BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016

General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Classic Motorsports => Topic started by: OouVintage on August 14, 2008, 02:57:15 pm

Title: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on August 14, 2008, 02:57:15 pm
สวัสดีครับพี่น้องคอ Classic Motor Sport
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=12050.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=12050.0)
การบ้านขอหนึ่งที่ผมได้รับมาคือการระบุรุ่นปีและน้ำหนักของรถคลาสสิคแต่ละรุ่นโดยแบ่งรายละเอียดดังนี้

1. ยี่ห้อ
2. รุ่น
3. ช่วงปีที่ผลิต (ไม่ใช่ปีที่นำเข้าประเทศไทย)
4. น้ำหนักตามทะเบียนรถ (น้ำหนักที่ต่ำที่สุดตามทะเบียนรถรุ่นนั้นๆในประเทศไทย)
5. รหัสเครื่องยนต์ที่มีในตัวถังรถ (ไม่จำกัดเฉพาะประเทศไทย)
6. ระบบเครื่องยนต์ (นับระบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด)

ทั้งนี้ผมได้ทำตุ๊กตามาให้เพื่อนๆดูในเบื้องต้น และขอให้เพื่อนๆช่วยกันแก้ไขและเพิ่มเติมรายละเอียดให้ถูกต้องครบถ้วนด้วยครับ
เรื่องรุ่นรถอยากเปิดไว้หลวมๆเช่น หากรถรุ่นนี้มีหลายแบบ Coupe, Sedan, Wagon, Hatch back ก็ไม่เป็นไรเอาช่วงปีที่ผลิตทั้งหมดและเอาน้ำหนักที่เบาที่สุด
ข้อมูลที่ผมใส่มานี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด ผมนั้งเทียนและหาจาก internet กว่าครึ่งโดยเริ่มที่รถยุโรปและญี่ปุ่นก่อน

ช่วยๆกันหน่อยนะครับ ทางผู้จัดรายการแข่งขันรถ Classic จะได้มีข้อมูลที่ถูกต้องไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหรือจะถูกเพราะยังไงก็ต้องมานั้งพิจารณากันอีกที่ก่อนนำส่งอยู่แล้ว  &v&
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: thanases on August 14, 2008, 03:18:42 pm
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on August 14, 2008, 03:46:20 pm
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ

ขอรายละเอียดเท่าที่มีเลยครับพี่ เช่นตัวถังนี้มีเครื่องรหัสอะไรบ้างและเป็นระบบอะไร  &v&

ซวยละสิลืม Porsche กับ Benz
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: NOK1 on August 14, 2008, 08:02:26 pm
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ


ของผม 950 kgs. ครับคุณJob  :bytherule:
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: jack on August 15, 2008, 12:40:16 am
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ

ของผม 950 kgs. ครับคุณJob  :bytherule:

02 Touring ของผม 1,000 Kg ครับ  :-!

รหัสเครื่อง M10 ของ 02 มีเครื่องตั้งแต่ ขนาด 1,500/1,600/1,800/2,000 cc

ระบบการจ่ายน้ำมันมีอย่างนี้ครับ

single carburator/dual carburator/mechanical fuel injection/mechanical fuel injection w/turbo
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: jack on August 15, 2008, 12:48:11 am
จูเลียตต้า 1,800 หนัก 1,100 กก. ตามทะเบียนครับ  :-!
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: jack on August 15, 2008, 12:53:53 am
VW Golf MKI 750 กก. ครับ  :o
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: thanases on August 15, 2008, 08:34:57 am
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ


ของผม 950 kgs. ครับคุณJob  :bytherule:

ไปเปิดดูอีกเล่ม ระบุ 1000 kgs. งงเลย
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: nstymk1 on August 15, 2008, 09:39:02 am
ของผม golf mk1 800 kgs ครับ   :bythebook:
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: thaidub on August 15, 2008, 09:44:48 am
ไม่เคยดูแฮะว่าขอผมกี่โล 2-4 ประตู ต่างกัน 50โล เลยเหรอ

2 ประตูทั้งสองคันนี่   %:(
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on August 15, 2008, 10:04:22 am
รถญี่ปุ่นอยู่ไหนหันหมดครับ  :hello:
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: เจ้าบ้านบางกอกฯ on August 15, 2008, 10:16:17 am
ไม่เคยดูแฮะว่าขอผมกี่โล 2-4 ประตู ต่างกัน 50โล เลยเหรอ

2 ประตูทั้งสองคันนี่   %:(

ผมว่าตามทะเบียนนี่จดตามใจฉันแน่ ๆ เลย
งง เหมือนกัน  %:(

 w^w
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 03:06:09 pm
ผมว่าใช้ น้ำหนัก ของทะเบียนมาใช้คงจะไม่ได้มั้งครับ

น่าจะใช้น้ำหนัก รถที่ข้อมูลตามโรงงาน ผลิตเป็นตัวบ่งบอกมากกว่าครับ

แต่ ละข้อมูลไม่ใช่หาได้ง่าย ๆ เลย จริงไหมครับ

เช่น หากเป็น

ZG             1010kg
Z432          1040kg
kpgc10       1100kg
Kpgc110     1145kg
510sss         930kg
2000gt       1120kg

ดังเช่นด้านบน สองรายการแรกเป็นของ Z น้ำหนักไม่เท่ากัน หากเป็น 240z ก็ต่างไปอีก และยังมี Z-L เบาไปกว่านี้อีก

ส่วนรายการที่สามและสี่ เป็นน้ำหนักของตัวท๊อปสุดของรุ่น แต่หากเป็นตัวธรรมดา ก็ต่างจากนี้อีก

นี่เป็นการยกตัวอย่างนะครับ จะเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานเรื่องน้ำหนักดีครับเนี่ย
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OKUMI RT on August 15, 2008, 03:20:19 pm
ผมว่าใช้ น้ำหนัก ของทะเบียนมาใช้คงจะไม่ได้มั้งครับ

น่าจะใช้น้ำหนัก รถที่ข้อมูลตามโรงงาน ผลิตเป็นตัวบ่งบอกมากกว่าครับ

แต่ ละข้อมูลไม่ใช่หาได้ง่าย ๆ เลย จริงไหมครับ
น้ำหนักรถตามโรงงานผลิตมันหาได้ยากครับ แถมแต่ละแหล่งนี่ข้อมูลไม่ตรงกันอีกคงจะมีเถียงกันอ่วม

DX ตามสมุดทะเบียนคือ 800 กก.ครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 04:15:33 pm
celica 1600 GTV       990kg

Rx-7 SA22A            1005kg

skyline C110             980kg

skyline C210             1200kg

B110                      705kg

B210                      755kg

B310                      860kg

Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Hayabusa on August 15, 2008, 06:05:11 pm
celica 1600 GTV       990kg

Rx-7 SA22A            1005kg

skyline C110             980kg

skyline C210             1200kg

B110                      705kg

B210                      755kg

B310                      860kg





 :good: :good: :good:
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 06:31:19 pm
มาเอาใหม่ ดีกว่า

Toyota

celica     gen 1   1970     940kg

celica     gen 2   1977     1055kg

celica  XX          1978     1180kg

celica LB            1973     1040kg

crown  ms60      1971     1365kg

crown  ms80      1974     1430kg

mark II RX12      1972     1080kg

mark II               1976     1195kg

ke25                  1970     755kg

ke20                  1970      765kg

ke30                   1974     930kg

starlet   kp 4x       1973     755kg

starlet   kp 6x       1978     730kg


Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 06:52:02 pm
NISSAN

S50         1963     960kg

S54A.B    1964     1025kg

C10         1968     980kg

pgc10      1969    1120kg

kpgc10     1970    1100kg

C110        1972    980kg

kpgc110    1973   1145kg

C210         1977   1200kg

R30          1981    1225kg

R31          1985    1460kg

510          1967      915kg

610          1971     1000kg

810          1976      1180kg

910           1979      1145kg

S30          1969      995kg

SP310       1962      870kg

S130         1978     1305kg

B10           1966     645kg

B110         1970     705kg

B210         1973     755kg

B310         1977     860kg

CSP311     1965     980kg

Z31           1983    1365kg

C130          1972    1080kg

C230          1977    1295kg







Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 06:57:40 pm
HONDA

N360        1967        475kg

N360 N3    1970        535kg

S500         1963       725kg

S600         1965       720kg

S800         1966       710kg

civic          1972       650kg

Z              1970        525kg
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 07:08:38 pm
MAZDA

808      1971       800kg

rx2        1970       965kg

rx3        1971       875kg

rx4        1972       1035kg

sa22      1978       1015kg

Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 07:13:25 pm
MITSUBISHI

FTO      1971        835kg

GTO      1970        900kg

Lancer   1973       825kg

Celeste  1975        940kg
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 07:14:20 pm
ทั้งหมดน่าจะพอเป็นข้อมูลได้นะครับ B2
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: @Speed on August 15, 2008, 07:20:58 pm
 :good: :good: :good: :good: :good:
ทั้งหมดน่าจะพอเป็นข้อมูลได้นะครับ B2
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: เจ้าบ้านบางกอกฯ on August 15, 2008, 08:45:55 pm
B1 Bravo BANSAI  :smitten:  :good:

 w^w

Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on August 15, 2008, 09:44:11 pm
 &v& &v& &v& &v& ขอบคุณพี่ อู๋ B1 จริงๆครับจะขอนำข้อมูลและข้อคิดเห็นของพี่ๆและเพื่อนพ้องสมาชิกทุกท่าน ไปนำเสนอทีมผู้จัดครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: อู๋ Skyline < ID 19 > on August 15, 2008, 10:11:09 pm
&v& &v& &v& &v& ขอบคุณพี่ อู๋ B1 จริงๆครับจะขอนำข้อมูลและข้อคิดเห็นของพี่ๆและเพื่อนพ้องสมาชิกทุกท่าน ไปนำเสนอทีมผู้จัดครับ

จริง แล้ว อยากจะให้ แบ่งเป็น ปีผลิต ผลิต เป็น 2 คลาส เช่น

ตั้งแต่ รถญี่ปุ่น ที่มีสายการผลิต ตั้งแต่ หลังสงคราม จนถึง 1977 กับ

        รถญี่ปุ่น ที่มีสายการผลิตตั้งแต่ ปี 1978 จนถึง 1988  เป็นต้น

และทั้งสอง รุ่นยังแบ่งคลาส ออกเป็น

        รุ่น ที่มีซีซี ตามรุ่นรถ ไม่เกิน 1600 ซีซี
                      ตามรุ่นรถ ที่เกิน  1600 ซีซี

แต่ พวกโรตารี่ นี่ ก็มีกฎพิเศษ ออกมาควบคุมอีกที เนื่องจาก เป็นเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากเครื่องยนต์ทั่ว ๆ ไป

อันนี้ ขอเป็นข้อเสนอแนะ นะครับ เนื่องด้วย เห็น เมืองนอก เค้าใช้ การแบ่งคลาสออกมาเป็นประมาณนี้ มากกว่า

ใช้น้ำหนัก รถเป็นตัว ประกอบ ในการแบ่งรุ่นครับ

ทั้งหมด ที่ผมก็เสนอประมาณนี้ครับ ไม่งั้น รถรุ่นใหม่ ๆ ก็ชนะ รุ่นเก่ิา แน่ ๆ เพราะ การพัฒนาเรื่อง ช่วงล่างและ ระยะฐานล้อ ที่พัฒนาขึ้นด้วย

ไม่ใช่แค่เครื่องยนต์อย่างเดียว

ขอบคุณนะครับที่รับฟังความคิดเห็น
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: ท่านขุน on August 15, 2008, 11:12:48 pm
ความคิดผมผมจะประกาศออกไปเลย 500kg   :uglystupid2:  ใครทำได้โดยผ่าน safety standard ก็ยอมให้วิ่งได้เลย

Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Flying Dutchman on August 20, 2008, 08:03:01 am
ขออนุญาติเสนอแนะครับ

น้ำหนักก็เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่ง class แต่โดยหลักสากลทั่วไปแล้วมักจะอ้างอิง homologation ของรถผลิตออกมาในสายการผลิตนั้นๆเป็นหลัก ซึ่งถือว่าเป็น bottom line
และการอนุญาติให้ดัดแปลงสิ่งต่างๆทั้งตัวรถและเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนด class ซึ่งยิ่งขอบเขตการอนุญาติยิ่งมาก รถยิ่งอยู่ใน class ที่สูงขึ้นไป
ส่วนรถที่ไม่ได้มีอยู่จริงใน homologation จะต้องเป็นรุ่น open

การดัดแปลงจุดต่างๆนี้เป็นการควบคุมอย่างเป็นรูปธรรมที่สุดให้เห็นถึงความแตกต่างของสมรรถนะของรถที่ขยับสูงขึ้นไปเรื่อยๆจาก standard
แต่วิธีนี้ Inspector จะต้องมีความรู้อย่างละเอียดในเรื่องแต่ละรุ่นมากพอสมควร

Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Flying Dutchman on August 20, 2008, 08:16:29 am
ผมมี list ของรถ homologation ประมาณสามพันกว่าคันที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้กับ FIA ซึ่งแบ่งเป็น Group ต่างๆ (Gr.1, Gr.2, GT ฯลฯ)
Effective ถึงปี 1990 ซึ่งจะรวมรถ Vintage และ Classic ต่างๆในยุค 60's ด้วย อาจเอามาอ้างอึงได้ครับว่ายี่ห้อไหน/รุ่นไหน อยู่ใน class ที่สูงกว่าอันไหน
ใครสนใจ PM email มาก็ได้ครับเดี๋ยวผมส่งไปให้ Post ไม่หมดเพราะมีหลายสิบหน้าครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Flying Dutchman on August 20, 2008, 08:17:33 am
.
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Flying Dutchman on August 20, 2008, 08:19:33 am
.
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: JEEP on August 20, 2008, 08:34:38 am
เยียมครับ :good:
มองไม่เห็นเลยครับ รบกวนผู้มีประสพการณ์ในบ้าน ช่วยสรุปประมาณรถที่มีในบ้านอะครับ w^w
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Flying Dutchman on August 20, 2008, 08:46:36 am
ข้างต้นนั่นเป็นของ FIA ที่ strict เอาไว้เลยว่ารถรุ่นนี้ Entry Level อยู่ Gr. ไหนก็ต้องว่ากันไปใน Gr. นั้น แต่เอาพอเป็นไอเดียครับ
ส่วนที่ผมชอบหลักการของเขามากก็คือ SCCA ของฝั่งอเมริกา ที่เขาจะกำนหด Entry Level ของรถแต่ละรุ่นเอาไว้เช่นกัน โดยแบ่งออกไปเป็นกลุ่ม Improved Touring (กระเดียดไปทางรถบ้าน- ราวๆ Gr.N ของ FIA) และ Race Prepared (กระเดียดไปทางรถแข่ง ราวๆ Gr.A ของ FIA) และภายในนั้นก็จะซอยย่อยลงไปเป็นรุ่นย่อย (เช่น IT-A, IT-B) ซึ่งขึ้นอยู่กับดีกรีของการดัดแปลงให้แตกต่างไปจาก Entry Level ของมัน โดยมีการอ้างอิงกับ homologation บางส่วนครับ เช่น M3 E36 US Spec ก็จะมี Entry Level ของมัน แต่หากเอาเครื่อง S50 ของ Euro Spec มาใส่ต้องกระโดดไปที่ Entry Level อื่นเพราะถือว่าไม่มีอยู่ใน homologation ของอเมริกาเป็นต้น

ขอแชร์ตามนี้ครับ ลองแอพพลายให้เหมาะกับบ้านเราดู  :-!
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on August 20, 2008, 03:40:27 pm
ที่พี่ Flying Dutchman พูดถึงเป็นการแบ่งกลุ่มของ FIA ในรุ่นรถ Historic ซึ่งมีรายการทั้งหมด 53 หน้าแบ่งออกเป็น 11 กลุ่มคือ
1, 2, 3, 4, A, B, GT, N, T, T1 และรุ่พิเศษอีก 1 คัน ทีนี้มันต้องนำมาใช้กับ Appendix K ด้วยนี้สิครับอีก 57 หน้า
ผมได้นำข้อมูลทั้งหมดนี้ให้ทางผู้จัดแล้ว เขาก็กำลังดูกันอยู่

ขอขอบคุณสำหรับความเห็นทุกความเห็นครับ เพราะทางผู้จัดก้มาดู web ของเราเหมือนกันเพื่อเป็นข้อมูลจากความต้องการของคนเล่นรถ คลาสสิค
ออกความเห็นกันเยอะๆครับ เวลาทีมงานบ้านบางกอกฯไปคุยกับเขา  จะๆด้มีน้ำหนักเยอะๆ

ขอบคุณทุกท่านครับ  &v&
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: korn on September 02, 2008, 04:10:06 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  &v& &v& &v& แล้วของบ้านเราจะใช้กฏแบบไหนครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: AnthonyH on September 07, 2008, 06:33:36 pm
ตอนนี้ ผม งง อยู่ครับ  คือ กฎิกา บ้านเราจะเล่นแบบ ITA ITB เลยรึเปล่าครับ  หรือ จะ หลวมๆ
เช่น ตอนนี้ผมกำลังปั้น volvo 122 อยู่ (ค่อยๆ ทำๆ ช้า)  และจะเอาเครื่อง ของ volvo 244 ที่เคยปั้นลงอะครับ ไม่รู้จะเข้ากฎแบบใหน
หรือ ใช้แบบ เครื่องไม่เดิม (8 วาวว์คงเดิม) cc เพิ่ม ให้เพิ่มน้ำหนักจากเล่ม กี่กิโล ทำนองนี้อะครับ

เพราะถ้าเราจะตามกฎเลย ผมจะได้ขุดเครื่องเก่า มาปั้น 5555
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on September 07, 2008, 11:17:22 pm
ตอนนี้ ผม งง อยู่ครับ  คือ กฎิกา บ้านเราจะเล่นแบบ ITA ITB เลยรึเปล่าครับ  หรือ จะ หลวมๆ
เช่น ตอนนี้ผมกำลังปั้น volvo 122 อยู่ (ค่อยๆ ทำๆ ช้า)  และจะเอาเครื่อง ของ volvo 244 ที่เคยปั้นลงอะครับ ไม่รู้จะเข้ากฎแบบใหน
หรือ ใช้แบบ เครื่องไม่เดิม (8 วาวว์คงเดิม) cc เพิ่ม ให้เพิ่มน้ำหนักจากเล่ม กี่กิโล ทำนองนี้อะครับ

เพราะถ้าเราจะตามกฎเลย ผมจะได้ขุดเครื่องเก่า มาปั้น 5555

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: AnthonyH on September 09, 2008, 11:58:04 am

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ

ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด  จะนับเป็นแบบใหนครับ?

คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ

คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ   คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน)  แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า

อะไรทำนองนี้อะครับ

และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น

หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on September 09, 2008, 09:53:30 pm

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ

ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด  จะนับเป็นแบบใหนครับ?

คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ

คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ   คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน)  แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า

อะไรทำนองนี้อะครับ

และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น

หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555

เข้าใจถูกแล้วครับ เท่าที่ได้ยินมากฎคงไม่เปลี่ยนไปจากนี้มากนัก แต่คงมีการแบ่งรุ่นมากขึ้นถ้ามีจำนวนรถมากพอครับ  \^^/
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Ake RT on September 09, 2008, 11:33:05 pm
เรื่องของข้อกำำหนดน้ำหนัก พอจะเอาของ DTM ไปประยุกต์ได้ไหมครับ

The DTM rules also differ from those of FIA Group A in that it is devised as a one-class championship. The cars meet a series of minimum weight requirements according to engine capacity, as follows: 2000cc/900 kgs, 2500cc/980 kgs, 3000cc/ 1290kgs, 4500cc/ 1370kgs, 50000cc/1450 kgs. In 1991, a special weight (1250 kgs) was set for the 3600cc Audi
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Ake RT on September 10, 2008, 09:23:41 am
เรื่องของข้อกำำหนดน้ำหนัก พอจะเอาของ DTM ไปประยุกต์ได้ไหมครับ

The DTM rules also differ from those of FIA Group A in that it is devised as a one-class championship. The cars meet a series of minimum weight requirements according to engine capacity, as follows: 2000cc/900 kgs, 2500cc/980 kgs, 3000cc/ 1290kgs, 4500cc/ 1370kgs, 50000cc/1450 kgs. In 1991, a special weight (1250 kgs) was set for the 3600cc Audi
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: เจ้าบ้านบางกอกฯ on September 10, 2008, 10:00:01 am
ขอบคุณครับเอก  &v&
แล้วจะส่งให้กรรมการฯ พิจารณาต่อไปครับ  :-!

 w^w
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: Ake RT on September 14, 2008, 10:54:29 am

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ

ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด  จะนับเป็นแบบใหนครับ?

คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ

คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ   คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน)  แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า

อะไรทำนองนี้อะครับ

และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น

หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555

เข้าใจถูกแล้วครับ เท่าที่ได้ยินมากฎคงไม่เปลี่ยนไปจากนี้มากนัก แต่คงมีการแบ่งรุ่นมากขึ้นถ้ามีจำนวนรถมากพอครับ  \^^/


รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OKUMI RT on September 14, 2008, 11:11:13 am
รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ

ก็บวกเพิ่ม 20 กก. ครับ
Title: Re: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->
Post by: OouVintage on September 14, 2008, 07:57:13 pm
รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ

ก็บวกเพิ่ม 20 กก. ครับ

และความจุคูณเพิ่ม 1.7 เท่าครับ