Author Topic: <--- ชุมนุมเบนซ์หางปลา : Fintail The 60's Hits --->  (Read 573566 times)

0 Members and 4 Guests are viewing this topic.

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
เคยเห็นตากลม w110 รุ่น230
หม้อน้ำ ไม่มีฝาเติม ไปเติมน้ำที่หม้อพักน้ำทองเหลือง


ช่างเขาว่า ตากลม110 จะใส่เครื่อง ห้าสูบเบ็นซ์
หรือหกสูบนิสสัน ต้องตัดคานหน้าตรงไฟร์วอล ออก
เสียรถไปเลย


สว่น 300se w112
เห็นตัวจริงที่อ่อนนุช


น้ำลายไหล อยากได้ อยากได้


ไม่กล้าถามราคา 555+


Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
วิจารณ์หุ่นรถต่อดีกว่า


w210 ดูสะโพกกะบั้นท้าย เอามาจากw114-115( ทับแปด)
w211 ดูสะโพก+ด้านข้างตอนหลังแล้ว คล้ายw123(ตาหวาน)
w212 ดูสะโพก+ไฟท้ายสลับขาวแดง 2สี มาจาก ponton (ท้ายมน)


e class รุ่นใหม่(W213?)
น่าจะเริ่มกลับมามีครีบแบบหางปลามั้ง?


ดูบีเอ็มกะฮุนได เริ่มเห็นครีบงอกหน่อยๆแล้วครับ

Offline srisawang

  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2012
  • Posts: 21
  • Gender: Male
  • Last Login:December 27, 2012, 03:00:02 pm
สวัสดีครับพี่ๆชุมชนหางปลาทุกท่าานครับ
ผมมีเรื่องรบกวนขอคำปรึกษาพี่ๆทุกท่านนะครับ ว่า ผมอยากทราบว่าอะไหล่ช่วงล่าง   ยกตัวอย่างเช่น ลูกปืน บูทยางต่างๆครบชุด นี่ พอจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับ  มีร้านไหนแนะนำบ้างไหมครับ  คือผมต้องการจะเปลี่ยนพวกบูทต่างๆ ของช่วงล่างรถ หรือพูดง่ายๆ ยกช่วงล่างใหม่ครับ
ผมขอรบกวนพี่ๆผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ    ( น้องใหม่ครับไม่มีประสบการณ์ครับ)
ขอขอบพระคุณมากครับ
 อาร์ม ครับ

Offline vi

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 98
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2022, 07:08:27 pm
กำมะหยี่รีดน้ำฝนของหางปลา เคยถามที่ชัยยะยนต์วัดโสมเฮียว่ามีอยู่  เบอร์โทรถามจากอากู๋เลยครับ
ส่วนพวกช่วงล่าง ก็ลองถามดูครับ  แล้วก็อีกที่ที่ผมเคยไปซื้อของ  กลจักรสิน   วรจักร    ราคาค่อนข้างสูง  แต่เปิดวันอาทิตย์ด้วย 


คงพอช่วยได้นะครับ    :smitten: :smitten: :smitten:

Offline srisawang

  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2012
  • Posts: 21
  • Gender: Male
  • Last Login:December 27, 2012, 03:00:02 pm
ขอขอบคุณ คุณ vi มากนะครับสำหรับคำแนะนำครับ   
ขอบคุณครับ

Offline Jew 05 Decor

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 163
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:February 01, 2021, 02:45:01 pm
เก็บภาพมาฝากกันครับ
« Last Edit: June 30, 2012, 10:29:42 pm by Jew 05 Decor »

มิตรภาพดีๆเกิดขึ้นได้ที่ร้าน MORE>>
Issaraphap Road, Thonburi Bangkok 10600

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline srisawang

  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2012
  • Posts: 21
  • Gender: Male
  • Last Login:December 27, 2012, 03:00:02 pm
เรียนรบกวนถามพี่ๆหน่อยครับ
ท่นใดพอจะทราบอู่หรือช่างซ่อมเครื่องเบ็นหางปลามืออาขีพบ้างครับ ....เชื่อใจได้  ตรงไปตรงมา  ไม่ลงเขี้ยว   ท่านใดมีข้อมูลช่วยแจ้งเบาะแส หรือที่อยู่เบอร์โทรด้วยนะครับ  จะเป็นประโยชน์แก่หลายคนมากเลยครับ
  ขอขอบพระคุณมากครับ
       อาร์มครับ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ตอบจากประสบการณ์ของผมเองนะครับ
แต่เป็นเครื่องดีเซลนะครับ
เครื่องเบนซินไม่เป็นเอาจริงๆ
เครื่องดีเซลหางปลา
190ดี เมนแบริ่ง3ตัว-200ดี
ไม่มีอะหลั่ยแล้ว
 มักเปลี่ยนเป็น220ดีจากทับแปด
ซึ่งเก่ามาก และมักโดนโอเวอ์รฮอลเป็น240ดี




คนเแรก
ช่างกอบ-089-735-5868


1. ทำเครื่องดีเซล


 om 615(240) om 617(300)
 วางลงหางปลา110
ของผม ใช้ยางแท่นเครื่อง123ลง นิ่มเงียบมาก


2. ติดพวงมาลัยเพาเวอร์


หางปลาตากลม110
(โม้หน่อยว่าหางปลาตากลมมีเพาวเวอร์น่าจะมีสองคัน
คือของผมกะของช่างกอบเองครับ อิ อิ)
หางปลาหัวยาว111 ยังใช้เกียร์คอได้


3. ทำช่วงล่างคิงพิน


 กลึงอะหลั่ยใหม่ ขับเกินร้อยปล่อยมือได้


4. เปลี่ยนเฟืองท้าย


เป็นของ108 มีดิสหลัง


5. เปลี่ยนใส่เกียร์ออโต้


(รถแกเอง)


6. ทำกระจกมองข้าง ที่เรียกคอหงส์?


7. หล่ออคริลิดไฟหรี่ล่าง


เผอิญเป็นช่างเบ๊นซ์ที่มีรถหางปลาเอง
เลยขยันสร้างของ+ดัดแปลงน่ะครับ


เดี๋ยวค่อยมาต่อช่างไฟ










Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
สวัสดีพี่น้องทุกท่าน ผมพึ่งได้หางปลา 230 มาแต่ใจอยากเปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซล ไม่ทราบว่าต้องใช้รุ่นไหนดีครับ เครื่องเดิมเบนซินตัว คาร์บูและไดสตาร์ทหายไปครับ ตอนนี้ส่งไปทำสีตัดผุอยู่ครับ











Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
230เป็นที่สุดของW110 จุดเด่นมันอยู่ที่เครื่องหกสูบในรถหัวสั้น ส่วนถ้าจะลงเครื่องดีเซลก็คงต้องเครื่อง300Dอ่ะครับ
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
ถ้าเป็นอย่างที่คุณ Maximus บอกไว้ก้อน่าจะเก็บเครื่องเบนซินนี้ไว้แต่ของเดิมมันไม่มีคาร์บุมาจะไปหาซื้อได้ที่ไหนครับและการบริโภคน้ำมันน่าจะหนักเอาการไหมครับ หากผมต้องใช้วิ่งไปกลับ ประมาณ 200 โลต่อครั้ง แต่วิ่งไม่เกิน 2 รอบต่อสัปดาห์นะครับ พอดีเจ้าของเดิมไปติดแก๊สมาด้วยรุ่นเก่ามากๆๆๆเลยไม่แน่ใจว่าจะเอาระบบแก๊สรุ่นใหม่มาใส่ได้ไหม

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ระหว่างรอท่านmaxมาตอบท่านdangka
คุยเรื่องซ่อมระบบไฟไปพลางๆดีก่า


ช่างไฟที่ผมใช้
เฮียงี้ 081-766-5501


ผลงานเด่นคือ
ซ่อมเข็มวัดความร้อน(จริงๆแล้วไม่ใช่ระบบไฟ)
จุดอ่อนที่เห็นของเบ๊นซ์เก่าคือ เข็มวัดร้อนที่ทำจากแอลกอฮอล์ไปดันมิเตอร์
มักพังตอนยกเครื่องใหม่ แล้วถ้าไม่ได้ติดอันไหม่ไว้ต่างหาก
เวลาเครื่องฮีตจะไม่รู้ตัวขับจนฝาสูบพังไปหลายคันแระ
ปกติเวลาซ่อม ช่างรุ่นเก่าจะใช้วิธีเอาตัวเซนเซอร์ของอันธรรมดาที่มีขายทั่วไป
(ผมเคยเห็นว่าคล้ายหางหนูปรับเย็นแอร์รุ่นเก่า)
ไปแช่ในก้อนน้ำแข็งจนเย็นจัด
 แล้วเอาออกมาบัดกรีเข้ากะตัวมีเตอร์ที่ร้านหม้อน้ำ(ทุลักทุเลจริงๆ)
ข้อเสียคือมักไม่ตรงความร้อนจริงๆที่เป็น
แต่เฮียแกคงใช้กาวติดท่อแอร์ติดแทนบัดกรี
ผสมกับความขยันคาลิบเบรทกะของที่ใช้ได้จนได้มิเตอร์แม่นๆมาใด้
(บ่นว่าทำเสียไปสามสี่อันกว่าจะได้ผล)


นอกนั้นก็มี
ระบบไฟเดินสายหางปลาใหม่ทั้งคัน เห็นมาสี่ห้าคันแล้ว
ไฟหน้าเจาะดัดแปลงใส่ขั้วไฟหรี่ในโคมใหญ่(หาของเดิมไม่ได้)
ไฟหรี่ล่างเดินสายครบทั้งไฟหรี่เลี้ยวและสปอต์ไลท์(ไม่ยักเรียกตัดหมอกแฮะ)
สวิทช์ไฟใช้ได้เหมือนทับแปด คือมีไฟจอดซ้ายขวาไฟหรี่ไฟใหญ่ไฟสปอตไลท์ครบหมด
รถผมเปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซล ติดสวิทช์ดึงสตาร์ทกดดับเพิ่ม(เหมือนพวกรุ่นใหม่เลย อิ อิ)
แต่ยังใช้รีเลย์เผาหัวอยู่ แต่อาจเอากระปุกพริกไทยเผาหัวมาแทนวันหลัง(ฝร่ังเรียกsalt shaker indicator)
ปัดน้ำฝนครบสปีดช้าเร็ว(แปลกใจมากว่าหางปลาก็มีสองสปีด)
ทำให้เวลาปิดหุบกลับมาสนิท ไม่ค้างบนหน้ากระจก
ฉีดน้ำล้างกระจกเอาทับแปดมาใส่พร้อมมอเตอร์เหยียบแล้วมีปัดให้ด้วย
(ของเดิมติดรถเป็นลูกยางเหยียบเอา เหลือแต่ลูกยาง)
สวิทช์ไฟเลี้ยวไฟสูงขอทางเอาของเก่ามาเชื่อมก้าน
ขาดแต่ไม่ค่อยตีกลับเวลาเลี้ยวซ้ายสงสัยกระเดื่องสึกไปเยอะ
ลูกลอยถังน้ำมันเอาทับแปดมาใช้เวลาน้ำมันหมดมีไฟเตือนขึ้นแดงด้วย
(ไม่ต้องพกไม้แหย่วัดน้ำมันไว้ท้ายรถแระ555)
หน้าปัทม์ไฟเตือนเบรคมือ ไฟสูงไฟชาร์จไฟหน้าปัทม์ตอนเปิดไฟหน้า
เพียงแต่เลขไมล์ไม่ขึ้น เข็มความเร็วขึ้นปกติแข็ง
(เฟืองท้าย4.08ไป3.69ยาง13ไป14)
ไฟถอยหลังเอาสวิทช์มาใส่ที่เกียร์กระปุก(หางปลาเดิมแท้ต้องเกียร์คอ)
ไฟกระโปรงท้ายรถ
ไฟเก๋งเวลาปิดเปิดประตู
นาฬิกาเคยซ่อมของทับแปดได้ ของหางปลาบอกว่าต้องลองแกะมานั่งคิดสักเดือน
ผมเลยยุไปว่าเอารุ่นใหม่มาใส่หรือเอาของรถญี่ปุ่นหรือนาฬีกาบ้านมาใส่ก็ได้
ถ้าหมุดตั้งเวลาต้องมาอยู่ข้างนอกหรือข้างหลังก็ตามใจ
แกบอกว่าแค่นี้ก็ปวดหัวพอแล้ว หาเรื่องจริงๆ
(ผมก็นึกในใจว่าแค่นี้ก็หมดไปสามตูดแล้วครับเฮีย555)


Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
ขออภัยที่ตอบช้าครับ เครื่องเดิมหกสูบสองคาร์บูก็น่าจะกินในระดับนึงเลยครับแต่คงไม่ถึงกับซกโฮกอ่าครับ ส่วนเรื่องแก๊สไม่มีความรู้เลยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลหลายๆเรื่องจากท่านdr1ด้วยครับ
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
ต้องถามใจของคุณdangka ก่อนครับว่า ต้องการให้เดิมๆๆ หรือ อยากปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรซักหน่อย

ถ้าเดิมๆ ก็คือ ใช้เครื่องเดิม ตรวจเช็คและโอเวอร์ฮอลล์เครื่อง , หาคาร์บิวฯ มือสองของรุ่นนี้ มาลง , ไดสตาร์ท ก็หาของยี่ห้อบ๊อช รุ่นใหม่หน่อย มาดัดแปลง อันนี้ช่างไฟที่ทำเกี่ยวกับพวกไดสตาร์ท ไดชารจ์ น่าจะสามารถดัดแปลงให้ได้

อีกทางเลือกหนึ่งคือ ใช้เครื่องเดิม ฯ , หาคาร์บิวเรเตอร์ของญี่ปุ่นมาดัดแปลง ครับ

หากไม่อยากคบกับเครื่องเดิม ก็หาเครื่องดีเซล ของเบนซ์มาลงครับ น่าจะลองดูเครื่องยนต์ดีเซลจาก W123 น่าจะลงตัว ดัดแปลงแก้ไขใหม่ ซึ่งต้องหาช่างที่เคยทำและมีประสบการณ์พวกดัดแปลงแก้ไข น่าจะจบได้

หรือไม่ก็ หันไปคบกับเครื่องญี่ปุ่นไปเลยครับ เครื่อง 1J หรือ 2J แล้วนำไปติดแก๊ส วิ่งใช้งาน ครับ

ฟังดูอาจจะบาดหัวใจ บาดหูคนรักเครื่องเดิมของเดิม เพราะต้องมีการดัดแปลงเยอะ แต่บางครั้ง ก็เป็นทางออกที่ทำให้เราสามารถนำรถคันนี้ วิ่งไปไหนได้อย่างสบายใจ ยิ่งในกรณีที่อะไหล่ที่ติดมากับตัวรถขาดหาย ไม่ครบ แนวนี้ก็นับว่าเป็นทางออกที่สมน้ำสมเนื้อครับ

ยิ่งบอกว่าต้องวิ่งไกล และ ต้องการประหยัดน้ำมัน ข้อนี้น่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ผมลองเสนอแนวทางนี้ให้ดูนะครับ เพราะ ข้อนี้ ติดแก๊สรุ่นใหม่ระบบหัวฉีดได้เลย

ลองตัดสินใจดูครับว่าจะเลือกแบบไหนดี?

เอาใจช่วยครับ

 w^w w^w

สวัสดีพี่น้องทุกท่าน ผมพึ่งได้หางปลา 230 มาแต่ใจอยากเปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซล ไม่ทราบว่าต้องใช้รุ่นไหนดีครับ เครื่องเดิมเบนซินตัว คาร์บูและไดสตาร์ทหายไปครับ ตอนนี้ส่งไปทำสีตัดผุอยู่ครับ

ถ้าเป็นอย่างที่คุณ Maximus บอกไว้ก้อน่าจะเก็บเครื่องเบนซินนี้ไว้แต่ของเดิมมันไม่มีคาร์บุมาจะไปหาซื้อได้ที่ไหนครับและการบริโภคน้ำมันน่าจะหนักเอาการไหมครับ หากผมต้องใช้วิ่งไปกลับ ประมาณ 200 โลต่อครั้ง แต่วิ่งไม่เกิน 2 รอบต่อสัปดาห์นะครับ พอดีเจ้าของเดิมไปติดแก๊สมาด้วยรุ่นเก่ามากๆๆๆเลยไม่แน่ใจว่าจะเอาระบบแก๊สรุ่นใหม่มาใส่ได้ไหม
« Last Edit: July 30, 2012, 02:42:59 am by AKE »
คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
คุณAKEนื่ นอนดึกจริงๆ


ขอให้ข้อสังเกตเรื่องเครื่องจะมาใส่หางปลาหัวสั้น110นิสนึง


เนื่องจากหางปลาจะมีห้องเครื่องแคบ+สั้น
ประกอบกับไม่มีเพาวเวอร์พวงมาลัย
ยางเดิมก็แค่สิบสามนิ้ว


ถ้ายางเปลี่ยนเป็นสิบสี่นิ้ว
พวงมาลัยก็หนักจนเริ่มขับไม่สนุกแล้ว
ถ้าได้เครื่องหนักมากๆเช่นเจหกสูบ ดีเซลเบ๊นซ์ห้าสูบ
อาจทำให้ต้องดัดแปลงระเบิดห้องเครื่องเยอะ+
ไม่รู้ว่าจะทำให้ตัวรถเก่าๆ+สนิม หน้างอแบบบางคันที่ผมเคยเห็นรูปมั้ย?
ช่องหม้อน้ำก็แคบ
คันที่ผมใช่เปลี่ยนเครื่องจาก2000เบนซิน เป็น2400ดีเซล
ช่างยังแนะนำให้ขยายหม้อน้ำลงล่าง เพราะไม่มีที่ด้านข้างแล้ว
หม้อน้ำรุ่น230จะมุดอยู่ใต้คานหน้า พอจะมีแนวยาวให้ได้วางบ้าง
แต่คันที่ผมเห้นวางดีเซลห้าสูบ รู้สึกว่าจะเจอปัญหาหน้าหนัก พวงมาลัยหนัก
+ไม่แน่ใจว่าต้องตัดคานที่ไฟร์วอลมั้ย




เกรงว่าทำเสร็จแล้ว
จะไม่สะดวกใช้งานนะครับ
ลองหาเครื่องสี่สูบเบาดูมั้ยครับ จะได้ไม่เหนื่อยวาง+ขับ


หางปลาที่ผม้ห็นวิ่งใช้งานเป็นแท๊กซี่
มักใส่เครื่องนิสสันดีเซลสี่สูบ  ใช้เกียร์คอได้ด้วย
บางคันนิสสันดีเซลหกสูบ ต้องตัดคานหน้าตรงไฟร์วอลให้วางเครื่องชิดเผื่อพัดลม
แต่ก้มีปัญหาเสียงดัง+ความร้อนเข้าห้องโดยสาร แต่ขับมันส์เพราะกำลังดี
พวกใส่เครื่องอีสุสี่สูบก็มี ใช้งานได้
แต่ช่างบอกว่า ถ้าเคยขับหางปลาแท้ๆมาก่อน จะรับไม่ได้เลย
เพราะมันเขย่าและกระเทือนไปทั้งคัน


ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
ลองท่านอื่นที่มีข้อมูลแตกต่างมาแชร์อีกครับ

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
ขอบคุณคุณ dr1 ที่มาช่วยเสริมและนำประสบการณ์ตรงมาแชร์ให้ฟังกันนะครับ  :good:

จริงแล้วเครื่องสี่สูบที่ไม่กินเนื้อที่แบบคุณdr1 ว่ามาก็ไม่เลวนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้มีตัวเลือกให้เยอะ

ถ้าหาช่างที่ทำชำนาญและให้เค้าแนะนำ ยิ่งเคยวางมาแล้วใช้งานได้ อันนี้จะลงตัวที่สุดเลยนะครับผมว่า


ดีครับ มีอะไรก็นำมาเล่าสู่กันฟังแบบนี้ คุณ dangka จะได้มีข้อมูลเอาไว้ประกอบการพิจารณาได้

 :><: :><: :><:
« Last Edit: July 30, 2012, 02:30:57 pm by AKE »
คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
เครื่องสี่สูบเบ๊นซ์


ที่ผมเห็นมาสองคันเป็นเครื่องฝาดำไม่รู้ว่ามาจาก123หรือ124
แต่กระซิบนิดนึงว่า


ถ้าอยากใช้เกียร์คอเดิมละก็
เครื่องสี่สูบเบนซินรุ่นสุดท้ายที่ใส่กะเกียร์คอได้
คือเครื่องฝาขาวคาร์บิวของ123ครับ
ฝาดำ123ก็ใส่ไม่ได้กะเกียร์คอแล้ว


นอกนั้นเป็นสี่สูบดีเซลทับแปด220
กะสี่สูบดีเซล240ของ123


ว้า..ไม่น่าบอกเล้ย...
กะจะจีบซื้อเกียร์คอคุณdangkaซะหน่อย
นึกว่าจะไปลงเจ จะได้ขายเกียร์ให้ผมนิ.   อยากได้. อยากได้


Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นอย่างยิ่งครับ ตกลงคงเปลี่ยนเป็นเครื่อง 4สูบ-ดีเซล 240 ของตัว 123 ครับ กำลังมองหาอยู่ใครมีแนะนำได้นะครับ เครื่องเดิมคงเก็บไว้เพราะไปเช็คราคาคาร์บูแล้วใจหายเลย  :huh:
ตอนนี้กำลังตามหาอะไหล่หลายอย่างครับ
1. ยางขอบกระจกหน้า-หลัง และ กระจกหน้าที่แตกไปครับ
2. เบาะหนังมีขาดบางจุดแต่สปริงใต้เบาะหลังดูแย่จัง มีร้านแนะนำทำภายในบ้างไหมครับ
ส่วนระบบไฟอาจจะไปลองตามคำแนะนำของท่าน Dr1 บอกกล่าวไว้

Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
เพื่อนๆสมาชิกครับ พอดีได้คุยกับคุณเล็กที่รับทำไฟท้ายใหม่ มีใครสนใจแชร์ค่าโมกับผมไหมครับ ผมเป็นรุ่น W110 230 แต่ไฟท้ายอีกด้านของผมดูไม่น่าจะเดิม คุณเล็กบอกว่าผมทำคนเดียว โมแบบก้อเป็นของผมแต่ผมไม่ต้องการโมแบบ ผมเลยต้องการหาผู้ร่วมอุดมการณ์ประมาณ 4-5 คน ค่าทำแบบอยู่ประมาณ 15,000 บาท ค่าหล่ออยู่ที่ 3,000 บาท/คู่มั้งครับ ใครสนใจยกมือด้วยครับ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ไฟท้ายน่าสนอยู่นะครับ
แปลว่าถ้ารวมกันได้ห้้าคนก็คู่ละราวหกพัน
แล้วจะได้ครบทั้งขอบเหล็กด้านนอกด้วย
หรือต้องเอาขอบเหล็กมาให้คุณเล็กใส่่่พลาสติกให้
อ้อ.... ถ้าเป็นของเฮลล่าทุกดวงจะเป็นลายวงกลมนะครับ
ถ้าไม่ใช่เฮลล่า เฉพาะไฟถอยจะเป็นลายตารางนอกนั้นลายวงกลมเหมือนกัน
ถ้าหาใครทำให้ไม่ได้ ผมว่าจะไปให้เขาทำแบบกรอบพระ
เอาแอลอีดีมาใส่แล้วเอาสติกเกอร์อลลูมิเนียมติดขอบ
 ทำแบบไฟท้ายขาวเหมือนพวกไฮบริดซะเลย. อิ อิ


เรื่องคาร์บิว ผมมีอีกแหล่ง
อู่มินฝ่า. 081-959-1761
เฮียงี้แกบอกว่าน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่ทำคาร์บิวที่เหลืออยู่แถวบ้านผม
มีสตอคพวกนมหนูชุดซ่อมอยู่เยอะ ดัดแปลงรุ่นอื่นใส่ก็พอได้
ราคาไม่รู้จะใจหายไม่แพ้กันรึเปล่า
 แถมไกลเป็นพันกิโล ต้องสใลด์รถไปจูนนะครับ


เรื่องเครื่องดีเซล
เคยเห็นโอเวอร์ฮอลแล้วขายหกหมื่นอยู่แถวปทุมวัน
หรือลองโทรถามช่างกอบว่า220ของทับแปด
ที่ผมซ่อมไปเกือบหมื่นแล้วยกลงเปลี่ยนเป็น240เพื่อติดเพาวเวอร์
พอจะขับยาวๆ2-300กิโล ให้คุณdangkaไปclassic drive
ถึงชะอำกะเขาใหญ่รอดมั้ย หรือได้แค่ลานพระรูปวันหยุด
(ซื้อเกียร์ไม่ได้ ขายเครื่องซะเลย5555+)

Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
สรุปว่า buildเครื่องเก่าเอาครับหาของให้ครบอยู่ครับ

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
จะรอชมรถคุณdangkaนะครับ  w^w
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
จะรอชมรถคุณdangkaนะครับ  w^w

จะทยอยลงรูปให้ดูนะครับ ตอนนี้รถอยู่ที่อู่ครับทำสัตัดผุอยู่ครับ ไม่รู้อีกกี่เดือนจะเสร็จ :coolsmiley:

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ตัดผุหางปลา
ให้เน้นตรงบันไดซึ่งมีซับในหลายชั้นให้ละเอียดด้วยนะครับ
เพราะเทคนิคที่ใช้ซับซ้อนกว่ารถญี่ปุ่นมากๆ
พยามให้เสาหน้ากลางหลัง(abc)ลงเชื่อมต่อถึงบันใดทุกชั้นแกน
ไม่ใช่แปะอยู่ด้านนอกเฉยๆ


ไม่งั้นจะมีปัญหา
ตัวถังบิดตัวมากกว่าปกติ ทำให้ประตูหลังเบียดซุ้มล้อ
กะประตูเปิดเองตอนเลี้ยวหวาดเสียวมาก


เพราะเห็นมาหลายคัน
ต้องกลายเป็นรถขับมือเดียว. อีกมือเหนี่ยวประตูไม่ให้หลุด 555+
บางคันต้องเอากลอนบ้านใส่
บางคันโอทอป เอาเชือกล่ามหูจับด้านในเข้าหากัน
บางคันเสียเซลฟ์ไปเลย ต้องสไลด์รถไปออกงานเพราะไม่กล้าขับไป


อีกจุดตรงช่องลมหน้า ถ้าไม่ปิดอาจมีปัญหาน้ำเข้ารถ


อีกจุดนึงที่คอเบ๊นซ์หางปลาอีกคนนึง เคยชี้ให้ผมดู
คือชายล่างขวาที่หลังซุ้มล้อหลังที่เป็นหลุมยางอะหลั่ย
ถ้ามองจากนอกตัวรถ ควรจะมีลักษณะโคงตกท้องช้าง
ช่างตัดผุเขามักตัดตรงแนวจากล้อหลังไปกันชนเลยครับ
ซึ่งจะเสียลักษณะอ่อนช้อยไป(หูย.... เนียนจริงๆเพื่อนผม)


เอาใจช่วยครับ


ถ้าคันของคุณdangkaเป็นรุ่นสุดท้ายที่เรียกว่า เกียร์งอ คอร์ต
คือคันเกียร์เป็นแบบทับแปด ที่ตุ้มออกเหลี่ยมๆ ก้านงอคล้ายตัวN หรือZ
มือเปิดด้านในเป็นหว่งเหลี่ยมแบบทับแปด ไม่ใช่แบบตะขอแบบรุ่นแรกๆละก็
ทำให้ดีๆเลยครับ


เพราะมีคนบอกผมสองสามคนแล้ว
ว่าหางปลารุ่นนี้ เป็นเบ๊นซ์คลาสสิกที่"ขับมันส์ที่สุด"
ผมถามว่าดีกว่าทับแปดที่เป็นช่วงล่างใหม่กว่า
หรือดีกว่าw108ที่เป็นช่วงล่างคิงพินเหมือนกัน
แต่เป็นเอสคลาสเชียวนะ.


เขาตอบว่าดีกว่าครับ




 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments