนี้ ตัวThrottle Body จะมีหน้าตาคล้ายๆ คาบิวSU โดยมีเข็มหัวฉีดปักลงที่ตัวbody และเท่าที่ดูทั้งคอIDและตัวBody สามาถลงได้ในเครื่องพี่เอ็ดที่จะหลบSupercharge แต่......เห็นราคาแล้ว"แพงจัง"ครับ ^^
พี่เอ็ดซ่าสามารถซื้อชุดไฟจากค่ายไหนก็ได้ เช่นMSD Motec Autronic Ems Wolf หรือ MicroTech เพื่อปรับจูนให้เหมาะต่อเครื่อง
มีเพื่อนแนะนำสำหรับมินิที่เครื่องmodifyมาแล้ว น่าลองชุด Motec M4

ลองดูครับ

ขอบคุณครับ

โชคดีครับ
Matic



Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
หา AF มาเช็คก่อนเลยครับ ว่ามันเริ่มผิดที่รอบไหน ขาดไปเยอะไหมครับ

ผิดน้อย ผิดมาก ผิดตลอดทางหรือไม่ . .  แต่ละเกียร์ โหลดไม่เหมือนกัน ดูที่รอบอย่างเดียวไม่ได้ครับ

แล้วค่อยมาคิดต่อว่าจะแก้แบบไหนดีกว่าครับ

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
ขอบคุณครับ
Matic พี่ก็มองๆหัวฉีดอยู่เหมือนกัน ตอนนี้มีหลายสำนักทำมาเป็นชุด kit มาแทนท่อไอดี และชุดลิ้น หน้าตาเหมือน su แด๊ะ พร้อมกล่องจูนได้ แต่ได้แต่มองอ่ะ แพงจัง สู้ไม่ไหว
A-Z ครับ
AF มีแล้ว ตามที่ได้แนะนำกันมาในกระทู้ก่อนหน้านี้ ทำตามที่แนะนำเลยครับ
ตอนนี้ ดูเหมือนจะเกินพอถ้าอ่านค่า รอบสูง 11 - 12 -13 ประมาณนี้
แต่มันลากรอบไม่ขึ้นอ่ะครับ ตอนนี้ขึ้นสุดๆไปแค่ 6 - 6500 RPM จากเดิมได้  7500 RPM UP ไปเกินนี้อีกแตะๆ 8000 หน่ะครับ
ตอนนี้ผมลองถอดซุปฯออก เหลือ SU ตัวเดียว ที่ใส่กะ ซุปฯ รอบกลับมาเท่าเดิม โดดไปได้ 7500 UP อ่ะ งง เลย
แล้วก็ทุกเกียร์ครับ ที่รอบสูงสุดน้อยลง แถม เวลาขับ รู้ว่าเครื่องมันมีพลังพอไปได้อีกเยอะ แบบรู้สึกได้ แต่อะไรซักอย่างทำให้ไปต่อไม่ได้อ่ะครับ

ไม่รู้ ไฟจ่ายไม่ทัน ไม่พอ หรือ น้ำมันเข้าไม่พอไม่รู้อ่ะ 2 อย่างนี้ดูยากว่า อะไรกันแน่ตอนรอบสูงอ่ะครับ
แต่ที่สังเกตได้คือ รอบมันขึ้นเร็วมาก ทุกเกียร์ แป๊บเดียวหมดเลยครับ

เลยเดาๆเอาเองว่น้ำมันไม่พอไว้ก่อน และถ้าไม่ใช่น้ำมันอย่างน้อยก็ชิงศึกษาล่วงหน้าว่า จะฝังหัวฉีดเสริมไงได้บ้าง

เพื่อนแนะนำมาให้ใส่กล่อง
ของ Brizt ตัว sub injector controller บอกว่า ต่อกับ คอยได้ เพื่อให้คุมตามรอบเครื่อง แล้วตั้งเอาว่าจะให้ฉีดรอบไหน ให้ฝังหัวฉีดที่ คอไอดี
เห็นแล้ว งง งง อยู่ว่า กล่องแบบนี้เค้าต่อกะ ECU ไม่ใช่เหรอ มันจะเอาไปต่อที่คอยเพื่อคุมรอบได้เหรอ เลยไม่กล้าลองทำ เพราะมันไม่ไม่ได้ทำกันง่ายๆอ่ะ งง ไปอีกที
แต่ถ้ามันทำได้ หรือมีกล่องที่ทำอย่างนี้ คือคุมหัวฉีดตามรอบเครื่อง จากการอ่านสัญญานจาก คอย ได้จริงๆก็น่าจะเวอร์มากเลยอ่ะครับ

งง อีกแล้วอ่ะ

ว่าแต่ตามรูป มันปรับอะไร ยังไง ผมดูไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ

« Last Edit: January 01, 2012, 11:56:54 pm by Ed_miniza »

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
อ้อ อีกอย่างครับ
ใครมี เซอร์กิจ หรือวิธีต่อสายไฟของตัวในรูปบ้างครับ ผมหาไม่ได้เลยอ่ะ
เห็นมี สาย 6 สาย สี 2 สีเอง  คือ เหลือง กะ ฟ้า เหมือนกันหมด สรุปเหมือนมี 3 คู่
 แล้วมี สายตะหากออกมาอีกเส้น เข้าใจว่าเป็น บวก ต่อกะอะไรไม่รู้ งง เข้าไปใหญ่เลย

Offline mai_BACKUP

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 31
  • Gender: Male
  • Last Login:October 05, 2016, 05:26:18 am
ถ้าสะดวกลองโทรหาผมได้ไหมครับ อาจจะพอแนะนำได้ครับ 081 8558342

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
โอ...... ขอบคุณครับ เดี๋ยวโทรเลยอ่ะ  \^^/ &v& \^^/

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
พี่เอ็ดครับ . . . ถ้าตามที่พี่ว่ามา มันเป็นไปได้ทั้ง 2 ทางครับ 
 
น้ำมัน . . . ถ้า AF เป็นไปอย่างที่พี่ว่า ไม่น่าจะใช่ เพราะน้ำมันก็หนาแล้ว ถ้ามาไม่พอ ถึงมาบางไปหน่อย รอบก็ยังต้องขึ้น แรงไม่แรงพังไม่พัง อีกเป็นอีกเรื่อง แต่รอบน่าจะขึ้น . . . ผมมองว่าในเคสของพี่ ไม่ใช่น้ำมันบางไม่พอ แต่เป็นน้ำมันไม่มีเลย
 
ว่าแต่ AF ช่วงไกล้รอบจะตัน มันยังหนาแถวๆ 11-13 อยู่หรือเปล่า . . .  . . . ถ้าไกล้รอบหมดน้ำมันบาง ที่รอบไม่ขึ้น ผมว่าไม่ใช่แค่น้ำมันบางไม่พอเฉยๆครับ . . แต่มันอาจจะไม่มีน้ำมันเลยครับ คือพอน้ำมันมันใช้ไปมากๆในรอบสูงๆ น้ำมันมันเหลือน้อยในห้องลูกลอย + โดนแรงดันอากาศเข้าไป อาจพ่นน้ำมันไม่ออกครับ รอบเลยตื้อ . . . ถ้าเป็นไปตามที่เดานี้ ลองเพิ่มปั๊มเข้าไปสักตัว เพื่อเติมน้ำมันในห้องลูกลอยให้ทัน ต่อแล้วแล้วลองเปิดด้วยมือดูก่อนก็ได้ เอาที่รอบไกล้ๆจะตื้อ แล้วดูว่ามันต่อรอบออกไปได้ไหม . . . ถ้าไปต่อได้ ก็เดาถูก (วิธีนี้น่าลองที่สุด ง่ายที่สุด ถูกที่สุด). . น้ำมันบาง รอบยังไปได้ แต่อาจพัง . . น้ำมันไม่มี มันเกินกว่าคำว่าบาง ไม่พังเพราะมันไม่มีน้ำมันจะจุดเลยไม่มีอะไรจะน๊อค อัดเข้าแล้วเป่าทิ้งเฉยๆ ไม่มีการจุดระเบิด รอบมันเลยไม่ไปไหนครับ
 
 
ถ้าไม่ใช่ น่าคิดว่าเป็นเรื่องไฟ . . . ไฟเป็นไปได้ที่ว่า เวลาเป็น NA อากาศไม่แน่นนัก ไฟยังจุดได้ทัน รอบก็ไปได้ . . แต่พอมีระบบอัดอากาศแล้ว ไอดีแน่นๆ บวกจ่ายหนาๆ หัวเทียนอาจจุดไม่ติด จุดติดบ้าง ไม่ติดบ้างในรอบสูงๆ ไฟมันโดดข้ามเขี้ยวไม่ไหว หรือไม่ทัน รอบก็ตื้อได้ครับ . . ถ้าแบบนี้ก็อัพจุดระเบิดครับ
 
 

ในเรื่องหัวฉีดเสริม . . ถ้า AF เป็นไปตามที่พี่บอกมา ผมว่ายังไม่น่าจะจำเป็น เพราะถ้าเกิดเดาถูก ว่าน้ำมันพร่องมากในห้องลูกลอย เอาหัวฉีดเสริมไปช้วยก็ไม่น่าจะพออยู่ดี
 
ปล. กล่องแบบในรูป ผมก็ไม่เคยเล่นนะครับ แต่ถ้าถามว่าแค่ต่อจากสัญญาณคอล์ยอย่างเดียวพอไหม ก็น่าจะพอทำงานได้ครับ เอาแค่รู้รอบว่าตกอยู่ใน Range ไหน . . ส่วนการยกเข็มฉีดมากน้อยก็ปรับเอาตามปุ่มในแต่ละช่วงรอบครับ . . กล่องแบบนี้ เอาจนเนียนเหมือนกล่อง program ไม่ได้ครับ เอาแค่พอใช้ได้ แต่ดีกว่าไม่มีเยอะครับ

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
อืม ......... ถ้าที่ 6000 แล้วตื้อๆ AF ยังอยู่ 11 - 13 ครับ งั้นแสดงว่า น้ำมันพอ แต่จุดไม่ได้ใช่มั๊ยครับ
เหลืออีกหน่อยเดียว จะสำเร็จแล้วอ่ะ ..... ติดตรงนี้แหละ แง๊ ......  'b'

Offline Top_Levin_KE25

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 248
  • Gender: Male
  • Last Login:October 27, 2017, 11:50:38 am
เคยเห็นเทคโนโลยีนี้อยู่ในรถเพื่อนครับ เป็น กล่องไม้ขึดเซ็ตโบ โมเยอะ เป็นคาร์บู แล้วมันก็ฝังหัวฉีดเพิ่ม  แล้วผมก็ถามว่าแล้วเอาอะไรคุม  มันก็บอกว่ากล่องเรบิก รุ่นโบราณ มีอยู่ 3ปุ่ม เพราะฉะนั้นผมว่า มันน่าจะคุมได้จริงครับ  เพราะว่าเห็นมาแล้วแต่ก็งงๆ อิอิ w^w

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
แหะๆ แล้วอะไรคือกล่องเรบิกอ่ะครับ หน้าตาไงอ่ะ แง๊ ...... ท่าทางผมจะโบราณไปหน่อยอ่ะ  :hammer:

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
อ่า ....... ขอบคุณครับ
ทีนี้พอรู้จักมากขึ้นแล้วครับ
อืม .... ไงต่อดีน้อ

มันใช้ได้ตั้งหลายหัว ถ้าใช้หัวเดียวจะลดราคามั๊ยน้อ   ฮิๆ  :grin:

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
ผมว่าการที่ท่านเจ้าของกระทู้กำลัง แก้ปัญหา ด้วยการใส่ หัวฉีดเสริม ในเครื่อง คาบูแบบมี superchange  นั้น ไม่อาจตอบปัญหาที่เกิดได้ครบนะครับ  การที่เครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศ  การที่จะทำงานได้สมบูรณ์ องค์ประกอบต้องสมบูรณ์ด้วย  การจ่ายน้ำมันและองศาไฟจุดระเบิดที่เหมาะสม ครับ น่าจะเป็นทางเลือกที่ตรงนะครับ  ผมว่าน่าจะแปลงเป็น เครื่องหัวฉีดน่าจะง่ายกว่า ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
ขอบคุณครับผม

เคยคิดจะเอาชุดหัวฉีดมาใส่อยู่เหมือนกันครับ แต่ .......
- บอกแบบไม่อายเท่าไหร่ ว่า หัวฉีด ของ mini ที่เป็นชุดคิด ที่จูนกล่องได้ พร้อมอุปกรณ์ครบๆยกใส่ได้เลย งบเยอะเกินกระเป๋าหน่ะครับ
- และอยากอนุรักษ์ และ ผสมผสาน คาบูร์ ไว้กับเทคโนฯสมัยใหม่ด้วยอ่ะครับ แบบว่าอันนี้ ผมอาจเพี้ยนๆหน่อยหน่ะครับ คือ หัวเก่าเล็กๆด้วยหน่ะ  :grin:

จากที่เพื่อนๆแนะนำมาในนี้ ได้ความรู้ และมุมมองเพิ่ม ส่วนตัวแล้ว กระผมก็ตาสว่างขึ้นเยอะครับ
ว่า ........
โอกาสที่น่าจะเป็นปัญหาตอนนี้น่าจะเป็นที่ ระบบไฟ เพื่อใช้ในการจุดระเบิดหน่ะครับ

คงไม่ใช่น้ำมันแล้วหล่ะ สำหรับจากที่ดูอาการเบื้องต้นขณะนี้

แต่สำหรับ หัวฉีดเสริม ผมได้ความรู้เพิ่มเยอะเลยจากเพื่อนๆในนี้
และยังคงอยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆเรื่อยๆ
เพราะก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจระบบที่ต้องผสมระหว่าง คาบูร์  + จานจ่าย + คอย เท่าไหร่คครับ

ตอนนี้คงขอไล่ขั้นตอนการทำเครื่องดังนี้ไปก่อน

- ขอรื้อ(ผ่า)เครื่อง และ ปรับ เช็คเครื่องอีกที หลังจากลองไปลุยที่ ปาย กะ แม่ฮ่องสอน มา... แบบว่าอยากรู้ความสึกหรอภายในเครื่องว่าเป็นไงมั๊งในแต่ละส่วน
[ไป กลับ มาครั้งนี้ หยั่งกะลงสนามแข่งมา เกินกว่า 10 สนามเลยอ่ะ ก็เล่นกดแช่ยาวเลยในทางราบ ส่วน ทางขึ้น ลง เขาก็อัดไม่ยั้ง (ขึ้น ลง กลางคืน)]
- จากนั้น ประกอบเครื่องอีกรอบ แล้วคงต้องทดสอบ และ ลองแก้ที่ ระบบไฟ ทั้งจานจ่าย และอุปกรณ์เสริมต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้ไฟจุดได้ทันในรอบสูง
- แล้ว ..... จากากรศึกษาเพิ่มเติมสำหรับเรื่อง หัวฉีดเสริม ไปด้วยในช่วงนี้ เพื่อรองรับอนาคต
ขอบคุณ และ ยังคงขอความเห็นจากเพื่อนๆเพื่อมารองรับข้อมูลด้วยนะครับ



Offline on_the_road

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 165
  • Gender: Male
  • Last Login:June 27, 2016, 04:51:33 pm
นิดนะพี่ ผม แบบวัวๆโคๆ นะพี่ แบบว่าขับโฟล์คเครื่องอากาศ
ไฟมาไม่ทันในรอบสูงเหมือนพี่นะ ปรับจูนอย่างไงก็ไม่หาย
ลองเปลี่ยนจานจ่ายเป็น Bosch 009 หรือ 010 ที่เซียนว่าดีเพราะไม่มีเวคแคมอะไรนั้นอะ
ก็หายดี แต่เพิ่มความชัวร์เลยเสริม MSD A6 ไปอีกอัน ตอนนี้แรงดีไม่มีตก ตู้นะพี่
ไม่รู้ว่าพอจะช่วยพี่ได้ปะ  :-! :-!

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
อือ อือ กระผมก็เดาว่าคงมาจากไฟแล้วแหล่ะ
จากที่เพื่อนๆช่วยๆกันชี้แนะนี่แหละ

ทำเอง งง เอง มึน เอง อ่ะ  ....... ต้องให้เพื่อนๆช่วยๆกันชี้แนะถึงสกิดต่อมความคิดได้ ฮิๆ

ตอนนี้ไปโทษว่าจานจ่ายด้วยแหละ รู้สึกมันเพี้ยนๆ เดี๋ยวขอผ่าเครื่องดูความสึกหรออีกรอบก่อน แล้วจะลุยต่อแระ
งวดนี้น่าจะได้ดีขึ้น

ตอนนี้เจอปัญหา ซุปฯ เล็ก เซ็งมากๆ เพราะมันจะ บูช ตลอด ที่ไม่มีจะยัดลงไปหน่ะ
ถ้าได้ซุปฯใหญ่หน่อย รอบต้นๆน่าจะนิ่มขึ้น
เฮ้อ .........

ของเค้าไม่ได้มีให้ ซน
แต่ก็นะ ความบ้า มันกระตุ้น ความอยาก ส่งผลไป ความอยากรู้ เลยต้องสนอง need ไปกับความบ้ากันหน่อย  >*|




Offline mai_BACKUP

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 31
  • Gender: Male
  • Last Login:October 05, 2016, 05:26:18 am

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
ขอบคุณครับ
ดูแล้ว
ว่าแต่มันเรียกว่าอะไรครับ ทำงานไง


http://www.siamspeed.com/index.php/topic,186622.0.html

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments