Author Topic: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ  (Read 9859 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline austinpair

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 29
  • Gender: Male
  • Last Login:June 25, 2014, 01:40:18 pm
ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« on: November 21, 2009, 11:15:21 am »
 [a] พอดีผมใช้เครื่อง 4k อยู่ครับ หาแคมชาร์ฟ อยู่

พอดีไปคุยกับ ช่าง จูนเนอร์ เพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนแล้วความเห็นมันตีกันไปหมด

ผมอยากได้แคมองศา สูงขึ้นเพื่อจะทำให้ วาล์ว มันเปิดนานขึ้น และ ระยะยกเพิ่มขึ้น (องศา และ ลิฟท์ มากขึ้น)

1.แคมซิ่ง trd (อันนี้ตัดออก แพง และ หาไม่ได้)

2.แคมพอก และเจียร์ออกให้ได้รูป อันนี้จะได้ องศา และ ระยะลิฟท์ ตามต้องการ ***แต่บางคนบอกว่าไม่ทน เหล็กที่พอกไปเดี๋ยวก็ร่อน หลุด
จะพาลส่วนอื่นพังไปอีก :buck2:

3.แคมเจียร์ คือเอาแคมเดิมไปเจียร์ ปลายแคมออก อันนี้ผมว่า มันจะดีขึ้นเหรอครับ ระยะลิฟท์มันก็จะหายไปใช่หรือไม่ครับ องศาก็จะตามแคมเดิม
แล้วมันจะแรงหรือครับ ทั่วไปแคมแต่งมีแต่เพิ่มระยะลิฟท์ นี่เจียร์ออกให้ต่ำลง  :undecided: เหมือนพวก มอไซด์ เจียร์แคมหลบวาล์ว

ขอ พี่ๆ ทุกท่าน แบ่งปันประสบการณ์ ความรู้หน่อยจ้า ควรไปทางใดดี

 w^w
Project Toyota700 Engine 4k 4ลิ้น หัวฉีด motec m800 Japan Retro

Offline austinpair

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 29
  • Gender: Male
  • Last Login:June 25, 2014, 01:40:18 pm
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #1 on: November 22, 2009, 10:34:51 am »
รอผู้รู้มาช่วยคิด  :idiot2:
Project Toyota700 Engine 4k 4ลิ้น หัวฉีด motec m800 Japan Retro

Offline NOK1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 10,430
  • Gender: Male
  • Last Login:June 22, 2021, 07:05:28 am
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #2 on: November 22, 2009, 11:05:47 am »
ผมว่าใช้ของแต่งจากนอกดีที่สุดครับ
ถ้าหาไม่ได้ก็เอาของเดิมไปทำ(ก็น่าจะเชื่อมพอกและเจียออกตามแบบที่มีอยู่)และคงต้องไปชุบผิวให้มีความคงทน เดี๋ยวนี้บ้านเราผมว่ามีเครื่องไม้เครื่องมือที่น่าจะทำได้ คงอยู่ที่ฝีมือคนทำหละครับ ราคาอาจไม่หนีของนอก
อย่าลืมว่าเปลี่ยนแคมฯแล้วยังต้องเปลี่ยนอย่างอื่นตามด้วยนะครับ
 
 :good:
 

Offline austinpair

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 29
  • Gender: Male
  • Last Login:June 25, 2014, 01:40:18 pm
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #3 on: November 22, 2009, 11:18:52 am »
สงสัยต้องมาแนว ก๊อปแบบจาก แคม trd พอก-เจียร์ แล้วส่งไปชุบแข็ง

อันนี้น่าจะพอไหวใช่ไหมครับ
Project Toyota700 Engine 4k 4ลิ้น หัวฉีด motec m800 Japan Retro

Offline khiaw

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 75
  • Gender: Male
  • Last Login:February 17, 2019, 10:04:08 am
    • ทุกชีวิต ติด "กระแดะ" kradare.com
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #4 on: November 22, 2009, 12:01:22 pm »
อย่างที่คุณ NOK1 บอกครับ
เปลี่ยนแคมแต่ง ต้องทำอย่างอื่นด้วยนะครับ
ไม่ลองก๊อปชิ้นงานขึ้นมาใหม่เลยล่ะครับ ใช้เครื่อง cnc มีโรงงานดีๆ เยอะอยู่นะครับ แล้วเก็บของเดิมใว้ ยามฉุกเฉิน
 
เห็นรถแล้วนึกถึงอดีตเลย ที่บ้านก็เคยใช้รุ่นนี้ แต่ตอนนี้มันไม่อยู่แล้ว
ผมชอบช่องดักลมใต้กระจกหน้ามากเลย แต่ก่อนไม่มี a/c ต้องใช้เจ้านี่ รับลม ผมตกต้องรีบปิด
 
« Last Edit: November 22, 2009, 12:05:34 pm by khiaw »
Something worth living for.

Offline austinpair

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 29
  • Gender: Male
  • Last Login:June 25, 2014, 01:40:18 pm
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #5 on: November 24, 2009, 10:09:18 am »
ขอบคุณ ทุกคำแนะนำครับ เรื่องส่วนอื่นของเครื่องต้องทำเพิ่มผมเตรียมการไว้แล้วครับ  :good:

ขาดแต่ แคมนี่แหละครับ พอดีเพื่อนๆจัดสปอนเซอร์มาเพียบเลย พอบอกจะทำคันนี้

ทั้งทำฝา วาล์ว 4ลิ้น กล่องจูน

 w^w

ปล. ไอ้เอาไปสร้างใหม่เลยนี่มันจะแพงไหมครับ หมายถึง ก๊อปแบบสร้างแคมใหม่

ผมว่าอ่วมแน่เลย แต่เพื่อนผมมีแคม trd อยู่แต่เฟืองมันหัก สามารถเอาไปเป็นแบบได้นะผม คิดว่างั้น

*** ใครพอแนะนำที่ทำแคม เจ๋งๆ ให้หน่อยได้ไหมครับ  [a]
Project Toyota700 Engine 4k 4ลิ้น หัวฉีด motec m800 Japan Retro

Offline GADGET

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 47
  • Gender: Male
  • Last Login:April 05, 2010, 07:44:55 am
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #6 on: November 25, 2009, 12:21:05 am »
เรื่องเเคมเจียร์อ่านนี้คับ  http://huntingtest_mo22.tripod.com/modify/le-20.html

Offline austinpair

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 29
  • Gender: Male
  • Last Login:June 25, 2014, 01:40:18 pm
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #7 on: November 25, 2009, 09:17:10 am »
เรื่องเเคมเจียร์อ่านนี้คับ  http://huntingtest_mo22.tripod.com/modify/le-20.html

อ่านแล้ว เข้าใจการเจียร์แคม ทันทีเลย ผิดกับที่คิดไว้เลยครับ
อันนี้ชี้เป้าตรงจุดมาก งี้ไม่ต้องพอกแล้ว ลองแคมเจียร์ก่อนละกัน
ราคาไม่แรงด้วย เหอๆๆๆ

 &v&
Project Toyota700 Engine 4k 4ลิ้น หัวฉีด motec m800 Japan Retro

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #8 on: November 25, 2009, 09:36:22 am »
ไส่แคม ทําผา ทําวาว
แล้วจะได้เพิ่มกี่แรงม้าอ่ะครับ  :good:
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline GADGET

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 47
  • Gender: Male
  • Last Login:April 05, 2010, 07:44:55 am
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #9 on: November 27, 2009, 09:42:02 am »
 :good:

Offline GADGET

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 47
  • Gender: Male
  • Last Login:April 05, 2010, 07:44:55 am
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #10 on: November 27, 2009, 09:47:51 am »
ใส่เเคมเเล้ว รอบการทํางานจะมีให้ใช่งานสูงขึ้นคับ เเต่รอบตํ่าๆ จะใช่งานยากขึ้นนิดนึง เเต่มันส์คับรอบสูง  :a_police:

Offline austinpair

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2009
  • Posts: 29
  • Gender: Male
  • Last Login:June 25, 2014, 01:40:18 pm
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #11 on: November 27, 2009, 10:20:22 am »
ไส่แคม ทําผา ทําวาว
แล้วจะได้เพิ่มกี่แรงม้าอ่ะครับ  :good:

ผมว่ามันก็สเต๊ปเดียวกับเครื่อง NA ใหม่ๆนี่แหละครับ

ทำฝา ขัดลื่น ขยายวาล์ว ทำกำลังอัดใหม่ เปลี่ยนแคม

แบบเครื่อง honda บล็อค B กับ K เขาทำกับวิ่งกระจายครับ  :good:

แค่ 4k มันเก่านิดนึงแต่ระบบส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ต่างกันมาก

ระบบน้ำมันก็เป็น คาร์บูเรเตอร์ ก็ต้องคาร์บูคู่ ไม่ก็ 4ตัว ไปเลย

แรงแน่ครับ อยู่ที่ใจจะรักปั้นเครื่องรุ่นเก่าหรือเปล่า เท่านั้น  :smitten:



Project Toyota700 Engine 4k 4ลิ้น หัวฉีด motec m800 Japan Retro

Offline BenzBug

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2009
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:December 24, 2015, 09:52:54 pm
Re: ถามพี่ๆเรื่อง แคมชาร์ฟ
« Reply #12 on: December 23, 2009, 02:21:20 pm »
ขออนุญาตแจมนะครับ
ผมเคยเจียร์แคมที่อโศกเอ็นจิเนียริ่งเพื่อทำรถลงแข่งควอเตอร์ไมล์ที่สนามวัชรภูมิเมื่อซัก 30 ปีมาแล้ว
ขณะนี้เครื่องเจียร์แคมตัวนั้นมาอยู่ที่ร้าน รุ่งเรืองการเชื่อม แถวถนนบริพัตร-วังแดงใกล้ๆวรจักร์
ลองไปคุยดูครับ เขาถนัดแคมเครื่อง OHV มากกว่า OHC
เขาทำได้ทั้งเจียร์แคมเดิม  เชื่อมพอกด้วยstelliteแล้วเจียร์
ที่สุดๆคือไปซื้อ tool steel มาทั้งแท่งแล้วกัดเจียร์ขึ้นมา แต่ราคาจะแรงหน่อยครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments