น๊อตส่งไปชุบ Zinc เหลือง แถวๆ อ่อนนุชครับ
น๊อตส่งไปชุบ Zinc เหลือง แถวๆ อ่อนนุชครับ
ขอพิกัดด้วยครับใกล้บ้านดีเผื่อเอาไปชุบบ้าง
เอาเสื้อไป powdercoat เลยเหรอครับเนี้ย :good:ไม่รู้ผมเข้าใจถูกเปล่าครับว่าเครื่อง ford ที่เป็น v8 เค้าเรียกว่า y block หมด หรือผมเข้าใจผิดครับและ small block กับ big block เค้าใช้เรียกอะไรกันหรอครับ ขอความรู้ด้วยครับ "v"
รอชมครับ y block ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่
เห็นแต่ small กับ big
คิดว่า y block น่าจะเป็นเครืองวี8ร่นแรกๆเอาเสื้อไป powdercoat เลยเหรอครับเนี้ย :good:ไม่รู้ผมเข้าใจถูกเปล่าครับว่าเครื่อง ford ที่เป็น v8 เค้าเรียกว่า y block หมด หรือผมเข้าใจผิดครับและ small block กับ big block เค้าใช้เรียกอะไรกันหรอครับ ขอความรู้ด้วยครับ "v"
รอชมครับ y block ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่
เห็นแต่ small กับ big
คิดว่า y block น่าจะเป็นเครืองวี8ร่นแรกๆเอาเสื้อไป powdercoat เลยเหรอครับเนี้ย :good:ไม่รู้ผมเข้าใจถูกเปล่าครับว่าเครื่อง ford ที่เป็น v8 เค้าเรียกว่า y block หมด หรือผมเข้าใจผิดครับและ small block กับ big block เค้าใช้เรียกอะไรกันหรอครับ ขอความรู้ด้วยครับ "v"
รอชมครับ y block ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่
เห็นแต่ small กับ big
พอต้น60 ก็เริ่มมี เครือง widsor, cleveland, FE ออกมาแทนอ่ะครับ
ลูกสูบเดิมยัง standard size ใช่ไหมครับ
สงสัยว่าทําไมต้องตีปลอก
ของชอบ โจ้เลย รื้อทำเอง เก่งจริงๆครับยังกลัวอยู่ว่าลื้อได้ประกอบไม่ได้ครับ 555
น่าจะสั่งลูกสูบเป็น 0.03 oversize ครับ
จะได้หลีกเลียงการ สวมปลอกเสื้อสูบ (ตี8ปลอก ก็หลายบาทอยู่)
ตีปลอกเสื้อถ้าทําไม่ดีโอกาสพังมีครับ เห็นมาแล้ว
ลูก Ford น่าจะ มี .03 .04 .06 oversize ให้เลือก
หมายความว่าสามารถ บิ้วได้ถืง3ครั้ง ถืงจะตีปลอกกัน
cam bearing กับ rod bearing ก็มี undersize เหมือนกัน
ถ้ายังมี receipt ผมว่าส่งกลับไปเปลียนเบอได้
น้ำยาลอกสีธรรมดามั๊งครับ