มาดูกันต่อในส่วนของระบบจ่ายน้ำมัน....พี่ๆเพื่อนๆคงจะต้องเดากันไปว่าไปพ้น WEBER 48 เต็มที่ก็ 50 เลยเอา ผิดครับ!! คันนี้ไม่ใช้คาร์บูนะจ๊ะ
แต่จะขอฉีกแนวไปอีกหน่อยเพราะเครื่องตัวนี้จะคบกับ"ระบบหัวฉีดไฟฟ้า"บ้างคนฟังดูแล้วเฉยๆไม่เห็นจะน่าตื่นเต้น ใช่ครับระบบมันไม่หน้าตื่นเต้นหลอกแต่
ไอ้เรื่องที่หน้าตื่นเต้น(อาจเป็นผมคนเดียวก็ได้ที่ตื่นเต้น
)คือไอ้ตัวอุปกรณ์ที่จะเอามาใช้นี้ซิ...ส่วนตัวผมเห็นว่ามันเรื่องท้าทายสำหรับตัวเองมากเนื่องด้วย
เราต้องเป็นคนที่ออกแบบเองแล้วก็ต้องสร้างกันเอง....ไม่ได้เอาลิ้นอิสระจากเพื่อนร่วมค่ายมาใช้(4A 20VALVE)เพราะเป็นรูปแบบของลิ้นเปิด-ปิด
ที่เมื่อเปิดสุดแล้วก้ยังมีส่วนที่ยัง”ขวางทาง”การประจุไอดีอยู่แต่มันก็ยังมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าพวงลิ้นเดียวอยู่มาก ลิ้นเปิด-ปิดประเภทนี้โดยส่วนตัวเคยทำแล้ว
ได้เห็นประสิทธิภาพแล้ว(อันนที่อยู่ใน260) คราวนี้อยากจะลองอีกแบบหนึ่งที่เรียกกันติดปากว่า “ลิ้น สไลต์”จริงลิ้นแบบนี้มันมีมานานมากแล้วแต่ไม่ค่อยเห็น
มากนักเพราะส่วนใหญ่จะอยู่กับเครื่องแข่งจริงๆ(ไม่ใช่เครื่องที่ซื้ออุปกรณ์แต่งทั่วๆไปมาใส่เอง)โอกาสที่จะได้มาใช้คงจะยากอยู่ เมื่อก่อนตรงยุคก็มีขายกันเพราะ
ทีมแข่งโรงงานเคยเห็นก็แต่รูปไม่เคยเจอตัวจริงซะที่จะเห็นก็จะเป็นของDATSUN(ของพี่ชายคนโต) ที่นี้อยากจะใช้บ้างอยากลองของไม่มีขายให้ซื้อทำไงหละ
ทางออกเดียวก็คงต้องสร้างมาใช้เองแล้วแหละข้อมูลเพียบ หลักการทำงานชิ้นส่วนภายในแกะจากรูปอย่างเดียวอันนี้ผมถือว่าไม่ยาก ที่ยากเห็นจะเป็นเรื่องความสวยงาม
ตอนนี้ก็เริ่มเขียนแบบคร่าวๆแล้ว ขึ่นแบบตัวอย่างคอไอดีสำหรับเครื่องบล็อตนี้ เป็นแบบให้ช่างทำแบบไม้สำหรับหล่อชิ้นงานต่อไป มันต้องให้เวลานานอยู่เมื่อกัน
เห็นไหมหละ”พี่โจ้” ที่นานไม่ใช่อู้นะเว้ย!! จะโทษก็โทษ”เจ้าไข่”มัน