เรื่องเครื่องยนต์รหัสอะไรรุ่นอะไรลองย้อนกลับไปหน้า เก่าๆดูนะครับเคยลงกันไว้แล้วครับ
ุุ้ถ้ารักจะเอาแบบ หาอะไหล่ง่าย ไม่จุกจิก แต่ต้องข้ามสายพันธ์ หน่อย ก็ถามพี่ retroman ได้เลยคับ
ถ้ารักเครื่องเดิมจริงๆ แนะนำ F6A ตัวมีเทอร์โบครับ หาได้จากพวก รถ carry ล่ะครับ พวกรถกะป้อนั่นเอง
เอามาก็ต้องเเปลงกันนิดหน่อย แต่ถ้าจะเอาแบบไม่ต้องแปลงก็มีครับแต่หายากหน่อย เป็น F6A เทอร์โบ ขับหน้า
มาพร้อมเกียร์ มันมาพวกพวก cervo คับ
ขอให้เจอเครื่องดีๆครับ
ตกลงว่าเครื่อง F6A หัวฉีดเทอร์โบของพวก carry ขับหลังนี่มาเปลงท่อไอดีแล้วก็ชนเกียร์ 4 สปิดตัวเดิมของพวกเราได้เลยเหรอกอล์ฟ หรือตัองเป็นเกียร์5สปีด ของF6A ตัวใหม่ หรือว่าถ้าเครื่อง F6A ที่มากับพวก carry พวกนี้ซึ่งสวนมากเป็น mt หากมาชนเป็นเกียร์at ต้องมีกล่องคุมเกียร์แยกอีกไหมอะ ช่วยถามร้านเซียนๆรถเล็dของกอล์ฟให้หน่อย นะจ๊ะ
ขอความรู้ด้วยจ้า
ตอบตามที่รู้และทำแล้วก่อนนะครับ อันที่ไม่ทราบจะถามให้ทีหลัง
F6A ของพวกแครี่ เอามาแปลงทางเข้าไอดีใหม่ แปลงทางเข้าไอดีเสียใหม่ ชนกับเกียร์เดิมของ F5A เราได้เลยครับ
**มีข้อแม้นิดหน่อย เนื่องจากขนาด ฟลายวีล ที่ต่างกัน ขนาดคลัทซ์ ที่ต่างกัน ของพวก F6A จะเป็นคลัทซ์ 7 นิ้ว ส่วน F5A ของเราจะเป็นคลัทซ์ 5 นิ้ว มันจะใช้ฟลายวีลของ F6A ไม่ได้ต้องใ้ช้ชุดคลัทซ์เกียร์เดิมฟลายวีลเดิม ใส่ได้แน่นอน
พอใส่แล้วก็จะมีปัญหานิดหน่อยคือ เวลาต้องการเร่งความเร็วกระทันหันมันจะไม่ค่อยไปเพราะคลัทซ์มันจะฟรี เนื่องจาก 7 -> 5 นิ้ว วิธีแก้ปัญหาใด้ก็คือ หาซื้อผ้าคลัทใหม่ของแท้ จาก Japan ขนาด 5 นิ้วนะ ไม่งั้นก็ไปอัดคลัทซ์ทองแดง แต่งหวีกดคลัทซ์ให้แข็งขึ้น ก็ช่วยแก้ปัญหาคลัทฟรีได้
ส่วนเรื่องเอาเกียร์ออโต้มาชนกอล์ฟยังไม่ทราบเอาไว้จะไปถามช่างให้นะครับ