Author Topic: <--- ชุมนุมเบนซ์หางปลา : Fintail The 60's Hits --->  (Read 308867 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,785
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 08, 2017, 08:44:03 am
    • MY FACEBOOK
สวยมาก :good:

ขอบคุณครับพี่เกรียงไกร
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 ARMSTRONG SIDDELEY HURRICANE
1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1991 JAGUAR XJR 4.0

www.facebook.com/maxcud39

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 202
  • Gender: Male
  • Last Login:Yesterday at 12:10:25 am
กำลังปั้น230sเดิมๆอยู่ครับ
เครื่องหกสูบสองคาร์บิวเยินแบบไม่รู้จะพูดยังไง
ฝาสูบเดิมเปื่อยต้องหาฝาใหม่มา
เจอฝาใหม่ปลอกวาวล์หลวมวาวล์แกว่งจนบ่าวาวล์ไม่กลมแล้ว อัดปลอกวาวล์ใหม่ก็มาบดวาวล์กันหน้ามืด
บดเสร็จเจอกระเดื่องวาวล์ยันตั้งวาวล์ไม่ได้อีก
ดันโซ่โดนเปลี่ยนรุ่นใหม่มายาวเกิน อัดแน่นจนโซ่กินเฟือง
เสื้อวาวล์น้ำผุจนวาวล์น้ำปิดไม่สนิทต้องหาใหม่มาใส่วาวล์น้ำกลับให้ได้
ประกอบกลับเจอเกลียวหัวเทียนสึกอีก
ประเก็นฝาสูบกว่าจะหาได้ก็แทบแย่

บ่นให้ฟังเฉยๆน่ะครับ กลัวช่างถอดใจใส่ดีเซล ภาวนาให้ทำสำเร็จเถิด เพี้ยง..

Offline dr1

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 202
  • Gender: Male
  • Last Login:Yesterday at 12:10:25 am
ปั้นw111 230s เสร็จแล้วครับ

คาร์บิว เอาของ250s w108มา ตัดประเก็นด้วยมือแบบแฮนด์เมด ต้องสังเกตช่องน้ำมันรูเล็กรูน้อยให้ดี
ลืมเจาะรูที่ประเก็นมีน้ำมันท่วม ถ้าจะเอาคาร์บิวเดี่ยวของรุ่น280s มา เห็นจะต้องดัดแปลงทั้งท่อร่วมไอดีไอเสียวุ่นวายพอดู

ฝาสูบ ใช้ของ250s ใส่ได้ ที่ไม่ได้ยกลงทั้งเครื่องเพราะต้องการให้เบอร์เครื่องเป็นเคร่ื่องเดิมติดรถ
เครื่อง230 หกสูบรุ่นนี้น่าจะใช้ร่วมกับทับแปด230.6 น่าจะเป็นrare itemของเบ๊นซ์มั้งนะ เพราะหางปลาเอสคลาสส่วนใหญ่เป็น220s
หางปลาตากลมส่วนใหญ่จะเป็น190,200  ส่วน230หกสูบเคยเห็นคันนึง หม้อน้ำต้องร่นไปมุดอยู่ใต้คานหน้าหลบความยาวเครื่อง
พอยุคใหม่มา 230จะเป็นสี่สูบ เครื่องหกสูบจะเริ่มจาก250-280ราวๆนั้น

ปัญหาเกลียวหัวเทียนหวาน ใช้ตัดเหล็กแผ่นประกบหัวเทียนไว้โดยโยงจากนัทแถวเสื้อสูบ
ปลอกวาวล์ยังมีขาย อัดใหม่ แต่บดวาล์วกันเหนื่อย เพราะถ้าให้โรงกลึงเจียร บ่าวาล์วจะบางมากเกินไป
ปัญหาตั้งวาล์วไม่ได้ต้องยอมเจียร์ปลายวาล์วออกนิดนึง (รู้สึกว่าเป็นอยู่ตัวเดียว)
ดันโซ่หาตรงรุ่นไม่ได้แล้ว ได้มารุ่นใหม่กว่ายาวกว่า ก็ใช้วิธีเจียรออกไม่ให้ดันมากเกินไป
ปั๊มเอซีดัดแปลงผ้าปั๊มอื่นใส่ได้ (สำหรับดีเซล ช่างกอบใช้วิธีดัดแปลงผ้าปั๊มสิบล้อรุ่นเก่าใส่กับปั๊มหัวฉีดดีเซลรุ่นสี่สูบรุ่นเก่าที่เป็นลิ้นผีเสื้อไม่มีกาวานาแก้ปัญหาเครื่อง"หอบ"สำเร็จมาแล้ว สุดยอดจริงๆ)

ช่วงล่างเปลี่ยนช็อคสี่ต้น(w108)เพลากลางรอหาของ เพราะใส่ของw123มา กระพือเวลาขับเกิน80
กับอาจจะทำช่วงล่างไปเลย เพราะช่างคนที่กลึงคิงพิน แกนบุชปีกนกจิปาถะ เหลือคนเดียวและอาจเลิกทำวันไหนขึ้นมาก็ไม่รู้
โชคดียังมีบุชเกียร์คอ เข้ากริ๊บแน่นลื่นเหมือนใหม่

โปรเจคต่อไปดัดแปลงปั๊มคลัทช์ตัวบนเป็นw123 เหมือนอีกสองคันที่ทำมาแล้ว เพราะปั๊มเดิมหางปลา หนักสุดๆ สุดจะทนจริงๆ
กับเปลี่ยนใส่พวงมาลัยเพาว์เวอร์(ใช้ของw108) เห็นบางคันใส่ของw123มาซึ่งต้องไปตัดคอม้าซึ่งเป็นแชสซิสสำคัญส่วนหน้าของรถแล้ว เสียดายมาก
ที่ต้องใส่เพาวเวอร์ เพราะอาจเปลี่ยนล้อ13"เป็น14"ซึ่งพวงมาลัยจะหนักมาก ตัวถังรถหนัก พวงมาลัยหนัก คลัทช์หนัก เกียร์คอ ขับทีหมดแรง
(หรือเอาไว้แบบเดิมๆดี? ขับได้แต่ดูล้อเล็กๆไม่เข้ากับตัวถังเอสคลาสใหญ่ยักษ์เลย)

รายงานประสบการณ์ตรงให้สมาชิกทราบ

 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments