Author Topic: ขอความรู้หน่อยครับจะเปลี่ยนmax  (Read 6142 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline tanawatkrubb

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2010
  • Posts: 229
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2019, 09:11:21 am
คือรถผมมันPCD เป็น110น่ะครับ(mazda323 1979)
แล้วถ้าหากผมจะซื้อล้อกล้วยใหญ่ๆมาใส่ ซึ่งรูมันเป็น 114 ผมต้องซื้อadabtorมาใส่ไหมครับ?
คือเคยได้ยินมาว่า 110ใส่กับ114ได้ ผมกลัวว่า ถ้ายัดๆไปแล้วเดี๋ยว เบ้ามันจะ งอ หรือ หัก หรือวิ่งแล้วสั่น
ขอความรู้หน่อยครับ ว่า ผมต้องซื้อadabtorหรือเปล่า หรือ ซื้อล้อได้เลย?
 
ขอบคุณท่านอาจารย์ทุกท่านครับ

Offline tanawatkrubb

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2010
  • Posts: 229
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2019, 09:11:21 am
ยังถามไม่หมดครับลืม - -*
ล้อส่วนมาก มีขนาดรูเท่าไหรกับครับ ถ้าผมต้องซื้อadabtorผมจะได้ซื้อถูก ว่าแปลงเป็น114 หรือ 100
แล้วอีกอย่างครับ
รู114 กับ114.3 ใส่ด้วยกันได้ไหมครับ? หรือต่างกันแค่0.3ก็ต้องซื้อadabtopใส่?

Offline tanawatkrubb

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2010
  • Posts: 229
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2019, 09:11:21 am
เอื่อม...
 
เงียบเชียว...

Offline YIMANS66

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,428
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:June 05, 2015, 12:51:12 am
mazda323 1979
ดุมล้อหุบจากซุ้มล้อเยอะ
ถ้าจะหาอแดปเตอร์น่าจะหา ออก 4/114 ดีกว่าครับ
4รู114จะหาล้อลึกๆใส่ได้เยอะกว่า4รู100ครับ
แต่ถ้าชอบแม็กไม่มีออฟแนวขับหน้า ก็หาอแดปเตอร์ออก4รู100ครับ

Offline amata

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 609
  • Gender: Male
  • Last Login:June 06, 2022, 10:58:24 pm
 :yellowafro: ขออนุญาตตอบเนื่องจากเคยแปลงใส่ adapter กับ Mazda 808 ครับ
1. PCD 110 มีเส้นผ่าศูนย์กลางสั้นกว่า 114.3 อยู่ตั้ง 4.3 มิลลิเมตร ยัดเข้าไปไม่ได้ครับ ถ้าได้น๊อตคงงอหรือหัก
    ทำ adapter ใส่ดีกว่าครับ เนื่องจากสามารถเพิ่ม offset ให้กว้างขึ้นได้เหมือนใส่ spacer และ สามารถทำบ่า
    ไปรับช่องกลางล้อ mag เหมือนใส่ปลอกกันสั่น ไปในชิ้นเดียวกันได้ กรณีของผม ด้านหน้าหรือหลังจำไม่ได้แล้ว
    มีพื้นที่พอที่จะเจาะรูเพิ่มเข้าไปได้เลย ก็ง่ายขึ้น ส่วนอีกด้านต้องทำ adapter ขึ้นมาครับ

2. แนะนำให้ซื้อล้อก่อน แต่มีข้อแม้ว่าต้องมี offset ไม่ยื่นเกินไป เอาไว้เผื่อ adapter ที่จะทำด้วย ไม่งั้น    ล้ออาจ
    จะยื่นออกนอกบังโคลนมากเกินไป

3. เห็นด้วยกับคุณ YIMANS66 ว่า ล้อ PCD 114.3 มีเยอะกว่าครับ

4. จริงๆแล้ว PCD ขนาด 114 ก็คือ 114.3 นี่แหละครับ( ไม่รู้จะทำไอ้  .3 นี่มาทำไม ) เรียกให้สั้นตามแบบคน
    ไทย
>*|

5. ผมไม่แน่ใจว่า 323 ใช้น๊อตตัวผู้เหมือน 808 รึเปล่า ถ้าใช่ ชีวิตจะง่ายกว่าถ้าทำ adapter ฝังน๊อตตัวผู้โผล่
    มาไว้เลยเวลาใส่ล้อจะง่ายกว่าครับ น๊อตตัวเมียหาง่ายกว่า ถูกกว่าด้วยครับ

Offline toonhyper

  • Fiat Fever!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 3,674
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 15, 2024, 04:53:46 pm
เสริมอีกนิด ถ้าจะใส่ Adapter บางสุดที่เค้าทำกันคือ 16mm. ให้ลองเทียบดูก่อนนะครับ ว่าล้นซุ้มหรือปล่าว?
"I am Toon, Toonhyper.
          Not just a buyer, I am a hunter..."



โครงการบูรณะ FIAT 850 Berlina >> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21972.0
Progetto Fiat X1/n >> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=36829.0

Offline tanawatkrubb

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2010
  • Posts: 229
  • Gender: Male
  • Last Login:December 21, 2019, 09:11:21 am
ขอบคุณครับทุกท่านได้ความรู้ขึ่้นเยอะครับ
 
แล้วที่พี่amata บอกว่า ใช้น๊อตตัวผู้เหมือน 808  มันเป็นยังไงหรอครับ พอมีรูปไหมครับ นึกไม่ออก

Offline amata

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 609
  • Gender: Male
  • Last Login:June 06, 2022, 10:58:24 pm
ขอบคุณครับทุกท่านได้ความรู้ขึ่้นเยอะครับ
 
แล้วที่พี่amata บอกว่า ใช้น๊อตตัวผู้เหมือน 808  มันเป็นยังไงหรอครับ พอมีรูปไหมครับ นึกไม่ออก

รูปซ้ายเป็นน๊อตตัวผู้เหมือนพวก Benz BMW  รูปขวาเป็นน๊อตตัวเมียแบบรถญี่ปุ่นทั่วไป แต่ใน 808 ดันเป็นแบบซ้ายครับ

http://
« Last Edit: June 21, 2011, 11:00:44 pm by amata »

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments