เอาขอมูลทางเทคนิค datsun cherry มาฝาก
- เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง
- ระบบจานจ่ายเชื้อเพลิง คาร์บูเรเตอร์แบบดูดลง
- ความจุกระบอกสูบ 988 ซ๊.ซี
- กระบอกสูบ x ช่วงชัก 3 x 59 มม.
- อัตราส่วนกำลังอัด 9.0:1
- กำลังสูงสุด 45 แรงม้า ที่ 6000 รอบ/นาที
- แรงบิดสูงสุด 81 นิวตัน - เมตร ที่ 4000 รอบ/นาที
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า
- ระบบส่งกำลัง เกียร์ธรรมดา 4 จังหวะ
- ระบบกันกระเทือน อิสระ หน้า/หลัง
- ระบบเบรก หน้า ดิสก์/หลัง ดรัม
- ยาว / กว้าง / สูง 3660/1490/1380 มม.
- ยาง 155 SR 12
- น้าหนักรถเปล่า 655 กก.
- ความเร็วสูงสุด 140 กม./ซม. ถ้าจะเหยียบกันจริงๆ อาจได้ถึง 160 กม./ชม.
จุดอ่อนของรถรุ่นนี้ นะครับ ในรุ่นแรกๆเป็นรถที่เป็นสนิมง่าย เหตุเพราะว่าในปีแรกๆของการผลิตไม่ได้มีการดูแลเรื่องนี้อย่างถูกต้องตั้งแต่ออกจากโรงงานมา ตำแทนจำหน่ายในโซนยุโรปต้องเก็บรายระเอียดใหม่ก่อนนำขายเกือบทุกคัน แต่ก็เป็นรถที่ขายดี ในเยอรมัน เป็นอะไรที่แปลกไหม่สำหรับชาวยุโรป(เป็นรถของดาสสัน รุ่นแรกที่ส่งจำหน่ายต่างประเทศ)
*** ฝาที่ปิดน้ำมันเดิมๆ ของรุ่นนี้จะเป็นจุกฝาถังน้ำมัน เวลาเปิดต้องระวังให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจได้แผล
ผลิตออกมาทั้งหมด 4 รุ่นครับ
- ปี 1972-1977 cherry รุ่นแรกมีให้เลือกทั้งแบบสเตชั่นแวกอนและคูเป้
- ปี 1976-1979 cherry f-II มาพร้อมตัวถังที่บวมและอ้วนกว่าเดิม แต่ใช้เทคโนโลยีเดิม
- ปี 1979-1982 แทนที่จะโค้งมลเหมือนเดิมรุ่นที่ 3 กลับเน้นความเรียบง่าย(เป็นเหลี่ยม)
- ปี 1982-1988 หมายเลข 4 ถูกหยุดการผลิตเนื่องจากต้องเปิดทางให้กับ Sunny
*** ผิดผลาดประการไดขออภัย ไม่มีรูปประกอบ เคยอ่านในหนังสือของเพื่อนมานานแล้วข้อมูลรถรุ่นนี้ ชอบแต่หายังไม่ได้