Author Topic: <<< ลองของ SPECIAL รถแข่งตัวกลั่น K Factory แห่งสยาม >>>  (Read 744127 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
ส่วนในตัวถังดับเพลิง ก็ถูกจัดวางในตำแหน่ง ที่

คิดว่าดี ที่สุด ของรถคันนี้ เป็นที่เรียบร้อย แล้ว เช่นกัน

จะเหลือ ก็เรื่อง เดิน สาย ไฟ และ เดิน ท่อ หัวฉีดดับเพลิง

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
ชุดปีกนกหลัง ก็ถูก บรรจุลงในตัวรถ

โดย ชุดนี้ ไม่ได้สร้างปัญหา แต่อย่างไร

ใส่ได้ โดย ไม่ต้องคิดมาก มายอะไรเลย

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
แต่ ที่ละเลย ไม่ได้ คือ การเปลี่ยนน๊อต

เพราะ ความแข็งแรง ทาง K Factory

เลือกที่จะใช้น๊อตดำ ในการประกอบ ถึงมัน

จะขึ้นสนิมก็เถอะ แต่แข็งสุด ๆ ของน๊อต

ที่มีขายในท้องตลาดสันป่าข่อย

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
เพลากลาง ที่ส่งไปทำ

ก็ถูกส่งกลับมา ก็จัดการพ่นสี

ประกอบเข้ากับชุดส่งกำลังทันที

ไม่ได้มีปัญหา แต่อย่างไร ชุดนี้ สบาย สบาย

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
ชุดนี้คือ ยอย พวงมาลัย ที่ปกติ จะเป็นยาง

แต่เราทำเป็น ซุปเปอร์ริน ที่ไม่ได้มีการให้ตัวแต่อย่างไร

ตกลง รถคันนี้ น่าจะแข็งกระด้างไปซะหมด แต่

จะบอกอาการของรถได้ ทุกกระเบี้ยดนิ้ว

จากทุกส่วนของตัวรถ อยู่ที่นักแข่งของเราจะปรับตัวเข้าได้มากน้อย

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
แล้วก็มาเริ่มประกอบ ปีกนกซิ่ง ที่ส่งมาจากอเมริกาฬสินท์

เป็นงานที่ดูแข็งแรงกว่าเดิมเยอะ แต่สุดท้ายงานงอกอีกแล้ว

เพราะเจ้าปีกนกนี้ดันติด กับจานเบรคซะงั้น แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่

เพราะมีวิธีแก้ไขหลาย ทาง ไม่ว่าจะเป็นการทำ โลร์เซนเตอร์เยื้องศูษย์

หรือ การเปลี่ยน ดุมกลางให้เตี้ยลง และยังมีอีกหลายหลายวิธี

ขอเวลาวันนี้อีกวันในการแก้ไขนะครับ มิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน

ส่วนของวันนี้ ไปก่อนนะครับ สวัสดี

ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นน่ะครับ
เรื่องที่ปีกนกติดกับจานเบรค แสดงว่าตอนทำเบรคไม่ได้ส่งปีกนกกับคันชักคันส่งไปให้ร้านเค้าใช้หรือป่าวครับ
ผมว่าการทำ โลร์เซนเตอร์เยื้องศูษย์ หน้าจะเป็นทางออกที่ง่ายและใช้เวลาในการทำน้อยกว่า และยังทำให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งที่ถูกที่ควรด้วยครับ


ปล. เอาใจช่วย รายละเอียดกับเวลาในสร้างรถ สุดยอดจริงๆ

มันคือตัวหนุนลูกหมากล่างใช่มั้ยครับ.....ดูไม่ออกอ่ะ
 
ติดตามข้อมูลดีๆ :good:
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
หม้อน้ำที่สั่งไป ก็มาเรียบร้อย

โดย เลือกเป็นหม้อน้ำนอน ทองแดง 3 ชั้น

หลาย ๆ ท่าน จะสงสัย ทำไมไม่เอา

อลูมิเนียม อลูมิเนียม มันก็ดีนะครับ

แต่เราเป็นรถแข่ง คือต้องทนทาน ดูแลง่าย

หากเสีย ร้านหม้อน้ำที่ไหน ก็ซ่อมได้ เพราะ

เราไม่ได้แข่งที่ใกล้ถิ่น ที่เรารู้ว่าอะไร อยู่ที่ไหน อย่างไร

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
หลาย ๆ ท่าน สงสัย วิธีแก้ ไขของ เรา

ไม่ใช่อะไร ทำการแก้ไข กันไปก่อน เพราะ

มันติดอยู่แค่นิดเดียว ไม่ได้ติดอะไรเยอะแยะนะครับ

ลองดูจากรูปนะครับ ไม่ใช่ปัญหาอะไร

โดย ทาง เรา คำนึงถึงความแข็งแรง ปลอดภัยเป็นหลักในการแก้

ไม่ต้องห่วงครับ เรื่องนี้ สบายมาก

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
ลองใส่ล้อหน้าถ่ายด้านข้างออกมาน่าจะสวย ๆ

ไม่ล้น ทะลัก ทลาย ถือว่า น่าจะโอเคสำหรับด้านหน้า

ส่วนด้านหลังนี่สิ จะต้องมีการเสริมโป่งหรือเปล่าค่อยมาติดตามกัน

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
หันหลังกลับไปแป๊ปเดียว ด้านหลังก็จะเสร็จแล้ว

ทำไมด้านหลังมันง่ายจังเลย

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
ก็วนกลับมาประกอบชุดลิ้นต่อ

ชุดลิ้น นี้ ประกอบแล้วประกอบอีก

เพื่อไม่ต้องการให้เกิดการผิดพลาด ฉนั้น หากน๊อตดูแล้วไม่ดีก็เปลี่ยน

ให้ยาวขึ้นบ้าง เป็นต้น ส่วนชุดเบรค ครัช คันเร่ง ก็เอามามอง ๆแล้ว

คงจะเริ่มประกอบในไม่นานนี้

ส่วนของการรายงาน วันนี้ จบข่าวแต่เพี่ยงเท่านี้ ก่อนนะครับ สวัสดีครับ

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
แวะมาให้กำลังใจครับ
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline dan K

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 295
  • Gender: Male
  • Last Login:March 30, 2015, 01:49:52 pm
แล้วก็มาเริ่มประกอบ ปีกนกซิ่ง ที่ส่งมาจากอเมริกาฬสินท์

เป็นงานที่ดูแข็งแรงกว่าเดิมเยอะ แต่สุดท้ายงานงอกอีกแล้ว

เพราะเจ้าปีกนกนี้ดันติด กับจานเบรคซะงั้น แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่

เพราะมีวิธีแก้ไขหลาย ทาง ไม่ว่าจะเป็นการทำ โลร์เซนเตอร์เยื้องศูษย์

หรือ การเปลี่ยน ดุมกลางให้เตี้ยลง และยังมีอีกหลายหลายวิธี

ขอเวลาวันนี้อีกวันในการแก้ไขนะครับ มิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน

ส่วนของวันนี้ ไปก่อนนะครับ สวัสดี

ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นน่ะครับ
เรื่องที่ปีกนกติดกับจานเบรค แสดงว่าตอนทำเบรคไม่ได้ส่งปีกนกกับคันชักคันส่งไปให้ร้านเค้าใช้หรือป่าวครับ
ผมว่าการทำ โลร์เซนเตอร์เยื้องศูษย์ หน้าจะเป็นทางออกที่ง่ายและใช้เวลาในการทำน้อยกว่า และยังทำให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งที่ถูกที่ควรด้วยครับ


ปล. เอาใจช่วย รายละเอียดกับเวลาในสร้างรถ สุดยอดจริงๆ

มันคือตัวหนุนลูกหมากล่างใช่มั้ยครับ.....ดูไม่ออกอ่ะ
 
ติดตามข้อมูลดีๆ :good:
แล้วก็มาเริ่มประกอบ ปีกนกซิ่ง ที่ส่งมาจากอเมริกาฬสินท์

เป็นงานที่ดูแข็งแรงกว่าเดิมเยอะ แต่สุดท้ายงานงอกอีกแล้ว

เพราะเจ้าปีกนกนี้ดันติด กับจานเบรคซะงั้น แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่

เพราะมีวิธีแก้ไขหลาย ทาง ไม่ว่าจะเป็นการทำ โลร์เซนเตอร์เยื้องศูษย์

หรือ การเปลี่ยน ดุมกลางให้เตี้ยลง และยังมีอีกหลายหลายวิธี

ขอเวลาวันนี้อีกวันในการแก้ไขนะครับ มิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน

ส่วนของวันนี้ ไปก่อนนะครับ สวัสดี

ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นน่ะครับ
เรื่องที่ปีกนกติดกับจานเบรค แสดงว่าตอนทำเบรคไม่ได้ส่งปีกนกกับคันชักคันส่งไปให้ร้านเค้าใช้หรือป่าวครับ
ผมว่าการทำ โลร์เซนเตอร์เยื้องศูษย์ หน้าจะเป็นทางออกที่ง่ายและใช้เวลาในการทำน้อยกว่า และยังทำให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งที่ถูกที่ควรด้วยครับ


ปล. เอาใจช่วย รายละเอียดกับเวลาในสร้างรถ สุดยอดจริงๆ

มันคือตัวหนุนลูกหมากล่างใช่มั้ยครับ.....ดูไม่ออกอ่ะ
 
ติดตามข้อมูลดีๆ :good:
ตำแหน่งที่ติดตั้งก็ระหว่างลูกหมาก กับโช๊คครับ ประโยชน์คือ เมื่อเวลาที่เราลดความสูงของตัวรถลงมา ก็จะทำให้ปลายปีกนกนั้นชี้ขึ้นโลร์เซนเตอร์จะช่วยให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งทำงานที่ถูกต้อง และแบบเยื้องศูนย์ ประโยชน์ที่ได้ก็คือ มุมแคมเบอร์ที่มากขึ้นครับ ส่วนกรณีของ z คันนี้ถ้าจานเบรคติดปีกนกเยอะโลร์เชนเตอร์เยื้องศูนย์ก็ช่วยได้ครับ
 :-!

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Dan K... " ตำแหน่งที่ติดตั้งก็ระหว่างลูกหมาก กับโช๊คครับ ประโยชน์คือ เมื่อเวลาที่เราลดความสูงของตัวรถลงมา ก็จะทำให้ปลายปีกนกนั้นชี้ขึ้นโลร์เซนเตอร์จะช่วยให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งทำงานที่ถูกต้อง และแบบเยื้องศูนย์ ประโยชน์ที่ได้ก็คือ มุมแคมเบอร์ที่มากขึ้นครับ ส่วนกรณีของ z คันนี้ถ้าจานเบรคติดปีกนกเยอะโลร์เชนเตอร์เยื้องศูนย์ก็ช่วยได้ครับ... "
 
 
 
ถามเพราะอยากศึกษาหาความรู้ครับ.. ว่าหากเพิ่ม Spacers  ( ขอเรียกแบบนิ้ไปก่อน ) ด้านล่างของ Struts  แล้วจะมีผลต่อ องศาของปลายแขน Rack และ Bumpsteer หรือไม่..
 
หากมี.. ควรจะทำอบ่างไรต่อไปดีครับ
 
 
ขอบพระคุณครับ
 
 
 
.

Offline GOF C110

  • Love super red very much
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,830
  • Gender: Male
  • Last Login:May 25, 2016, 12:51:56 pm
ตามมาเป็นกำลังใจให้ครับ
 
 w^w

Offline Niki

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 1,690
  • Gender: Male
  • Last Login:December 05, 2018, 03:29:44 pm
พี่อู๋ครับ ขอทราบยี่ห้อ และ ราคา ของ Racing pedal ได้มั้ยครับ.. สั่งจากไหนครับ


ขอบคุณครับ &v& 

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Dan K... " ตำแหน่งที่ติดตั้งก็ระหว่างลูกหมาก กับโช๊คครับ ประโยชน์คือ เมื่อเวลาที่เราลดความสูงของตัวรถลงมา ก็จะทำให้ปลายปีกนกนั้นชี้ขึ้นโลร์เซนเตอร์จะช่วยให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งทำงานที่ถูกต้อง และแบบเยื้องศูนย์ ประโยชน์ที่ได้ก็คือ มุมแคมเบอร์ที่มากขึ้นครับ ส่วนกรณีของ z คันนี้ถ้าจานเบรคติดปีกนกเยอะโลร์เชนเตอร์เยื้องศูนย์ก็ช่วยได้ครับ... "
 
 
 
ถามเพราะอยากศึกษาหาความรู้ครับ.. ว่าหากเพิ่ม Spacers  ( ขอเรียกแบบนิ้ไปก่อน ) ด้านล่างของ Struts  แล้วจะมีผลต่อ องศาของปลายแขน Rack และ Bumpsteer หรือไม่..
 
หากมี.. ควรจะทำอบ่างไรต่อไปดีครับ
 
 
ขอบพระคุณครับ
 
 
 
.

เหนไม่มีใครตอบผมขอตอบแล้วกัน  เวลามัน bump , goemetry ของล้อมันเปลี่ยน ก้อคือ bumpsteer ตามคำถามที่ถามนั่นแหละครับ  คำถามนี้มีคำตอบในตัวอยู่แล้วครับ

Bump Steer by Pedders
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Dan K... " ตำแหน่งที่ติดตั้งก็ระหว่างลูกหมาก กับโช๊คครับ ประโยชน์คือ เมื่อเวลาที่เราลดความสูงของตัวรถลงมา ก็จะทำให้ปลายปีกนกนั้นชี้ขึ้นโลร์เซนเตอร์จะช่วยให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งทำงานที่ถูกต้อง และแบบเยื้องศูนย์ ประโยชน์ที่ได้ก็คือ มุมแคมเบอร์ที่มากขึ้นครับ ส่วนกรณีของ z คันนี้ถ้าจานเบรคติดปีกนกเยอะโลร์เชนเตอร์เยื้องศูนย์ก็ช่วยได้ครับ... "
 
 
 
ถามเพราะอยากศึกษาหาความรู้ครับ.. ว่าหากเพิ่ม Spacers  ( ขอเรียกแบบนิ้ไปก่อน ) ด้านล่างของ Struts  แล้วจะมีผลต่อ องศาของปลายแขน Rack และ Bumpsteer หรือไม่..
 
หากมี.. ควรจะทำอบ่างไรต่อไปดีครับ
 
 
ขอบพระคุณครับ
 
 
 
.

เหนไม่มีใครตอบผมขอตอบแล้วกัน  เวลามัน bump , goemetry ของล้อมันเปลี่ยน ก้อคือ bumpsteer ตามคำถามที่ถามนั่นแหละครับ  คำถามนี้มีคำตอบในตัวอยู่แล้วครับ

Bump Steer by Pedders

 
 
ขอบพระคุณครับ...
 
 
ผมหมายความว่า.. หากใส่ Spacer แล้ว องศาเปลี่ยน.. อาการที่เรียกว่า Bump Steer.. คืออาการที่ล้อหน้าจะออกอาการส่าย ซ้ายบ้าง - ขวาบ้าง โดยที่เราไม่ได้ขยับพวงมาลัย จะเกิดขึ้นใหม ? .. และหากเกิดเราจะแก้ใขอย่างไร ครับ ( วิธีที่ผมเคยทราบ ค่อนข้างจะยุ่งยาก.. ผมอยากได้วิธีที่ง่ายๆหน่อย แต่ได้ผลครับ )
 


http://www.thedirtforum.com/bumpsteer.htm




จากที่คุณ Columbus มาช่วยตอบนั้น ผมเดาเอาเองว่า มีอาการแน่ ถูกต้องใหมครับ หากใช่ ที่ผมสนใจคือเราจะต้องทำอะไรต่อเพื่อให้อาการ Bump Steer หายไปครับ...
 



.. หากคุณ Columbus, คุณ Dan K หรือท่านอื่นๆ ที่มีประสบการจะช่วยแชร์ ก็จะเป็นพระคุณอย่างยี่งครับ
 
 
 
.
« Last Edit: May 12, 2011, 08:04:13 am by Romeo »

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Dan K... " ตำแหน่งที่ติดตั้งก็ระหว่างลูกหมาก กับโช๊คครับ ประโยชน์คือ เมื่อเวลาที่เราลดความสูงของตัวรถลงมา ก็จะทำให้ปลายปีกนกนั้นชี้ขึ้นโลร์เซนเตอร์จะช่วยให้ปีกนกอยู่ในตำแหน่งทำงานที่ถูกต้อง และแบบเยื้องศูนย์ ประโยชน์ที่ได้ก็คือ มุมแคมเบอร์ที่มากขึ้นครับ ส่วนกรณีของ z คันนี้ถ้าจานเบรคติดปีกนกเยอะโลร์เชนเตอร์เยื้องศูนย์ก็ช่วยได้ครับ... "
 
 
 
ถามเพราะอยากศึกษาหาความรู้ครับ.. ว่าหากเพิ่ม Spacers  ( ขอเรียกแบบนิ้ไปก่อน ) ด้านล่างของ Struts  แล้วจะมีผลต่อ องศาของปลายแขน Rack และ Bumpsteer หรือไม่..
 
หากมี.. ควรจะทำอบ่างไรต่อไปดีครับ
 
 
ขอบพระคุณครับ
 
 
 
.

เหนไม่มีใครตอบผมขอตอบแล้วกัน  เวลามัน bump , goemetry ของล้อมันเปลี่ยน ก้อคือ bumpsteer ตามคำถามที่ถามนั่นแหละครับ  คำถามนี้มีคำตอบในตัวอยู่แล้วครับ

Bump Steer by Pedders

 
 
ขอบพระคุณครับ...
 
 
ผมหมายความว่า.. หากใส่ Spacer แล้ว องศาเปลี่ยน.. อาการที่เรียกว่า Bump Steer.. คืออาการที่ล้อหน้าจะออกอาการส่าย ซ้ายบ้าง - ขวาบ้าง โดยที่เราไม่ได้ขยับพวงมาลัย จะเกิดขึ้นใหม ? .. และหากเกิดเราจะแก้ใขอย่างไร ครับ ( วิธีที่ผมเคยทราบ ค่อนข้างจะยุ่งยาก.. ผมอยากได้วิธีที่ง่ายๆหน่อย แต่ได้ผลครับ )
 


http://www.thedirtforum.com/bumpsteer.htm


จากที่คุณ Columbus มาช่วยตอบนั้น ผมเดาเอาเองว่า มีอาการแน่ ถูกต้องใหมครับ หากใช่ ที่ผมสนใจคือเราจะต้องทำอะไรต่อเพื่อให้อาการ Bump Steer หายไปครับ...
 

.. หากคุณ Columbus, คุณ Dan K หรือท่านอื่นๆ ที่มีประสบการจะช่วยแชร์ ก็จะเป็นพระคุณอย่างยี่งครับ
 
 
 
.


ขออนุญาติตอบ ด้วยความรู้เท่าหางอึ่งนะครับ

หากเป็นการใส่โลร์เซ็นเตอร์ หรือ สเปเซอร์ ที่ตัวล่างของโช๊ค แล้ว  จะต้องมีอุปกรณ์ ที่ต้องใส่

โดยหากเป็นตระกูล Skyline ก็จะเป็นบอลจ๊อย ด้านบนโช๊ค และต้องปรับตั้งองศาได้

แต่หากเป็นตระกูล Z ซึ่งช่วงบนโช๊คแคบ ก็ต้องปรับตั้ง ที่ปีกนกได้ เพื่อปรับตั้งมุมของโช๊คไม่ให้ผิดเพี้ยนไปจากเดิมมากนัก

คือหากใส่ตัว โลร์เซ็นเตอร์ ก็ต้องมีอุปกรณ์ ที่ปรับแต่งได้ ที่ต้องใส่ส่วนมาก จะเป็นเนื่องจาก

หากปรับโช๊คให้เตี้ยมาก ๆ ปีกนก ชี้ขึ้นมากเกินไป จะทำให้การทำงานของปีกนกผิดเพื้ยนเกิน ก็ทำให้จะต้องใช้วิธีใส่โลร์เซ็นเตอร์

ส่วนจะเยื้องศูนย์ หรือไม่อยู่ที่เลือกใช้กันมากกว่าครับ ส่วน รถแข่งต้องนี้ มันติดอยู่นิดเดียวประมาณ สองสามมิล ผมใช้วิธีเจียร์ปีกนกเอา

ไม่ทำอะไรให้เสียหาย แม้แต่นิดเดียว ความแข็งแรงก็ยังอยู่เช่นเดิม เพราะจุดที่เจียร์ ไม่ได้ทำให้ปีกนก อ่อนแอลงแต่อย่างใดครับพี่

พี่อู๋ครับ ขอทราบยี่ห้อ และ ราคา ของ Racing pedal ได้มั้ยครับ.. สั่งจากไหนครับ


ขอบคุณครับ &v& 

ผมสั่งจากอีเบย์ ครับ ราคารู้สึกว่าหากจำไม่ผิด ห้าร้อยกว่าเหรียญ แต่จะยังไม่มีอุปกรณ์ใด ๆ เลยนะครับ

และยังไม่รวมค่าส่งกับภาษี อีก


Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
สวัสดีครับ มิตรรักแฟนเพลง

ก็มาต่อกันเลยดีกว่านะครับ

เพราะเวลายิ่งจะมีน้อยลงน้อยลงขึ้นทุกที เหมือนนับถอยหลังไม่กี่วัน

ก็เป็นอันว่า ยังไงก็ต้องเสร็จให้จงได้ โดยทาง KS ตัดสินใจแล้วว่า

วันอาทิตย์ นี้ไม่หยุด แต่หนทางดูไม่ไกลแล้วสักเท่าไหร่

อุปกรณ์ เพลาขับติดตั้งทั้งสองด้านเป็นที่เรียบร้อย

พร้อมทั้งติดตั้ง กันโคลงหลังเสร็จแล้ว

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
โดยมาก จะใช้ยูรีเทน ยี่ห้อนี้ โดยสั่งมาเป็นชุดสำหรับรถคันนี้ รุ่นนี้

จะมีสองสีให้เลือก เลือกเป็นสีดำ ซึ่งจะมีสีส้มแดงอีกหนึ่งสี

ทำไมต้องเป็นดำ เพราะราคาเจ้าที่ขายนี้ ถูกกว่าเจ้าอื่น มีแต่สีดำ

ก็เลยเลือกบ่ได้ เหตุผลก็มีอยู่แค่นั้นเอง

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
หนวดกุ้งซิ่ง ซึ่งซิ่งกันเอง

คือทำกันเอง เพราะดูแล้ว ไม่จำเป็นที่ต้องซื้อของนอก

เพราะอะไรทำได้ทำเองเป็นหลัก อะไร ไม่รู้ต้องซื้อเพราะ

ไม่มีเวลาคอยแก้ไขนั้นเอง

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
สายพานทามมิ่ง ซิ่ง ก็มาแล้ว ทำไมต้องซิ่ง

ชิ้นนี้จำเป็น เพราะเครื่องต้องพึ่งเค้าเยอะนะ

หากเป็นแบบธรรมดา ก็ไม่รู้ว่าจะทานทนกับการ

ขับขี่ที่เรียกรอบตลอดได้แค่ไหน ตัดปัญหาไปเลยดีกว่า

เค้าบอกว่าทนกว่าของเดิมหลายเท่า และแพงกว่าของเดิม

หลายเท่าเช่นกัน

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
เบาะสั่งพิเศษ ลูกชิั้นเยอะ ๆ ถั่วงอกไม่เอา

จากสามมงกุฎ ก็มาถึงเชียงใหม่แล้ว

พิเศษยังไง คือสั่งปักพิเศษ แค่นั้นเอง ไม่มีอะไร

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
ผมก็มาตัด โพลีคาร์โบเนต ซึ่งหลายคน บอกว่าทำไมไม่อยู่ด้านขอบ

ผมลองดูขอบของZ แล้วมันหมิ่น มีเนื้อที่น้อยเกินไปสักนิด ผมก็เลย

ตัดสินใจด้วยตัวเอง ว่าอยู่นอกขอบดีกว่าจะแข็งแรงกว่าด้วยเนื้อที่ยึดเนี่ยว

จน KS ออกปากว่า คงมีคันเดียวในสนามที่ทำแบบพี่่ ไม่เป็นไร ในเมื่อ Z

ก็มีคันเดียวอยู่ในสนามอยู่แล้ว ทำแบบนี้จะเป็นอะไรไป

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments