BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Classic Motorsports => Topic started by: noppa.pr on March 14, 2011, 12:28:16 pm
-
ลองดูครับ
-
euro classic ยังเหมือนเดิมมั้ยครับ
-
เดี๋ยวกติกาJAPAN&EURO จะตามมาครับผม
-
อื้อหือ ค่าใช้จ่ายน่ากลัวมากครับ จะมีคนทำรถถึงมาตรฐานนี้ซักกี่คันเนี่ย %:( กลัววิ่งกันเหงาๆ
ที่ห่วงอีกเรื่องคือเห็นว่าจะให้วิ่งกับ supercar เกรงว่าจะไปเกะกะรุ่นใหญ่เค้านะครับ เวลาของสองรุ่นนี้ต่างกันเป็น 10 วินาที บางคันอาจจะเกือบ 20 วิ จะอันตรายนะครับ บางทีมองกระจกหลังว่าว่าง แว๊บเดียว supercar อาจถึงตูดเราแล้วก็ได้
รวมถึงบางทีเวลารุ่นเรากำลังชิงกันจะให้เปิดทางมันก็ทำลำบากเดี๋ยวโดนคันหลังแซง ถ้าเวลาห่างกันซัก 5-6 วิก็ยังไม่น่าห่วง แต่นี่ห่างกันเป็นสิบกว่านิ
-
เห็นด้วยกับพี่ส้มครับ ดูแล้วมันน่ากลัวมากๆ
-
ลองดูต่อครับผม
-
กติกาของeuroเหมือนกันครับต่างกันแค่เป็นรถตระกูลยุโรปครับ
-
ลองดูต่อครับผม
มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
[/size]8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,836 ซีซี [/size]1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า [/size]1,836 ซีซี [/font]1 รุ่นการแข่งขัน
ข้อนี้สำหรับ Euro Classic จะแบ่งที่ 2000cc. หรือเปล่าครับ ถ้าใช่กรุณาระบุตัวเลขที่แน่นอนด้วย [/font][/size] [/font]
[/font]
[font='cordia new', sans-serif][/size]12. คุณสมบัติล้อและยาง[/font]
[/size] 12.1.ต้องใช้ล้อที่มีขนาด 15” มีความกว้างของล้อระหว่าง 6.5”-7” ไม่จำกัดน้ำหนักของล้อ หากวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วล้อและยางต้องไม่เกินออกด้านนอก สามารถขยายขนาดของซุ้มล้อหรือติดตั้งโป่งซุ้มล้อเพื่อครอบไว้ได้
12.2. ต้องใช้ยาง ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15 ในการแข่งขันปกติ และใช้ยางACHILLES 123 ขนาด 195/50/15 ในการแข่งขันแบบทางเปียก (WET RACE) เท่านั้น
แล้วถ้าไม่ใช่ wet race ให้ใช้ยางอะไร และหากผมมียางอย่างอื่นก็ไม่สามารถใช้ใน wet race ได้ใช่หรือไม่ขอบคุณครับ
-
กติกาของeuroเหมือนกันครับต่างกันแค่เป็นรถตระกูลยุโรปครับ
มีข้อสงสัยดังนี้ครับ
8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,836 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า 1,836 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขัน
สำหรับรุ่น Euro Classic จะแบ่งที่กี่ cc. โปรดระบุด้วยครับ
12. คุณสมบัติล้อและยาง
12.1.ต้องใช้ล้อที่มีขนาด 15” มีความกว้างของล้อระหว่าง 6.5”-7” ไม่จำกัดน้ำหนักของล้อ หากวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วล้อและยางต้องไม่เกินออกด้านนอก สามารถขยายขนาดของซุ้มล้อหรือติดตั้งโป่งซุ้มล้อเพื่อครอบไว้ได้
12.2. ต้องใช้ยาง ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15 ในการแข่งขันปกติ และใช้ยางACHILLES 123 ขนาด 195/50/15 ในการแข่งขันแบบทางเปียก (WET RACE) เท่านั้น
ในกรณีที่ไม่ใช่ wet race จะให้ใช้ยางอะไรครับ หรือว่าอะไรก็ได้ และหากเป็น wet race ใช้ยางที่มีอยู่ไม่ได้ใช่หรือไม่
ขอบคุณครับ
-
อู๋ครับ ถ้ายึดเอาตามกฏนี้จริงๆคือบังคับให้ใช้ยาง R1(สลิค) ตอนถนนแห้ง และ 123(เรเดียล)ตอนถนนเปียก และต้องเป็นยางไซซ์ที่กำหนดเท่านั้นครับ กฎนี้ผมว่าเหนื่อยนะครับ รถเก่ามันมีตั้งแต่ล้อ 13 ยัน 17 แถมต้องใช้ยางสลิคแข่งด้วยซึ่งต้องเปลืองเงินซื้อล้อซื้อยางเตรียมไว้หลายๆแบบ
อ่านกฎแล้วเหนื่อยใจพอควรครับ กลัวว่านักแข่งจะถอยกันหมด
ข้ออื่นที่ผมว่าไม่เหมาะสมผมมีคำถามดังนี้ครับ
2.5. เครื่องแต่งกาย ชุดแข่ง หมวกกันน็อก ถุงมือ รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขัน ที่มีมาตรฐาน FIA.
- อนุโลมให้แค่มีชุดแข่งที่เหมาะสมแต่ไม่ต้องมี FIA ได้ไหมครับ เอาครบชุดก็มีห้าหมื่นนะครับ
6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1983 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2526
- ข้อนี้จริงๆผมก็ชอบนะครับเพราะจะได้เป็นรถเก่าจริงๆ พอมีรถใหม่ๆเข้ามาแล้วมันดูไม่เป็น retro racing เท่าไหร่ ถ้าตีความตามกฎคือรถต้องมีผลิตไม่เกินปี 82 ถูกต้องไหมครับ และควรจะระบุให้ชัดเจนเลยว่ารถปีรุ่นไหนได้บ้างจะได้เคลียร์ๆครับ
8.5. ห้ามระบบอัดอากาศ
- ไม่อนุมัติแบบว่าถ้ามีระบบอัดอากาศแล้วก็คูณความจุเข้าไปเพื่อถ่วงน้ำหนักเหมือนเดิมเหรอครับ รถเทอร์โบก็ต้องเสียตังเปลี่ยนเครื่องอีก
ผมไม่ได้แข่งรุ่นนี้ก็จริงแต่กลัวว่าจำนวนรถมันจะน้อยและคนที่อยากแข่งแต่รถไม่เหมาะสมหรือทุนน้อยจะไม่ได้แข่งครับ
-
ยางขนาดที่ว่านี่เส้นละเท่าไหรครับ ใครทราบบ้าง
ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15
ACHILLES 123 ขนาด 195/50/15
-
ยางขนาดที่ว่านี่เส้นละเท่าไหรครับ ใครทราบบ้าง
ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15
ACHILLES 123 ขนาด 195/50/15
R1 สี่พันกว่าบาท
123 สองพันกว่าบาทครับ
-
รู้สึกว่าจะมีรถที่ติดแหงกอยู่ตรงกลางระหว่าง Super Retro กับ Euro Classic เยอะเหมือนกัน ต้องเลือกเอาว่าจะเขย่งขึ้นไป หรือขย่มลงมา
ในเรื่องมาตรฐาน FIA ผมว่าเพิ่มมาตรฐาน SFI เข้าไปอีกอันนึงด้วยเถอะ ในสนามเห็นหลายคนใช้ผลิตภัณฑ์จากฝั่งอเมริกาที่เขาอิงกับมาตรฐานนี้ ซึ่งมันก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า FIA เท่าไหร่เลย จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่
-
euro classic ก็บังคับใช้ยาง ACHILLES เหรอครับ
เปิดอ่านไม่ได้ใครช่วย paste หน่อยครับ
แล้วเหตุผลในการบังคับใช้ Slick เพราะอะไรเหรอครับ อยากให้วิ่งกันเร็วขึ้นเหรอครับ
-
รุ่น JAPAN RETRO CAR 1,800 CC. & OVER1,800 CC. 2011
กติกาทั่วไป
1. ประเภทของการแข่งขัน
การแข่งขันรถยนต์แบบทางเรียบ
สถานที่จัดการแข่งขัน
สนามที่ 1,2 วันที่ 28-29 พฤษภาคม 2554 จะแจ้งให้ทราบ
สนามที่ 3,4 วันที่ 16-17 กรกฎาคม 2554 จะแจ้งให้ทราบ
สนามที่ 5,6 วันที่ 1-2 ตุลาคม 2553 จะแจ้งให้ทราบ
สนามพิเศษ วันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2553 บางแสนสปีดเฟสติวัล เลียบชายหาดบางแสน-แหลมแท่น จ.ชลบุรี
2.คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
2.1. เป็นนักแข่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านการแข่งขันใดๆมาก่อน หรือเป็นนักแข่งที่ผ่านการแข่งขันระดับ car club และ club race เท่านั้น ( เกรด c)
2.2. ห้ามนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2554 เกรด N/A และ N/B ทั้งสายทางเรียบและแรลลี่ หรืออื่น ๆ
2.3. เป็นนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2554 เกรด N/C
2.4. นอกเหนือจากที่กล่าวไว้ข้างต้นให้เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดฯ
2.5. เครื่องแต่งกาย ชุดแข่ง หมวกกันน็อก ถุงมือ รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขัน ที่มีมาตรฐาน FIA.
3. หลักฐานการสมัคร/รางวัล
3.1. ใบสมัคร ค่าสมัคร 3,000 บาท/สนาม รายปี 9,000 บาท
3.2. ใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบที่ยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่ทำการแข่งขัน
สถานที่รับสมัคร
บริษัท ไมนอริตี้คลับ จำกัด
MINORITY CLUB CO., LTD
60/14 หมู่ 6 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
โทร. 085-955-3915 และ 081-636-3537 02-417-0900-1 แฟกซ์ 02-417-0900-1 ต่อ 105
รางวัล
ประจำสนาม
ถ้วยรางวัลชนะเลิศพร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 พร้อมของรางวัล
ประจำปี
ถ้วยรางวัลชนะเลิศ
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4
หมายเหตุ:
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ2 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันไม่เกิน 7คัน
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ4 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันตั้งแต่ 8 คันขึ้นไป
5. หมายเหตุ
5.1. เป็นหน้าที่ของนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องศึกษากฎหรือข้อบังคับต่างๆที่กำหนดไว้และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
5.2. คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำหน้าที่ควบคุมและดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามกติกาการแข่งขันและกติกาเทคนิคอย่างยุติธรรม
5.3. กรณีมีข้อโต้แย้งให้ถือคำตัดสินของกรรมการควบคุมการแข่งขันเป็นผู้ชี้ขาด
5.4. นักแข่งต้องติดเครื่องหมาย หรือตราผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผู้จัดกำหนดไว้ให้ติดที่ตัวรถ
5.5. รางวัลจะเป็นไปตามที่ผู้จัดฯได้กำหนดไว้หากมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางผู้จัดฯจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า นักแข่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกอันดับที่ได้รับรางวัลต้องมาแสดงตนขึ้นรับรางวัล
5.6. นักแข่งทุกท่านต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งตามเวลาที่ผู้จัดกำหนดของทุกสนาม โดยถือเป็นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ต้องแจ้งต่อนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าก่อนการประชุมนักแข่ง แล้วจึงให้นำรถต่อท้ายแถวของการแข่งขันสนามนั้น ๆ
การเก็บคะแนนสะสมต่อสนามสำหรับนักแข่งยอดเยี่ยมประจำปี 5 อันดับ และเก็บคะแนนสะสมเพื่อร่วมการแข่งขันสนามพิเศษ บางแสนสปีดเฟสติวัล
-สมัครรายปี 180 คะแนน
-สมัครรายสนาม 20 คะแนน
-ทำการจับเวลารอบคัดเลือก
อันดับที่ 1 15 คะแนน
อันดับที่ 2 10 คะแนน
อันดับที่ 3 5 คะแนน
-เข้าประชุมนักแข่งด้วยตนเอง 20 คะแนน
-จบการแข่งขัน
อันดับที่ 1 20 คะแนน
อันดับที่ 2 15 คะแนน
อันดับที่ 3 10 คะแนน
อันดับที่ 4 8 คะแนน
อันดับที่ 5 6 คะแนน
อันดับที่ 6 5 คะแนน
อันดับที่ 7 4 คะแนน
อันดับที่ 8 3 คะแนน
อันดับที่ 9 2 คะแนน
อันดับที่ 10 1 คะแนน
กติกาเทคนิค
6. คุณสมบัติรถแข่ง
6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1983 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2526
6.2. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตออกจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
6.3. ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป
6.4. ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และ ตำแหน่งของผู้ขับต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรถรุ่นนั้นๆ
6.5. ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน
6.6. น้ำหนักที่ใช้ในการแข่งขันจะใช้น้ำหนักรถที่ระบุไว้ในสมุดคู่มือจดทะเบียนเป็นหลักหรืออาจใช้น้ำหนักที่ระบุบไว้จากข้อมูลการประชาสัมพันธ์จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในรุ่นนั้นๆ
7. คุณสมบัติตัวถัง
7.1. ต้องรักษารูปทรงของรถไว้เป็นหลัก และมีสภาพของตัวถังที่แข็งแรงและสวยงามคงคุณค่าของรถในยุคนั้นๆ
7.2. กระจกบังลมหน้าต้องเป็นกระจกแบบ 2 ชั้น (laminated)เท่านั้น
7.3. ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ
7.4. ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น
หมายเหตุ: สามารถปรับแต่งบริเวณแผงคอจิ้งหรีดและอุโมงค์เกียร์ (fire wall)เพื่อสะดวกในการทำงานอันเนื่องมาจากการปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์
7.5. อนุญาตให้ใช้แผงแคชบอร์ดหน้าเดิมหรือใกล้เคียงและสามารถเปลี่ยนวัสดุได้
7.6. อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรือ
อื่นๆที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย ในกรณีถอดแผงประตู ต้องทำแผ่นปิดแผงประตูด้วย
8. คุณสมบัติเครื่องยนต์
8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,836 ซีซี
1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า 1,836 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขัน
8.2. อนุญาตให้ปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์จากจุดเดิมได้ เฉพาะแบบเครื่องยนต์วางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังโดยบริเวณท้ายสุดของเสื้อสูบไม่เกินแนวดิ่งของแผงคอจิ้งหรีด (fire wall) ส่วนแบบอื่นๆให้คงเดิมจากโรงงาน
8.3. ต้องคงวัสดุจากโรงงานของเสื้อสูบและฝาสูบซึ่งต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ
8.4. การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ
8.5. ห้ามระบบอัดอากาศ
8.6. อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าไนตรัส
8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ
8.8. หัวฉีดอิสระ
8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ
8.10. กรองอากาศอิสระ
8.11. ห้ามระบบ DRY SUMP
9. คุณสมบัติระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อน
9.1. ห้ามระบบเกียร์ SEQUENTIAL หรือระบบ SEMI-AUTO (เกียร์ไฟฟ้า) และต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยนเกียร์แบบ H-PATTERN ไว้
9.2. เสื้อเกียร์เดิมเปลี่ยนเฟืองเกียร์ได้ อัตราทดเฟืองเกียร์และเฟืองท้ายอิสระ
9.3. ฟลายวีล ครัชและเฟืองท้ายอิสระ
10. คุณสมบัติระบบช่วงล่าง
10.1. ให้ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าเดิมที่มีมาจากโรงงานเท่านั้น สามารถเปลี่ยนวัสดุได้
10.2. อนุญาตให้ดัดแปลงระบบช่วงล่างด้านหลังได้
10.3. โชคอัพ สปริง เหล็กกันโคลงและแหนบอิสระ
10.4. สามารถเปลี่ยนวัสดุของบูชช่วงล่างเป็นวัสดุอื่นได้หรือเปลี่ยนเป็นระบบลูกหมากได้
11. คุณสมบัติระบบเบรก
11.1. จานเบรก ผ้าเบรก คาลิปเปอร์อิสระ
11.2. สามารถเปลี่ยนจากระบบดรัมเบรกเป็นดิสค์เบรกได้
11.3. ระบบระบายความร้อนเบรกให้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น
12. คุณสมบัติล้อและยาง
12.1.ต้องใช้ล้อที่มีขนาด 15” มีความกว้างของล้อระหว่าง 6.5”-7” ไม่จำกัดน้ำหนักของล้อ หากวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วล้อและยางต้องไม่เกินออกด้านนอก สามารถขยายขนาดของซุ้มล้อหรือติดตั้งโป่งซุ้มล้อเพื่อครอบไว้ได้
12.2. ต้องใช้ยาง ACHILLES R1 ขนาด 190/570/15 ในการแข่งขันปกติ และใช้ยางACHILLES 123 ขนาด 195/50/15 ในการแข่งขันแบบทางเปียก (WET RACE) เท่านั้น
12.3. ไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือกและการแข่งขัน
13.คุณสมบัติอากาศพลศาสตร์
13.1. กันชนหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้
13.2. ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความกว้างโดยรวมต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างตัวถังรถ
14. คุณสมบัติท่อไอเสีย
14.1. ท่อไอเสียต้องออกด้านหลังเท่านั้น
14.2. ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง
15. คุณสมบัติระบบความปลอดภัย
15.1. ต้องติดตั้งถังดับเพลิงที่อยู่ในสภาพและตำแหน่งที่พร้อมใช้และเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน ตั้งแต่ มอก.ขึ้นไป กำหนดน้ำหนักน้ำยาตั้งแต่ 2 กก.ขึ้นไป
15.2. ท่อต่างๆที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ
15.3. เข็มขัดนิรภัยต้องเป็นแบบที่ไม่ต่ำกว่า 4 จุด
15.4. เบาะที่นั่งคนขับต้องเป็นแบบที่ใช้ในการแข่งขัน
15.5. ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด
15.6. หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟและต้องติดตั้งบริเวณผู้ช่วยคนขับ แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบแห้ง
15.7. สตาร์ทเตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้ได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว
15.8. อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขันและคงรูปทรงของไฟหน้าไฟท้ายตามรูปแบบของตัวรถ
15.9. ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของตัวรถ แข็งแรงแน่นหนา
15.10. ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟภายในห้องคนขับและนอกตัวถังรถ
15.11. เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ ลูกศรชี้ที่หูลากด้านหน้าและท้าย ตัวตัดไฟ ถังดับเพลิง
15.12. อุปกรณ์หรือวัสดุใดๆที่สามารถติดไฟได้ภายในห้องคนขับต้องถอดออกให้หมด
16. คุณสมบัติถังน้ำมัน
สามารถใช้ถังน้ำมันเดิมหรือเปลี่ยนเป็นแบบ SAFTY FUEL TANK ได้
17. คุณสมบัติเชื้อเพลิง
น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้อิสระ โดยการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นความรับผิดชอบของนักแข่ง/ทีมแข่ง
-
บรรยากาศ การแข่งใน Japan
KRSノスタルジックカーミーティング&バトルロイヤル2009.11.22 (http://www.youtube.com/watch?v=oHrygj3qehs#)
-
อีกมุม
KRS_ノスタル&バトロイ N1-練習走行 (http://www.youtube.com/watch?v=y3Uyl5Wd_jQ#ws)
-
บรรยากาศ การแข่งใน Japan
KRSノスタルジックカーミーティング&バトルロイヤル2009.11.22 (http://www.youtube.com/watch?v=oHrygj3qehs#)
ดูแล้วไม่เหมือนการแข่งนะพี่ เหมือนมาวิ่งเป็นสีสัน :smitten:
-
อ้าว...นึกว่าแข่งกันเสียอีก :shocked:
-
สงสัยเรื่อง ล้อยาง ที่ต้องใช้ได้แต่ขอบ15ครับ ถ้าจะใช้16-17ได้ไหมครับ
ส่วนยางถ้าใช้เป็นรุ่นอื่นได้ไหม หรือใช้เรเดียลลงวิ่งได้ไหมครับ (โดยใช้ที่ยางเทียบเท่าหรือด้อยกว่าR1)
เห็นด้วยกับ
-รถเก่ามันมีตั้งแต่ล้อ 13 ยัน 17 แถมต้องใช้ยางสลิคแข่งด้วยซึ่งต้องเปลืองเงินซื้อล้อซื้อยางเตรียมไว้หลายๆแบบ
-อนุโลมให้แค่มีชุดแข่งที่เหมาะสมแต่ไม่ต้องมี FIA ได้ไหมครับ เอาครบชุดก็มีห้าหมื่นนะครับ
ขอบคุณครับ
-
อ้าว...นึกว่าแข่งกันเสียอีก :shocked:
อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง :smitten:
-
อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง
Bangkok classic car challenge ก็ได้นะครับ :good:
-
สงสัยเรื่อง ล้อยาง ที่ต้องใช้ได้แต่ขอบ15ครับ ถ้าจะใช้16-17ได้ไหมครับ
ส่วนยางถ้าใช้เป็นรุ่นอื่นได้ไหม หรือใช้เรเดียลลงวิ่งได้ไหมครับ (โดยใช้ที่ยางเทียบเท่าหรือด้อยกว่าR1)
เห็นด้วยกับ
-รถเก่ามันมีตั้งแต่ล้อ 13 ยัน 17 แถมต้องใช้ยางสลิคแข่งด้วยซึ่งต้องเปลืองเงินซื้อล้อซื้อยางเตรียมไว้หลายๆแบบ
-อนุโลมให้แค่มีชุดแข่งที่เหมาะสมแต่ไม่ต้องมี FIA ได้ไหมครับ เอาครบชุดก็มีห้าหมื่นนะครับ
ขอบคุณครับ
เห็นด้วยครับ
เรื่อง safety ตัวใครตัวมันละกันครับแต่ขอบอกรถซ่อมได้คนซ่อมไม่ได้นะคับ :grin:
ผมรู้ว่าผมเป็นส่วนน้อยแต่บางทีผมขับไปแล้วแข่ง เสร็จขับกลับบ้าน ไม่มีทีม ถ้าต้องโดนบังคับเรื่องยางคงเหนื่อย ไหนจะต้องหิ้วล้อไปอีกชุดเครืองมือเปลี่ยน ล้ออีก
แค่นี้ก็ลำบากช่างเพื่อนแย่แล้ว :grin:
-
อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง
Bangkok classic car challenge ก็ได้นะครับ :good:
ถูกต้องอย่างที่น้าหนวดพูดแล้วก้อง ปีนี้ก้องกะน้าหนวดก็ช่วยกันจัด BKCC Challenge กันหน่อยนะจ๊ะ โอคุมิต้องแข่ง superretro :angry:
-
ผมก็อยากแข่งคับพี่ :azn:
เดียวลองหาใครมาช่วยวันแข่ง ยังไงพี่ว่างโทรหาผมหลังไมค์หน่อยนะครับ
-
ใช้ล้อและยาง ตามกฎก็ได้ครับ
รถใครแรงๆโค้งก็ต้องยกๆคันเร่งกันหน่อย หรือทางตรงก็กรอๆคันเร่งหน่อย :grin:
ส่วนท่านใดอยากใช้ล้อและยาง ในแบบที่ต้องการ ก็ไปวิ่งในรุ่น BKCCซาเล้ง แทนครับ
ลงทุนไม่มากแถมได้อารมณ์เรโทร รถสวยๆโป่งล้อสวยๆ กว่าครับ :good:
-
2008-2010 ในรุ่นนี้ใช้ยางได้2แบบ คือได้ทั้ง เรเดียล และซอฟต์
มี่ทั้งขอบ 14 - 17
(http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=22666.0;attach=175962;image)
-
อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง
Bangkok classic car challenge ก็ได้นะครับ :good:
ถูกต้องอย่างที่น้าหนวดพูดแล้วก้อง ปีนี้ก้องกะน้าหนวดก็ช่วยกันจัด BKCC Challenge กันหน่อยนะจ๊ะ โอคุมิต้องแข่ง superretro :angry:
:smitten: :smitten: :smitten:
-
อยากให้บ้านเรามีจัดการแข่งขันแบบในคลิปบ้างจังเลยไม่เน้นแพ้ชนะ เน้นรถเก่าretro รถสวยวิ่งสนุกมีมารยาทในการขับขี่แบบในคลิปบ้าง
คนที่ทุ่มเททำรถสวยๆออกมาจะได้มีโอกาศมาวิ่งในสนามบ้าง
Bangkok classic car challenge ก็ได้นะครับ :good:
ถูกต้องอย่างที่น้าหนวดพูดแล้วก้อง ปีนี้ก้องกะน้าหนวดก็ช่วยกันจัด BKCC Challenge กันหน่อยนะจ๊ะ โอคุมิต้องแข่ง superretro :angry:
:smitten: :smitten: :smitten:
จัดไปครับพี่ๆๆๆๆ :smitten: :smitten: :smitten:
-
ความคิดเห็นของผมคือในรุ่น japan retro กับ euro classic อยากให้บังคับยางให้เป็นเรเดียลครับ ห้ามซอฟหรือสลิค แต่จะใส่ขนาดเท่าไหร่ก็แล้วแต่นักแข่ง
ผมพอเข้าใจว่างานคงจะมีบริษัทยางเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ ถ้าจำเป็นว่าต้องใช้ยางยี่ห้อนี้ก็ระบุแค่ว่าให้ใช้ยางยี่ห้อนี้รุ่นนี้เท่านั้นก็พอครับ อย่าบังคับ size
ข้อดีคือนักแข่งไม่ต้องเปลืองเงินซื้อยาง ยางเรเดียลชุดนึงจริงๆก็แข่งได้ทั้งปี แถมไม่ต้องซื้อล้อเพิ่มเพื่อมาใส่สลิค ต้องขนยางมาสนามเพื่อมาเปลี่ยนที่สนาม ยางเรเดียลก็ขับมาแข่งได้เลย แถมยางสลิคปีนึงอาจต้องใช้สองสามชุด เปลืองครับ
-
ความคิดเห็นของผมคือในรุ่น japan retro กับ euro classic อยากให้บังคับยางให้เป็นเรเดียลครับ ห้ามซอฟหรือสลิค แต่จะใส่ขนาดเท่าไหร่ก็แล้วแต่นักแข่ง
ผมพอเข้าใจว่างานคงจะมีบริษัทยางเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ ถ้าจำเป็นว่าต้องใช้ยางยี่ห้อนี้ก็ระบุแค่ว่าให้ใช้ยางยี่ห้อนี้รุ่นนี้เท่านั้นก็พอครับ อย่าบังคับ size
ข้อดีคือนักแข่งไม่ต้องเปลืองเงินซื้อยาง ยางเรเดียลชุดนึงจริงๆก็แข่งได้ทั้งปี แถมไม่ต้องซื้อล้อเพิ่มเพื่อมาใส่สลิค ต้องขนยางมาสนามเพื่อมาเปลี่ยนที่สนาม ยางเรเดียลก็ขับมาแข่งได้เลย แถมยางสลิคปีนึงอาจต้องใช้สองสามชุด เปลืองครับ
เห็นด้วยกับข้อนี้ครับ ยังไงก็ช่วยสรุปด้วยนะครับว่าเรื่องยางนี้ confirm แล้วไม่ใช่โยนหินถามทาง
เพราะคนที่มีรถอยู่แล้วจะได้ตัดสินใจได้
- หลักใหญ่คือถ้ารุ่น Euro Classic & Japan Retro ถ้าใช้ยาง radial แข่งในขณะที่สนามแห้งแทน Slick ที่ผู้จัดกำหนดจะทำได้หรือไม่
- ถ้าได้จะเปิดขนาดล้อได้ไหม
2008-2010 ในรุ่นนี้ใช้ยางได้2แบบ คือได้ทั้ง เรเดียล และซอฟต์
มี่ทั้งขอบ 14 - 17
(http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=22666.0;attach=175962;image)
Benz 190E จะอดแข่งไหมเนี้ย
-
ผมว่าขนาดยางที่ใช้ น่าจะ open นะครับ ถ้าไปกำหนดขนาดยาง ให้เหมือนกัน สิ่งที่ เดือดร้อน สำหรับนักแข่งก้อคือ การหา เฟืองท้ายให้เหมาะกับ กำลังเครื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ส่วนประเภทที่ใช้ ก้อแล้วแต่ตกลงดีกว่า ว่าไงก้อว่าตามกัน
-
ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ
ผมไม่ทราบว่าจะมีรถแข่งกี่คันที่ไม่ได้ใช้ยางและล้อขนาดนี้ เท่าที่ผมทราบตั้งแต่แข่งกันมาส่วนใหญ่ก็ใช้ล้อและยางขนาด15"ไม่ใช่หรือครับพี่
ตอนนี้ผมเห็นหลายๆคันก็วิ่งดีขึ้นทำเวลาได้ดีขึ้น การแข่งขันก็ดุเดือดมากขึ้นตามไป
ผมเห็นว่ายางเรเดียลไม่ใช่ยางเพื่อการแข่งขัน อย่างน้อยคงต้องเป็น COMPETITION TIRE หรือสูงกว่า
ประกอบกับระดับการจัดแข่งขันได้ทำการจัดมาตรฐานอย่างชัดเจนมากในปี 2011 หากการจัดการแข่งขันใดๆก็ตามที่ขออนุญาตจัดการแข่งขันกับ รยสท. มีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงชนะเลิศประจำปี ประกาศผลทางสื่อใดๆ(ประชาสัมพันธ์แบบต่างๆ)จะต้องเป็นระดับ SC. SERIE CHAMPIONCHIP ซึ่งก่อนหน้านี้ผมจัดอยู่ในระดับ CE. CLUB EVENT แบบ BKCC หรือ CAR CLUB FESTIVAL ที่เคยแข่งกันนั่นเอง
-
ง่ายที่สุดคือ หากไม่ได้ใช้ล้อและยางตามกติกาที่ผู้จัดกำหนด ก็ต้องแบกน้ำหนักมากกว่า หรือแต้มในการสะสมคะแนนแต่ละสนามต้องน้อยกว่า
เรื่องอุปกรณ์เซฟตี้ส่วนบุคคลนั้น อยากให้มีมาตรฐานเพิ่มขึ้น เพราะว่าผมเห็นส่วนใหญ่ก็มีกันเกือบหมดทุกคนแล้ว
เพียงแต่ว่าในกติกาไม่ได้ระบุไว้ว่า ต้องไม่หมดอายุในปีการแข่งขัน เกือบทุกรายการแข่งขันในเมืองไทยผมไม่เห็นมีใคร หงายหมวกกันน็อคแง้มดูใต้ฟองน้ำหุ้มว่า SNELL 20XX หมดอายุหรือยัง หรืออื่นๆ เราๆคงพอมองออกมั้งครับว่า
มอก. กับ FIA. มันต่างกันแค่ไหน ผมเคยเจอชุดแข่งที่ทำในบ้านเราเนี่ยแหละดูภายนอกเหมือนโค_ร แต่เนื้อผ้าไม่ใช่ทั้งชั้นนอกและใน แต่ที่เน้นเลยคือหลังปกคอเสื้อเหมือนสาาาดอ่ะครับ ลองเลือกใช้ดูกันครับพี่ มีอีกหลายอย่างนะครับที่ยังไม่ได้บังคับใช้
จริงแล้วอุปกรณ์ส่วนบุคคลและตัวรถก็เป็นหน้าที่ของนักแข่งทุกคนที่จะรับผิดชอบชีิวิตของแต่ละท่านเอาเอง เจ้าหน้าที่หรือกรรมการต่างๆเป็นเพียงผู้ช่วยเหลือดูแลให้อยู่ในระเบียบตามการแข่งขันนั้นๆ ผ่อนหนักให้เป็นเบามากกว่าครับ
-
6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1983 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2526
-
ล่าสุดผมใช้ยางขอบ17อยู่ ถ้าใช้จะต้องถูกปรับแต้มสะสมคะแนนกับบวกน้ำเพิ่มนึ้นอีกเท่าไรครับ :cry:
-
12.4. หากไม่ได้ใช้ล้อและยางตามที่ผู้จัดฯกำหนดไว้ต้องเพิ่มน้ำหนักตัวรถ 25 กก.ต่อ 1 ล้อและยาง และถูกปรับลดคะแนนสะสมที่ทำได้ต่อสนาม 10%
ขอบคุณครับ
-
:shocked:
-
6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1983 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2526
ขออภัยครับพี่
กติกาโดยรวมเหมือนกันแต่แตกต่างกันแค่รุ่นการแข่งขัน แบ่งรุ่นเหมือนปี 2010 ครับ
-
แล้วยางต้องหาซื้อเองหรือซื้อได้จากทางรายการแข่งขันครับ
-
ติดต่อได้ที่ 0859553915 คุณเบียร์ ครับผม
-
รบกวนผู้ดูแลช่วยลบกติกา super car 2011(super retro) ด้วยครับเนื่องจากมีการแ้ก้ไข หลังจากเสร็จเรียบร้อยจะขอมาตั้งกระทู้ใหม่นะครับผม ขอบคุณมากๆครับผม