Author Topic: อยากได้วิธีแปลงเบรค E36 ใส่ E30 คับ  (Read 76601 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline srad

  • <<--ขุนแผนเยอรมัน-->>
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2007
  • Posts: 128
  • Gender: Male
  • Last Login:February 26, 2014, 02:29:45 pm
แล้วด้านหน้า ใส่ทั้งสตัท ของ E36 ได้เลย รึเปล่าครับ อยากรู้เหมือนกัน
<<--ขุนแผนเยอรมัน-->>

Offline rockyboy44

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 491
  • Gender: Male
  • Last Login:September 26, 2016, 07:58:56 pm
สรุปแล้ว ว่าถ้าเอาทั้ง สตัทของ E36 มาใส่ได้เลยป่าวครับ กำลังจะทำแล้วขอข้อมูลหน่อยครับ

หลังใส่ คอมแพค ใส่ล้อแบบพี่ oou vintage 15*7 ของ BMW ได้เลยป่ะครับ จะยื่นเยอะไม๊
ล้อที่พี่อู๋ใส่คือล้อของ E46 15*7 ใช่ป่าวครับ แล้วถ้าเอาแพคอมแพคมาใส่กับล้อชุดนี้มันจะยื่นเหรอครับ

ถ้ายื่นเยอะนี่ผมงานเข้าเลยนะเนี่ย ไปเอาล้อมาเก็บไว้แล้วด้วย รอแพกับดุม E36 จะเอาขึ้นแล้ว ขอความรู้ด้วยครับ

ไม่อยากลองผิดลองถูกงบจำกัด ทำไปเรื่อยๆ แต่อยากให้เสร็ไวๆ จะได้เอาไปปะผุ ขอบคุณครับ

ใ่สได้แต่ยื่นครับ (ถ้าใส่ล้อ E30 offset ปกติ)

Offline rockyboy44

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 491
  • Gender: Male
  • Last Login:September 26, 2016, 07:58:56 pm
อีกคำถามรถพี่อู๋ ใช้จานเดิมเจาะรูหน้าหลังรึป่าวครับ

Offline 6inline

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2010
  • Posts: 24
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2017, 11:18:11 pm
ไปทำมาแล้ว เสาร์นี้จะได้ลองใส่ล้อซะที

Offline 6inline

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2010
  • Posts: 24
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2017, 11:18:11 pm
ใช้จานของ Benz ขนาดใกล้เคียง 284 มม. แต่ได้ Hub ที่ต่ำกว่า ประมาณ 43.5 มม. (Hub ของ E 36 = 51.5)

หากใช่จานของ E36 ต้องรอง Hub เพื่อให้พ้นยางคันชัก

แต่คาลิเปอร์ก็ยัง เกย กันอยู่ดี

ถ้าไม่ให้เกย ต้องใช้จาน 300 มม. ขึ้นไป (296 มม. ก็ได้) แต่หาไม่ได้เพราะ Hub มันสูงมาก ต้องรอง ทำให้ออปเซทยิ่งเพี้ยนไปกันใหญ่

หรือไม่ก็ต้องสร้าง Hub ขึ้นมาใหม่ ลงทุนสูงไป

งานนี้ต้องมีกลึง และมิลลิ่ง ของได้แล้วครับ คิดค่าเสียหายไป 1,600 บาท

เสาร์นี้จะเข้าไปใส่

Offline 6inline

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2010
  • Posts: 24
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2017, 11:18:11 pm
ทำอะแด๊ป และมิลลิ่งคาลิเปอร์

Offline 6inline

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2010
  • Posts: 24
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2017, 11:18:11 pm
ประกอบ

Offline 6inline

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2010
  • Posts: 24
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2017, 11:18:11 pm
จานไม่ติด

ใส่ล้อแล้ว

Offline 6inline

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2010
  • Posts: 24
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2017, 11:18:11 pm
ตอนนี้มีปัญหากับเสื้อโช๊ค ซื้อมือสองมา คอม้ามันคดมาก

วันนี้ไปตั้ง 0 มา ข่าวร้ายดัดไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่

เซ็งมากๆ 

 :sad:   :sad:

Offline nstymk1

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2006
  • Posts: 222
  • Gender: Male
  • Last Login:November 30, 2014, 06:30:16 pm
ทำอะแด๊ป และมิลลิ่งคาลิเปอร์

 
อันตรายครับ ความแข็งแรงหายไปสามารถหักเมื่อไหร่ก็ได้ ของผมรถแข่งหักในสนามพีระตอนวี่งอยู่ 125 km/h ยังโชคดีรถหมุนตก่บ่อกรวดไป ข้างที่หักทำให้คอม้า, คาลิปเปอร์เบรค, ผ้าเบรคและล้อเสียหาย ถ้าเป็นรถบ้านวิ่งบนถนนน่าจะอันตรายกว่ามากครับ

Offline 6inline

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2010
  • Posts: 24
  • Gender: Male
  • Last Login:July 21, 2017, 11:18:11 pm
อย่างงี้แนะนำให้ทำฮับ+ขยายจานดีกว่า

ในโรงงานมีเบรคของ E34 อยู่อีกคู่หนึ่ง แต่ต้องใช้จาน 28 มม.

รอเก็บเงินก่อน

ขอบคุณครับที่เข้ามาร่วมตอบ จะได้รู้ข้อดีข้อเสียครับ


Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ขออนุญาติคอมเมนท์ในฐานะผู้ร่วมใช้ถนนคนหนึ่งนะครับ

"อันตราย" มากครับ ระลึกไว้เสมอว่าเบรกคือ "ที่พึ่งสุดท้าย" ในสถานะการณ์คับขัน

เมื่อเบรกใหญ่ขึ้น แน่นอนว่าประสิทธิภาพมันก็จะต้องดีขึ้นและปลอดภัยตามขึ้นไป แต่ในทางกลับกันเราเคยถามตัวเองไหมว่า "วิธี" ที่เราทำ มันไปเพิ่มหรือไปลดความปลอดภัย?

โดยส่วนตัวผมเลือกที่จะยอมรับความเสี่ยงเรื่องเบรคเฟด มากกว่าความเสี่ยงในเรื่องความบกพร่องที่เกิดจากการดัดแปลง



 

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
หากคอมเมนท์เฉพาะเจาะจงสำหรับเคสนี้

ผมไม่ทราบว่ารายละเอียดปลีกย่อยในการทำเป็นอย่างไร แต่เมื่อใช้ logic ง่ายๆพิจารณาดูว่า หากจาน/เบรกใหญ่ขึ้น แน่นอนว่ามันต้องมีแรงมากระทำที่ตัวยึด/จุดยึดมากตามขึ้นไปขึ้นด้วย เพราะฉนั้น ตัวยึด/จุดยึดควรจะต้องใหญ่ขึ้น/แข็งแรงขึ้นเสียด้วยซ้ำไป แต่นี่กลับถูกเจียรออกให้เล็กลง

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
ทำอะแด๊ป และมิลลิ่งคาลิเปอร์

 
อันตรายครับ ความแข็งแรงหายไปสามารถหักเมื่อไหร่ก็ได้ ของผมรถแข่งหักในสนามพีระตอนวี่งอยู่ 125 km/h ยังโชคดีรถหมุนตก่บ่อกรวดไป ข้างที่หักทำให้คอม้า, คาลิปเปอร์เบรค, ผ้าเบรคและล้อเสียหาย ถ้าเป็นรถบ้านวิ่งบนถนนน่าจะอันตรายกว่ามากครับ

 
โห..น่ากลัวจริงๆครับ  :cry: 
 
ของผมใช้ทำ hub alluminum ใหม่เอาครับ ไม่ไปเจียร์ ตัดอะไร ที่คาลิปเปอร์หรือคอม้าเลย
ลองพิจารณาดูครับ ผมว่าแข็งแรงและปลอดภัยครับ


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline dan K

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 295
  • Gender: Male
  • Last Login:March 30, 2015, 01:49:52 pm
หน้ากลัวครับตัดแบบนั้น ทำให้ความแข็งแรงน้อยลง :cry:


ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแพหลัง e36compact ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนใส่กันได้เลย

ด้านหน้าก็ e36compactใส่ได้เหมือนกันครับ แต่ camberกับ caster จะเพี้ยนไปครับ ต้องแก้สองจุดนี้

และoffsetล้อ ก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ  :-!





Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments