Author Topic: <--- ชุมนุมเบนซ์หางปลา : Fintail The 60's Hits --->  (Read 571647 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
สวยมาก :good:

ขอบคุณครับพี่เกรียงไกร
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
กำลังปั้น230sเดิมๆอยู่ครับ
เครื่องหกสูบสองคาร์บิวเยินแบบไม่รู้จะพูดยังไง
ฝาสูบเดิมเปื่อยต้องหาฝาใหม่มา
เจอฝาใหม่ปลอกวาวล์หลวมวาวล์แกว่งจนบ่าวาวล์ไม่กลมแล้ว อัดปลอกวาวล์ใหม่ก็มาบดวาวล์กันหน้ามืด
บดเสร็จเจอกระเดื่องวาวล์ยันตั้งวาวล์ไม่ได้อีก
ดันโซ่โดนเปลี่ยนรุ่นใหม่มายาวเกิน อัดแน่นจนโซ่กินเฟือง
เสื้อวาวล์น้ำผุจนวาวล์น้ำปิดไม่สนิทต้องหาใหม่มาใส่วาวล์น้ำกลับให้ได้
ประกอบกลับเจอเกลียวหัวเทียนสึกอีก
ประเก็นฝาสูบกว่าจะหาได้ก็แทบแย่

บ่นให้ฟังเฉยๆน่ะครับ กลัวช่างถอดใจใส่ดีเซล ภาวนาให้ทำสำเร็จเถิด เพี้ยง..

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ปั้นw111 230s เสร็จแล้วครับ

คาร์บิว เอาของ250s w108มา ตัดประเก็นด้วยมือแบบแฮนด์เมด ต้องสังเกตช่องน้ำมันรูเล็กรูน้อยให้ดี
ลืมเจาะรูที่ประเก็นมีน้ำมันท่วม ถ้าจะเอาคาร์บิวเดี่ยวของรุ่น280s มา เห็นจะต้องดัดแปลงทั้งท่อร่วมไอดีไอเสียวุ่นวายพอดู

ฝาสูบ ใช้ของ250s ใส่ได้ ที่ไม่ได้ยกลงทั้งเครื่องเพราะต้องการให้เบอร์เครื่องเป็นเคร่ื่องเดิมติดรถ
เครื่อง230 หกสูบรุ่นนี้น่าจะใช้ร่วมกับทับแปด230.6 น่าจะเป็นrare itemของเบ๊นซ์มั้งนะ เพราะหางปลาเอสคลาสส่วนใหญ่เป็น220s
หางปลาตากลมส่วนใหญ่จะเป็น190,200  ส่วน230หกสูบเคยเห็นคันนึง หม้อน้ำต้องร่นไปมุดอยู่ใต้คานหน้าหลบความยาวเครื่อง
พอยุคใหม่มา 230จะเป็นสี่สูบ เครื่องหกสูบจะเริ่มจาก250-280ราวๆนั้น

ปัญหาเกลียวหัวเทียนหวาน ใช้ตัดเหล็กแผ่นประกบหัวเทียนไว้โดยโยงจากนัทแถวเสื้อสูบ
ปลอกวาวล์ยังมีขาย อัดใหม่ แต่บดวาล์วกันเหนื่อย เพราะถ้าให้โรงกลึงเจียร บ่าวาล์วจะบางมากเกินไป
ปัญหาตั้งวาล์วไม่ได้ต้องยอมเจียร์ปลายวาล์วออกนิดนึง (รู้สึกว่าเป็นอยู่ตัวเดียว)
ดันโซ่หาตรงรุ่นไม่ได้แล้ว ได้มารุ่นใหม่กว่ายาวกว่า ก็ใช้วิธีเจียรออกไม่ให้ดันมากเกินไป
ปั๊มเอซีดัดแปลงผ้าปั๊มอื่นใส่ได้ (สำหรับดีเซล ช่างกอบใช้วิธีดัดแปลงผ้าปั๊มสิบล้อรุ่นเก่าใส่กับปั๊มหัวฉีดดีเซลรุ่นสี่สูบรุ่นเก่าที่เป็นลิ้นผีเสื้อไม่มีกาวานาแก้ปัญหาเครื่อง"หอบ"สำเร็จมาแล้ว สุดยอดจริงๆ)

ช่วงล่างเปลี่ยนช็อคสี่ต้น(w108)เพลากลางรอหาของ เพราะใส่ของw123มา กระพือเวลาขับเกิน80
กับอาจจะทำช่วงล่างไปเลย เพราะช่างคนที่กลึงคิงพิน แกนบุชปีกนกจิปาถะ เหลือคนเดียวและอาจเลิกทำวันไหนขึ้นมาก็ไม่รู้
โชคดียังมีบุชเกียร์คอ เข้ากริ๊บแน่นลื่นเหมือนใหม่

โปรเจคต่อไปดัดแปลงปั๊มคลัทช์ตัวบนเป็นw123 เหมือนอีกสองคันที่ทำมาแล้ว เพราะปั๊มเดิมหางปลา หนักสุดๆ สุดจะทนจริงๆ
กับเปลี่ยนใส่พวงมาลัยเพาว์เวอร์(ใช้ของw108) เห็นบางคันใส่ของw123มาซึ่งต้องไปตัดคอม้าซึ่งเป็นแชสซิสสำคัญส่วนหน้าของรถแล้ว เสียดายมาก
ที่ต้องใส่เพาวเวอร์ เพราะอาจเปลี่ยนล้อ13"เป็น14"ซึ่งพวงมาลัยจะหนักมาก ตัวถังรถหนัก พวงมาลัยหนัก คลัทช์หนัก เกียร์คอ ขับทีหมดแรง
(หรือเอาไว้แบบเดิมๆดี? ขับได้แต่ดูล้อเล็กๆไม่เข้ากับตัวถังเอสคลาสใหญ่ยักษ์เลย)

รายงานประสบการณ์ตรงให้สมาชิกทราบ

Offline noctuidae

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 74
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2023, 01:34:10 pm
มีรูป w111 มาให้ดูด้วยมั้ยครับ อยากเห็นที่เสร็จแล้วครับ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ลงรูปไม่เป็นครับ
มือถือก็เป็นโนเกีย3210 มีเอสเอมเอสมาทุกวัน ว่าระบบสองจีจะไม่มีเครือข่ายให้แล้ว ไปติดต่อด่วน
ถ้าลงรูปเป็นจะถ่ายคันที่ทำแล้ว(w110,ส่วนใหญ่เป็นdiy) พวกเท้าแขน(ขอบหน้าต่างล่างที่เอาไว้วางแขนตอนเปิดหน้าต่าง,หูช้างให้จั๊กกะแร้เล่นลม)
หัวเกียร์ ปุ่มล็อคประตู ช่องลำโพงกลางบนแผงหน้าปัทม์ หวงมาลัย(ทำไว้คล้่ายแบบงาช้่าง อีกอันทำแบบเอสคลาส222รุ่นแรกที่เป็นสองก้าน(ยังไม่เสร็จ) หน้ากากแอร์ตู้แขวนที่เอาของทับแปดมาดัดแปลงใส่) ว่าจะลองเอาท่อพีวีซีมาทำให้คล้ายช่องลมสองข้าง ก็ยังหาเวลาว่างมานั่งประดิษประดอยไม่ได้เสียที)

ส่วนคันw111ก็เหมือน รถเดิมๆทั่วไปครับ ล้อ13นิ้วดูเล็กๆไปหน่อย

อีกคันที่ยังไม่เสร็จก็วางแผนว่า ถ้าหาชิ้นส่วนประกอบไม่ได้ จะทำเองหรือไปจ้างทำแบบตามใจฉัน
คิ้วขอบหน้าต่าง ไปจ้างช่างรางน้ำตีจากสังกะสีแล้วพ่นดำด้าน แผงประตูด้านในไปจ้างช่างเก้าอี้หวายสานพร้อมที่นั่งหน้าหลัง
แผงหน้าปัทม์ทำเองจากคิ้วไม้สัก มีเตอร์หน้าปัทม์เอาไอแผดมินิตั้งแนวตั้งเป็นจอgps,speedometer,infotainmentอะไรเทือกนั้นไปเลย
ล้อเอากะทะเหล็ก15นิ้วw124ไปผ่ากลับด้านมาแบบออฟเซตลึกๆโหดๆมาแล้ว ถ้าโพรงล้อใหญ่พอจะใส่ยางซีรี่ส์75ขอบขาว(วันก่อนเห็นของแมกซิส ใส่กับกระบะ)ให้หน้ามุดๆท้ายโด่งๆหน่อย สีฟ้าเดิมถ้าเก่าแล้ว(พ่นมาหลายปี คาไว้นานจนจะเริ่มเก่าแล้ว)จะซ่อมแบบเอาสีเกาะเหล็กสีฟ้าพ่นแซมๆไว้

โม้มาให้นึกภาพเป็นw111hotrod ไว้ก่อนนะฮะ เอาจริงอาจจะได้ทำรึเปล่าก็ไม่ทราบ..
« Last Edit: October 20, 2017, 11:37:01 pm by dr1 »

Offline noctuidae

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 74
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2023, 01:34:10 pm
สวัสดีปีใหม่ ชาวหางปลาเป็ยยังไงกันบ้างครับ  w^w w^w w^w

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
สบายดีตามสภาพฮะ

ล่าสุดโอเวอร์ฮอล์ ปั๊มคลัทช์ เอาลูกสูบw123 ใส่ในกระบอกเสื้อคลัมช์หางปลา
ช่างบอกว่าของw123ก็ไม่มีขายแล้ว มีแต่ของw124เกียร์ธรรมดา ซึ่งก็ไม่ทนทานเท่า

บุชเกียร์คอ ก็เอายางหูโช้ค(ช็อคแอบสอร์บเบอร์)มาเหลาใส่

ช่วงล่างต้องกลึงใหม่หมด โรงกลึงก็หาช่างมีฝีมือที่เข้าใจชิ้นส่วนเบ๊นซ์โบราณแทบไม่มี เลิกทำ,ตายไปหลายคน
 ยางรองสปริงก็ต้องดัดแปลงเพราะไม่มีขายแล้ว

แต่ก็นับเป็นบุญ ที่ยังมีช่างเบ๊นซ์โบราณที่รักเบ๊นซ์หางปลาคอยวางแผนจัดการให้

มีคนจะเอาw108เครื่องเจ มาขอแลกหางปลาเกียร์คอเดิมๆ น่าแลกกันมั้ยเนี่ย?

Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
ขอสอบถามครับ ตอนนี้ตัว 230 6 สูบของผมถึงขั้นตอนเครื่องยนต์ มีปัญหา ชุดปั้มครัส มันหมดสภาพแล้ว ทะลุ สนิมกินหมด พอหารุ่นไหนไปดัดแปลงได้ครับ เห็นพี่ Dr1 ใช้ของ W123 มันต้องดัดแปลงยังไงได้ครับ  ขอบคุณครับ และส่วนคาร์บูคู่ ผมจะหาของรุ่นไหนมาลงแทนของเก่าทีไม่มีมาได้ที่ไหนครับ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ปั๊มคลัทช์ ที่ช่างกอบทำให้ผมมีสองแบบฮะ
1.เอาw123มาใส่ แปลงจุดยึดกับหัวท่อ วิธีนี้นิ่มสบายมากแบบรุ่นใหม่
2.เอาลูกสูบw123มาใส่ในเสื้อ(กระบอกสูบ)ปั๊มคลัทช์หางปลาเดิม วิธีนี้จะได้ฟีลคลาสสิกแบบเดิมๆ
คือหนืดๆ หนักๆ ช่วงเหยียบลึกๆ ยิ่งเป็นเกียร์คอ พวงมาลัยไม่เพาวเวอร์เนี่ย เฮ้อ..
3. อีกคันไม่แน่ใจว่าเป็นกระบอกของทับแปดมั้ย แต่เบากว่ากระบะรุ่นใหม่ๆซะอีก

คาร์บิว
ใช้วิธีไปซื้อเครื่องw108 250sมาเลยครับ
แล้วยำชิ้นส่วนใส่ ทั้งฝาสูบ คาร์บิวคู่ ซึ่งต้องตัดประเก็นคาร์บิวแฮนด์เมดเอง
ถ้าเป็น280sจะเป็นคาร์บิวเดี่ยวต้องเปลี่ยนท่อร่วมไอดี เขาควายท่อไอเสีย หม้อกรองอากาศ วุ่นวายมาก
เครื่องที่ใช้ชิ้นส่วนด้วยกันกับหางปลา230S หกสูบคาร์บิวคู่น่าจะเป็น หางปลา230หัวสั้นตากลม หางปลาหัวยาว230s
ทับแปด230.6 ไม่แน่ใจว่าจะรวมไปถึงpagoda230w113ด้วยมั้ยนะฮะ หายากสุดๆทุกตัวเลยฮะ
พอทำเสร็จจะได้หางปลาแบบซุปเปอร์คาร์ คือซดน้ำมันแหลกราญแบบซุปเปอร์คาร์
ขับจากอู่กลับบ้านร้อยห้าสิบกิโล กินน้ำมันไปครึ่งถัง..

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_M180_engine

อันนี้เป็นรายละเอียดเครื่องบล็อคหกสูบm180ของเบ้นซ์
ซึ่งดัดแปลงนิดๆหน่อย แตกลูกหลานออกมาเป็นm123.127.129,130ใช้มันยันตั้งแต่
Ponton,fintial,w108,ทับแปด,w123,ไปจนถึงunimog !
เข้าใจว่าท่อนล่างก็คว้านบ้างเพิ่มข้อเหวี่ยงบ้าง ความจุตั้งแต่2200,2300,2500
แต่ฝาสูบและระบบจ่ายน้ำมันน่าจะพอมีชิ้นส่วนร่วมกันได้นะครับ

อย่างไรลองโทรปรึกษาช่างกอบดูนะฮะ เผื่อได้ไอเดีย ขอให้โชคดีฮะ เอาใจช่วยท่านDangka และเพื่อนๆที่รักเบ๊นซ์หางปลาทุกท่านฮะ
ป.ล.ผมถามเรื่องเบรคมือหางปลา,w108แล้ว ไม่สามรถดัดแปลงอะไรได้เลยครับ ต้องหาชิ้นส่วนมาใส่เท่านั้น
ถ้าหาไม่ได้อาจได้แค่ใส่เกียร์ดับเครื่องจอด แต่ต้องระวังตอนสตาร์ทนะครับ
« Last Edit: April 12, 2018, 12:23:00 am by dr1 »

Offline dangka

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 119
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 29, 2021, 04:08:35 pm
ขอบคุณท่าน Dr1 มากๆครับ ขอรบกวนเบอร์ติดต่อช่างกอบได้ไหมครับ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
089-735-5868

เบอร์ช่างกอบครับ
ปกติจะไม่รับเครื่องเบนซินเลยนะฮะ
บอกว่าถนัดแต่เครื่องดีเซลเบนซ์รุ่นเก่า ที่ไม่มีระบบไฟฟ้า(ทุกอย่างเป็นกลไกกับvacuumหมด)
ล่าสุด ก็ช่วยปลุกเครื่องเบนซิน230คาร์บิวของ123
และก็เครื่องเบนซินสี่สูบของทับแปด ขึ้นมาจนได้ฮะ
ส่วนถ้าเป็นเครื่องทวินแคมหกสูบ280E ที่เป็นหัวฉีดน่ะ ต้องให้เฮียงี้ดูเรื่องวงจรไฟฟ้าให้ฮะ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ปั๊มคลัทช์ตัวล่างรั่วทำยังไง?

เบ๊นซ์เก๋งรุ่นสุดท้ายที่เป็นเกียร์ธรรมดาคือw124
ถ้าหาปั๊มคลัทช์ตัวล่างไม่ได้แล้ว(เข้าใจว่าส่วนใหญ่จะใช้ของรุ่นw123)

ช่างกอบว่าอาจต้องเอาตัวเก่าไปโรงกลึง คว้านรูให้ใส่ลูกยางของรถญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นสองชั้น)
ก็พอต่ออายุใช้ไปได้อีก ข้อเสียคือ ผิวเดิมที่น่าจะชุบแข็งมาจะเสียไป อาจไม่ทนเท่ากระบอกเดิมๆ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ถ้าจะเปลี่ยนดรัมเบรคหน้า หางปลา(มีครีบเชียวนะ) เป็นดิสเบรค
ต้องไปเอาจากw108 (ใช้รุ่นอื่นมาแทนไม่ได้)  ซึ่งมาพร้อมดุมล้อ(คาลิปเปอร์ยังเอาของทับแปดมาใช้ได้)
กระปุกพวงมาลัยเพาวเวอร์ก็จากw108เหมือนกัน (ซึ่งถ้าหลวมแล้ว ช่างทั่วไปก็ไม่อยากซ่อม เพราะยากและซับซ้อน)
ถ้าเอาของw123มาใส่ มันจะงัดและฝืนเวลาขับ

ช่วงล่างก็แปลกมาก ถ้าจะกลึงขึ้นมาใหม่ ก็ต้องไปหาช่างรุ่นเก่าที่เคยทำ และทำงานละเอียด
เพราะแค่เกลียวซ้ายขวา ก็ไม่เหมือนกันทั้งขนาด ความยาว ความละเอียด
ต้องเจียรล้างของเดิม แล้วพอกทำขึ้นใหม่ เอาไปชุบแข็ง หลายขั้นตอนมาก

ซ็อคอัพก็หาบิลสไตน์ไม่มีแล้ว มีแค่sach มอร์เตอร์โชว์งานล่าสุด เจอดีลเลอร์ของบอชขายยี่ห้อนี้อยู่
ถามว่ามีมั้ย ของw108,110,111ก็ได้ ตอบว่าต้องเอาเลขตัวถ้งมาค้นรุ่น (ก็เลขนำหน้าด้วย111ไม่พอเหรอ..)


Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ดุมล้อหางปลาก็แปลก

กลายเป็นน็อตตัวผู้โผล่มาแบบรถญี่ปุ่น(ดรัมเบรคสี่ล้อ)
เอาล้อสวมแล้วเอาน็อตตัวเมียขันใส่
แถมน็อตตัวผู้ที่โผล่มาก็แค่ใส่กระทะเหล็กใด้เท่านั้น
ไม่พอใส่พวกแม็ก(ที่จำได้คือ แม็กเบนซ์รุ่นแรกน่าจะเป็นเล็บสิงห์)ที่มีความหนามากกว่ากระเหล็ก
พอแปลงดุมรุ่นใหม่กว่าใส่ เช่นw108ถึงจะเป็นรูน็อตที่ดุม
ใช้น็อตความยาวตามความหนาล้อที่ใส่ครับ

Offline noctuidae

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 74
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2023, 01:34:10 pm
 :good: :good: ขอบคุณสำหรับความรู้ที่มาแบ่งปันครับ :smitten:

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ตุ่มฝาตบหางปลามีสองแบบ
อันนี้จะพูดถึงฝาตบที่เป็นสองชิ้น
ชิ้นกลางและขอบนอก

กะทะ13นิ้ว
ตุ่มที่เกี่ยวขอบฝาตบชิ้นกลาง จะเป็นแบบเหลี่ยม มีลูกปืนกลมไว้เกี่ยวขอบฝาตบ
แบบนี้จะใช้กับฝาตบรุ่นเก่าขอบเหลี่ยมแบบ170ได้ ใช้กับฝาตบขอบมนที่ใช้กับกะทะ14นิ้วกันมาถึงรุ่นw108ได้ด้วย
ส่วนริงขอบนอกจะเป็นแบบมีีรูฉลุคล้ายฝาตบ14นิ้วรุ่นใหม่ๆ

กะทะ14นิ้ว
ตุ่มเกี่ยวขอบฝาตบชิ้นกลาง จะเป็นตุ่มกลม
แบบนี้ใช้กับฝาตบขอบมนเท่านั้น เอาแบบขอบเหลี่ยมรุ่นเก่าไปใส่ไม่ได้นะครับ
ริงขอบนอกจะเป็นแบบมนไม่มีฉลุ ใส่แล้วจะเห็นเนื้อกะทะระหว่างชิ้นกลางกับขอบนอก
แบบในภาพรถพระที่นั่งเบ๊นซ์หางปลาในรูปในหลวงร.9ครับ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ถ้าอยากใส่พวงมาลัยเพาว์เวอร์

ถ้าเอากระปุก123(เข้าใจว่าแบบเดียวกับ114,115,116แลอาจรวมถึง126)
มันจะงัดและเยื้องศูนย์ แถมอาจต้องตัดคอม้าให้เสียโตรงสร้างอีก

ต้องเอามาจากw108ซึ่งเป็นช่วงหลางแบบking pin แบบเดียวกับหางปลา

และก็ถ้าเป็นเกียร์คอ จะใส่เพาวเวอร์ได้กับรุ่นw111ที่เป็น”หน้ายาว”
W110หน้าสั้น ชุดเกียร์คอจะติดกับชุดพวงมาลัย ใส่ได้เฉพาะกับรุ่นเกียร์ที่พื้นนะครับ

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
ครีบหางของเบ๊นซ์หางปลา

190จะมีครีบแนวตั้ง เพื่อต่อจากไฟท้าย190ที่เป็นรูปหยดน้ำ แต่ไม่มีครีบแนวนอนแบบรุ่นw111

200จะไม่มีครีบหางปลาแล้ว คิ้วจะไปอยู่ใต้ไฟท้ายกับเหนือไฟท้ายยาวตลอดขอบฝากระโปรงกับกันชนแทน
มีคนเอาครีบแนวตั้งมาติด ก็ต้องตัดขาส่วนที่สอดในไฟท้ายออก
เพราะไฟท้าย200จะไม่มีช่องสอดครีบหางตั้งนะจ๊ะ

w111 S classจะมีครีบสเตนเลสจากไฟท้ายลากแนวตั้งขึ้นบน ไปต่อแนวนอนข้างฝากระโปรงไปถึงประตูหลัง



Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 224
  • Gender: Male
  • Last Login:August 30, 2023, 12:41:24 am
บุชคอพวงมาลัยหางปลา

ถ้าแตก พวงมาลับจะมีระยะฟรีมากกว่าปกติ
อาจถึงสามสี่นิ้ว
อะหลั่ยที่ขาย มักเจอหมดอายุ ใส่แล้วแตกบ่อย
ใช้วิธีจ้างกลึงจากพลาสติกแข็ง น่าจะทนกว่าของที่ขายกันอยู่

จานเบรคและลูกสูบเบรคก็ไม่เหมือนทับแปดและw123
ถ้าเบรคติด ขับลากเบรคไปเรื่อยๆ อาจเจอร้อนจนไฟลุก หรือกระบอกสูบเบรคแตก
แต่ละยี่ห้อยางกันฝุ่นไม่เหมือนกัน ยี่ห้อAกระบอกสูบมีร่องให้ยางเกาะ
 กันฝุ่นแล้วประกอบง่ายกว่ายี่ห้อBซึ่งเคยเจอช่างรุ่นใหม่ใส่ไม่เป็น ใส่แล้วหลุด เลยไม่ใส่ ทำให้สนิมลูกสูบเบรคค้างติด

เบนซ์โบราณ ถ้าเจอช่างไม่เอาใจใส่ เสียรถ

 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments