Author Topic: projekt e30 coupe สองน้องช่วยปั้นดินให้เป็นดาว...หรือเปล่า  (Read 663886 times)

0 Members and 5 Guests are viewing this topic.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ceramic coating มีหลายแบบนะครับ ทั้งแบบหล่อลื่น (อย่างแกนเทอร์โบ, ไกด์วาล์ว), แบบกันความร้อนเข้า , แบบกันความร้อนออก ฯลฯ พิธีกรรมในการทำเยอะพอสมควร
 
มีหลายสีทั้งแบบโครเมี่ยม และสีธรรมดา ผมชอบแบบสีขาวๆเทาๆด้านๆมากกว่า vintage ดี
 
แบบพันผ้าไม่น่า work เพราะเวลามัน crack แล้วเราจะมองไม่เห็น

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ขอบคุณ พี่ต่อ FD และ คุณ ohg สำหรับข้อคิดครับครับผม ส่วนเรื่องชนิดของ coating ผมรู้ว่ามีหลายชนิดมากมายเหลือเกิน ตอนนี้กำลังพยายามศึกษาข้อมูลอยู่แต่ที่หนักใจคือจะมีที่ไหนที่รับทำให้บ้างเนี่ยสิ >*|

ที่อยากเคลือบท่อไอดีมันมีความร้อนเข้าทั้ง heat convection(การนำความร้อน) และ heat conduction(การแผ่ความร้อน) พ่นเคลือบผิวนอกไม่ให้ความร้อนเข้าไปสะสมในตัวท่อไอดี เนื่องจากเป็นอลูมิเนียมและห้องเครื่องก็ร้อนพอตัว ถ้าไม่นานและมีลมผ่านคงไม่เป็นไร แต่ถ้าร้อนๆแบบรถติดๆนี่น่าจะอมความร้อนไว้พอควรครับ

'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
พิมต่อๆ ส่วนผลดีอีกอย่างที่ผมเล็งๆไว้คือที่คุณ ohg พูดนั่นแหละครับ การนำความร้อนจากหน้าแปลน การที่เราพ่นหน้าแปลนน่าจะเป็น heat barrier ตรงส่วนนี้ได้ดี

เท่าที่รู้ BMW รุ่นใหม่ใช้ปะเก็นพิเศษที่มันลดการนำพาความร้อนได้ดีทีเดียว

พี่ต่อ FD ครับ อยากปรึกษาพี่เรื่องนี้อยู่เหมือนกันครับ ท่อไอเสียอยากกันความร้อนออก ส่วนท่อไอดีกันความร้อนเข้า และอยากได้สีแบบที่พี่พูดถึงเลยครับ รูปที่พี่ต่อโพสนี่ของพี่ต่อเองหรือเปล่าครับ เราสามารถหาซื้อได้ในเมืองไทยหรือเปล่าครับ ช่วยชี้แนะด้วยคร๊าบผม
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline blablabla

  • **กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม**
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2006
  • Posts: 1,301
  • Gender: Male
  • Last Login:February 16, 2021, 01:19:59 pm
อยากลองด้วยคนคับ :rolleyes: รึว่าพี่จะทำเป็น carbon fiber มั้ยล่ะ "v"

น้าดุ่ยสนในมาลองด้วยกันมะ เมื่อวานโทรไปที่อู่ รถยังไม่ได้รือเล้ยย ช่างยังไม่ว่างก็เลยกะว่ากลับไปเนี่ยเอาเครื่องไปทำพลางๆก่อน :2funny: :2funny:
คำคมประจำวันนี้   "มีด"

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
อยากลองด้วยคนคับ :rolleyes: รึว่าพี่จะทำเป็น carbon fiber มั้ยล่ะ "v"

น้าดุ่ยสนในมาลองด้วยกันมะ เมื่อวานโทรไปที่อู่ รถยังไม่ได้รือเล้ยย ช่างยังไม่ว่างก็เลยกะว่ากลับไปเนี่ยเอาเครื่องไปทำพลางๆก่อน :2funny: :2funny:

โหยยย carbon เลยเหรอ ม่ายมีตังง่ะ เอาพ่นๆก้อพอแระ จริงที่คิดๆไว้อยากทำฝาครอบวาล์วแบบนี้เรย crackle paint  :smitten:

แต่กล่อง carbon fiber airbox นี่จ๊าบมากๆเลยนะ ของยังงี้กรุณาติดต่อพี่ต่อนะฮะ "v"
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline ohg

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 136
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2018, 06:17:19 pm
ที่อยากเคลือบท่อไอดีมันมีความร้อนเข้าทั้ง heat convection(การนำความร้อน) และ heat conduction(การแผ่ความร้อน) พ่นเคลือบผิวนอกไม่ให้ความร้อนเข้าไปสะสมในตัวท่อไอดี เนื่องจากเป็นอลูมิเนียมและห้องเครื่องก็ร้อนพอตัว ถ้าไม่นานและมีลมผ่านคงไม่เป็นไร แต่ถ้าร้อนๆแบบรถติดๆนี่น่าจะอมความร้อนไว้พอควรครับ
อ่ะใช่แล้วครับ การนำความร้อน กับ การแผ่ความร้อน น่ะครับ ผมเองก็เรียกศัพท์เทคนิคไม่ค่อยเป็น :cheesy:

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ที่อยากเคลือบท่อไอดีมันมีความร้อนเข้าทั้ง heat convection(การนำความร้อน) และ heat conduction(การแผ่ความร้อน) พ่นเคลือบผิวนอกไม่ให้ความร้อนเข้าไปสะสมในตัวท่อไอดี เนื่องจากเป็นอลูมิเนียมและห้องเครื่องก็ร้อนพอตัว ถ้าไม่นานและมีลมผ่านคงไม่เป็นไร แต่ถ้าร้อนๆแบบรถติดๆนี่น่าจะอมความร้อนไว้พอควรครับ
อ่ะใช่แล้วครับ การนำความร้อน กับ การแผ่ความร้อน น่ะครับ ผมเองก็เรียกศัพท์เทคนิคไม่ค่อยเป็น :cheesy:

ถ้าคุณ ohg มีรายละเอียดเกี่ยวกับ coating ต่างๆ ก็เอามาแชร์กันนะครับ ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่หรอก อาศัยชอบลองนู่นลองนี่ :a_laugh:
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
สอบถามเซียน e30 ทั้งหลายหน่อยครับว่ารุ่นปี 84 กันชนโครเมี่ยมเนี่ยต้องเป็นหระจกสีอะไรครับ เท่าที่ผมรู้มันต้องเป็นสีชาใช่หรือเปล่าครับ ส่วนสีเขียวเป็นพวกรุ่นใหม่ๆหน่อยแล้ว %:(
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
สอบถามเซียน e30 ทั้งหลายหน่อยครับว่ารุ่นปี 84 กันชนโครเมี่ยมเนี่ยต้องเป็นหระจกสีอะไรครับ เท่าที่ผมรู้มันต้องเป็นสีชาใช่หรือเปล่าครับ ส่วนสีเขียวเป็นพวกรุ่นใหม่ๆหน่อยแล้ว %:(

เข้าใจถูกแล้วครับพี่ปีแรกๆเป็นสีชา.. จากนั้นก็กระจกเขียวแล้วครับ
 
ceramic coating ที่พี่สงสัยนี่เรื่องเคลือบท่อ header ไอเสียใช่มั๊ยครับ?
ผมอยากรู้เหมือนกันครับที่ไหนทำได้บ้าง รายละเอียดของมันเป็นอย่างไร ข้อดีข้อเสีย?


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline bb2.7

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 1,034
  • Gender: Male
  • Last Login:November 20, 2019, 06:34:29 pm
เห็นคันขาวข้างบนแล้วเสียดาย  >*| >*| >*| >*|

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
กระจกหน้ามีสี่แบบมาตั้งแต่ออกเลย  ปลายปี 82

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
กระจกหน้ามีสี่แบบมาตั้งแต่ออกเลย  ปลายปี 82

พึ่งรู้ว่าจริงๆนี่มีถึงสี่แบบนะครับ  :-!
เจ้า Green wedge Lamin Green นี่คือเป็นสีเขียวเฉพาะที่ขอบบนกระจกบังลม..แบบพวกเบนซ์รึเปล่าครับ
 
พี่เอครับ... พี่พอมีความรู้เรื่อง ceramic coating ท่อไอเสียมั๊ยครับ หากจะทำกับ header รถเราเอง
 
อาจาย์บอย....เสียดายอะไรอ่ะครับ ...คันข้างบนไม่สวยเหรอครับ  :idiot2:


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline bb2.7

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 1,034
  • Gender: Male
  • Last Login:November 20, 2019, 06:34:29 pm
กระจกหน้ามีสี่แบบมาตั้งแต่ออกเลย  ปลายปี 82

พึ่งรู้ว่าจริงๆนี่มีถึงสี่แบบนะครับ  :-!
เจ้า Green wedge Lamin Green นี่คือเป็นสีเขียวเฉพาะที่ขอบบนกระจกบังลม..แบบพวกเบนซ์รึเปล่าครับ
 
พี่เอครับ... พี่พอมีความรู้เรื่อง ceramic coating ท่อไอเสียมั๊ยครับ หากจะทำกับ header รถเราเอง
 
อาจาย์บอย....เสียดายอะไรอ่ะครับ ...คันข้างบนไม่สวยเหรอครับ  :idiot2:

เสียดายคันที่ขายไป เพราะตั้งใจจะให้ออกมา look แบบนี้ แต่คงไม่ใช่AC

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
ที่ถามมา  ถ้าไม่ทำ mass ยังไงก็ไม่คุ้ม  อยู่เฉยๆ ดีแล้ว
 
Green wedge Lamin Green  พอมองออกมั๊ง

Offline blablabla

  • **กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม**
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2006
  • Posts: 1,301
  • Gender: Male
  • Last Login:February 16, 2021, 01:19:59 pm
กระจกชาเป็น option พิเศษครับ สีเขียวเป็นspec ธรรมดาจ้า "v"

สอบถามเซียน e30 ทั้งหลายหน่อยครับว่ารุ่นปี 84 กันชนโครเมี่ยมเนี่ยต้องเป็นหระจกสีอะไรครับ เท่าที่ผมรู้มันต้องเป็นสีชาใช่หรือเปล่าครับ ส่วนสีเขียวเป็นพวกรุ่นใหม่ๆหน่อยแล้ว %:(
คำคมประจำวันนี้   "มีด"

Offline my precious

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 308
  • Gender: Male
  • Last Login:October 02, 2020, 03:43:45 pm
เรื่องกระจก ผมเคยอ่านในโบรชัวร์ต่างประเทศบอกว่าตอนเราซื้อป้ายแดง(แต่ที่ต่างประเทศนะ) เราสามารถเลือกสีได้เพื่อให้เข้ากับสีรถนะ

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
จริงๆในใจคิดว่าถ้ารถเป็นสีแดงแล้วกระจกสีชานี่จะจ๊าบมั่กๆ :smitten:

ส่วนเรื่อง ceramic coating นี่เอาไว้เคลือบท่อไอเสียไม่ให้ความร้อนมันสูญเสียออกมา ถ้าไอเสียออกมาแล้วเย็นลงเร็ว ความเร็วมันจะตกลงเยอะ ยิ่งเรารักษาอุณหภูมิมันไว้ได้เท่าไหร่ มันจะรักษาความเร็วไอเสียได้เท่านั้น รักษาความเร็วบวกกับการออกแบบท่อ primary กะ collector ท่อไอเสียจึงมีผลต่อกำลังของเครื่องมากๆ เพราะมันจะทำให้เกิด vaccum effect ในท่อไอเสีย

อีกผลดีอีกอย่างคือ พอมันรักษาความร้อนไม่ให้ออกมา จึงทำให้อุปกรณ์ในห้องเครื่อง โดยเฉพาะสายไฟต่างๆที่ไกล้ๆท่อไอเสียได้รับความร้อนน้อยลงไปด้วย น่าจะยืดพวกอายุสายไฟและท่อต่างๆได้ไม่มากก็น้อยแหละ

ส่วนอีกที่นึงที่น่าทำคือเคลือบกันความร้อนเข้าท่อไอดี ทำให้ปริมาตรอากาศเข้าได้มากที่สุด ถ้าไหนๆทำแล้วน่าจะหาพวกปะเก็นพิเศษ ที่มันกันความร้อนได้ ตรงบริเวณตรงที่ท่อไอดีประกบกับฝาสูบจะมี heat transfer เยอะมาก ทำให้ท่อไอดีร้อนได้ทีเดียว
« Last Edit: September 15, 2009, 12:10:19 am by unun »
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ขอบคุณบรรดาเซียนทั้งหลายนะครับสำหรับข้อมูล กระจ่างชัดมากๆ
ยังงี้ต้องไปหากระจกชามาด่วนซะแระ "v"

ถามพี่เอต่อหน่อยครับว่านอกจาก ceramic coating เนี่ย มันมี industrial coating จำพวกที่กันความร้อนคล้ายๆ ceramic บ้างหรือเปล่าครับ เท่าที่ผมรู้คือมันมี แต่ไม่รู้ว่าจะทำที่ไหน แล้วเค้าจะทำให้หรือเปล่าครับ %:(

'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
งั้นขอถามต่อหน่อยครับ ว่าตอนนี้ผมเป็นทะเบียนรุ่นใหม่อ่ะ อยากได้แบบรุ่นเก่า ปี 84 น่าจะหมวดประมาณ "จ"  เราสามารถไปขอใหม่แบบรุ่นเก่าได้หรือเปล่าครับ หรือว่าไปขอสลับกับคันอื่นได้มั๊ยอ่ะ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
งั้นขอถามต่อหน่อยครับ ว่าตอนนี้ผมเป็นทะเบียนรุ่นใหม่อ่ะ อยากได้แบบรุ่นเก่า ปี 84 น่าจะหมวดประมาณ "จ"  เราสามารถไปขอใหม่แบบรุ่นเก่าได้หรือเปล่าครับ หรือว่าไปขอสลับกับคันอื่นได้มั๊ยอ่ะ

ขอป้ายแบบรุ่นเก่า (xก-xxxx) ทางขนส่งเค้าไม่ทำแล้วพี่
สลับกับคันอื่นที่เป็นป้ายรุ่นเก่าอยู่ก็ไม่น่าจะได้นะครับ....ผมจำได้ว่าทางขนส่งจะบังคับให้เป็นป้ายรุ่นใหม่ทันที   :embarassed:
 
อย่าเสียใจไปเลย... เอาสีแดงสดๆมาฝาก "Brilliant-rot บิลลเลี่ยนเร้ท"   :smitten:
 
ดูต่อได้ที่นี่ ---> http://www.cardomain.com/ride/2509623
 


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline ohg

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 136
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2018, 06:17:19 pm
ผมเคยอ่านเจอว่า  :bytherule: เครื่องยนต์สันดาบภายใน มันคือการเปลี่ยนพลังงานความร้อนให้เป็นพลังงานกล ยิ่งเก็บรักษาความร้อนไม่ให้สูญเสียไปกับการ นำ, ถ่ายเท,แผ่ ได้มากเท่าไหร่
ก็จะแปลงเป็นพลังงานกลได้มากเท่านั้น

ส่วนเรื่องอุณหภูมิเปลี่ยนแล้วความเร็วไอเสียตกก็คงมีส่วน
แต่น่าจะเป็นเมืองนอกที่อากาศหนาวๆนะ บ้านเรากลางวันนี่ 35 ขึ้น ยิ่งในห้องเครื่องนี่ระอุเลย คงไม่น่าจะอุณหภูมิตกลงเท่าไหร่ :happy2:

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
งั้นขอถามต่อหน่อยครับ ว่าตอนนี้ผมเป็นทะเบียนรุ่นใหม่อ่ะ อยากได้แบบรุ่นเก่า ปี 84 น่าจะหมวดประมาณ "จ"  เราสามารถไปขอใหม่แบบรุ่นเก่าได้หรือเปล่าครับ หรือว่าไปขอสลับกับคันอื่นได้มั๊ยอ่ะ

ขอป้ายแบบรุ่นเก่า (xก-xxxx) ทางขนส่งเค้าไม่ทำแล้วพี่
สลับกับคันอื่นที่เป็นป้ายรุ่นเก่าอยู่ก็ไม่น่าจะได้นะครับ....ผมจำได้ว่าทางขนส่งจะบังคับให้เป็นป้ายรุ่นใหม่ทันที   :embarassed:
 
อย่าเสียใจไปเลย... เอาสีแดงสดๆมาฝาก "Brilliant-rot บิลลเลี่ยนเร้ท"   :smitten:
 

ว๊าาา เสียดายไม่ได้ป้ายทะเบียนรุ่นเก่า...อย่างเซ็ง :undecided:

ตอนนี้ตั้งใจแระว่าเอาสีแดง เพราะยังเจอสีอื่นถูกใจไม่ได้ว่ะ แต่กำลังสนใจ Alpina green อยู่เหมือนกัน ไม่รู้ตัวจริงมันจะสวยมะหว่า %:(
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ผมเคยอ่านเจอว่า  :bytherule: เครื่องยนต์สันดาบภายใน มันคือการเปลี่ยนพลังงานความร้อนให้เป็นพลังงานกล ยิ่งเก็บรักษาความร้อนไม่ให้สูญเสียไปกับการ นำ, ถ่ายเท,แผ่ ได้มากเท่าไหร่
ก็จะแปลงเป็นพลังงานกลได้มากเท่านั้น

ส่วนเรื่องอุณหภูมิเปลี่ยนแล้วความเร็วไอเสียตกก็คงมีส่วน
แต่น่าจะเป็นเมืองนอกที่อากาศหนาวๆนะ บ้านเรากลางวันนี่ 35 ขึ้น ยิ่งในห้องเครื่องนี่ระอุเลย คงไม่น่าจะอุณหภูมิตกลงเท่าไหร่ :happy2:

เพราะอากาศร้อนเนี่ยแหละครับ ถึงอยากทำ ceramic coating และพ่นกันความร้อนท่อไอดี เปิดฝากระโปรงเครื่องหลังจากขับรถติดๆมาแทบเป็นลม :crazy2:
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
พิมต่อๆ ส่วนผลดีอีกอย่างที่ผมเล็งๆไว้คือที่คุณ ohg พูดนั่นแหละครับ การนำความร้อนจากหน้าแปลน การที่เราพ่นหน้าแปลนน่าจะเป็น heat barrier ตรงส่วนนี้ได้ดี

เท่าที่รู้ BMW รุ่นใหม่ใช้ปะเก็นพิเศษที่มันลดการนำพาความร้อนได้ดีทีเดียว

พี่ต่อ FD ครับ อยากปรึกษาพี่เรื่องนี้อยู่เหมือนกันครับ ท่อไอเสียอยากกันความร้อนออก ส่วนท่อไอดีกันความร้อนเข้า และอยากได้สีแบบที่พี่พูดถึงเลยครับ รูปที่พี่ต่อโพสนี่ของพี่ต่อเองหรือเปล่าครับ เราสามารถหาซื้อได้ในเมืองไทยหรือเปล่าครับ ช่วยชี้แนะด้วยคร๊าบผม


มิใช่ของผมครับ ลอง search ตามเวปต่างประเทศดู มีมากมาย ว่าจะหิ้วขึ้นเครื่องเอาไปทำที่โน่นเหมือนกัน ในเมืองไทยเท่าที่ถามๆรู้สึกว่ามันจะมีแต่แบบกันความร้อนเข้า และทำแบบพ่นหลังคากันร้อนอะไรพวกนั้น 
 
เรื่องท่อไอดี โดยส่วนตัวผมว่าการไปเคลือบมันก็ไม่น่าจะมีผลเท่าไหร่ครับ เพราะอากาศที่ดูดจากข้างนอกเข้ามาเป็นเหมือนเป็นการระบายความร้อนอยู่ในตัวอยู่แล้ว อากาศมันอาจจะร้อนจนเรายืนเหงื่อแตก แต่ยังไม่เรียกว่าร้อนจนไปมีผลอะไรกับ operating temp. ของเครื่องยนต์ ความร้อนที่ถ่ายจากฝาสูบออกมาที่ Intake น่าจะ critical กว่า ประเก็นรถรุ่นใหม่ๆเขาเป็นแบบใดผมไม่แน่ใจ แต่ในเครื่อง S14 เขาทำเอาไว้หนาราว 1" เห็นจะได้

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
อยากลองด้วยคนคับ :rolleyes: รึว่าพี่จะทำเป็น carbon fiber มั้ยล่ะ "v"

น้าดุ่ยสนในมาลองด้วยกันมะ เมื่อวานโทรไปที่อู่ รถยังไม่ได้รือเล้ยย ช่างยังไม่ว่างก็เลยกะว่ากลับไปเนี่ยเอาเครื่องไปทำพลางๆก่อน :2funny: :2funny:

โหยยย carbon เลยเหรอ ม่ายมีตังง่ะ เอาพ่นๆก้อพอแระ จริงที่คิดๆไว้อยากทำฝาครอบวาล์วแบบนี้เรย crackle paint  :smitten:

แต่กล่อง carbon fiber airbox นี่จ๊าบมากๆเลยนะ ของยังงี้กรุณาติดต่อพี่ต่อนะฮะ "v"


ใส่ CF airbox เลยเหรอ ก็น่าสนใจนะ สวยดี เสียงเพราะด้วย แต่ระบบ two-stage intake ของมันจะหายไปนะ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments