มาต่อแล้วนะครับ เอ้าถึงไหนแล้วหว่า...
อ้อออ...หลังจากที่โครงการผลิตรถที่คาดหมายกันว่าจะมาแทนที่ Beetle และ Kamann Ghia ได้รับไฟเขียวจากผู้บริหารแล้ว ก็ได้มีการเริ่มกำหนด concept ของรถทั้งสองแบบ เพื่อไม่ให้มีการทับตลาดกันเอง โดยให้ EA398เป็นรถคูเป้เท่านั้นแต่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะต้องการที่จะใช้Platform ร่วมกับ EA337 เพื่อประหยัดต้นทุนและสะดวกในการขึ้นไลน์ประกอบ รวมไปถึงการซ่อมบำรุง โดยรถรุ่นใหม่นี้ จะต้องมีน้ำหนักไม่มาก และขับเคลื่อนล้อหน้า เครื่องยนต์วางขวาง 4 สูบ มี 4ที่นั่ง มีรูปทรงในแบบ จีที และมีความปลอดภัย พอที่จะผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ที่เข้มงวดของอเมริกาได้ เมื่อมีการกำหนดรูปแบบและทิศทางในการออกแบบได้แล้ว ก็มาถึงผู้ที่จะออกแบบ หลังจากมีการออกแบบกันมาหลายครั้ง โดยสตูดิโอของโฟล์กสวาเก้น แต่ก็ไม่มีแบบใดที่ตรงใจผู้บริหารในสมัยนั้นซักที จนในที่สุดก็ได้มีการหาทางออกโดยมอบหมายให้ Giorgetto Giugiaro
นายใหญ่แห่งค่าย อิตัลดีไซน์ ผู้ที่เคยออกแบบ พาสสาท ให้กับโฟล์กมาแล้ว เป็นผู้ออกแบบโปรเจคนี้ทั้ง 2 คัน(ผลงานของเฮีย Giugiaro มีมากมายครับ เช่น Ferrari 250 GT Bertone /Aston Martin DB4 GT / BMW 3200 CS / Maserati 5000 GT Bertone / Mazda Luce /Fiat Abarth 1000 OTR /Maserati Ghibli -พวกนี้ตอนอยู่ที่ เบอโทเน่ครับ-และ Abarth 1600 คูเป้ /Lotus Esprit พวกนี้ตอนอยู่ อิตัลดีไซน์ และผลงานหลังจาก กอล์ฟ-ซีร๊อคโค่ ก็เช่น BMW M1/M8 / Lancia Delta /Saab 9000 /Subaru SVX และอื่นๆอีกมากมายยย
อันนี้เอาที่เป็นผลงานที่พอจะคุ้นๆครับ..) อ้าวไปไปมามา กลายเป็นประวัติ เฮีย Giugiaro ไปซะแล๋ววว
อันนี้แบบร่างในยุคแรกๆ