คือว่าการทำรถเนี่ยมันทำได้หลายระดับครับ มันอยู่ที่เราอยากจะทำ
ออกมาให้เป็นอย่างไร ความบ้าของคนมันต่างกันจริง ๆ
ตั้งแต่จะทำแบบว่าเครื่องให้มันพอวิ่งได้ เปลี่ยนเครื่องก็ไม่เป็นไร
ไปไหนมาไหนขอให้ไม่กินข้าวลิงก็เพียงพอ เรื่องสีขอให้ใหม่ ๆ
เอาแบบสาดสีธรรมดาพอไปวัดไปวาได้
หรือทำแบบเนียน ๆ แบบทำให้เดิม ๆ ที่สุดทำแล้วเก็บยาวเลย
เครื่องช่วงล่างโอเวอร์ฮอลล์ใหม่ มีอะไหล่อะไรใหม่เปลี่ยนได้พ่อ
เปลี่ยนหมดทั้งคิ้วประตู ยางรอบคัน โคมไฟหน้า โคมไฟหลัง ทำ
แบบเอาเข้าขั้นประกวดหรือออกงานโชว์ได้
แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง
พื้นฐานของรถคันนั้นเป็นอย่างไร สภาพดีหรือไม่ น่าเก็บเพียงใด มีเรื่อง
ราวทางจิตใจเกี่ยวข้องกันเพียงใด แล้วสุดท้ายก็อยู่ที่ว่าเราได้ตั้งงบไว้
ในใจว่าจะใช้เงินกับโปรเจคของเราเท่าไหร่ ห้าหมื่น หนึ่งแสน สองแสน
สามแสน สี่แสน .... ไม่รู้จบคร้าบบบบบ
สำหรับรถรุ่นนี้ W108 ถือว่าเป็นรถเอสคลาสสระดับหรูหรามีคุณค่า ราคา
ค่างวดของรถเบนซ์คลาสสิคนับว่าดีน่าเก็บ ซึ่งก็หมายถึงอะไหล่ต่าง ๆ
ก็จะมีราคาแพงไปด้วยคนไทยรักรถเบนซ์อยู่แล้วทำให้มีคนเล่นรถรุ่นนี้
เยอะพอสมควร อีกอย่างรถเบนซ์เค้าเล่นกันเดิม ๆ ไม่งั้นไม่ค่อยมีราคา
บางครั้งคนเปลี่ยนเกียร์ออโต้ไปแล้วยังเปลี่ยนกลับมาเป็นเกียร์ธรรมดา
เลยนะครับ
ให้เป็นข้อมูลไว้ คราวนี้ก็อยู่ที่ตัวเจ้าของเองว่าจะเลือกแบบทำไหนแล้ว
ขอฝากข้อคิดไว้ว่า "เล่นรถมีสตางค์อย่างเดียวไม่พอ บางทีต้องมีสติด้วยครับ"