BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Classic Motorsports => Topic started by: OouVintage on August 14, 2008, 02:57:15 pm
-
สวัสดีครับพี่น้องคอ Classic Motor Sport
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=12050.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=12050.0)
การบ้านขอหนึ่งที่ผมได้รับมาคือการระบุรุ่นปีและน้ำหนักของรถคลาสสิคแต่ละรุ่นโดยแบ่งรายละเอียดดังนี้
1. ยี่ห้อ
2. รุ่น
3. ช่วงปีที่ผลิต (ไม่ใช่ปีที่นำเข้าประเทศไทย)
4. น้ำหนักตามทะเบียนรถ (น้ำหนักที่ต่ำที่สุดตามทะเบียนรถรุ่นนั้นๆในประเทศไทย)
5. รหัสเครื่องยนต์ที่มีในตัวถังรถ (ไม่จำกัดเฉพาะประเทศไทย)
6. ระบบเครื่องยนต์ (นับระบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด)
ทั้งนี้ผมได้ทำตุ๊กตามาให้เพื่อนๆดูในเบื้องต้น และขอให้เพื่อนๆช่วยกันแก้ไขและเพิ่มเติมรายละเอียดให้ถูกต้องครบถ้วนด้วยครับ
เรื่องรุ่นรถอยากเปิดไว้หลวมๆเช่น หากรถรุ่นนี้มีหลายแบบ Coupe, Sedan, Wagon, Hatch back ก็ไม่เป็นไรเอาช่วงปีที่ผลิตทั้งหมดและเอาน้ำหนักที่เบาที่สุด
ข้อมูลที่ผมใส่มานี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด ผมนั้งเทียนและหาจาก internet กว่าครึ่งโดยเริ่มที่รถยุโรปและญี่ปุ่นก่อน
ช่วยๆกันหน่อยนะครับ ทางผู้จัดรายการแข่งขันรถ Classic จะได้มีข้อมูลที่ถูกต้องไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหรือจะถูกเพราะยังไงก็ต้องมานั้งพิจารณากันอีกที่ก่อนนำส่งอยู่แล้ว &v&
-
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ
-
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ
ขอรายละเอียดเท่าที่มีเลยครับพี่ เช่นตัวถังนี้มีเครื่องรหัสอะไรบ้างและเป็นระบบอะไร &v&
ซวยละสิลืม Porsche กับ Benz
-
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ
ของผม 950 kgs. ครับคุณJob :bytherule:
-
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ
ของผม 950 kgs. ครับคุณJob :bytherule:
02 Touring ของผม 1,000 Kg ครับ :-!
รหัสเครื่อง M10 ของ 02 มีเครื่องตั้งแต่ ขนาด 1,500/1,600/1,800/2,000 cc
ระบบการจ่ายน้ำมันมีอย่างนี้ครับ
single carburator/dual carburator/mechanical fuel injection/mechanical fuel injection w/turbo
-
จูเลียตต้า 1,800 หนัก 1,100 กก. ตามทะเบียนครับ :-!
-
VW Golf MKI 750 กก. ครับ :o
-
BMW 2002 ตามทะเบียน 900 kgs.
ระบุรหัสเครื่องยนต์ด้วยมั้ยครับ
ของผม 950 kgs. ครับคุณJob :bytherule:
ไปเปิดดูอีกเล่ม ระบุ 1000 kgs. งงเลย
-
ของผม golf mk1 800 kgs ครับ :bythebook:
-
ไม่เคยดูแฮะว่าขอผมกี่โล 2-4 ประตู ต่างกัน 50โล เลยเหรอ
2 ประตูทั้งสองคันนี่ %:(
-
รถญี่ปุ่นอยู่ไหนหันหมดครับ :hello:
-
ไม่เคยดูแฮะว่าขอผมกี่โล 2-4 ประตู ต่างกัน 50โล เลยเหรอ
2 ประตูทั้งสองคันนี่ %:(
ผมว่าตามทะเบียนนี่จดตามใจฉันแน่ ๆ เลย
งง เหมือนกัน %:(
w^w
-
ผมว่าใช้ น้ำหนัก ของทะเบียนมาใช้คงจะไม่ได้มั้งครับ
น่าจะใช้น้ำหนัก รถที่ข้อมูลตามโรงงาน ผลิตเป็นตัวบ่งบอกมากกว่าครับ
แต่ ละข้อมูลไม่ใช่หาได้ง่าย ๆ เลย จริงไหมครับ
เช่น หากเป็น
ZG 1010kg
Z432 1040kg
kpgc10 1100kg
Kpgc110 1145kg
510sss 930kg
2000gt 1120kg
ดังเช่นด้านบน สองรายการแรกเป็นของ Z น้ำหนักไม่เท่ากัน หากเป็น 240z ก็ต่างไปอีก และยังมี Z-L เบาไปกว่านี้อีก
ส่วนรายการที่สามและสี่ เป็นน้ำหนักของตัวท๊อปสุดของรุ่น แต่หากเป็นตัวธรรมดา ก็ต่างจากนี้อีก
นี่เป็นการยกตัวอย่างนะครับ จะเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐานเรื่องน้ำหนักดีครับเนี่ย
-
ผมว่าใช้ น้ำหนัก ของทะเบียนมาใช้คงจะไม่ได้มั้งครับ
น่าจะใช้น้ำหนัก รถที่ข้อมูลตามโรงงาน ผลิตเป็นตัวบ่งบอกมากกว่าครับ
แต่ ละข้อมูลไม่ใช่หาได้ง่าย ๆ เลย จริงไหมครับ
น้ำหนักรถตามโรงงานผลิตมันหาได้ยากครับ แถมแต่ละแหล่งนี่ข้อมูลไม่ตรงกันอีกคงจะมีเถียงกันอ่วม
DX ตามสมุดทะเบียนคือ 800 กก.ครับ
-
celica 1600 GTV 990kg
Rx-7 SA22A 1005kg
skyline C110 980kg
skyline C210 1200kg
B110 705kg
B210 755kg
B310 860kg
-
celica 1600 GTV 990kg
Rx-7 SA22A 1005kg
skyline C110 980kg
skyline C210 1200kg
B110 705kg
B210 755kg
B310 860kg
:good: :good: :good:
-
มาเอาใหม่ ดีกว่า
Toyota
celica gen 1 1970 940kg
celica gen 2 1977 1055kg
celica XX 1978 1180kg
celica LB 1973 1040kg
crown ms60 1971 1365kg
crown ms80 1974 1430kg
mark II RX12 1972 1080kg
mark II 1976 1195kg
ke25 1970 755kg
ke20 1970 765kg
ke30 1974 930kg
starlet kp 4x 1973 755kg
starlet kp 6x 1978 730kg
-
NISSAN
S50 1963 960kg
S54A.B 1964 1025kg
C10 1968 980kg
pgc10 1969 1120kg
kpgc10 1970 1100kg
C110 1972 980kg
kpgc110 1973 1145kg
C210 1977 1200kg
R30 1981 1225kg
R31 1985 1460kg
510 1967 915kg
610 1971 1000kg
810 1976 1180kg
910 1979 1145kg
S30 1969 995kg
SP310 1962 870kg
S130 1978 1305kg
B10 1966 645kg
B110 1970 705kg
B210 1973 755kg
B310 1977 860kg
CSP311 1965 980kg
Z31 1983 1365kg
C130 1972 1080kg
C230 1977 1295kg
-
HONDA
N360 1967 475kg
N360 N3 1970 535kg
S500 1963 725kg
S600 1965 720kg
S800 1966 710kg
civic 1972 650kg
Z 1970 525kg
-
MAZDA
808 1971 800kg
rx2 1970 965kg
rx3 1971 875kg
rx4 1972 1035kg
sa22 1978 1015kg
-
MITSUBISHI
FTO 1971 835kg
GTO 1970 900kg
Lancer 1973 825kg
Celeste 1975 940kg
-
ทั้งหมดน่าจะพอเป็นข้อมูลได้นะครับ B2
-
:good: :good: :good: :good: :good:
ทั้งหมดน่าจะพอเป็นข้อมูลได้นะครับ B2
-
B1 Bravo BANSAI :smitten: :good:
w^w
-
&v& &v& &v& &v& ขอบคุณพี่ อู๋ B1 จริงๆครับจะขอนำข้อมูลและข้อคิดเห็นของพี่ๆและเพื่อนพ้องสมาชิกทุกท่าน ไปนำเสนอทีมผู้จัดครับ
-
&v& &v& &v& &v& ขอบคุณพี่ อู๋ B1 จริงๆครับจะขอนำข้อมูลและข้อคิดเห็นของพี่ๆและเพื่อนพ้องสมาชิกทุกท่าน ไปนำเสนอทีมผู้จัดครับ
จริง แล้ว อยากจะให้ แบ่งเป็น ปีผลิต ผลิต เป็น 2 คลาส เช่น
ตั้งแต่ รถญี่ปุ่น ที่มีสายการผลิต ตั้งแต่ หลังสงคราม จนถึง 1977 กับ
รถญี่ปุ่น ที่มีสายการผลิตตั้งแต่ ปี 1978 จนถึง 1988 เป็นต้น
และทั้งสอง รุ่นยังแบ่งคลาส ออกเป็น
รุ่น ที่มีซีซี ตามรุ่นรถ ไม่เกิน 1600 ซีซี
ตามรุ่นรถ ที่เกิน 1600 ซีซี
แต่ พวกโรตารี่ นี่ ก็มีกฎพิเศษ ออกมาควบคุมอีกที เนื่องจาก เป็นเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากเครื่องยนต์ทั่ว ๆ ไป
อันนี้ ขอเป็นข้อเสนอแนะ นะครับ เนื่องด้วย เห็น เมืองนอก เค้าใช้ การแบ่งคลาสออกมาเป็นประมาณนี้ มากกว่า
ใช้น้ำหนัก รถเป็นตัว ประกอบ ในการแบ่งรุ่นครับ
ทั้งหมด ที่ผมก็เสนอประมาณนี้ครับ ไม่งั้น รถรุ่นใหม่ ๆ ก็ชนะ รุ่นเก่ิา แน่ ๆ เพราะ การพัฒนาเรื่อง ช่วงล่างและ ระยะฐานล้อ ที่พัฒนาขึ้นด้วย
ไม่ใช่แค่เครื่องยนต์อย่างเดียว
ขอบคุณนะครับที่รับฟังความคิดเห็น
-
ความคิดผมผมจะประกาศออกไปเลย 500kg :uglystupid2: ใครทำได้โดยผ่าน safety standard ก็ยอมให้วิ่งได้เลย
-
ขออนุญาติเสนอแนะครับ
น้ำหนักก็เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่ง class แต่โดยหลักสากลทั่วไปแล้วมักจะอ้างอิง homologation ของรถผลิตออกมาในสายการผลิตนั้นๆเป็นหลัก ซึ่งถือว่าเป็น bottom line
และการอนุญาติให้ดัดแปลงสิ่งต่างๆทั้งตัวรถและเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนด class ซึ่งยิ่งขอบเขตการอนุญาติยิ่งมาก รถยิ่งอยู่ใน class ที่สูงขึ้นไป
ส่วนรถที่ไม่ได้มีอยู่จริงใน homologation จะต้องเป็นรุ่น open
การดัดแปลงจุดต่างๆนี้เป็นการควบคุมอย่างเป็นรูปธรรมที่สุดให้เห็นถึงความแตกต่างของสมรรถนะของรถที่ขยับสูงขึ้นไปเรื่อยๆจาก standard
แต่วิธีนี้ Inspector จะต้องมีความรู้อย่างละเอียดในเรื่องแต่ละรุ่นมากพอสมควร
-
ผมมี list ของรถ homologation ประมาณสามพันกว่าคันที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้กับ FIA ซึ่งแบ่งเป็น Group ต่างๆ (Gr.1, Gr.2, GT ฯลฯ)
Effective ถึงปี 1990 ซึ่งจะรวมรถ Vintage และ Classic ต่างๆในยุค 60's ด้วย อาจเอามาอ้างอึงได้ครับว่ายี่ห้อไหน/รุ่นไหน อยู่ใน class ที่สูงกว่าอันไหน
ใครสนใจ PM email มาก็ได้ครับเดี๋ยวผมส่งไปให้ Post ไม่หมดเพราะมีหลายสิบหน้าครับ
-
.
-
.
-
เยียมครับ :good:
มองไม่เห็นเลยครับ รบกวนผู้มีประสพการณ์ในบ้าน ช่วยสรุปประมาณรถที่มีในบ้านอะครับ w^w
-
ข้างต้นนั่นเป็นของ FIA ที่ strict เอาไว้เลยว่ารถรุ่นนี้ Entry Level อยู่ Gr. ไหนก็ต้องว่ากันไปใน Gr. นั้น แต่เอาพอเป็นไอเดียครับ
ส่วนที่ผมชอบหลักการของเขามากก็คือ SCCA ของฝั่งอเมริกา ที่เขาจะกำนหด Entry Level ของรถแต่ละรุ่นเอาไว้เช่นกัน โดยแบ่งออกไปเป็นกลุ่ม Improved Touring (กระเดียดไปทางรถบ้าน- ราวๆ Gr.N ของ FIA) และ Race Prepared (กระเดียดไปทางรถแข่ง ราวๆ Gr.A ของ FIA) และภายในนั้นก็จะซอยย่อยลงไปเป็นรุ่นย่อย (เช่น IT-A, IT-B) ซึ่งขึ้นอยู่กับดีกรีของการดัดแปลงให้แตกต่างไปจาก Entry Level ของมัน โดยมีการอ้างอิงกับ homologation บางส่วนครับ เช่น M3 E36 US Spec ก็จะมี Entry Level ของมัน แต่หากเอาเครื่อง S50 ของ Euro Spec มาใส่ต้องกระโดดไปที่ Entry Level อื่นเพราะถือว่าไม่มีอยู่ใน homologation ของอเมริกาเป็นต้น
ขอแชร์ตามนี้ครับ ลองแอพพลายให้เหมาะกับบ้านเราดู :-!
-
ที่พี่ Flying Dutchman พูดถึงเป็นการแบ่งกลุ่มของ FIA ในรุ่นรถ Historic ซึ่งมีรายการทั้งหมด 53 หน้าแบ่งออกเป็น 11 กลุ่มคือ
1, 2, 3, 4, A, B, GT, N, T, T1 และรุ่พิเศษอีก 1 คัน ทีนี้มันต้องนำมาใช้กับ Appendix K ด้วยนี้สิครับอีก 57 หน้า
ผมได้นำข้อมูลทั้งหมดนี้ให้ทางผู้จัดแล้ว เขาก็กำลังดูกันอยู่
ขอขอบคุณสำหรับความเห็นทุกความเห็นครับ เพราะทางผู้จัดก้มาดู web ของเราเหมือนกันเพื่อเป็นข้อมูลจากความต้องการของคนเล่นรถ คลาสสิค
ออกความเห็นกันเยอะๆครับ เวลาทีมงานบ้านบางกอกฯไปคุยกับเขา จะๆด้มีน้ำหนักเยอะๆ
ขอบคุณทุกท่านครับ &v&
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ &v& &v& &v& แล้วของบ้านเราจะใช้กฏแบบไหนครับ
-
ตอนนี้ ผม งง อยู่ครับ คือ กฎิกา บ้านเราจะเล่นแบบ ITA ITB เลยรึเปล่าครับ หรือ จะ หลวมๆ
เช่น ตอนนี้ผมกำลังปั้น volvo 122 อยู่ (ค่อยๆ ทำๆ ช้า) และจะเอาเครื่อง ของ volvo 244 ที่เคยปั้นลงอะครับ ไม่รู้จะเข้ากฎแบบใหน
หรือ ใช้แบบ เครื่องไม่เดิม (8 วาวว์คงเดิม) cc เพิ่ม ให้เพิ่มน้ำหนักจากเล่ม กี่กิโล ทำนองนี้อะครับ
เพราะถ้าเราจะตามกฎเลย ผมจะได้ขุดเครื่องเก่า มาปั้น 5555
-
ตอนนี้ ผม งง อยู่ครับ คือ กฎิกา บ้านเราจะเล่นแบบ ITA ITB เลยรึเปล่าครับ หรือ จะ หลวมๆ
เช่น ตอนนี้ผมกำลังปั้น volvo 122 อยู่ (ค่อยๆ ทำๆ ช้า) และจะเอาเครื่อง ของ volvo 244 ที่เคยปั้นลงอะครับ ไม่รู้จะเข้ากฎแบบใหน
หรือ ใช้แบบ เครื่องไม่เดิม (8 วาวว์คงเดิม) cc เพิ่ม ให้เพิ่มน้ำหนักจากเล่ม กี่กิโล ทำนองนี้อะครับ
เพราะถ้าเราจะตามกฎเลย ผมจะได้ขุดเครื่องเก่า มาปั้น 5555
เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg
ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ
-
เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg
ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ
ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด จะนับเป็นแบบใหนครับ?
คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ
คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน) แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า
อะไรทำนองนี้อะครับ
และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น
หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555
-
เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg
ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ
ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด จะนับเป็นแบบใหนครับ?
คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ
คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน) แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า
อะไรทำนองนี้อะครับ
และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น
หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555
เข้าใจถูกแล้วครับ เท่าที่ได้ยินมากฎคงไม่เปลี่ยนไปจากนี้มากนัก แต่คงมีการแบ่งรุ่นมากขึ้นถ้ามีจำนวนรถมากพอครับ \^^/
-
เรื่องของข้อกำำหนดน้ำหนัก พอจะเอาของ DTM ไปประยุกต์ได้ไหมครับ
The DTM rules also differ from those of FIA Group A in that it is devised as a one-class championship. The cars meet a series of minimum weight requirements according to engine capacity, as follows: 2000cc/900 kgs, 2500cc/980 kgs, 3000cc/ 1290kgs, 4500cc/ 1370kgs, 50000cc/1450 kgs. In 1991, a special weight (1250 kgs) was set for the 3600cc Audi
-
เรื่องของข้อกำำหนดน้ำหนัก พอจะเอาของ DTM ไปประยุกต์ได้ไหมครับ
The DTM rules also differ from those of FIA Group A in that it is devised as a one-class championship. The cars meet a series of minimum weight requirements according to engine capacity, as follows: 2000cc/900 kgs, 2500cc/980 kgs, 3000cc/ 1290kgs, 4500cc/ 1370kgs, 50000cc/1450 kgs. In 1991, a special weight (1250 kgs) was set for the 3600cc Audi
-
ขอบคุณครับเอก &v&
แล้วจะส่งให้กรรมการฯ พิจารณาต่อไปครับ :-!
w^w
-
เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg
ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ
ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด จะนับเป็นแบบใหนครับ?
คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ
คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน) แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า
อะไรทำนองนี้อะครับ
และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น
หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555
เข้าใจถูกแล้วครับ เท่าที่ได้ยินมากฎคงไม่เปลี่ยนไปจากนี้มากนัก แต่คงมีการแบ่งรุ่นมากขึ้นถ้ามีจำนวนรถมากพอครับ \^^/
รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ
-
รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ
ก็บวกเพิ่ม 20 กก. ครับ
-
รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ
ก็บวกเพิ่ม 20 กก. ครับ
และความจุคูณเพิ่ม 1.7 เท่าครับ