Author Topic: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)  (Read 82188 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #25 on: November 25, 2008, 01:34:30 pm »
เห็นด้วยกับการแบ่งเกรดนักแข่งคับ ปล่อยพร้อมกัน a b c รวมแล้ว 18-20 คันวิ่งรวมกัน ถ้วย 9 ใบ ไม่เสียเวลามาก สนุกร่วมกันเวลาควอลิฟาย บางทีเกรด b เวลาดี สตาทต์หัวแถว สนุกด้วย แข่งกับเกรดเดียวกัน แถมรุ่นสุงกว่า ได้พัฒนาตัวเองด้วย รู่นc ไม่ต้องแรงมาก ถ้าเวลาดีมีโอกาสแชง b ทุกคนมีโอกาสเสมอภาคในแต่ละรุ่น  ถ้าชนะมาก มากก้อถูกดันไปวิ่งรุ่นสูวกว่า เป็นแนวคิดนะครับ supercar ก้อใช้ครับ

ก็ต้องย้อนกลับไปมองจำนวนรถกับเวลาที่มีครับ ถ้าแบ่งเป็น A B C ด้วยแล้วก็จะยิ่งมีรุ่นมาก จำนวนรถก็ต้องมากไม่งั้นผู้จัดอยู่ไม่รอด ถ้าจะแบ่งญี่ปุ่น ยุโรป และแบ่งอายุรถ แล้วแบ่ง CC แล้วแบ่งเกรดเอาแค่ A B ตอนนี้ก็มี 16 รุ่น ถ้าเอารุ่นละสามถ้วยก็ต้องมี 9 คัน/รุ่น ฉะนั้นต้องมีรถ 144 คันเป็นอย่างน้อยทุกสนามสำหรับรถคลาสสิค

ในอนาคตไม่แน่ แต่ปีหน้าผมว่ายาก

ผมว่าเราตั้งธงไว้แค่ 4 รุ่นก่อนครับว่าจะแบ่งยังไง

โหวตดูเลยครับว่าจะแบ่งอะไร เลือกได้แค่ 2 choice
1. Japan/Euro
2. 25/30 yrs
3. CC
4. เกรดนักแข่ง

ผมเลือกแบ่ง Japan/Euro กับ 25/30 Yrs ครับ ที่เหลือใช้ถ่วงน้ำหนักเอา


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #26 on: November 25, 2008, 02:00:44 pm »

  ขอเสนอความคิดเห็นหน่อยครับ

ผมว่าน่าจะวิ่งรวมกันเหมือนเก่าทั้งEUROและJAPAN แต่แบ่งย่อยเป็นClass A,B,Cให้เลือกลงเอา แล้วมากำหนดตัวรถและข้อจำกัดของรถในแต่ละClassนั้นๆ
จะได้มีรถที่ทำมาเต็มที่ ทำมากลางๆ ทำมานิดหน่อย แยกออกไป แล้วให้ClassA,Bวิ่งรวมกันแต่แยกถ้วย ส่วนClassCวิ่งต่างหาก
อย่างนี้น่าจะเป็นทางเลือกให้ได้ว่ารถทำมาแบบนี้น่าจะวิ่งอยู่ในClassไหนได้ให้มันสูสีกันครับ 

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #27 on: November 25, 2008, 02:06:19 pm »
ผมมีความเห็นสองเรื่องครับ

เรื่องแรกคือ ###อยากให้อนุญาตเฉพาะเครื่องยนต์ตรงตามรุ่นเท่านั่น  ตราบใดที่มีเครื่องรุ่นนั้น  configuration
นั้นออกขายป้ายแดง  โอเคหมดเลย   ขอแค่เครื่องไม่ตรงรุ่น...ไม่ได้
ถ้าเอาแค่นี้  เราจะได้ข้อบังคับแบบใหม่คร่าวๆ ตามนี้
 
1.1.เครื่องไม่ตรงรุ่น                                   >>> ไม่ได้
1.2.ระบบส่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ตรงรุ่น        >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - ถ้าเครื่องรุ่นนั้นมีหัวฉีดหรือสองคาร์บู  จะใส่อะไรก็ได้ 
1.3.ปริมาตรความจุกระบอกสูบเกิน 2,000cc    >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - บล๊อคมาพันหก  จะขยายเป็นสองพันสองไม่ว่าครับ  แต่ถ้าใส่พันสามแล้วมาบอกว่าเสียเปรียบ  ผมว่ามันไม่ใช่นะ
1.4.เพิ่มหรือเปลี่ยนกล่อง ECU                     >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - พูดง่ายๆ คือโมดิฟายกล่องโรงงานได้  ห้าม piggyback  ห้าม standlone
1.5.มีระบบอัดอากาศ                                 >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - ถ้ามี turbo จากโรงงานแล้วอยากเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ๆ ก็ตามสบายครับ
1.6.ไม่ได่ใช้ยางเรเดียล                             >>> ถ่วงเพิ่ม 15 กก./เส้น
     - อันนี้สี่เส้นหกสิบโล  ผมว่าระบุไปเลยว่าหกสิบโล  หรือจะแปดสิบก็ว่าไป  เพราะว่ามันได้เปรียบชัดเจน

เรื่องที่สอง  เรื่องความคิดเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบแบบที่ Ouuvintage เสนอ   ผมมีความคิดว่า
ถ้าเรารู้ว่าเสียเปรียบตั้งแต่ต้น  มันก็ควรที่จะหาทางสลับสับเปลี่ยนตั้งแต่ต้น
   ตัวอย่าง..ถ้าคิดว่า Corolla 4K ไม่มีที่ยืน
ทำไมไม่มองตัวถัง celica ซึ่งจะเป้น 2TG หรือ 18RG อะไรก็ได้แทนหล่ะ 
คิดใหม่  ทำใหม่  ยังทันครับ....ห้ามงอแง


ความคิดส่วนตัวครับ .... 

เรื่องเครื่องไม่ตรงรุ่นยังฟังดูไม่เคลียร์ครับ
มันแปลความหมายหลายอย่างไปหน่อย

1. เครื่องไม่ตรงรุ่นในที่นี้หมายถึง รถกับเครื่องคนละยี่ห้อกัน(ผมเข้าใจว่าอันนี้ไม่ได้แน่นอน)
2. เครื่องไม่ตรงรุ่นตามความหมายอีกอย่างหนึ่งคือ KE25 ใช้เครื่อง 4ag ไม่มีในสายการผลิต - ต้องถ่วงน้ำหนัก

ผมเห็นว่าถ้าเป็นกรณีข้อ 2 ควรมีนะครับเพราะอะหลั่ยหาง่ายกว่าช่างที่ไหนก็ทำเป็น
ไม่ได้ห่วงเรื่องความเร็วครับ แต่ห่วงเรื่องซ่อม ถึงแม้จะไม่เดิมสักเท่าไหร่
แต่น้องๆเพื่อนๆ น่าจะสนุกร่วมกันได้แบบไม่หนักกระเป๋า  :coolsmiley:

อย่างที่ว่ามีเพื่อนๆหลายคนทำรถแบบงบไม่มาก แต่อยากมาร่วมสนุก
สิ่งที่ต้องเน้นคือความปลอดภัย

ตัวอย่างอันนึงที่เจอกับตัวครับ  Built เครื่อง L28 เสียตังค์เกือบแสน เปลี่ยน RB25 2-3หมื่นก็จบ



" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #28 on: November 25, 2008, 02:32:15 pm »

  ขอเสนอความคิดเห็นหน่อยครับ

ผมว่าน่าจะวิ่งรวมกันเหมือนเก่าทั้งEUROและJAPAN แต่แบ่งย่อยเป็นClass A,B,Cให้เลือกลงเอา แล้วมากำหนดตัวรถและข้อจำกัดของรถในแต่ละClassนั้นๆ
จะได้มีรถที่ทำมาเต็มที่ ทำมากลางๆ ทำมานิดหน่อย แยกออกไป แล้วให้ClassA,Bวิ่งรวมกันแต่แยกถ้วย ส่วนClassCวิ่งต่างหาก
อย่างนี้น่าจะเป็นทางเลือกให้ได้ว่ารถทำมาแบบนี้น่าจะวิ่งอยู่ในClassไหนได้ให้มันสูสีกันครับ 

คือพี่อยากให้แบ่ง A B C ตามสภาพรถใช่ไหมครับ คราวนี้ก็ต้องมากำหนดว่ารถในแต่ละคลาสจะแบ่งกันยังไง ซึ่งผมว่ามันละเอียดอ่อนและยากต่อการตั้งกฎพอควร และถ้าแบ่งอย่างนี้ก็จะมีทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งต้องมีรถอย่างน้อย 54 คัน คิดว่าไหวมั้ยครับ ถ้าไหวก็แบ่ง euro กับ japan วิ่งได้ครับเพราะจำนวนรถเยอะขนาดนี้วิ่งพร้อมกันไม่ไหว และแยกสอง race ผู้จัดก็ยังมีทุน


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline nstymk1

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2006
  • Posts: 222
  • Gender: Male
  • Last Login:November 30, 2014, 06:30:16 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #29 on: November 25, 2008, 02:41:38 pm »
ตัวอย่างอันนึงที่เจอกับตัวครับ  Built เครื่อง L28 เสียตังค์เกือบแสน เปลี่ยน RB25 2-3หมื่นก็จบ

เห็นด้วยกับเรื่องเครื่องครับ
สำหรับรถเก่า 25 ปี+ เครื่องตรงรุ่นเลยนี่คงมีปัญหาเรื่องอะไหล่ + ค่าบำรุงรักษา + ค่าโมฯ ยิ่งทำวิ่งสนามด้วยแล้วคงแย่แน่ๆ
เครื่องผม VW 8 valve ปี 80's เดิม 95 hp ทำไปเยอะกว่าจะวิ่งสนามได้ เทียบกับ เครื่อง VW 16 valve ปี 90's มี 160-170 hp ราคา 2-3 หมื่น

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #30 on: November 25, 2008, 03:18:51 pm »
ผมมีความเห็นสองเรื่องครับ

เรื่องแรกคือ ###อยากให้อนุญาตเฉพาะเครื่องยนต์ตรงตามรุ่นเท่านั่น  ตราบใดที่มีเครื่องรุ่นนั้น  configuration
นั้นออกขายป้ายแดง  โอเคหมดเลย   ขอแค่เครื่องไม่ตรงรุ่น...ไม่ได้
ถ้าเอาแค่นี้  เราจะได้ข้อบังคับแบบใหม่คร่าวๆ ตามนี้
 
1.1.เครื่องไม่ตรงรุ่น                                   >>> ไม่ได้
1.2.ระบบส่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ตรงรุ่น        >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - ถ้าเครื่องรุ่นนั้นมีหัวฉีดหรือสองคาร์บู  จะใส่อะไรก็ได้ 
1.3.ปริมาตรความจุกระบอกสูบเกิน 2,000cc    >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้
     - บล๊อคมาพันหก  จะขยายเป็นสองพันสองไม่ว่าครับ  แต่ถ้าใส่พันสามแล้วมาบอกว่าเสียเปรียบ  ผมว่ามันไม่ใช่นะ
1.4.เพิ่มหรือเปลี่ยนกล่อง ECU                     >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - พูดง่ายๆ คือโมดิฟายกล่องโรงงานได้  ห้าม piggyback  ห้าม standlone
1.5.มีระบบอัดอากาศ                                 >>> ตามเครื่องยนต์ - โมดิฟายได้  ห้ามเพิ่มห้ามลดห้ามติดหลอกๆๆ
     - ถ้ามี turbo จากโรงงานแล้วอยากเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ๆ ก็ตามสบายครับ
1.6.ไม่ได่ใช้ยางเรเดียล                             >>> ถ่วงเพิ่ม 15 กก./เส้น
     - อันนี้สี่เส้นหกสิบโล  ผมว่าระบุไปเลยว่าหกสิบโล  หรือจะแปดสิบก็ว่าไป  เพราะว่ามันได้เปรียบชัดเจน

เรื่องที่สอง  เรื่องความคิดเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบแบบที่ Ouuvintage เสนอ   ผมมีความคิดว่า
ถ้าเรารู้ว่าเสียเปรียบตั้งแต่ต้น  มันก็ควรที่จะหาทางสลับสับเปลี่ยนตั้งแต่ต้น
   ตัวอย่าง..ถ้าคิดว่า Corolla 4K ไม่มีที่ยืน
ทำไมไม่มองตัวถัง celica ซึ่งจะเป้น 2TG หรือ 18RG อะไรก็ได้แทนหล่ะ 
คิดใหม่  ทำใหม่  ยังทันครับ....ห้ามงอแง


ความคิดส่วนตัวครับ .... 

เรื่องเครื่องไม่ตรงรุ่นยังฟังดูไม่เคลียร์ครับ
มันแปลความหมายหลายอย่างไปหน่อย

1. เครื่องไม่ตรงรุ่นในที่นี้หมายถึง รถกับเครื่องคนละยี่ห้อกัน(ผมเข้าใจว่าอันนี้ไม่ได้แน่นอน)
2. เครื่องไม่ตรงรุ่นตามความหมายอีกอย่างหนึ่งคือ KE25 ใช้เครื่อง 4ag ไม่มีในสายการผลิต - ต้องถ่วงน้ำหนัก

ผมเห็นว่าถ้าเป็นกรณีข้อ 2 ควรมีนะครับเพราะอะหลั่ยหาง่ายกว่าช่างที่ไหนก็ทำเป็น
ไม่ได้ห่วงเรื่องความเร็วครับ แต่ห่วงเรื่องซ่อม ถึงแม้จะไม่เดิมสักเท่าไหร่
แต่น้องๆเพื่อนๆ น่าจะสนุกร่วมกันได้แบบไม่หนักกระเป๋า  :coolsmiley:

อย่างที่ว่ามีเพื่อนๆหลายคนทำรถแบบงบไม่มาก แต่อยากมาร่วมสนุก
สิ่งที่ต้องเน้นคือความปลอดภัย

ตัวอย่างอันนึงที่เจอกับตัวครับ  Built เครื่อง L28 เสียตังค์เกือบแสน เปลี่ยน RB25 2-3หมื่นก็จบ


เรื่องเครื่องไม่ตรงรุ่นผมว่าน่าจะอะลุ้มอะล่วยให้ได้นะครับเพราะถ้ารถบางรุ่นถ้าต้องใช้เครื่องตรงรุ่นจริงๆมันอาจวิ่งไม่ออกหรือต้องใช้ทุนเยอะในการทำ หรือบางทีหาเครื่องตรงรุ่นยากมาก ถ้าจะให้เปลี่ยนรถผมว่าคนที่มีทุนน้อยคงไม่ไหว

ผมว่าปัญหาตอนนี้คือเราถ่วงน้ำหนักกันน้อยไปครับ มันไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับ ผมว่าต้องหาน้ำหนักเริ่มต้นของรถในแต่ละรุ่นไปเลยครับ ตัวอย่างเช่น รถในรุ่น Japan 25 ปี ถ้า CC ไม่เกิน 1300cc 950 กิโล ไม่เกิน1600cc 1000 กิโล ถ้าเกินกว่านั้น 1100 กิโล ถ้ามีระบบอัดอากาศเพิ่มอีก 100 กิโลอะไรทำนองนี้ครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline noppa.p

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2019, 08:31:35 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #31 on: November 25, 2008, 04:05:57 pm »
ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้มีความเชี่ยวชาญที่ให้ความรู้และยินดีรับไว้พิจารณาครับ

ประเด็นหลักๆเป็นแบบที่พี่ okumi rt บอกครับมันมีปัจจัยหลายอย่างที่บีบทำให้การจัดการในแต่ละรุ่นมันไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้
แนวความคิดของรุ่น 30 ปีอยากให้เป็นแบบเดิมแล้วแต่งได้ คือ สวย เก่า เก๋า แรง คือให้มันดู classic ที่สุดเท่าที่จะทำกันได้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะสู้กับ 25 ปีได้หรอกครับ  ผมว่าโดยภาพรวมปีที่ผ่านมารวมถึงงานบางแสนด้วยคงพอมองออกแล้วว่าเป็นอย่างไร ผมว่าถ้าผ่านสนามแรกของปีหน้าไปแล้วคงจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น  อีกประการคือเน้นสนุกสนานเฮฮาชิมไปแข่งไปอะไรประมาณเนี้ยครับ(อาหารนะไม่ใช่เหล้าเดี่ยวเมากันพอดี)

เห็นด้วยกับพี่ท่านขุนก็เอา สาริกา 18rg หวดเลยครับพี่ oouvintage สนุกแน่ๆครับ
« Last Edit: November 25, 2008, 04:21:28 pm by noppa.p »

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #32 on: November 25, 2008, 04:27:58 pm »
ตัวอย่างอันนึงที่เจอกับตัวครับ  Built เครื่อง L28 เสียตังค์เกือบแสน เปลี่ยน RB25 2-3หมื่นก็จบ

เห็นด้วยกับเรื่องเครื่องครับ
สำหรับรถเก่า 25 ปี+ เครื่องตรงรุ่นเลยนี่คงมีปัญหาเรื่องอะไหล่ + ค่าบำรุงรักษา + ค่าโมฯ ยิ่งทำวิ่งสนามด้วยแล้วคงแย่แน่ๆ
เครื่องผม VW 8 valve ปี 80's เดิม 95 hp ทำไปเยอะกว่าจะวิ่งสนามได้ เทียบกับ เครื่อง VW 16 valve ปี 90's มี 160-170 hp ราคา 2-3 หมื่น

ได้เวลา 16V แล้ว  9A ITBs  race cam.... 200 ม้า  จะได้มีลุ้น  :grin:

ถามเล่นๆ ถ้าไม่ตรงรุ่น  เครื่องปีใหม่ได้แค่ไหนมันถึงไม่เหย่งกันมาก
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline noppa.p

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2019, 08:31:35 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #33 on: November 25, 2008, 04:38:40 pm »
เรื่องเครื่องยนต์มีข้อเสนอแนะมาว่าถ้าไม่ตรงรุ่นก็ไม่ควรเกิน gen เดียวกัน เช่น
รถเริ่มผลิตที่ปี2000 มันก็จะผลิตไปประมาณ 4-5 ปีจนเลิก แสดงว่าเราสามารถใช้เครื่องยนต์ที่ผลิตออกมาไม่เกิน 04-05 มันจะโหดไปมั้ยครับ

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #34 on: November 25, 2008, 04:41:17 pm »
เห็นด้วยกับพี่ท่านขุนก็เอา สาริกา 18rg หวดเลยครับพี่ oouvintage สนุกแน่ๆครับ

ว่าไปนั่น มันหาง่ายซะที่ไหนกัน RA28 เนียะ  :prank:
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #35 on: November 25, 2008, 04:43:28 pm »

ว่าไปนั่น มันหาง่ายซะที่ไหนกัน RA28 เนียะ  :prank:

อวท มีตั้ง 2 คัน
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #36 on: November 25, 2008, 04:56:31 pm »

ว่าไปนั่น มันหาง่ายซะที่ไหนกัน RA28 เนียะ  :prank:

อวท มีตั้ง 2 คัน

เหลือคันเดียวได้ซักพักแล้วครับ  :sad:

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #37 on: November 25, 2008, 05:04:23 pm »
เรื่องเครื่องยนต์มีข้อเสนอแนะมาว่าถ้าไม่ตรงรุ่นก็ไม่ควรเกิน gen เดียวกัน เช่น
รถเริ่มผลิตที่ปี2000 มันก็จะผลิตไปประมาณ 4-5 ปีจนเลิก แสดงว่าเราสามารถใช้เครื่องยนต์ที่ผลิตออกมาไม่เกิน 04-05 มันจะโหดไปมั้ยครับ


รถ 30 ปีเครื่อง gen เดียว ตัวอย่าง เครื่อง A14 เปลี่ยนเป็นเครื่อง L18 ก็กระเป๋าแหกอยู่ดี คนทำก็ไม่ค่อยจะเหลือแล้ว
แล้วก็วิ่งไม่ไปเหมือนเดิม  'b'
รถ 30 ปีก็ถ่วงน้ำหนักไปเถอะครับ จะได้มาวิ่งกันเยอะๆ ยิ่งจำกัดมากคนที่จะมีปัญญาหารถมาวิ่งจริงๆจะไม่เหลือ
ถ้าต้องการความหลากหลาย สวยๆ และสนุก ผมว่าเน้นเรื่องปลอดภัยให้เยอะๆ
เข้มงวดกับทีมแข่งทั้งหลาย รวมถึงทำให้คนดูปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

ยิ่งรุ่นนี้มีเยอะแค่ไหน คนดูก็จะยิ่งสนใจ คนดูเยอะเด๋วผู้สนับสนุนก็มาเยอะ  :prank:
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #38 on: November 25, 2008, 05:06:20 pm »
หลังจากได้คุยกับบางคน ได้ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์มาข้อนึงครับ
คือถ้าแบ่งรถตามอายุ 25 กับ 30 ปี จำนวนรถที่เกิน 30 ปีจะมีจำนวนมากพอหรือเปล่า ดูๆแล้วอาจจะมีน้อยจนไม่พอที่จะแบ่งรุ่นนะครับ
ผมตั้งโจทย์ไว้อย่างนี้ก็แล้วกัน
1. ใครพอรู้บ้างว่าจะมีรถเกิน 30 ปีในรุ่น japan และ euro คันไหนที่จะลงบ้าง
2. ถ้าไม่แบ่งตามอายุรถ แต่ให้น้ำหนักรถของรถเกิน 30 ปีน้อยกว่ารุ่น 25 ปีพอสมควร จะดีกว่าไหม


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #39 on: November 25, 2008, 05:18:47 pm »
หลังจากได้คุยกับบางคน ได้ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์มาข้อนึงครับ
คือถ้าแบ่งรถตามอายุ 25 กับ 30 ปี จำนวนรถที่เกิน 30 ปีจะมีจำนวนมากพอหรือเปล่า ดูๆแล้วอาจจะมีน้อยจนไม่พอที่จะแบ่งรุ่นนะครับ
ผมตั้งโจทย์ไว้อย่างนี้ก็แล้วกัน
1. ใครพอรู้บ้างว่าจะมีรถเกิน 30 ปีในรุ่น japan และ euro คันไหนที่จะลงบ้าง
2. ถ้าไม่แบ่งตามอายุรถ แต่ให้น้ำหนักรถของรถเกิน 30 ปีน้อยกว่ารุ่น 25 ปีพอสมควร จะดีกว่าไหม

ถ้างั้นก็ต้องมาดู เรื่องคลาสนักแข่งแทน A & B ส่วน C ให้ไปวิ่ง กับ BKCC Challenge
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #40 on: November 25, 2008, 05:31:41 pm »
ถ้าเน้นสนุก และ ปลอดภัยผมก็ลงด้วยครับเหมือนเดิมครับ
อย่างตอนบางแสนก็สนุกมากแต่สู้พวก  full race ไม่ไหวจริงๆครับ รถถ้าจะทำ full race จริงๆก็คงจะขับถนนไม่ไหวอีก :idiot2:
ตอนมีเพื่อนหลายๆคนที่ทำรถแบบผมคือ กึ่งๆ ถ้าดึงกลุ่มนี้ได้น่าจะมีรถหลากหลายมากขึ้น
เกิน30 ก็ประมาณ 70's ไม่น่าจะน้อยนะครับ
ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้มีความเชี่ยวชาญที่ให้ความรู้และยินดีรับไว้พิจารณาครับ

ประเด็นหลักๆเป็นแบบที่พี่ okumi rt บอกครับมันมีปัจจัยหลายอย่างที่บีบทำให้การจัดการในแต่ละรุ่นมันไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้
แนวความคิดของรุ่น 30 ปีอยากให้เป็นแบบเดิมแล้วแต่งได้ คือ สวย เก่า เก๋า แรง คือให้มันดู classic ที่สุดเท่าที่จะทำกันได้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะสู้กับ 25 ปีได้หรอกครับ  ผมว่าโดยภาพรวมปีที่ผ่านมารวมถึงงานบางแสนด้วยคงพอมองออกแล้วว่าเป็นอย่างไร ผมว่าถ้าผ่านสนามแรกของปีหน้าไปแล้วคงจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น  อีกประการคือเน้นสนุกสนานเฮฮาชิมไปแข่งไปอะไรประมาณเนี้ยครับ(อาหารนะไม่ใช่เหล้าเดี่ยวเมากันพอดี)

เห็นด้วยกับพี่ท่านขุนก็เอา สาริกา 18rg หวดเลยครับพี่ oouvintage สนุกแน่ๆครับ







Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2024, 10:21:57 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #41 on: November 25, 2008, 05:49:12 pm »
ถ้าเน้นสนุก และ ปลอดภัยผมก็ลงด้วยครับเหมือนเดิมครับ
อย่างตอนบางแสนก็สนุกมากแต่สู้พวก  full race ไม่ไหวจริงๆครับ
รถถ้าจะทำ full race จริงๆก็คงจะขับถนนไม่ไหวอีก

บอกสู้ไม่ไหวแต่เห็นขับแซงผมไปหน้าตาเฉย  'b'

Quote
ตอนมีเพื่อนหลายๆคนที่ทำรถแบบผมคือ กึ่งๆ
ถ้าดึงกลุ่มนี้ได้น่าจะมีรถหลากหลายมากขึ้น
เกิน30 ก็ประมาณ 70's ไม่น่าจะน้อยนะครับ

ผมว่าถ้าเปิดรุ่น 30 ปี แค่ Euro ดูคร่าว ๆ แล้ว
ปอร์เช่ก็ต้องมีสามสี่คัน พวก 02 อย่างน้อยก็มีของกี้
แล้วก็มีคุณจ้อบไม่รู้จะมาลงด้วยเปล่า
วันก่อนคุยกับพี่ทิงทำ VW Scirocco อยู่
Alfa Romeo อย่างของตรี หรือแม้กระทั่ง
พวกเฟียต 131 Racing บีเอ็ม E21 ก็น่าจะมี

ผมว่ากลุ่มรถเรซซิ่งเก่า ๆ หน่อย ก็มีพอควร
แบบว่ามองซ้ายมองขาวแล้วเจอพวกเดียวกัน
พอมาคิดว่าคงพอสูสี ก็น่าจะมาลงกันแยะนะครับ
รวม ๆ แล้วน่าจะเป็นสิบได้

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #42 on: November 25, 2008, 05:54:43 pm »
นิดหนึ่งครับ นักแข่งใหม่ ควรผ่าน racing school มาบ้าง เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่นครับ อย่าง sigha racing school ก็ได้
ค่าใช้จ่ายไม่มาก:-!
จะขับมั่นใจและสนุกขึ้นอีก

หลังจากได้คุยกับบางคน ได้ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์มาข้อนึงครับ
คือถ้าแบ่งรถตามอายุ 25 กับ 30 ปี จำนวนรถที่เกิน 30 ปีจะมีจำนวนมากพอหรือเปล่า ดูๆแล้วอาจจะมีน้อยจนไม่พอที่จะแบ่งรุ่นนะครับ
ผมตั้งโจทย์ไว้อย่างนี้ก็แล้วกัน
1. ใครพอรู้บ้างว่าจะมีรถเกิน 30 ปีในรุ่น japan และ euro คันไหนที่จะลงบ้าง
2. ถ้าไม่แบ่งตามอายุรถ แต่ให้น้ำหนักรถของรถเกิน 30 ปีน้อยกว่ารุ่น 25 ปีพอสมควร จะดีกว่าไหม

ถ้างั้นก็ต้องมาดู เรื่องคลาสนักแข่งแทน A & B ส่วน C ให้ไปวิ่ง กับ BKCC Challenge

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #43 on: November 25, 2008, 05:59:11 pm »
นิดหนึ่งครับ นักแข่งใหม่ ควรผ่าน racing school มาบ้าง เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่นครับ อย่าง sigha racing school ก็ได้
ค่าใช้จ่ายไม่มาก:-!
จะขับมั่นใจและสนุกขึ้นอีก

หลังจากได้คุยกับบางคน ได้ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์มาข้อนึงครับ
คือถ้าแบ่งรถตามอายุ 25 กับ 30 ปี จำนวนรถที่เกิน 30 ปีจะมีจำนวนมากพอหรือเปล่า ดูๆแล้วอาจจะมีน้อยจนไม่พอที่จะแบ่งรุ่นนะครับ
ผมตั้งโจทย์ไว้อย่างนี้ก็แล้วกัน
1. ใครพอรู้บ้างว่าจะมีรถเกิน 30 ปีในรุ่น japan และ euro คันไหนที่จะลงบ้าง
2. ถ้าไม่แบ่งตามอายุรถ แต่ให้น้ำหนักรถของรถเกิน 30 ปีน้อยกว่ารุ่น 25 ปีพอสมควร จะดีกว่าไหม

ถ้างั้นก็ต้องมาดู เรื่องคลาสนักแข่งแทน A & B ส่วน C ให้ไปวิ่ง กับ BKCC Challenge

BKCC Track Day ไงครับ Instructor ก็ คุณ Okumi RT  :prank:
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #44 on: November 25, 2008, 09:45:39 pm »
ขอเรียนอย่างใกล้ชิดครับ  &v&
นิดหนึ่งครับ นักแข่งใหม่ ควรผ่าน racing school มาบ้าง เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่นครับ อย่าง sigha racing school ก็ได้
ค่าใช้จ่ายไม่มาก:-!
จะขับมั่นใจและสนุกขึ้นอีก

หลังจากได้คุยกับบางคน ได้ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์มาข้อนึงครับ
คือถ้าแบ่งรถตามอายุ 25 กับ 30 ปี จำนวนรถที่เกิน 30 ปีจะมีจำนวนมากพอหรือเปล่า ดูๆแล้วอาจจะมีน้อยจนไม่พอที่จะแบ่งรุ่นนะครับ
ผมตั้งโจทย์ไว้อย่างนี้ก็แล้วกัน
1. ใครพอรู้บ้างว่าจะมีรถเกิน 30 ปีในรุ่น japan และ euro คันไหนที่จะลงบ้าง
2. ถ้าไม่แบ่งตามอายุรถ แต่ให้น้ำหนักรถของรถเกิน 30 ปีน้อยกว่ารุ่น 25 ปีพอสมควร จะดีกว่าไหม

ถ้างั้นก็ต้องมาดู เรื่องคลาสนักแข่งแทน A & B ส่วน C ให้ไปวิ่ง กับ BKCC Challenge

BKCC Track Day ไงครับ Instructor ก็ คุณ Okumi RT  :prank:

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #45 on: November 25, 2008, 11:39:56 pm »
ผมว่าเรื่องจำนวนรถนี้มันก็ไก่กับไข่นะครับ
ถ้าเปิดรุ่นให้วิ่งก็น่าจะมีรถมาวิ่งมากขึ้น ถ้าไม่เปิดรุ่นเขาจะทำรถมาวิ่งทำไม
ใจผมอยากให้มีรถมาวิ่งหลากหลายเพราะฉะนั้นกฎน่าจะเปิดให้ได้วิ่งกันเยอะๆ เรื่องจะปรับสมดุลกันอย่างไรก็คงน่าคิดครับ
ถ่วงน้ำหนักก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ทั้งเปลืองยาง เปลืองน้ำมันและทำให้รถวิ่งช้าลง แต่ผมก็เห็นว่าบางสนามให้รถคนละ Class วิ่งด้วยกันเช่น 1500cc กับ 1600cc ก็ไม่เห็นต้องถ่วงน้ำหนักใครเลยเพราะมีการแบ่งรุ่นแบ่งถ้วยชัดเจน วิ่งพร้อมกันก็ได้

ผมก็เห็นด้วยกับการเปิด BKCC Challenge ให้สำหรับรถบ้านๆหรือคนที่ไม่อยากลง full race มาวิ่งกันก็น่าจะดีนะครับ
ถ้า BKCC Challenge นี้ผมว่าให้สมาชิกที่ถนัดเรื่อง motor sport มาดูรถแล้วก็จัดกลุ่มกันเองก็ได้ครับ :grin:


Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #46 on: November 26, 2008, 08:29:52 am »
ขออนุญาติแสดงความเห็นนะครับ

คงจะเป็นแบบที่เคยออกความเห็นไปก่อนหน้านี้ที่ควรจะยึดกับหลักการ Homologation ซึ่งเป็นหลักการสากลที่ใช้กับเกือบทั้งหมดในวงการมอเตอร์สปอร์ต และการอนุญาติให้ดัดแปลงหรือเปลื่ยนไปจากเดิมขนาดไหนเป็นตัวกำหนด Class ของรถ ซึ่งตรงนี้จะทำให้มี metrix เดียวที่ทุกอย่างเป็นรูปธรรมและอธิบายในตัวของมันเองได้อย่างไม่ต้องลงรายละเอียดมากนัก เพราะรถของพวกเราทั้งหมดเป็นรถที่ upgrade ขึ้นมาจากรถ production ปกติทั้งนั้นไม่ได้เป็นรถที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งคันเพราะฉนั้นข้อมูลอ้างอิงมีครบถ้วนอยู่ในตัวจึงไม่น่าที่จะต้องมานั่งระบุรายละเอียดยิบย่อยอะไรกันมากนัก

ส่วนจุดที่จะเอามาเป็นหลักของคำจำกัดความของคำว่าดัดแปลงเราก็มากำหนดกัน หลักๆที่เห็นกันก็จะมีเครื่องยนต์/ตำแหน่งเครื่องยนต์ และ geometry ของช่วงล่างรวมไปถึงเบรก ฯลฯ สองสิ่งนี้มีความสำคัญที่สุดต่อการเป็นไปของรถคันนั้นๆ และสองสิ่งนี้จะเป็น logic ซึ่งกันและกันอยู่ในตัว ยกตัวอย่าง หากในรุ่นหนึ่งกำหนดว่าห้ามเปลี่ยน geometry ของช่วงล่างมันก็จะไปควบคุมการ upgrade ของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ คงไม่มีใครทำเครื่องยนต์ขึ้นไปหลายร้อยแรงม้าในขณะที่ track width และ wheel base ยังเท่าเดิมเพราะม้ามันลงพื้นลำบากหรือเลี้ยวไม่เข้า หรือเบรกไม่อยู่ เป็นต้น

Homologation น่าจะตอบคำถามได้ทุกอย่างไม่ว่าเรื่อง ยกตัวอย่าง (ยกตัวอย่างให้เห็นภาพเฉยๆนะครับ ไม่ได้ชี้ชัดว่าให้แบ่งตามนี้)
เครื่องยนต์: ในตัว production มีเครื่องยนต์ตัวนี้ติดตั้งอยู่ไหม
- ถ้ามีและทุกอย่างเหมือนเดิมอยู่ Class C (ตัวอย่าง BMW E30 ปี 1986 เครื่อง M10 เดิมๆ)
- ถ้าไม่มีแต่ไม่ได้ไปทำอะไรมันเพิ่ม (BMW E30 ปี 1986 เครื่อง M42*) และ/หรือมีแต่ไปทำอะไรมันเพิ่ม (BMW E30 ปี 1986 เครื่อง M10 ขยายเป็น 2000cc) ต้องขึ้นไป Class B
- ถ้าไม่มีและไปทำอะไรมันเพิ่มด้วย (BMW E30 ปี 1986 เครื่อง M42 ขยายเป็น 2000 cc) ต้องขึ้นไป Class A

*ที่ยกเอา M42 ขึ้นมาก็เพื่ออยากจะให้เห็นชัดถึงขอบเขตของคำว่า Homologation ด้วยครับ เพราะใน production ของ E30 ปี 1986 ไม่มีเครื่องตัวนี้ มีแต่ปี 1990

ส่วนเรื่องกฏมากกฏน้อยเห็นด้วยครับ เหมือนเหรียญสองด้าน กฏมากวงมันก็จะแคบลงมาก็ไม่มีคนมาวิ่ง กฏน้อยไปมันก็จะ open มากไปคนก็ไม่อยากจะมาวิ่งอีกเหมือนกัน ลองมาช่วยกันหาจุดตรงกลางตรงนี้กันดูครับ ตอนเริ่มอาจจะยุ่งยากนิดนึงแต่บอกลงตัวแล้วมันจะเป็นมาตรฐานใช้ได้ตลอดไป ไม่มี subjective case ให้มานั่งวินิจฉัยกันให้ปวดหัว

ขอ share ตามนี้ครับ


Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #47 on: November 26, 2008, 09:13:33 am »
ผมว่าปัญหาคือเรายังไม่พร้อมที่จะตรวจสภาพรถตาม homologate น่ะครับ แค่ตรวจสภาพให้ดูรายละเอียดเท่ากฎเดิมยังลำบาก ถ้าต้องตรวจให้ละเอียดเลยคงต้องใช้กรรมการจำนวนมากและต้องนั่งเช็คหลัง qf และแข่งทุกครั้งว่ามีการแอบเปลี่ยนอะไรรึเปล่า
ผมว่าถ้าเราตั้งธงไว้แบบกลางๆที่จุดนึงที่ไม่ต้องลงรายละเอียดลึกขนาดนั้นดีไหมครับ การแข่งรถคลาสสิคจะทำให้รถทุกคันมันวิ่งใกล้เคียงกันมันเป็นไปได้ยากจริงๆ ขนาดรถรุ่นใหม่ยังได้เปรียบเสียเปรียบกันเยอะขนาดมีไม่กี่รุ่น แล้วรถเก่าที่ร้อยพ่อพันแม่คงต้องหาจุดที่เหมาะสมมากกว่าที่จะลงรายละเอียด

แค่สมัยก่อนแข่งจิมโดนทั่นเปลี่ยนกฎให้ต้องตรวจสภาพแบบ 5 catagories โดยให้คนคนเดียวฟันธงยังใช้เวลารอตรวจสภาพ 3 ชั่วโมง แถมออกมาแล้วก็ยังไม่ได้เท่าเทียมกันอยู่ดี  :uglystupid2: ทำให้คนเบื่อไอ้เรื่องตรวจสภาพจนเลิกแข่งไปก็เยอะ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #48 on: November 26, 2008, 09:22:17 am »
อย่างนี้ของผม S-14 ก็รอดโดยปริยายดิครับพี่.....
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline Birds12

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,283
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 06:39:52 pm
Re: SUPER CLUB THAILAND 2009(CLASSIC CAR)
« Reply #49 on: November 26, 2008, 09:35:31 am »
ผมอยากให้เป็นแบบว่า เครื่องอะไรก็ได้ แล้วไปคุม cc กับน้ำหนัก ระบบขับเคลื่อนกัน อ่ะคับ
เผื่อมีรถเยอะขึ้น อีกอย่างผมว่าพวกพี่ๆทำรถแข่งกันเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง
ไม่ต้องมีกฏ อะไรเยอะก็ได้มั้งครับ เน็นแค่ความปลอดภัยก็พอ  :angel:

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments